Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Sản phẩm hữu cơ "được lòng" người tiêu dùng, nhà bán lẻ

Các sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản chuẩn Global Gap, nông sản sạch đang ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm cũng theo đó hướng đến tìm kiếm, ưu tiên nhập các sản phẩm hữu cơ, nông sản sạch chất lượng cao để phục vụ khách hàng.

Nông sản hữu cơ “được lòng” các nhà bán lẻ

Mới đưa các dòng sản phẩm hữu cơ là bột tía tô, bột rau má, các sản phẩm miến rau củ….ra thị trường khoảng 6 tháng, và mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, việc quảng bá, xúc tiến thương mại gặp nhiều khó khăn nhưng hợp tác xã (HTX) nông nghiệp sạch Đông Triều (Quảng Trị) vẫn nhận được tín hiệu tích cực của thị trường khi sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đặc biệt, tại chương trình xúc tiến thương mại với các địa phương miền Trung, HTX Đông Triều đã tìm được hàng loạt các nhà phân phối, mà chủ yếu là cửa hàng thực phẩm sạch, và đã có một số siêu thị lớn đặt vấn đề quan tâm sâu hơn đến hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

“Việc canh tác sản phẩm theo phương pháp hữu cơ khó khăn, tốc độ phát triển sản phẩm cũng chậm hơn nhiều do hoàn toàn không sử dụng hóa chất bảo vệ động vật, không sử dụng phân bón hóa học. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà hàm lượng chất dinh dưỡng của sản phẩm rất cao, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng”, bà Trần Thị Ánh Hương đại diện HTX chia sẻ.

Sản phẩm hữu cơ
Sản phẩm gạo hữu cơ của HTX Nông nghiệp Chư A Thái (Gia Lai) được nhiều đơn bị bán lẻ tại TP. Đà Nẵng quan tâm trong chương trình kết nối giao thương giữa Đà Nẵng với các tỉnh khu vực Tây Nguyên mới đây

Cũng là đơn vị canh tác hữu cơ, với sản phẩm chính là gạo hữu cơ và các sản phẩm từ gạo, ngoài ra còn các sản phẩm rau xanh hữu cơ, Công ty CP Nông sản Hữu cơ Quảng Trị nhận được sự quan tâm lớn của nhiều siêu thị và cửa hàng thực phẩm sạch tại TP. Đà Nẵng như cửa hàng thực phẩm sạch của HTX Thu Bồn, cửa hàng thực phẩm sạch An Phú Farm, cửa hàng thực phẩm của HTX Kim Thành….

Cũng mới chuyển đổi sang sản xuất dòng sản phẩm hữu cơ với các sản phẩm như bí đỏ công nghệ Nhật, cà chua bi, dưa leo, dâu tây, các loại rau… cơ sở sản xuất Huệ Tâm (Kon Tum) mang sản phẩm đến giới thiệu với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP. Đà Nẵng và rất được các siêu thị, cửa hàng thực phẩm Đà Nẵng chào đón. “Chúng tôi lần đầu tiên mang sản phẩm hữu cơ đến giới thiệu và rất may mắn là nhận được phản hồi ban đầu tích cực của các cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị mini và một số siêu thị lớn”, đại diện cơ sở cho hay.

“Mọi thực phẩm tại Siêu thị Big C (Go) đều rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhưng theo xu hướng của người tiêu dùng chúng tôi ưu tiên tìm kiếm những sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng như Global Gap, VietGap, đặc biệt là các sản phẩm hữu cơ”, bà Võ Thị Yến Xuân – Đại diện thu mua của hệ thống siêu thị Big C (Go) thông tin.

Sản phẩm hữu cơ
Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng các sản phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn, hàm lượng dinh dưỡng cao.

Xu hướng tiêu dùng "có thể ăn ít nhưng phải sạch và ngon"

Báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen cho thấy, có tới 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic (thực phẩm hữu cơ) cho bữa ăn hàng ngày vì tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị. Các chuyên gia cũng nhận định khi thu nhập và đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, tầng lớp trung lưu phát triển thì người tiêu dùng dần trở thành người tiêu dùng thông minh, hướng đến lối sống xanh, lành mạnh thông qua sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ, nguyên liệu sạch.

Trên thực tế, tại TP. Đà Nẵng, trong thời gian gần đây, tỷ lệ người tiêu dùng lựa chọn đến các cửa hàng thực phẩm sạch, lựa chọn mua các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm chuẩn Global Gap ngày càng tăng, cũng vì vậy số lượng cửa hàng thực phẩm sạch tại thành phố này ngày một nở rộ mạnh mẽ. “Tôi dần thay đổi thói quen mua các loại rau củ thay vì quan tâm đến giá thì quan tâm hơn đến nguồn gốc và các chứng nhận sản phẩm nếu có”, bà Nguyễn Thị Thanh Minh (Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất nông sản cũng dần chuẩn hóa tiêu chuẩn trồng trọt. Công ty CP Ban mê Green Fram (Đắk Lắk) hiện đang trồng các thực phẩm theo hướng canh tác sạch, sản phẩm hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, các dư lượng kim loại nặng, chất kích thích, chất bảo quản.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh – Đại diện công ty cho biết: các dòng sản phẩm của đơn vị như cà chua bi, măng tây…khi đi kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm đều đạt tiêu chuẩn 3 không (không phân bón và không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không chất kích thích tăng trưởng, không chất biến đổi gen). Theo bà Thanh người tiêu dùng có xu hướng quan tâm rõ nét hơn đến nguồn gốc thực phẩm cũng như chất lượng sản phẩm, đặc biệt là trong thời gian diễn ra dịch Covid – 19. “Mặc dù trong thời gian dịch bệnh sản phẩm của chúng tôi vẫn đứng vững và phát triển mạnh trên thị trường. Khi các siêu thị, đối tác đến thăm trang trại của chúng tôi thì đã hoàn toàn chấp nhận mức giá cao hơn so với mặt bằng thực phẩm cùng loại, và sản phẩm rất được người tiêu dùng lựa chọn”, bà Thanh nói.

Sản phẩm hữu cơ
Tiêu dùng thực phẩm sạch là xu hướng tất yếu khi đời sống của người dân ngày càng tăng cao, và yêu cầu bảo vệ sức khỏe cũng theo đó tăng lên

Theo bà Thanh, đã đến lúc các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị bán lẻ phải thay đổi suy nghĩ của khách hàng. “Ngon, bổ không bao giờ là rẻ. Tại vì chúng ta bỏ tâm, bỏ sức để sản xuất ra sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng, chi phí lớn, thời gian nhiều thì giá chắc chắn không thể rẻ”, bà Thanh bày tỏ và cho rằng, giá cả tương xứng với chất lượng, các sản phẩm hữu cơ mang hàm lượng dinh dưỡng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ đón nhận. “Xu hướng tiêu dùng sắp tới được dự báo là có thể ăn ít đi nhưng phải ăn sạch và ăn ngon hơn, chứ không phải là ăn số lượng nhiều”, bà nói.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo giá cà phê 12/9/2024: Yếu tố thời tiết tiếp tục hỗ trợ giá cà phê

Dự báo giá cà phê 12/9/2024: Yếu tố thời tiết tiếp tục hỗ trợ giá cà phê

Dự báo giá cà phê ngày 12/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 12/9/2024.
Dự báo giá tiêu 12/9/2024: Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến sức mua giảm

Dự báo giá tiêu 12/9/2024: Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến sức mua giảm

Dự báo giá tiêu ngày 12/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 12/9.
Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Những sự kiện xúc tiến thương mại do ngành Công Thương Sơn La phối hợp với các đơn vị tổ chức đã và đang giúp rộng mở đầu ra cho nông sản Sơn La.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 72): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 7)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 72): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 7)

Vuasanca sẽ giới thiệu đến bạn đọc một chiến lược giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận trong trường hợp giá thị trường của tài sản cơ sở sẽ ít biến động.
Khắc phục khó khăn do vận chuyển, các doanh nghiệp tiếp tục chuyển mạnh rau củ từ Nam ra Bắc

Khắc phục khó khăn do vận chuyển, các doanh nghiệp tiếp tục chuyển mạnh rau củ từ Nam ra Bắc

Mặc dù gặp khó khăn do vận chuyển, các kênh bán lẻ đang tiếp tục vận chuyển rau củ quả từ miền Nam ra miền Bắc để kịp thời cung ứng cho các vùng bị bão lũ.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Thị trường Tết Trung thu phong phú, sức mua giảm

Thừa Thiên Huế: Thị trường Tết Trung thu phong phú, sức mua giảm

Gần đến Tết Trung thu, nhiều cửa hàng bán bánh trung thu, đầu lân…tại TP. Huế lại rộn ràng, phong phú về chủng loại, song sức mua lại giảm so với mọi năm.
Giá xăng dự báo giảm lần thứ tư liên tiếp trong kỳ điều hành ngày mai 12/9

Giá xăng dự báo giảm lần thứ tư liên tiếp trong kỳ điều hành ngày mai 12/9

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (12/9) có khả năng giảm lần thứ 4 liên tiếp với mức giảm mạnh theo giá thế giới.
Kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm và hàng hoá thiết yếu đến các vùng bị chia cắt bởi bão, lũ

Kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm và hàng hoá thiết yếu đến các vùng bị chia cắt bởi bão, lũ

Theo Vụ Thị trường trong nước, tính đến 12h sáng nay (11/9), các địa phương đã kịp thời cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hoá đến các vùng bị chia cắt do bão lũ.
Giá lúa gạo hôm nay 11/9/2024: Giá lúa giảm 100 - 400 đồng/kg; giá cám giảm nhẹ

Giá lúa gạo hôm nay 11/9/2024: Giá lúa giảm 100 - 400 đồng/kg; giá cám giảm nhẹ

Giá lúa gạo hôm nay 11/9 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm với cả mặt hàng gạo và lúa, giá gạo giảm 100 - 300 đồng/kg, giá lúa giảm 100 - 400 đồng/kg.
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/9: Sau phiên khởi sắc, giá hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đảo chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/9: Sau phiên khởi sắc, giá hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đảo chiều

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, giá hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục biến động trong phiên giao dịch hôm qua (10/9).
Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 11/9

Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 11/9

Giá vàng hôm nay 11/9/2024: Giá vàng nhẫn 9999 tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với giá vàng ngày hôm qua. Giá vàng thế giới tăng mạnh lên mức 2509.06 USD/ounce.
Giá heo hơi hôm nay 11/9/2024: Miền Bắc cao nhất cả nước 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 11/9/2024: Miền Bắc cao nhất cả nước 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 11/9/2024 đồng loạt đi ngang và dao động trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 11/9/2024: Tỷ giá Yen giảm nhẹ tại ngân hàng thương mại, “chợ đen” tăng

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 11/9/2024: Tỷ giá Yen giảm nhẹ tại ngân hàng thương mại, “chợ đen” tăng

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 11/9/2024: Tỷ giá Yen Nhật chợ đen tiếp tục nhích nhẹ. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Sacombank là ngân hàng mua Yen cao nhất.
Giá bạc hôm nay 11/9/2024: Bạc thế giới phục hồi tích cực

Giá bạc hôm nay 11/9/2024: Bạc thế giới phục hồi tích cực

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 867.000 đồng/lượng mua vào và 915.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá cà phê hôm nay 11/9: Duy trì đà tăng trên thị trường nội địa và thế giới

Giá cà phê hôm nay 11/9: Duy trì đà tăng trên thị trường nội địa và thế giới

Cập nhật giá cà phê hôm nay 11/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê mới nhất, cà phê Robusta, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 11/9/2024
Giá tiêu hôm nay 11/9: Nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, đỉnh mới được thiết lập

Giá tiêu hôm nay 11/9: Nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, đỉnh mới được thiết lập

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/9 thế nào?
Tỷ giá USD hôm nay 11/9/2024: Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát

Tỷ giá USD hôm nay 11/9/2024: Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát

Tỷ giá USD hôm nay 11/9/2024: Đồng USD giảm trước dữ liệu lạm phát quan trọng và cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ được mong đợi.
Giá xăng dầu hôm nay 11/9/2024: Giá dầu "quay xe" giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 11/9/2024: Giá dầu "quay xe" giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 11/9/2024: Giá dầu thế giới có xu hướng giảm, sau khi OPEC+ điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu trong năm nay và năm 2025.
Giá vàng hôm nay 11/9/2024: Vàng trên mốc 2.500 USD trước cuộc họp quan trọng của Fed

Giá vàng hôm nay 11/9/2024: Vàng trên mốc 2.500 USD trước cuộc họp quan trọng của Fed

Giá vàng hôm nay 11/9/2024: Giá vàng thế giới nhích tăng, trên mốc 2.500 USD, trong khi đó, vàng trong nước tiếp tục đồng loạt đi ngang ngày thứ 6 liên tiếp.
Dự báo giá tiêu 11/9/2024: Giá tiêu tăng vùn vụt hướng đến vùng đỉnh mới

Dự báo giá tiêu 11/9/2024: Giá tiêu tăng vùn vụt hướng đến vùng đỉnh mới

Dự báo giá tiêu ngày 11/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 11/9.
Dự báo giá cà phê 11/9/2024: Lo ngại về điều kiện thời tiết, giá cà phê tăng vọt?

Dự báo giá cà phê 11/9/2024: Lo ngại về điều kiện thời tiết, giá cà phê tăng vọt?

Dự báo giá cà phê ngày 11/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 11/9/2024.
Hà Nội: Siêu thị liên tục

Hà Nội: Siêu thị liên tục 'vào hàng', đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao của người dân

Liên tục vào hàng tại kho và trên quầy kệ, các siêu thị đã đáp ứng sức mua thực phẩm của người dân Thủ đô trước lo ngại tác động hoàn lưu sau bão số 3.
Hà Nội: Sẵn sàng cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân

Hà Nội: Sẵn sàng cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân

Các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân Thủ đô.
Thị trường Hà Nội ngày 10/9: Giá rau xanh tăng sau bão

Thị trường Hà Nội ngày 10/9: Giá rau xanh tăng sau bão

Do ảnh hưởng của mưa, bão, giá rau xanh tại một số chợ dân sinh trên địa bàn TP. Hà Nội đã tăng, nhiều người lo ngại, vài ngày tới có thể sẽ khan hàng.
Giá vàng SJC tiếp tục đi ngang, vàng nhẫn đồng loạt tăng giá

Giá vàng SJC tiếp tục đi ngang, vàng nhẫn đồng loạt tăng giá

Giá vàng SJC tiếp tục giữ mức ổn định trong 5 ngày liên tiếp, trong khi đó giá vàng 9999 tiếp tục đứng yên, ở quanh ngưỡng 78,50-80,50 triệu đồng/lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động