Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thị xã Đông Triều: Đẩy mạnh phát triển du lịch tâm linh đặc sắc

Nằm ở cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, những năm gần đây, ngành du lịch của thị xã (TX) Đông Triều đã có những bước phát triển mạnh, xây dựng được thương hiệu và hình ảnh đặc trưng riêng với nhiều sản phẩm đa dạng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.  

Chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh”

Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Ban Thường vụ Thị ủy TX. Đông Triềuđã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 10/4/2016 với mục tiêuphát triển nhanh và bền vững ngành du lịch giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030 dựa trên cơ sở phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương.

Triển khai Nghị quyết quan trọng này, trong thời gian qua,lãnh đạo TX. Đông Triều đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh” và tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế – xã hội của thị xã với 03 định hướng: Du lịch văn hóa tâm linh, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch sinh thái đồng quê, trải nghiệm.

thi xa dong trieu day manh phat trien du lich tam linh dac sac

Trải nghiệm du lịch sinh thái tại hồ Khe Chè

Để cụ thể hóa mục tiêu này, TX. Đông Triều đã xây dựng 4 tuyến, 15 điểm du lịch trên địa bàn. Bước đầu các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch của địa phương đã được hình thành, quản lý và khai thác hiệu quả; giá trị từ hoạt động du lịch và dịch vụ có chiều hướng gia tăng; thị trường khách du lịch nội địa đến với Đông Triều ngày càng nhiều, đảm bảo tính bền vững trong phát triển du lịch của địa phương. Công tác tuyên truyền, giới thiệu quảng bá về du lịch được chú trọng, quan tâm triển khai thông qua nhiều hình thức để du khách và các doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với du lịch Đông Triều.

Sau 02 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Thị ủy, hoạt động du lịch trên địa bàn có những khởi sắc và chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, bước đầu xây dựng thương hiệu hình ảnh du lịch cho Đông Triều, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế- xã hội chung của thị xã. Nhận thức của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân về du lịch có những thay đổi, chuyển biến; công tác quy hoạch và định hướng quy hoạch cho phát triển du lịch được quan tâm.

Phát huy đối đa tiềm năng, thế mạnh

Xác định phát triển văn hóa - du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua, TX.Đông Triều đã dành nguồn ưu tiên hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, phối hợp với các cấp, ngành và đặc biệt tăng cường công tác huy động xã hội hóa đầu tư, xây dựng các dự án hạ tầng giao thông, kết nối, tu bổ, tôn tạo các di tích, góp phần phát triển du lịch, trong đó chú trọng phát triển du lịch tâm linh trên địa bàn.

thi xa dong trieu day manh phat trien du lich tam linh dac sac

Du khách trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Khu du lịch Làng Quê

Với lợi thế trên địa bàn hiện có 121 điểm di tích gồm 01 Khu Di tích Quốc gia đặc biệt, 06 di tích cấp Quốc gia và 15 di tích cấp tỉnh, đến nay, Đông Triều đã hoàn thiện việc đầu tư đối với 05 tuyến đường chính kết nối các di tích và hạng mục công trình khác, chủ yếu bằng nguồn xã hội hóa.Ngoài ra, thị xã còn đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở kinh doanh, lưu trú, nhà hàng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TX. Đông Triều - cho biết, những năm trở lại đây, Đông Triều đãtích cực trong công tác chỉ đạo, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng nhiều hình thức; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch của địa phương, mở rộng không gian du lịch, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Bên cạnh đó, địa phương cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch cho các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn; phối hợp với Sở Du lịch tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở lưu trú, các điểm dừng chân ăn uống, mua sắm du lịch hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ khách du lịch được an toàn và đúng quy định. Chỉ đạo tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh văn hóa, dịch vụ văn hóa; dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và các điểm dừng chân du lịch...

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Tùng cũng cho biết thêm, ngành du lịch TX.Đông Triều hiện còn đang thiếu các nhà đầu tư lớn. Cơ sở hạ tầng và phục vụ du lịch tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng vẫn mang tính nhỏ lẻ, chưa tạo được điểm nhấn; nhiều công ty lữ hành trên địa bàn chưa tận dụng được tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo nên những liên kết vùng phát triển du lịch. Bên cạnh đó, dù lượng khách du lịch tăng mạnh nhưng thời gian lưu trú ngắn nên doanh thu chưa cao; cùng với đó là đội ngũ hướng dẫn viên, những người làm du lịch chuyên nghiệp trên địa bàn đang còn thiếu và yếu, chưa được đào tạo chuyên sâu để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch địa phương…

Trong thời gian tới, Đông Triều sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh tuyền truyên, quảng bá, giới thiệu về di sản văn hóa trên địa bàn, trọng tâm là Khu di tích nhà Trần tại Đông Triều – Di tích Quốc gia đặc biệt.

Cùng với đó là nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; kết hợp với những hoạt động xúc tiến để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư hệ thống hạ tầng, chú trọng phát triển mạnh thị trường khách nội địa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, lễ hội, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái…

10 tháng năm, TX. Đông Triều đón trên 1 triệu lượt khách tham quan và phấn đấu đến hết năm 2018, sẽ đón 1,2 triệu lượt với mục tiêu đạt tổng doanh thu 2018 khoảng 125 tỷ đồng.
Hoàng Duân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị xã Đông Triều

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào cao điểm đón khách du lịch quốc tế, vì thế nhiều địa phương, doanh nghiệp đang khẩn trương vực dậy sau bão số 3.
Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông báo về việc dừng tổ chức hoạt động “Chương trình khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”…
Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Vùng đất Nam bộ không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, thanh bình, vườn cây trĩu quả, người dân đôn hậu, nơi đây còn có những khu rừng tràm xanh mướt.
Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Đơn vị quản lý, vận hành nói gì về việc tăng giá vé vào cổng ga Đà Lạt lên gấp 10 lần?

Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ tăng giá vé vào cổng tham quan ga Đà Lạt kể từ ngày 01/10/2024.
Tọa đàm

Tọa đàm 'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Tiềm năng hợp tác du lịch và điện ảnh

Sáng nay (ngày 10/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với báo Nhân dân tổ chức tọa đàm trực tuyến “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới".
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục thiệt hại để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 3

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Hiện các doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục để sớm có thể phục vụ du khách sớm nhất.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.
Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Việc áp dụng các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.
8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng 2024: Gần 11,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 được tổ chức góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Giá vé máy bay tăng, khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp lễ 2/9

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, dịp lễ 2/9, do giá vé máy bay cao khiến giá tour nội địa cao, dẫn đến khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài.
Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Cần Thơ và Bạc Liêu: Thu hút 260.000 lượt khách trong dịp lễ Quốc khánh

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tới Cần Thơ và Bạc Liêu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.
Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Điểm danh loạt địa phương đạt doanh thu nghìn tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Kiên Giang: Đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Theo thống kê, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh Kiên Giang đón gần 160 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu gần 350 tỷ đồng.
Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Quảng Ninh: 4 ngày nghỉ lễ thu số tiền cao kỷ lục, hơn một nghìn tỷ đồng

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Ninh thu hút gần nửa triệu khách đến du lịch, thu số tiền cao kỷ lục với hơn một nghìn tỷ đồng.
Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Miền Trung: Doanh thu hàng nghìn tỷ từ du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Doanh thu từ du lịch tại nhiều tỉnh thành khu vực Trung tăng cao khi dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay lượng du khách về đây “ào ạ”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động