Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tỉnh Quảng Trị: Chuẩn bị phương án cung cấp điện mùa mưa bão

Ngành điện tỉnh Quảng Trị chủ động triển khai, sẵn sàng, xây dựng phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão năm 2024.
Công nhận 4 huyện của tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới Quảng Trị: Xuất hiện dịch lở mồm, long móng tại Hướng Hoá Quảng Trị: Sẽ mời hơn 500 doanh nghiệp đối thoại theo hình thức 'Hỏi nhanh, đáp gọn'

Không để bị động, bất ngờ trước mùa mưa bão

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, thời tiết tại địa bàn tỉnh Quảng Trị rất khắt nghiệt, nắng nóng, mưa nhiều. Đặc biệt, hàng năm, địa phương chịu hậu quả nặng nề của nhiều cơn bão, lũ, gây thiệt hại lớn về kinh tế, trong đó có hệ thống lưới điện.

Tỉnh Quảng Trị: Chuẩn bị phương án cung cấp điện mùa mưa bão
Diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trước mùa mưa bão năm 2024 của Công ty Điện lực Quảng Trị. Ảnh: M.P

Những hư hỏng trên lưới điện thường gặp do thiên tai là mưa kèm gió lớn làm đổ cây gây đứt dây điện, ngã trụ hoặc do gió lốc cuốn các vật lên lưới điện gây sự cố ngắt mạch, chạm đất, gây gián đoạn trong việc cung cấp điện và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện.

Ngành điện tỉnh Quảng Trị xác định, lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai luôn là lực lượng nòng cốt, đơn vị đã chú trọng tập huấn thường xuyên các phương án ứng phó những tình huống rủi ro do thiên tai nhằm nâng thế chủ động ứng phó. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị cũng như người dân trong vùng có lưới điện đi qua.

Từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch vận hành, sẵn sàng nguồn điện, lưới điện để vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, đặc biệt trong các ngày xảy ra nắng nóng và tình hình thời tiết phức tạp.

Các Điện lực trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, tổ chức đốn tỉa cây, di dời bảng hiệu, biển quảng cáo gần, có nguy cơ chạm hoặc ngã đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn; sử dụng các thiết bị hiện đại như camera nhiệt tầm xa, thiết bị bay flycam để kịp thời phát hiện, xử lý các tồn tại trên lưới điện; theo dõi tình trạng mang tải của các máy biến áp phân phối để có kế hoạch cân đảo pha, hoán chuyển, san tải cho phù hợp.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

“Không để bị động, bất ngờ trước thiên tai là mục tiêu của ngành điện Quảng Trị đặt ra từ đầu năm. Đồng thời, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, Công ty Điện lực Quảng Trị đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho sinh hoạt cũng như sản xuất; sẽ hạn chế tối đa những thiệt hại do thiên tai gây ra và nhanh chóng khắc phục những sự cố bất khả kháng để đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn”, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng trị cho biết.

Tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Quảng Trị, tính đến cuối tháng 6/2024, toàn tỉnh có 3.672 trường hợp nhà, công trình tồn tại trong hành lang lưới điện (bao gồm 31 trường hợp ở cấp điện áp 110kV, có khoảng cách từ 4m trở lên và 3.641 trường hợp ở cấp điện áp 22kV, có khoảng cách từ 3m trở lên), tăng 42 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Tỉnh Quảng Trị: Chuẩn bị phương án cung cấp điện mùa mưa bão
Tiến hành chặt tỉa, hạ độ cao tán cây xanh gây uy hiếp hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão. Ảnh: PC Quảng Trị

Để phòng, tránh các yếu tố rủi ro có thể ảnh hưởng đến sự an toàn về con người và tài sản, ngành điện Quảng Trị đã tích cực phối hợp với Sở Công Thương, Ban chỉ đạo Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức doanh nghiệp nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện, thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn khi xây dựng công trình, nhà ở gần hành lang lưới điện cao áp với nhiều hình thức.

Tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp đến người dân sống gần hành lang an toàn lưới điện cao áp, phối hợp với các đơn vị báo chí truyền thông về chủ đề về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Trị còn gửi văn bản đến các tổ chức, cá nhân sử dụng các loại phương tiện cơ giới như xe cẩu, xe ben, xe nâng, các doanh nghiệp có xe phun bê tông tươi… trên địa bàn để cảnh báo các nguy cơ có thể xảy ra khi vận hành các loại phương tiện trên gần đường dây, thiết bị điện. Trong đó đề nghị các đơn vị, cá nhân khi thực hiện thi công công trình, đổ bê tông tươi, chặt cây… cần liên hệ với đơn vị quản lý vận hành lưới điện để được hỗ trợ về kỹ thuật, giám sát các biện pháp an toàn đảm bảo khoảng cách theo quy định.

Tỉnh Quảng Trị: Chuẩn bị phương án cung cấp điện mùa mưa bão
Tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và sử dụng điện tiết kiệm (Ảnh: H.H)

Ông Trương Văn Thắng - Giám đốc Điện lực Đông Hà cho biết, hiện nay vẫn còn tồn tại tình trạng một số trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp chưa được xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho số vụ vi phạm gia tăng.

Ngành điện Quảng Trị mong muốn các cấp chính quyền địa phương tiếp tục dành sự quan tâm và cương quyết hơn nữa trong việc xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp theo quy định của pháp luật, phối hợp cùng ngành điện đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”, Giám đốc Điện lực Đông Hà Trương Văn Thắng cho biết thêm.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Trị

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).
Quảng Nam: Doanh nghiệp

Quảng Nam: Doanh nghiệp 'ôm vốn' đợi mặt bằng để mở rộng kinh doanh

Một doanh nghiệp FDI Hàn Quốc mong muốn mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Nam nhưng hiện chưa có mặt bằng để đầu tư.
Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Sau những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi nguồn lực để khôi phục nhanh chóng các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hà Nam nối lại nhịp sản xuất tại các khu công nghiệp sau siêu bão

Hà Nam nối lại nhịp sản xuất tại các khu công nghiệp sau siêu bão

Với việc triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời, các khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam không xảy ra ngập lụt nặng, hoạt động sản xuất được duy trì ổn định.
Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhiều năm qua, việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã mang lại diện mạo mới cho du lịch Sơn La.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng hàng hoá thiết yếu phòng, chống lụt bão năm 2024

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng hàng hoá thiết yếu phòng, chống lụt bão năm 2024

Các địa phương, sở, ngành liên quan tại Thừa Thiên Huế triển khai dự trữ hàng hoá thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống lụt bão năm 2024.
Vĩnh Phúc: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Vĩnh Phúc: Kỳ vọng sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 được triển khai tại Vĩnh Phúc như một 'cú huých' để nông nghiệp chuyển đổi nhanh hơn, giá trị hơn.
Bình Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mai điện tử

Bình Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mai điện tử

Bình Dương triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ
Sóc Trăng: Người dân đồng thuận cao trong quy hoạch công nghiệp

Sóc Trăng: Người dân đồng thuận cao trong quy hoạch công nghiệp

Quy hoạch các cụm và khu công nghiệp trên địa bàn xã Long Đức, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân địa phương.
Hà Nam: Siêu thị có vốn đầu tư 309 tỷ đồng chính thức khai trương

Hà Nam: Siêu thị có vốn đầu tư 309 tỷ đồng chính thức khai trương

Sáng 14/9, GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2 và tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng đã chính thức khai trương trương đưa vào hoạt động tại thành phố Phủ Lý.
Bình Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp đa ngành đi vào hoạt động

Bình Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp đa ngành đi vào hoạt động

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ngành liên quan gấp rút hoàn tất các thủ tục đưa Khu công nghiệp Cây Trường tại huyện Bàu Bàng đi vào hoạt động.
Gia Lai: Cần hướng đến xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh

Gia Lai: Cần hướng đến xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh

Mía đường đang trở thành ngành hàng chủ lực của tỉnh Gia Lai. Trước áp lực cạnh tranh đòi hỏi địa phương phải xây dựng chuỗi giá trị mía đường đủ mạnh.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Tiến độ triển khai thực hiện 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đến đâu?

Tiến độ triển khai thực hiện 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đến đâu?

Cả 3 vùng nông nghiệp công nghệ cao Đà Nẵng đều đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng đến nay phần “nằm trên giấy” vẫn nhiều hơn phần đã triển khai.
Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Với sự chủ động chuẩn bị từ sớm, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn tại Sơn La đã dự trữ hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Bà Rịa – Vũng Tàu: 8 tháng, thu hút đầu tư đạt trên 74.000 tỷ đồng

Bà Rịa – Vũng Tàu: 8 tháng, thu hút đầu tư đạt trên 74.000 tỷ đồng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư trong và ngoài nước cấp mới, tăng thêm của Bà Rịa – Vũng Tàu là hơn 74.000 tỷ đồng, đạt 108,7% kế hoạch năm 2024.
Bạc Liêu: Mô hình luân canh tôm- lúa giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu

Bạc Liêu: Mô hình luân canh tôm- lúa giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu

Mô hình luân canh tôm - lúa cải tiến tại tỉnh Bạc Liêu giúp nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm yếu tố “may rủi” và tăng năng suất, nâng cao thu nhập.
TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024

Lễ khánh thành và lễ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ của HEF 2024.
Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Sơn La tăng cường chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân vùng đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, tăng cường tiêu thụ nông sản.
Đồng Nai: Tích cực tìm hướng chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh

Đồng Nai: Tích cực tìm hướng chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh

Đồng Nai đã ký hợp tác với thành phố Kobe (Nhật Bản) nhằm trao đổi kinh nghiệm, phối hợp nghiên cứu chuyển đổi mô hình khu công nghiệp xanh và thông minh.
Bình Thuận: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Bình Thuận: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ công tác triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.
Bình Dương: Tập trung thu hút dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường

Bình Dương: Tập trung thu hút dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường

Tỉnh Bình Dương sẽ tập trung thu hút những dự án công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong hội nghị xúc tiến đầu tư và thu hút đầu năm 2024 sắp tới.
Tiền Giang: Sắp có thêm 2 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Tiền Giang: Sắp có thêm 2 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất thủ tục thành lập Khu công nghiệp Tân Phước 1, đưa Cụm công nghiệp Gia Thuận 2 hoạt động cuối năm nay.
Tỉnh Quảng Nam quyết xóa tàu cá

Tỉnh Quảng Nam quyết xóa tàu cá '3 không'

Chạy đua với thời gian đến ngày 30/9/2024 hoàn thành xóa tất cả tàu cá '3 không', tỉnh Quảng Nam đến từng nhà ngư dân để hướng dẫn đăng ký, cấp phép tàu cá.
Bắc Giang -  Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hành lang để thu hút đầu tư

Bắc Giang - Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hành lang để thu hút đầu tư

Nỗ lực cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính của Bắc Giang đã giúp địa phương này thu hút đầu tư hiệu quả thời gian qua.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động