Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Rapper lộng ngôn về việc học: Bông đùa quá trớn rồi… lại xin lỗi

Nhiều nhận định cho biết nam rapper Negav chưa có suy nghĩ chín chắn về vấn đề học tập và đã phát ngôn gây tranh cãi khi diễn tại một show lớn ở TP.Hồ Chí Minh.
Rapper Negav bị chỉ trích vì cho rằng có phát ngôn 'cổ xúy nghỉ học' B Ray gây tranh cãi khi trở lại làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt Phẫn nộ rapper câu view bằng cách… phỉ báng Phật giáo

Cuối tuần qua, ở sân khấu tại một chương trình được nhiều người quan tâm ở TP. Hồ Chí Minh, rapper Negav (tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001) đã có phát ngôn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, rapper này nói: "Khi đứng đây, em chỉ muốn nói với mẹ em. Mẹ ơi, mẹ thấy chưa. Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?".

Ngay sau phát ngôn kể trên, nhiều ý kiến cho biết nam rapper này đang cổ xúy việc bỏ học. Đặc biệt, điều rapper nói trước hàng nghìn khán giả tại concert với đa dạng lứa tuổi, trong đó có nhiều người hâm mộ trẻ, đang đi học được nhận định là "không đúng nơi, đúng chỗ".

Rapper lộng ngôn về việc học: Bông đùa quá trớn rồi… lại xin lỗi
Hình ảnh chàng rapper trẻ tuổi có phát ngôn thiếu suy nghĩ về việc học tại sân khấu lớn. Ảnh chụp màn hình

Sau buổi biểu diễn, rapper Negav lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. "Negav đã gây hiểu lầm khi chia sẻ trước đám đông về chuyện đi học - bỏ học. Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng phía cá nhân của mình đến mẹ, theo cách mình hay nói chuyện với mẹ, hoàn toàn không cổ xúy các bạn bỏ học giống mình và lấy đó làm tự hào. Negav biết mình đã chọn sai ngữ cảnh để nói nên muốn công khai chia sẻ rõ ràng ở đây với mọi người", rapper viết.

Tuy nhiên, nhiều nhận định nêu rằng việc người nổi tiếng cứ phát biểu thỏa thích trước đám đông, không cần biết đúng, sai rồi lại lên tiếng xin lỗi và mong được thông cảm thật "khó coi".

Điển hình, một tài khoản bình luận trên Facebook có tên T.B.V. cho biết: “Khi đã đứng trước rất nhiều khán giả, từng lời nói, cử chỉ của các thần tượng sẽ được khắc cốt, ghi tâm trong lòng người hâm mộ, có thể khiến họ bắt chước. Vì vậy, những người nổi tiếng cần rất thận trọng khi phát ngôn trước công chúng vì không phải quan điểm nào cũng đúng, nhưng xu hướng hâm mộ sẽ luôn tạo ra tâm lý bênh vực, bảo vệ thần tượng dù có sai đến đâu. Điều này thật sự hết sức nguy hiểm và khó kiểm soát, ngay cả khi thần tượng lên tiếng xin lỗi”.

Cho đến nay, làn sóng phẫn nộ dành cho Negav vẫn không dừng lại. Các chỉ trích càng thêm mạnh mẽ khi những bài đăng và bình luận dung tục, phản cảm trong quá khứ của rapper được "đào" lại.

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ hiện nay đang hiểu nhầm về vấn đề đích đến thành công bắt nguồn từ con đường học tập. Họ cho rằng, học đại học là không cần thiết, quan trọng là phải làm việc theo đúng đam mê, sở thích. Thậm chí, nhiều người dù đã học đến năm 3, năm 4 đại học rồi vẫn quyết định nghỉ hẳn để làm theo sở thích, điển hình như là việc xây dựng, trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Do đó, cần phải làm rõ giá trị của việc học. Cụ thể, nếu xét về độ giàu có, tỷ phú Top 1 thế giới hiện nay là Elon Musk. Ông hiện là chủ sở hữu của Tập đoàn nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tên lửa để khám phá vũ trụ Space X, hãng ô tô điện lớn nhất thế giới Tesla với khối tài sản ròng gần 270 tỷ USD. Về học vấn, ông cũng khiến nhiều người nể phục khi từng theo học Đại học Queen ở Canada 2 năm, sau đó chuyển đến Đại học Pennsylvania ở Mỹ. Ông tốt nghiệp 2 ngành Vật lý và Kinh tế của Trường Wharton năm 1995.

Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện đang được hiểu lầm về những tỷ phú bỏ học đại học Harvard để trở nên giàu có như Mark Zuckerberg hay Bill Gates. Nhưng đừng bao giờ coi việc bỏ học là một yếu tố có thể tồn tại hoặc biện hộ cho việc muốn trở thành vĩ nhân hay tỷ phú. Bởi điều đó chưa từng là lý do được Bill Gates hay Mark Zuckerberg đề cập đến để bao biện hoặc chứng minh cho thành công ngày hôm nay. Và ngay cả khi rời bỏ trường học, cả hai vị tỷ phú này đều nhận được các bằng tốt nghiệp danh dự do Đại học Harvard trao bởi đã thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu, để lại thành tựu lớn cho ngành khoa học công nghệ của nhân loại.

Trở lại với phát ngôn thiếu coi trọng việc học tập của rapper Negav, nhiều nhận định cũng cho rằng chàng trai này vẫn còn thiếu sót để hiểu đúng nghĩa từ học. Vì dù có rời bỏ ghế nhà trường, nếu không trải qua quá trình luyện âm, học thanh nhạc khổ luyện, làm sao anh có thể trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp như hiện nay.

Bên cạnh đó, khi đã nổi tiếng rồi không có nghĩa là sẽ ngừng học tập. Điều này đã được một nữ rapper Việt Nam có nghệ danh Suboi (tên thật Hàng Lâm Trang Anh) thể hiện. Việc cô không ngừng học hỏi, rèn luyện đã được bộc lộ sau màn trao đổi bằng tiếng Anh như người bản địa vào năm 2016 với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Kết quả của việc trau dồi, đúc kết sau quá trình nghiên cứu trong lĩnh vực nghệ thuật của cô nàng Suboi đã thực sự gây ấn tượng với Tổng thống khi hình ảnh của cô tiếp tục được đăng tải trong video tư liệu những khoảnh khắc ấn tượng của Barack Obama trong 8 năm làm Tổng thống Mỹ.

Do đó, dù ở bất kỳ hình thức nào, học tập, rèn luyện vẫn luôn là yếu tố quan trọng để dẫn tới thành công. Ngoài ra, tuy biết sự phóng khoáng, sống thật với chính mình, dám nghĩ dám làm là chất liệu để các rapper có thể tạo ra các sản phẩm nổi bật. Nhưng họ cần lưu ý rằng, khi đã nổi tiếng, trở thành thần tượng, đứng trên sân khấu lớn, mọi lời nói, cử chỉ của họ sẽ luôn là điểm nhấn. Vì vậy, họ luôn phải cẩn trọng trong từng phát ngôn và nếu xảy ra sai sót, phải chịu áp lực từ phía khán giả, giới truyền thông để khắc phục, cải thiện bản thân.

Trần Đình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thấy gì phía sau ca khúc

Thấy gì phía sau ca khúc 'Phương Hằng và T30' của bà Nguyễn Phương Hằng?

Mấy ngày nay, mạng xã hội bỗng rần rần clip nhân vật Nguyễn Phương Hằng trong ca khúc tự chế có cái tên “Phương Hằng và T30”.
Tham vấn ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại Cần Thơ

Tham vấn ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại Cần Thơ

Hội thảo “Tham vấn ý kiến đại biểu Quốc hội và chuyên gia về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)” đã được tổ chức vào hôm nay (30/9) tại TP Cần Thơ.
Khi chính sách miễn học phí đặt cạnh câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”, thấy gì?

Khi chính sách miễn học phí đặt cạnh câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”, thấy gì?

Trong khi xã hội luôn cố gắng vì một nền giáo dục nhân văn hơn, đâu đó vẫn còn những trường hợp như cô giáo trong câu chuyện “xin hỗ trợ laptop 6 triệu”.

Tin cùng chuyên mục

Hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam dự kiến sẽ được đầu tư, là giấc mơ đang dần thành hiện thực, đáp ứng sự phát triển của đất nước và mong mỏi người dân.
Bộ Công Thương: Tích cực rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Công Thương: Tích cực rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Công Thương có văn bản gửi Bộ Tư pháp về rà soát hệ thống VBQPPL thực hiện Nghị quyết số 101/2023/QH15 và Nghị quyết số 110/2023/QH15 của Quốc hội.
Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Gia Lai: Gia đình nam thanh niên được cứu sau 1 tuần mắc kẹt giữa sông gửi thư cảm ơn Công an

Sau khi được cứu sống từ ‘lưỡi hái tử thần’ do 1 tuần mắc kẹt giữa sông, gia đình anh Phan Minh Thắng đã gửi thư cảm ơn Công an tỉnh Gia Lai.
Người

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là phần thưởng cao quý mà ông Đỗ Văn Tăng nhận được trong 8 năm đảm nhiệm vị trí "thủ lĩnh" Công đoàn Tuyển than Cửa Ông.
Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì

Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì 'dỗi': Trăm dâu... đổ đầu phụ huynh

Dư luận xôn xao trước việc cô giáo chủ nhiệm tại Trường Tiểu học Chương Dương (TP. Hồ Chí Minh) đòi phụ huynh mua laptop cá nhân không được quay ra "dỗi".
Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Chị Lê Thị Lan, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk do bất cẩn đã chuyển nhầm số tiền 320 triệu đồng vào tài khoản người khác qua ứng dụng ngân hàng.

'Bức tử' ao, hồ ở Hà Nội: Cái giá phải trả rất đắt!

Việc nhiều ao, hồ tại Hà Nội đang bị san lấp, chiếm dụng trái phép ảnh hưởng nghiêm trọng tới không gian văn hóa, môi trường sống.
Làng Nủ và

Làng Nủ và 'tiếng gọi' chảy vào tim đồng bào cả nước

Hơn 300 chiến sĩ đã rời khỏi làng Nủ để lại những ân tình sâu sắc với người dân nơi đây, tình quân dân chính là "tiếng gọi" chảy vào tim đồng bào cả nước.
TRỰC TIẾP: Tọa đàm

TRỰC TIẾP: Tọa đàm 'Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - những vấn đề cần lưu ý'

16h chiều ngày 27/9/2024, tại trụ sở Hà Nội, Vuasanca sẽ tổ chức Tọa đàm "Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - Những vấn đề cần lưu ý".
Tổ trưởng công đoàn xuất sắc,

Tổ trưởng công đoàn xuất sắc, 'cây sáng kiến' trong lao động

Trong số những thợ điện giỏi của PC Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Vinh là một gương mặt nổi bật và được mệnh danh là “cây sáng kiến” của đơn vị.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Xây dựng hệ sinh thái tận dụng FTA cho ngành da giày'

Sáng nay (27/9), Vuasanca tổ chức toạ đàm với chủ đề: "Xây dựng hệ sinh thái tận dụng FTA cho ngành da giày - Cần làm gì để thực sự hiệu quả".
Xây dựng cơ chế đột phá cho các doanh nghiệp đầu đàn

Xây dựng cơ chế đột phá cho các doanh nghiệp đầu đàn

Những doanh nghiệp trong nước có năng lực cạnh tranh quốc tế, đóng vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cần được hỗ trợ.
Một quyết định hợp lòng dân, đầy trách nhiệm trước nỗi đau sau bão, lũ

Một quyết định hợp lòng dân, đầy trách nhiệm trước nỗi đau sau bão, lũ

Quyết định dừng bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô để tập trung khắc phục hậu quả bão, lũ đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ rộng rãi.
Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024

Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024

Ngày 26/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024.
Thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế: Phải chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế: Phải chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Để thúc đẩy thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, phải tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như có cách tiếp cận mới cho khu vực này phát triển.

'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Việc bé Pam òa khóc tại sự kiện fan meeting là bài học về trách nhiệm của phụ huynh và xã hội trong bảo vệ quyền lợi của trẻ em trước sức ép của thời đại số.
Sữa Núi Tản Ba Vì và những suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Sữa Núi Tản Ba Vì và những suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Thông tin học sinh uống sữa Núi Tản Ba Vì bị ngộ độc là không có căn cứ, song nhiều người đã vội vàng tiếp nhận, quy chụp.
Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Mưa nào rồi cũng tạnh, bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, cả nước đã sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ.
Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chỉ thị số 35 đã cơ bản kế thừa các yêu cầu trong Chỉ thị Đại hội Đảng bộ các cấp một số nhiệm kỳ gần đây…
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động