Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Sơn La: Đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu nhãn đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng đủ điều kiện tiêu thụ và xuất khẩu; phấn đấu tiêu thụ hết 75.000 tấn nhãn trong niên vụ 2020. Ngày 25/7, tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020”. 

Chú trọng thị trường nội địa và xuất khẩu

Từ một loại cây ăn quả trồng tự phát, phục vụ chủ yếu nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, những năm gần đây, cây nhãn đã được tỉnh Sơn La đã chú trọng quy hoạch phát triển thành cây trồng trọng điểm, đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất giúp nâng cao năng suất, bảo đảm sản phẩm chất lượng và an toàn, phục vụ tiêu dùng trong nước cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện để xuất khẩu.

Hiện nay, Sơn La được đánh giá là địa phương có diện tích trồng nhãn lớn nhất miền Bắc. Tính đến năm 2020, tỉnh Sơn La phát triển được 19.428 ha cây nhãn (chiếm gần 30% tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh), sản lượng thu hoạch ước đạt 75.000 tấn. Diện tích trồng nhãn đã được tỉnh quy hoạch hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung tại các huyện Sông Mã, Mường La, Mai Sơn và Yên Châu. Nhãn Sơn La đã có mặt tại hầu hết các hệ chống phân phối lớn trong nước như Big C, Coopmar BigC, Co.opmart, Hapro, Aeon,… cũng như xuất số lượng lớn sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Úc...

Năm 2020, tổng diện tích nhãn của tỉnh được cấp mã số vùng trồng là 92 mã số, với diện tích 2.415,03 ha; trong đó mã số được cấp vùng trồng xuất khẩu sang các nước (Mỹ, Úc) là 34 mã với diện tích 207,6 ha; mã số vùng trồng được cấp để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc là 58 mã với diện tích là 2.207,43 ha. Tổng sản lượng ước đạt 22.942 tấn.

son la day manh tieu thu xuat khau san pham nhan
Lễ cắt băng khởi hành lô Nhãn Sơn La tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Niên vụ nhãn 2020, tỉnh Sơn La dự kiến tổng sản lượng thu hoạch ước đạt 75.000 tấn, Hiện nay, tỉnh Sơn La chú trọng cả thị trường nội địa và xuất khẩu, đồng thời luôn quan tâm tìm kiếm các thị trường mới, tiềm năng, có hiệu quả kinh tế cao. Dự kiến năm nay, sản lượng nhãn Sơn La tiêu thụ tại thị trường trong nước là 41.500 tấn (chiếm 55,4%); chế biến khoảng 25.000 tấn (chiếm 33,3%); đặc biệt, niên vụ này tổng sản lượng sản phẩm nhãn Sơn La tham gia xuất khẩu dự kiến đạt 8.500 tấn (chiếm 11,3%).

Để thực hiện thành công kế hoạch trên, được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và công nghệ; thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La Hội nghị Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020.

“Đây là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La; khẳng định quá trình sản xuất, chất lượng nhãn Sơn La đã đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy định của các thị trường khó tính” ông Lò Minh Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cũng cho rằng với sự kiện này, sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Bộ Công Thương đồng hành với Sơn La trong các hoạt động XTTM

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Ông Vũ Bá Phú – Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng: Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng, hoạt động xúc tiến tiêu thụ quả nhãn cũng được các cấp, các ngành tỉnh Sơn La tổ chức triển khai bài bản thông qua nhiều hoạt động phong phú như: Tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, kết nối nhà sản xuất, hợp tác xã trồng nhãn với các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của cây nhãn, nâng cao giá trị thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trong thời gian tới cần được nghiên cứu, có kế hoạch thực hiện gắn với chuỗi giá trị từ phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu đến phát triển thị trường.

Theo ông Phú, tỉnh Sơn La cần tăng cường đầu tư hơn nữa, nghiên cứu hoàn thiện quy trình và quản lý sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu nhãn đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng đủ điều kiện tiêu thụ và xuất khẩu.

son la day manh tieu thu xuat khau san pham nhan 3
Ông Vũ Bá Phú – Cục Trưởng Cục XTTM phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm nhãn nói riêng và nông sản Sơn La nói chung, các doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La nên đầu tư thêm cho việc nghiên cứu thiết kế bao bì, bao gói nông sản, cách thức đóng gói sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng, đặc tính người tiêu dùng, đặc điểm của từng kênh phân phối nhằm thu hút các nhà phân phối cũng như người tiêu dùng trực tiếp.

“Ở góc độ này, Cục XTTM có thể hỗ trợ trong công tác đào tạo nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm, giới thiệu các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp trong phát triển thiết kế với sự hỗ trợ một phần kinh phí từ Chương trình cấp quốc gia về XTTM”, ông Phú nói.

Ngoài ra, Sơn La cũng cần hoàn thiện chiến lược tuyên truyền quảng bá phát triển thương hiệu cho nông sản nói chung và sản phẩm từ nhãn nói riêng một cách bài bản và có tính lâu dài. “Chúng ta làm tốt công tác kết nối đối tác, phân phối sản phẩm, tuy nhiên công các xây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu sản phẩm gắn với hình ảnh, thương hiệu địa phương cũng rất quan trọng và cần được chú trọng để nâng cao giá trị bền vững cho sản phẩm của địa phương”, lãnh đạo Cục XTTM nhấn mạnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp hiện nay, hoạt động xuất khẩu vẫn chịu tác động nặng nề, hoạt động xúc tiến xuất khẩu truyền thống không triển khai được, ngoài hoạt động XTTM trong nước phát triển thị trường nội địa, lãnh đạo Cục XTTM khuyến nghị Sơn La cần ưu tiên nguồn lực XTTM cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu ở khâu phát triển sản phẩm, nghiên cứu chiến lược truyền thông cho sản phẩm, đầu tư phát triển mẫu mã bao bì sản phẩm đảm bảo phù hợp với yêu cầu từng thị trường, chuẩn bị các bước cần thiết để đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thành công khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đồng thời phát triển xuất khẩu bền vững, mang lại giá trị xuất khẩu cao.

“Cục XTTM cũng như các đơn vị thuộc Bộ Công Thương sẵn sàng đồng hành với Sơn La trong các hoạt động Xúc tiến thương mại, không chỉ là hoạt động XTTM hướng tới phát triển thị trường mà còn các hoạt động XTTM khác”, ông Phú khẳng định.

son la day manh tieu thu xuat khau san pham nhan 2
Các đại biểu thăm quan gian hàng nông sản Sơn La

Trong khuôn khổ hội nghị các doanh nghiệp thu mua chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong và ngoài tỉnh Sơn La đã có dịp khảo sát vùng nguyên liệu nhãn, gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về nhu cầu liên kết hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm nhãn, cũng như đề xuất, kiến nghị với các các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

Bên cạnh đó, tỉnh Sơn La còn tổ chức Lễ cắt băng khởi hành lô Nhãn Sơn La tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu và trưng bày, giới thiệu 25 gian hàng sản phẩm nông sản (chủ yếu là nhãn quả tươi và các sản phẩm chế biến từ nhãn).

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thương mại Việt Nam -Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn đưa kim ngạch xuất nhập khẩu song phương tiến sát mốc 200 tỷ USD trong năm nay.
GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

Hàng nghìn sản phẩm lĩnh vực công nghệ xanh, giải pháp phát triển bền vững quy tụ “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TP. Hồ Chí Minh”.
Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động