Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thanh Hóa nguy cơ thiếu điện nếu chậm tiến độ dự án 220kV Nậm Sum – Nông Cống

Dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống nếu không hoàn thành trong năm 2023, tỉnh Thanh Hoá nguy cơ thiếu điện.
Tỉnh Nghệ An cam kết sớm bàn giao mặt bằng đường dây 220 kV Nậm Sum – Nông Cống Gỡ khó về mặt bằng cho dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống tại Thanh Hoá

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống đoạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 24/3, tại Thanh Hóa, ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia phát triển Điện lực chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ

Theo báo cáo của Ban QLDA các công trình điện miền Bắc , đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 52,14 km (47 khoảng néo), gồm 125 vị trí vị trí móng cột. Trong đó huyện Như Xuân đã tạm ứng tiền và bàn giao mặt bằng được 47/70 vị trí; huyện Như Thanh đã tạm ứng tiền và bàn giao mặt bằng được 28/44 vị trí; huyện Nông Cống đã tạm ứng tiền và bàn giao mặt bằng được 11/11 vị trí.

Thanh Hóa nguy cơ thiếu điện nếu chậm tiến độ dự án 220kV Nậm Sum – Nông Cống
Đoàn công tác kiểm tra thực địa những khó khăn của dự án đoạn đi qua huyện Như Thanh.

Trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chỉ còn huyện Như Xuân thiếu 2 ha trong kế hoạch sử dụng đất. Phần đường tạm, đất mượn thi công và vệt kéo dây hiện đang trích đo xong, nhưng chưa đăng ký được vào kỳ họp vừa qua, hiện Sở tài nguyên và môi trường đã lập xong tờ trình gửi UBND tỉnh để thông qua kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sắp tới.

Công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 09 vị trí rừng tự nhiên, 75 vị trí rừng trồng. Như vậy đường dây ảnh hưởng trên địa phận tỉnh Thanh Hoá về đất rừng là 67,2%. Đối với rừng tự nhiên, tỉnh Thanh Hoá đã có tờ trình lên Bộ NN&PTNT, tuy nhiên còn một số nội dung phải làm rõ và báo cáo lại. Đối với rừng trồng, đã có tờ trình của Sở tài nguyên và môi trường lên UBND tỉnh để Hội đồng nhân dân tỉnh họp thông qua vào kỳ họp sắp tới.

Thanh Hóa nguy cơ thiếu điện nếu chậm tiến độ dự án 220kV Nậm Sum – Nông Cống
Đại diện EVN nêu các ý kiến tại buổi làm việc.

Về tiến độ thi công, đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đúc móng được 69/125 vị trí, lắp dựng cột được 3/125 vị trí.

Theo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng khi có huyện Nông Cống phê duyệt giá đất cụ thể của dự án và phê duyệt phương án bồi thường. Các huyện Như Thanh, Như Xuân vì chưa có uỷ quyền của UBND tỉnh Thanh Hoá nên chưa phê duyệt giá đất cụ thể.

Về công tác kiểm kê, hiện còn huyện Như Xuân do mới thông báo thu hồi đất của Trại giam Thanh Lâm nên vẫn đang tiếp tục kiểm đếm. Vị trí 225 tại xã Bình Lương, huyện Như Xuân đã bàn giao, tuy nhiên có tổ chức chưa đồng ý cho thi công. UBND huyện vẫn chưa tổ chức được cuộc họp mời tổ chức có liên quan họp để giải quyết.

Cần vào cuộc quyết liệt để đảm bảo tiến độ dự án

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đề nghị các sở, ngành tỉnh Thanh Hóa tham mưu UBND tỉnh sớm có văn bản uỷ quyền để huyện Như Xuân, Như Thanh phê duyệt giá đất cụ thể.

Sở Tài nguyên và môi trường đã có tờ trình xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trồng, vì vậy đề nghị Sở tiếp tục có ý kiến để UBND tỉnh xem xét và trình Hội đồng nhân dân tỉnh trong kỳ họp sắp tới. Đề nghị UBND huyện Như Xuân sớm tổ chức làm việc tháo gỡ vướng mắc vị trí 225.

Thanh Hóa nguy cơ thiếu điện nếu chậm tiến độ dự án 220kV Nậm Sum – Nông Cống
Ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực phát biểu tại buổi làm việc

Ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực nhấn mạnh: Đây là dự án đáp ứng yêu cầu mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tiến độ dự án đã phải điều chỉnh vì lý do khách quan. Dự án này có ý nghĩa rất quan trọng, được Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực đưa vào danh mục dự án trọng điểm. Nếu trong quý III/2023, dự án không hoàn thành không chỉ ảnh hưởng đến cung cấp điện của tỉnh Thanh Hóa mà còn ảnh hưởng uy tín trong hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Lào trong lĩnh vực năng lượng.

Ông Hoàng Trọng Hiếu đề nghị các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Thanh Hóa vào cuộc quyết liệt hơn nữa, chung sức cùng chủ đầu tư để hoàn thành dự án sớm nhất có thể.

"Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, thường xuyên báo cáo các cấp lãnh đạo có khó khăn vướng mắc để xử lý kịp thời. Thường xuyên nhắc nhở các nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn trên công trường, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương triển khai thi công...", ông Hiếu nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc - ông Lưu Trọng Quang - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho biết: Quan điểm của tỉnh Thanh Hóa đối với dự án này là dự án đặc biệt quan trọng nên tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương tạo điều kiện hết sức để triển khai, trong đó giao Sở tài nguyên và môi trường là đầu mối để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Theo đại diện Sở tài nguyên và môi trường - ngay trong tuần này, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá sẽ họp thông qua Nghị quyết kế hoạch sử dụng đất, trong đó có nội dung bổ sung kế hoạch sử dụng đất năng lượng cho dự án. Ngay sau khi Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, Sở tài nguyên và môi trường sẽ giao đơn vị chức năng phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; Ban QLDA các công trình điện miền Bắc để triển khai ngay.

Lãnh đạo Sở tài nguyên và môi trường cũng đề nghị các sở, ngành, tham mưu cho Sở TN&MT để trong tuần sau có ý kiến của UBND tỉnh ủy quyền phê duyệt giá đất cụ thể cho các địa phương nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ dự án.

Với các vướng mắc cụ thể, đề nghị các huyện có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh giải quyết cụ thể từng vị trí theo đúng thẩm quyền. Có những khó khăn vướng mắc cần báo cáo kịp thời và luôn xác định mục tiêu chung sức cùng chủ đầu tư để đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

Theo Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Trong giai đoạn vừa qua, tỉnh Thanh Hóa là địa phương có tốc độ tăng trưởng điện lớn nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh. Giai đoạn 2023-2025 tỉnh Thanh Hóa dự báo tốc độ tăng trưởng điện bình quân trên 10%/năm. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, để phục vụ phát triển kinh tế xã hội thì rất cần vào đường dây này năm 2023. Nếu đường dây vào chậm có thể ảnh hưởng cung cấp điện cho tỉnh Thanh Hóa trong những năm tới.
Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Cuối năm 2024, sẽ ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Vinh

Nghệ An: Cuối năm 2024, sẽ ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Vinh

Đến năm 2030, TP. Vinh mở rộng sẽ là đô thị biển văn minh, hiện đại; đầu tàu tăng trưởng của tỉnh Nghệ An, trung tâm vùng Bắc Trung Bộ trên một số lĩnh vực.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển logistics bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển logistics bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh hướng tới thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế bền vững.
Hà Tĩnh: Nơi nước rút nhanh, nơi còn ngập sâu

Hà Tĩnh: Nơi nước rút nhanh, nơi còn ngập sâu

Mưa đã giảm, nước trên các sông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cơ bản đã rút nhanh, chỉ còn 1 số điểm vẫn còn ngập, tuy nhiên nước vẫn sẽ rút nếu trời tiếp tục mưa.
Phú Thọ: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại những tháng cuối năm

Phú Thọ: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại những tháng cuối năm

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được tăng cường nhất là trong những tháng cuối năm 2024.
Lãnh đạo tỉnh An Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Lãnh đạo tỉnh An Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Sáng 24/9, lãnh đạo tỉnh An Giang cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đồng hành phát triển và hiện thực hóa quy hoạch.

Tin cùng chuyên mục

Trưa 25/9 sẽ tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để nổ mìn thi công đường ven biển nối cảng

Trưa 25/9 sẽ tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để nổ mìn thi công đường ven biển nối cảng

Từ 13h15 đến 13h45 ngày 25/9 các phương tiện sẽ tạm dừng lưu thông qua hầm Hải Vân để nổ mìn phục vụ thi công đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Vĩnh Phúc: Kiên quyết bài trừ tà đạo

Vĩnh Phúc: Kiên quyết bài trừ tà đạo 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Tà đạo "Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam" xâm nhập địa bàn Vĩnh Phúc và lôi kéo nhiều người dân tham gia, tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh, trật tự.
Thông tin mới nhất về thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thông tin mới nhất về thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Mưa lũ đã gây thiệt hại đáng kể cho tỉnh Thanh Hóa với 171 nhà bị thiệt hại, hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập, 11 điểm trường bị ảnh hưởng, sơ tán 3.162 hộ.
Phục hồi nhanh chóng sau bão, cảng biển Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế

Phục hồi nhanh chóng sau bão, cảng biển Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế

Vượt qua sự tàn phá của cơn bão số 3, khu vực cảng biển Hải Phòng đã nhanh chóng khôi phục hoạt động, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất bình thường.
Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 168 triệu USD

Thái Bình sắp có nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 168 triệu USD

Dự án nhà máy lắp ráp ô tô với tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD sắp được triển khai tại Khu Công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình).
Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ mô hình trồng dứa

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ mô hình trồng dứa

Nhiều nông dân trên địa bàn xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã chuyển đổi diện tích trồng mía sang trồng dứa MD2, đem lại nguồn thu nhập ổn định.
Nhân sự ngày 23/9: Bổ nhiệm nữ Giám đốc Sở Tài chính Vĩnh Phúc; Cục Thuế Phú Yên có thêm lãnh đạo

Nhân sự ngày 23/9: Bổ nhiệm nữ Giám đốc Sở Tài chính Vĩnh Phúc; Cục Thuế Phú Yên có thêm lãnh đạo

Ngày 23/9, bà Đỗ Thị Hồng Nhung giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc; Cục Thuế tỉnh Phú Yên công bố quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng.
Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Thanh Hóa bị ngập trong nước lũ

Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Thanh Hóa bị ngập trong nước lũ

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, trên địa bàn TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời.
Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên sông Bưởi trên mức báo động 3, sẵn sàng phương án hộ đê

Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên sông Bưởi trên mức báo động 3, sẵn sàng phương án hộ đê

Trong 12 giờ tới, lũ vùng hạ lưu các sông tại Thanh Hóa tiếp tục lên, trên sông Bưởi tại Kim Tân trên mức báo động 3, sông Lèn có khả năng lên mức báo động 3.
Hà Nội: Kiểm tra việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi

Hà Nội: Kiểm tra việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi

Ngày 23/9, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có văn bản thông tin về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Thanh Hóa: Đồi nứt toác, đe dọa vùi lấp nhiều nhà dân

Thanh Hóa: Đồi nứt toác, đe dọa vùi lấp nhiều nhà dân

Nhiều quả đồi bị nứt rộng hơn cả mét, có nguy cơ sạt lở bất kỳ lúc nào, nhiều hộ dân tại Thanh Hóa phải di dời khẩn cấp để tránh bị vùi lấp.
Đà Nẵng đề xuất quy hoạch cảng Liên Chiểu với 3 bến cảng

Đà Nẵng đề xuất quy hoạch cảng Liên Chiểu với 3 bến cảng

UBND TP. Đà Nẵng đề xuất nghiên cứu xem xét quy hoạch cảng Liên Chiểu gồm 3 bến cảng: Bến cảng container, bến cảng tổng hợp và hàng rời, bến hàng lỏng, khí.
Quảng Nam cần hơn 5.700 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi, thủy sản

Quảng Nam cần hơn 5.700 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi, thủy sản

UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất 7 dự án thủy lợi, thủy sản sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026 – 2030 với tổng vốn đầu tư 5.750 tỷ đồng.
Quảng Bình: Mưa lớn liên tục chia cắt 215 hộ dân tại xã Thượng Hoá

Quảng Bình: Mưa lớn liên tục chia cắt 215 hộ dân tại xã Thượng Hoá

Mưa lớn liên tục gây ngập sâu, chia cắt 215 hộ dân tại 3 bản ở xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa). Tại huyện Bố Trạch, một bé gái bị cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.
Thông xe cây cầu nối 2  tỉnh Bình Dương - Đồng Nai trị giá 500 tỷ đồng

Thông xe cây cầu nối 2 tỉnh Bình Dương - Đồng Nai trị giá 500 tỷ đồng

Dự án Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai chính thức được thông xe, góp phần tăng lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 tỉnh.
Khởi công nhà máy dệt may của Singapore trị giá 673,5 tỉ đồng tại Nam Định

Khởi công nhà máy dệt may của Singapore trị giá 673,5 tỉ đồng tại Nam Định

Chiều 23/9, tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, tỉnh Nam Định, Công ty TNHH Sanbang (Singapore) đã tổ chức lễ động thổ nhà máy sản xuất hàng dệt may.
Ninh Thuận: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc

Ninh Thuận: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc

Hội nghị kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 tại tỉnh Ninh Thuận sẽ diễn ra ngày 24/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân cao điểm 45 ngày đêm bảo đảm an toàn giao thông

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân cao điểm 45 ngày đêm bảo đảm an toàn giao thông

Trong 45 ngày đêm, lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Doanh nghiệp Đắk Lắk

Doanh nghiệp Đắk Lắk 'đạp sóng vượt chông gai' khát vọng xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh, bản sắc

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 với chủ đề ''Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc''.
Hải Phòng: Hoàn thành di chuyển 288 hộ dân tại tòa nhà A7 và A8 khu chung cư Vạn Mỹ

Hải Phòng: Hoàn thành di chuyển 288 hộ dân tại tòa nhà A7 và A8 khu chung cư Vạn Mỹ

Các hộ dân ở 2 tòa chung cư A7 và A8 ở quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, đã được hỗ trợ di chuyển tài sản tới nơi ở mới, bảo đảm an toàn sau bão.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động