Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu

Nghề khai thác, chế biến thủy sản đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, giúp người dân phường Hải Bình không chỉ thoát nghèo, mà còn làm giàu.
Việt Nam quan tâm thông tin về Mỹ muốn hợp tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp Thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác IUU

Phát huy thế mạnh về kinh tế biển

Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND phường Hải Bình cho biết, phường có Cảng cá Lạch Bạng được xây dựng với quy mô là cảng cấp vùng (loại I) trên diện tích quy hoạch là 40,6 ha. Trong đó, diện tích cầu tàu và khu dịch vụ, hậu cần trên cạn 8,7 ha; luồng vào cảng và mặt nước trước bến là 31,9 ha, thiết kế 400 mét cầu cảng, cho tàu đến 400CV cập cảng, năng lực bốc dỡ hàng thủy sản 270 tấn/ngày, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của cảng và các công trình phụ trợ kèm theo.

Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu
Nghề đánh bắt, chế biến hải sản ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay Hải Bình có 200 tàu cá, trong đó có 70 tàu làm nghề dịch vụ thu mua trên biển và 130 tàu khai thác chủ yếu là các nghề như: vây, chụp, câu, dê và các nghề dã. Số lượng lao động hoạt động trong nghề đánh bắt, chế biển hải sản giao động từ 1.200 đến 1.500 người.

Với lợi thế về đánh bắt, chế biết thủy sản, thị xã Nghi Sơn và tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ nghề cá và xem đây là giải pháp, động lực phát triển kinh tế. Trên cơ sở đó, thị xã Nghi Sơn đã huy động hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cảng cá, bến cá, hệ thống các chợ đầu mối cùng các khu neo đậu tàu thuyền, kêu gọi đầu tư, lồng ghép các chương trình dự án, bố trí nguồn vốn tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm định hình các trung tâm nghề cá lớn bổ sung quy hoạch, xây dựng khu dịch vụ hậu cần nghề cá, nạo vét luồng lạch ở các cửa lạch để đón nhiều tàu thuyền có công suất lớn từ các tỉnh như: Quảng Ngãi, Nghệ An, Bình Định.. về giao lưu sản xuất, trao đổi hàng hóa đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế của địa phương.

Phát huy thế mạnh về kinh tế biển, mà chủ lực là khai thác, dịch vụ hậu cần nghề cá và chế biến hải sản, phường Hải Bình đã có bước phát triển đáng kể cả về quy mô và chất lượng đặc biệt là đội tàu dịch vụ thu mua trên biển, khai thác với tàu có chiều dài gần 30m và công suất lớn có thể vươn xa tới các vùng biển của tổ quốc.

Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu

Phường Hải Bình xem nghề cá vừa là nghề truyền thống và cũng nghề kinh tế mũi nhọn của địa phương, trong đó đã tập trung kêu gọi, đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư về hạ tầng kinh tế, vận động nhân dân đồng thuận trong giao đất cho nhà nước, doanh nghiệp để kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư cảng cá, các nhà máy, cơ sở chế biến thủy, hải sản, các cơ sở sản xuất đá lạnh, dịch vụ xăng dầu quy mô lớn và các dịch vụ thiết yếu khác cho hoạt động thủy sản nói riêng; phối hợp, đề nghị các ngân hàng tạo điều kiện cho bà con ngư dân vay vốn để mua sắm, đóng mới phương tiện có chiều dài và công suất máy lớn đủ sức vươn khơi, vươn xa.

Chị Lê Thị Hải, thôn Liên Thịnh, tiểu thương chuyên thu mua cá tại Cảng cá Lạch Bạng cho biết: “Tôi làm nghề thu mua cá từ nhiều năm nay rồi. Trước đây, gia đình tôi thuộc hộ nghèo, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, nhờ có nghề cá nên kinh tế của gia đình tôi giờ đã khá lên nhiều rồi”.

Trao đổi với phóng viên Vuasanca , ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND phường Hải Bình cho biết: “Nhờ phát triển có hiệu quả nghề đánh bắt và chế biến hải sản, đến nay, phường Hải Bình chỉ còn 1% hộ nghèo (30 hộ nghèo). Đời sống của người dân trong phường không ngừng được nâng lên, đáng chú ý, nhiều hộ nghèo trước đây giờ đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu từ nghề đánh bắt, chế biển hải sản”.

Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Từ khi Cảng cá Lạch Bạng và âu đậu tầu thuyền đi vào hoạt động có quy mô gần 1.000 tàu thuyền neo đậu, hàng năm có hàng trăm tàu về với Cảng. Trong năm 2022 tổng phương tiện là 200 tàu. Trong đó, tàu khai thác 130, tàu thu mua hải sản 70; sản lượng khai thác đạt hơn 20.000 tấn; thu mua đạt hơn 90.000 tấn; Chế biến hải sản đạt 20.000 tấn. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng phương tiện là 200. Trong đó, tàu khai thác 140, tàu thu mua 60; Sản lượng khai thác đạt 11.300 tấn; thu mua đạt gần 19.700 tấn; Chế biến hải sản đạt 6.700 tấn. Bình quân thu nhập nghề cá giao động từ 7-9 triệu đồng/lao động/tháng.

Ngoài ra, Hải Bình hiện có 60 tàu dịch vụ thu mua trên biển, 4 nhà máy chế biến thủy, hải sản; 02 khu bãi đà sửa chữa, đóng mới tàu thuyền; 01 cảng cá, 01 chợ cá, bến cá Liên Hưng; cơ sở chế biến hải sản vừa và nhỏ gần 70 hộ; 16 hộ nuôi trồng thủy sản; sản xuất đá lạnh 16 cơ sở nước đá cây với tổng công suất thiết kế khoảng 800 đến 1 triệu tấn/năm.

Với các thế mạnh về sản phẩm từ biển, phường đã xây dựng được 03 sản phẩm từ chế biến hải sản đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh như: nước mắm, mắm tôm, mắm tép Vị Thanh của Hợp tác xã chế biến hải sản Hải Bình; Sản phẩm chế biến từ thủy sản từng bước mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Đặc biệt là nước mắm, các sản phẩm được chế biến từ mực, các loại cá có giá trị cao, số lượng cung cấp ra thị trường đạt khoảng 50 đến 70 ngàn lít/năm. Nghề chế biến hải sản đã giải quyết công ăn việc làm cho trên 1.500 lao động, với mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

Thanh Hóa: Nghề khai thác, chế biến thủy sản giúp người dân phường Hải Bình thoát nghèo, làm giàu
Với các thế mạnh về sản phẩm từ biển, phường Hải Bình đã xây dựng được 03 sản phẩm từ chế biến hải sản đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh là nước mắm, mắm tôm, mắm tép Vị Thanh.

Bên cạnh đó, Hải Bình cũng có hơn 60 tàu chuyên làm dịch vụ thu mua hải sản hoạt động rộng khắp trên các vùng biển. Hệ thống nậu, vựa là nguồn cung cấp nguyên liệu chủ yếu cho các nhà máy chế biến thủy sản. Nậu vựa quy mô lớn thường mua, bán nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu, nậu vựa nhỏ thường mua bán thuỷ sản cho chế biến và tiêu thụ nội địa.

Thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thực hiện Quyết định 1874/QĐ-UBND ngày 03/6/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa và các văn bản chỉ đạo của UBND thị xã Nghi Sơn về Quy trình xử lý tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thủy sản và các hành vi khác phát hiện qua hệ thống giám sát tàu cá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. UBND phường Hải Bình đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền về công tác chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định IUU đến toàn thể các chủ tàu cá và ngư dân trên địa.

Đến nay trên địa bàn 100% tàu cá có chiều dài từ 15 mét trở lên đang hoạt động lắp đặt thiết bị GSHT, đồng thời các tàu cá vi phạm, như: Không treo quốc kỳ; đánh dấu nhận biết tàu cá sai quy định; không viết số đăng ký tàu cá, sử dụng vật liệu nổ, hết hạn đăng kiểm, giấy phép khai thác thủy sản.. từng bước giảm dần.

Có thể nói, nghề đánh bắt, chế biến hải sản ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân trên địa bàn không chỉ thoát nghèo bền vững, mà còn vươn lên làm giàu.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vĩnh Phúc: Tìm giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Vĩnh Phúc: Tìm giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 29 khu công nghiệp được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích 3.146 ha.
Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1), huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa được đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 1.000 ha.
Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Thái Nguyên tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thái Nguyên tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Vượt qua khó khăn, thách thức, 8 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực ở một số lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).
Quảng Nam: Doanh nghiệp

Quảng Nam: Doanh nghiệp 'ôm vốn' đợi mặt bằng để mở rộng kinh doanh

Một doanh nghiệp FDI Hàn Quốc mong muốn mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Nam nhưng hiện chưa có mặt bằng để đầu tư.
Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Sau những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi nguồn lực để khôi phục nhanh chóng các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hà Nam nối lại nhịp sản xuất tại các khu công nghiệp sau siêu bão

Hà Nam nối lại nhịp sản xuất tại các khu công nghiệp sau siêu bão

Với việc triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời, các khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam không xảy ra ngập lụt nặng, hoạt động sản xuất được duy trì ổn định.
Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều năm qua, việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã mang lại diện mạo mới cho du lịch Sơn La.
Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng hàng hoá thiết yếu phòng, chống lụt bão năm 2024

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng hàng hoá thiết yếu phòng, chống lụt bão năm 2024

Các địa phương, sở, ngành liên quan tại Thừa Thiên Huế triển khai dự trữ hàng hoá thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống lụt bão năm 2024.
Vĩnh Phúc: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Vĩnh Phúc: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 được triển khai tại Vĩnh Phúc như một 'cú huých' để nông nghiệp chuyển đổi nhanh hơn, giá trị hơn.
Bình Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mai điện tử

Bình Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mai điện tử

Bình Dương triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ
Sóc Trăng: Người dân đồng thuận cao trong quy hoạch công nghiệp

Sóc Trăng: Người dân đồng thuận cao trong quy hoạch công nghiệp

Quy hoạch các cụm và khu công nghiệp trên địa bàn xã Long Đức, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân địa phương.
Hà Nam: Siêu thị có vốn đầu tư 309 tỷ đồng chính thức khai trương

Hà Nam: Siêu thị có vốn đầu tư 309 tỷ đồng chính thức khai trương

Sáng 14/9, GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2 và tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng đã chính thức khai trương trương đưa vào hoạt động tại thành phố Phủ Lý.
Bình Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp đa ngành đi vào hoạt động

Bình Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp đa ngành đi vào hoạt động

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ngành liên quan gấp rút hoàn tất các thủ tục đưa Khu công nghiệp Cây Trường tại huyện Bàu Bàng đi vào hoạt động.
Gia Lai: Cần hướng đến xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh

Gia Lai: Cần hướng đến xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh

Mía đường đang trở thành ngành hàng chủ lực của tỉnh Gia Lai. Trước áp lực cạnh tranh đòi hỏi địa phương phải xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Tiến độ triển khai thực hiện 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đến đâu?

Tiến độ triển khai thực hiện 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đến đâu?

Cả 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đều đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng đến nay phần “nằm trên giấy” vẫn nhiều hơn phần đã triển khai.
Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Với sự chủ động chuẩn bị từ sớm, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn tại Sơn La đã dự trữ hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Bà Rịa – Vũng Tàu: 8 tháng, thu hút đầu tư đạt trên 74.000 tỷ đồng

Bà Rịa – Vũng Tàu: 8 tháng, thu hút đầu tư đạt trên 74.000 tỷ đồng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư trong và ngoài nước cấp mới, tăng thêm của Bà Rịa – Vũng Tàu là hơn 74.000 tỷ đồng, đạt 108,7% kế hoạch năm 2024.
Bạc Liêu: Mô hình luân canh tôm- lúa giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu

Bạc Liêu: Mô hình luân canh tôm- lúa giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu

Mô hình luân canh tôm - lúa cải tiến tại tỉnh Bạc Liêu giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm yếu tố “may rủi” và tăng năng suất, nâng cao thu nhập.
TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024

Lễ khánh thành và lễ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ của HEF 2024.
Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, tăng cường tiêu thụ nông sản.
Đồng Nai: Tích cực tìm hướng chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh

Đồng Nai: Tích cực tìm hướng chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh

Đồng Nai đã ký hợp tác với thành phố Kobe (Nhật Bản) nhằm trao đổi kinh nghiệm, phối hợp nghiên cứu chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động