Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Sự tăng trưởng của TikTok Shop cũng song hành với sự phát triển của không ít thương hiệu và nhà bán hàng, cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương...
'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily trải lòng về phiên livestream 150 tỷ 'thất bại' Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Từ đam mê đến "nghề tay phải"

Sáng tạo nội dung số đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng số. Từ đó giúp cá nhân và doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, độ nhận diện thương hiệu.

Cụ thể hơn, sáng tạo nội dung số là quá trình một cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra những nội dung trực tuyến với mục đích tiếp cận và tương tác với người dùng. Đó có thể là video, hình ảnh, âm thanh, văn bản… trên các nền tảng phổ biến như TikTok, Facebook, YouTube… Tuy nhiên, thị trường càng phát triển, càng đòi hỏi những nhà sáng tạo nội dung số phải có sự đầu tư bài bản chứ không còn là câu chuyện may mắn.

Bắt đầu từ những video nấu ăn trong quân đội được đăng tải lên TikTok từ tháng 2/2023 và dần được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự chân thực, gần gũi, Lê Anh Nuôi (tên thật Lê Minh Tuyển, sinh năm 1992, Hà Nội) bỗng trở nên nổi tiếng. Đến nay, tài khoản anh đã chạm mốc 1,4 triệu người theo dõi cùng hơn 30 triệu lượt thích.

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'
Nhà sáng tạo nội dung Lê Anh Nuôi

Anh Lê Minh Tuyển cho biết xuất phát điểm ban đầu khi lập kênh TikTok là vì muốn thỏa đam mê nấu nướng, chia sẻ cuộc sống đời thường bằng cách quay video lại cho mọi người cùng xem, thậm chí có video vượt ngưỡng 10 triệu view dù chỉ ghi lại quá trình anh sơ chế, nấu ăn...

Điều đáng nói, trước khi trở thành nhà sáng tạo triệu view trên TikTok, nghề chính của Lê Minh Tuyển trong hơn 10 năm qua là đầu bếp quân đội. Sau khi được nhiều người biết đến qua TikTok, anh Lê Minh Tuyển đã dành thêm thời gian nghiên cứu, sáng tạo nội dung mới. Nhờ đó, kênh Lê Anh Nuôi của anh Tuyển thêm đa dạng, góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng. Tài khoản Lê Anh Nuôi cũng vì thế dần thu hút sự chú ý của các nhãn hàng, mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho anh. Ngoài ra, các sản phẩm như thịt chưng mắm tép, lương khô, áo mưa quân đội do anh Lê Minh Tuyển giới thiệu đều bán chạy trên TikTok Shop.

Ngoài Lê Anh Nuôi, thời gian qua, cái tên Hằng Du Mục tiếp tục khuấy đảo TikTok khi trở thành một trong những KOC bán hàng nổi bật nhất trên nền tảng này. Hằng Du Mục - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau - được mọi người gọi tên là “chiến thần chốt deal thế hệ mới” khi liên tục hợp tác những nhãn hàng lớn và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Trước khi có gần 4 triệu người theo dõi trên TikTok, Hằng Du Mục đã thu hút khán giả với lối nói chuyện khéo léo, hóm hỉnh, thường xuyên chia sẻ cuộc sống du mục tại đất nước Trung Quốc trên "chiếc xe di động". Loạt video Hằng Du Mục chia sẻ đã thu hút hàng triệu view nhờ những lời chia sẻ tâm tình, trải nghiệm văn hóa thú vị ở những vùng đất mới.

Đáng chú ý, Hằng Du Mục từng gây ấn tượng mạnh khi tổ chức các phiên LIVE tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hỏa Diệm Sơn, các dãy núi cao nguyên hoặc nơi sản xuất táo Tân Cương (Trung Quốc). Đồng thời, cô cũng tạo dựng được uy tín nhờ sự hiểu biết về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Hằng Du Mục chăm chỉ lên sóng livestream vào mỗi buổi tối. Hằng Du Mục cũng từng gây sốt khi đạt doanh thu hơn 817 triệu đồng chỉ với 18 phút bán hàng.

Từ những trải nghiệm thực tế của mình, Hằng Du Mục chia sẻ rằng: “Mỗi sản phẩm bán ra chính là những sản phẩm mà cô trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm về chất lượng của nó. Để có được Hằng như ngày hôm nay cần một sự chân thật ngay từ ban đầu. Chân thật là xuất phát điểm”.

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'
Mong ước của Hằng Du Mục là quảng bá được sản phẩm nông sản Việt một cách chân thật với bạn bè quốc tế

Hay trước khi nổi tiếng, gia đình Quyền Leo có cuộc sống bình thường khi vợ chồng phải trải qua đủ nghề tay chân để duy trì kinh tế. Nhờ quyết định táo bạo của Quyền, vợ chồng anh mới bén duyên cùng livestream bán hàng. Gây bất ngờ trong phiên livestream đầu tiên vào tháng 5/2023, vợ chồng Quyền Leo tạo con số cao gấp chục lần kỳ vọng, đưa kênh TikTok của gia đình vượt ngưỡng 4,5 triệu lượt theo dõi, gần 100 triệu lượt xem.

Với những thành tựu nhất định, ngày càng nhiều người chứng minh sáng tạo nội dung số trên TikTok không chỉ thỏa đam mê, sở thích, mà còn giúp mang lại thu nhập ổn định. Lê Minh Tuyển, Hằng Du Mục hay gia đình Quyền Leo là những ví dụ điển hình cho những người vốn có công việc khác ổn định, chuyển hướng sang affiliate creator. Mọi người đều nghiêm túc theo đuổi và đạt được thành tựu nhất định với nghề.

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'
Gia đình Quyền Leo Daily

TikTok hỗ trợ nhà bán hàng tại Việt Nam

Số liệu thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, trong quý II/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023. Dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu nhưng TikTok Shop đã vượt qua nhiều ông lớn thương mại điện tử, vươn lên xếp thứ hai với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, TikTok Việt Nam dự kiến tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs), tiêu biểu là gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên tới 1 triệu USD. Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023. Khoản hỗ trợ này nhằm mục tiêu quảng bá sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng TikTok.

Được biết, trong thời gian vừa qua, TikTok Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhận diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa như TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số, SMB Summit 2024. Các hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SMBs tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số, từ đó thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững.

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'
Sự kiện SMB Summit 2024

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện để bất cứ ai cũng có thể theo đuổi nghề sáng tạo nội dung số, TikTok cho biết sẽ luôn đồng hành hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với các nhà sáng tạo nội dung. Song song đó, nền tảng còn muốn lan tỏa đến cộng đồng, giúp mọi người hiểu thêm về nghề sáng tạo nội dung và livestream, xem đây là một ngành nghề nghiêm túc như những việc làm khác.

Để hiện thực hóa mong muốn và tầm nhìn đó, vừa qua, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam. Chương trình vừa công chiếu tập 4 với sự xuất hiện của Hằng Du Mục và hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream trên TikTok Shop.

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'
Cung theo dõi chương trình Nghề Chủ Chốt để theo dõi hành trình đầy thử thách đằng sau những phiên livestream
Chương trình truyền hình “Nghề Chủ Chốt” phát sóng vào lúc 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 thứ Bảy trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và livestream trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn, bắt đầu từ ngày 20/7.

Xuân Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị…
TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Trong 5 nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok là ứng dụng duy nhất có sự tăng trưởng trong quý vừa qua.
Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, với thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Theo đại diện TikTok, khai báo và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế khi tham gia nền tảng là yêu cầu bắt buộc và đang được nền tảng siết chặt.
Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân”: chính sách vĩ mô từ Nhà nước, sàn thương mại điện tử và chủ động của doanh nghiệp.
Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, đã nộp đơn xin từ nhiệm tại Viettel Post.
Xanh hóa

Xanh hóa 'ô nhiễm trắng' trong giao dịch thương mại điện tử

Sự phát triển mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải trong giao - nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng, J&T Express có những biện pháp, để bảo vệ môi trường.
Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế
"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

Chủ sở hữu các sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ khỏi website, hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.
Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Các nền tảng thương mại điện tử đang là nơi tiêu thụ hàng Việt hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương…
Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.. của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đã được tiếp cận kỹ năng kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Hành trình chinh phục thị trường

Hành trình chinh phục thị trường 'màn hình led' của LED D&Q

Với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét và bắt mắt, màn hình LED đang trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Thái Nguyên được đánh giá rất thuận tiện để trở thành trung tâm kết nối, phát triển được sự liên kết vùng về thương mại điện tử.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu.
Bến Tre: Lần đầu tiên tập huấn livestream bán hàng cho doanh nghiệp, người dân

Bến Tre: Lần đầu tiên tập huấn livestream bán hàng cho doanh nghiệp, người dân

Hòa mình vào "dòng chảy" công nghệ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cần chú trọng đến kênh livestream bán hàng, tạo cơ hội tăng trưởng doanh thu.
Sơn La tập huấn bán hàng livestream cho 50 hộ kinh doanh, hợp tác xã

Sơn La tập huấn bán hàng livestream cho 50 hộ kinh doanh, hợp tác xã

50 hộ kinh doanh, hợp tác xã đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La tập huấn bán hàng livestream và qua sàn thương mại điện tử.
Khơi thông điểm nghẽn, tạo đột phá cho thương mại điện tử phát triển

Khơi thông điểm nghẽn, tạo đột phá cho thương mại điện tử phát triển

Để thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo động lực phát triển mới cho kinh tế số cần có cơ chế, chính sách khơi thông các điểm nghẽn.
Đang diễn ra Tọa đàm

Đang diễn ra Tọa đàm ''Phát triển thương mại điện tử - Cơ hội, động lực và thách thức''

Sáng ngày 14/8, Cổng thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề ''Phát triển thương mại điện tử - Cơ hội, động lực và thách thức''.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động