Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Quảng Đông

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, ngày 13/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Bắc Kinh đi thăm tỉnh Quảng Đông, nơi được coi là cửa ngõ của Trung Quốc hướng ra thế giới, đặc biệt là Đông Nam Á.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Uông Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Uông Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông

CôngThương -  Tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có ông Vương Gia Thụy, Trưởng Ban liên lạc Đối ngoại; Đại sứ Khổng Huyễn Hựu và một số cán bộ của Trung Quốc.

Ngay sau khi đoàn đến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Uông Dương, cùng nhiều vị lãnh đạo tỉnh Quảng Đông đã đến chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, báo cáo tình hình quan hệ hợp tác giữa Quảng Đông và Việt Nam.

Thay mặt Tỉnh ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Đông, ông Uông Dương nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm, thể hiện sự coi trọng đối với việc phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam với Trung Quốc nói chung và tỉnh Quảng Đông nói riêng.

Ông Uông Dương đánh giá cao ý nghĩa quan trọng, kết quả chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo động lực thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc, trong đó có tỉnh Quảng Đông. Ông cũng chúc mừng những thành tựu to lớn mọi mặt mà Việt Nam đã đạt được thời gian qua và mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Quảng Đông với các địa phương của Việt Nam.

Tổng Bí thư đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của tỉnh Quảng Đông đối với sự phát triển của Trung Quốc, là địa phương đi đầu và là biểu tượng thành công của công cuộc cải cách mở cửa ở đất nước Trung Quốc. Việt Nam và Quảng Đông không chỉ gần gũi về địa lý mà còn có quan hệ gắn bó từ lâu. Nơi đây, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều bậc tiền bối cách mạng Việt Nam từng sinh sống và hoạt động cách mạng; nhắc đến Quảng Đông là nhắc đến Trường quân sự Hoàng Phố, nhắc đến Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội.

Cùng với sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, tỉnh Quảng Đông đã có nhiều hình thức hợp tác, trao đổi với các địa phương của Việt Nam. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, từ năm 2008 đến nay, kim ngạch thương mại Việt Nam và tỉnh Quảng Đông đạt tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm. Năm 2010, kim ngạch thương mại song phương đạt 5,83 tỷ USD và 6 tháng đầu năm nay là 3,56 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp lớn của Quảng Đông đã sang Việt Nam hợp tác, làm ăn. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai bên chưa tương xứng với tiềm năng, nhiều lĩnh vực Quảng Đông có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, cần được tăng cường và mở rộng hợp tác, vì lợi ích và sự phát triển của cả hai bên.

Trong thời gian tới, để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với tỉnh Quảng Đông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, qua đó tăng hiểu biết, tin cậy lẫn nhau; thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật.

Tổng Bí thư mong rằng tỉnh Quảng Đông sẽ luôn quan tâm giữ gìn các di tích lịch sử, văn hóa Việt Nam tại Quảng Đông; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống hữu nghị, hợp tác, để quan hệ hai nước tiếp tục phát triển mãi về sau.

Ông Uông Dương khẳng định rất coi trọng các biện pháp mà Tổng Bí thư đã nêu nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước; đồng thời cam kết sẽ quan tâm, đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị lâu đời và gắn bó, Quảng Châu rất coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, đã cử nhiều đoàn sang thăm Việt Nam và thực tế quan hệ giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai bên đã có sự phát triển vượt bậc.

Các doanh nghiệp, công ty của Quảng Đông đã mở rộng hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực; 100.000 du khách Quảng Đông đã thăm Việt Nam trong năm 2010; hơn 1.200 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Quảng Đông. Quảng Đông mong muốn các bộ, ngành, cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Đông sang hợp tác, đầu tư.

Ông Uông Dương mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu hợp tác kinh tế, thương mại Thẩm Quyến-Hải Phòng. Đây là khu hợp tác mang tính biểu tượng giữa hai địa phương, nếu thực hiện tốt sẽ góp phần quan trọng thu hút các doanh nghiệp Quảng Đông sang hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Ông Uông Dương cho biết Quảng Đông đang thực hiện điều chỉnh cơ cấu kinh tế và sẽ khuyến khích các doanh nghiệp có công nghệ, kỹ thuật cao đầu tư vào Việt Nam.

Chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã chuyển tải một thông điệp mạnh mẽ rằng Việt Nam rất coi trọng phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác với tỉnh Quảng Đông. Về phần mình, Quảng Đông sẽ cùng hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan hữu quan của Việt Nam, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Trung Quốc, Quảng Đông với Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Khu di tích Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội, tại số 250 phố Văn Minh, quận Đông Sơn, thành phố Quảng Châu, nơi cách đây hơn 80 năm về trước, Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội, tiền thân của Đảng Lao động Việt Nam, đã được thành lập và đề ra nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng đối với con đường cách mạng Việt Nam. Cũng chính tại đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết cuốn “Đường kách mệnh” bí mật gửi về Việt Nam; mở lớp huấn luyện chính trị cho thanh niên Việt Nam.

Sau khi tham quan, tìm hiểu từng hình ảnh, hiện vật còn được lưu giữ tại Khu di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động ghi vào sổ lưu bút: “Tôi và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vô cùng xúc động khi đến thăm Khu di tích Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội tại Quảng Châu, Trung Quốc. Sự ra đời của tổ chức Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội, không chỉ là dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, mà còn là biểu tượng của tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết, gắn bó giữa hai Đảng, hai nước, nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đặc biệt là Tỉnh ủy, chính quyền Quảng Đông, thành phố Quảng Châu đã giữ gìn và bảo tồn chu đáo Khu di tích này. Chúc quan hệ hai Đảng, hai nước, nhân dân hai nước anh em Việt Nam-Trung Quốc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.”

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại mộ liệt sỹ Phạm Hồng Thái, tại Nghĩa trang Hoàng Hoa Cương, thành phố Quảng Châu.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến tham quan Khu khoa học kỹ thuật tiết kiệm năng lượng Panyu - khu phát triển nhanh nhất của vùng tam giác sông Châu Giang, trong tương lai sẽ là khu mới của trung tâm thành phố Quảng Châu, có nhiều cơ hội to lớn và không gian phát triển vô hạn.

Trong phạm vi bán kính 30km, Panyu tập trung nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, là nơi sản xuất các sản phẩm hoàn thiện, hàm lượng công nghệ cao, với hơn 400.000 công nhân của hơn 3.000 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang an cư lạc nghiệp tại đây. Đây là một công viên khoa học kỹ thuật với ý tưởng hoàn toàn mới, huy động nguồn lực từ các mặt, tính toán đầy đủ đến nhu cầu của các doanh nghiệp, tập hợp các chức năng đồng bộ, hoàn thiện như nghiên cứu và phát triển...

Tối cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đến chào.

Theo Vietnamplus

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Việt Nam và UAE ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA): Dấu mốc lịch sử về hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam và UAE ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA): Dấu mốc lịch sử về hợp tác kinh tế, thương mại

Chiều 28/10, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam-UAE CEPA đã được ký bởi Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp UAE đầu tư vào lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp UAE đầu tư vào lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng mới

Trong chuyến thăm chính thức Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), chiều 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - UAE.
Việt Nam - UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện

Việt Nam - UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện

Ngày 28/10, tại Abu Dhabi, trong hội đàm hẹp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện.
"Cần phải sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành"

"Cần phải sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành"

Đây là phát biểu của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về Luật Sĩ quan tại phiên họp toàn thể tại hội trường Kỳ họp thứ tám của Quốc hội.
Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Trịnh Thị Thu Hiền làm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Trịnh Thị Thu Hiền làm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu

Chiều 28/10, tại Bộ Công Thương, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đối với bà Trịnh Thị Thu Hiền.

Tin cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội: Có việc

Đại biểu Quốc hội: Có việc 'lách luật' mua đi bán lại nhà ở xã hội

Đại biểu Quốc hội nêu, nếu có cuộc thanh tra kiểm tra xem ai là người đang ở nhà ở xã hội thì chắc rằng sẽ có những người không thuộc đối tượng được ưu đãi.
Ngân hàng vẫn có thể từ chối cho vay với dự án bất động sản khả thi

Ngân hàng vẫn có thể từ chối cho vay với dự án bất động sản khả thi

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, ngay cả khi có những dự án bất động sản có khả năng trả nợ nhưng ngân hàng vẫn từ chối cho vay.
Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - UAE, sớm nâng thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD

Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - UAE, sớm nâng thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD

Sáng 28/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Đầu tư UAE Mohammed Bin Hassan Al Suwaidi.
Ba Bộ trưởng giải trình về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội

Ba Bộ trưởng giải trình về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội

Chiều 28/10 tại Kỳ họp thứ 7, ba Bộ trưởng đã tiếp thu, giải trình làm rõ vấn đề đại biểu nêu về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất

Sáng 28/10, tại thủ đô Abu Dhabi, Phó Tổng thống UAE Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan chủ trì Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức UAE.
Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD.
Ký Hiệp định CEPA Việt Nam - UAE: Mốc lịch sử mở đường lớn vào thị trường Trung Đông - châu Phi

Ký Hiệp định CEPA Việt Nam - UAE: Mốc lịch sử mở đường lớn vào thị trường Trung Đông - châu Phi

Ngày 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao UAE chứng kiến lễ ký Hiệp định CEPA giữa Việt Nam-UAE. Đây là dấu mốc tạo đột phá hợp tác hai bên
Đại biểu Quốc hội: Làm rõ vì sao thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Đại biểu Quốc hội: Làm rõ vì sao thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Sáng 28/10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ 2015-2023.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Sáng 28/10/2024, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (01/11/1949 - 01/11/2024).
Giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân

Giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân; nhiều khu đô thị bỏ hoang; quản lý chung cư mini còn nhiều bất cập.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sửa đổi Luật Điện lực để giải quyết các vấn đề cấp bách về điện năng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sửa đổi Luật Điện lực để giải quyết các vấn đề cấp bách về điện năng

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Luật Điện lực (sửa đổi) cần sớm được thông qua để giải quyết các vấn đề cấp bách về tăng trưởng điện năng...
Ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cấp bách đối với phát triển kinh tế - xã hội

Ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cấp bách đối với phát triển kinh tế - xã hội

Theo ĐBQH, việc ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cần thiết và cấp bách cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô Vinfast tại UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô Vinfast tại UAE

Ngày 27/10, tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô của Vinfast.
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tổ chức ngày hội giới thiệu nông sản Việt Nam tại Trung Đông

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tổ chức ngày hội giới thiệu nông sản Việt Nam tại Trung Đông

Chiều 27/10, tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - tập đoàn kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn của UAE mở rộng đầu tư vào năng lượng, cảng biển, logistics

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn của UAE mở rộng đầu tư vào năng lượng, cảng biển, logistics

Trong chuyến chuyến thăm chính thức Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), chiều 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn tại UAE.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam - UAE có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam - UAE có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam và UAE còn rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư khi UAE sở hữu nhiều quỹ đầu tư quy mô lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức UAE, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở Trung Đông - châu Phi

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức UAE, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở Trung Đông - châu Phi

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.
Tổng Bí thư Tô Lâm và những trăn trở về lãng phí

Tổng Bí thư Tô Lâm và những trăn trở về lãng phí

Tại phiên thảo luận Tổ ngày 26/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có những chia sẻ về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có ''lãng phí''.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết sửa đổi 
Luật Điện lực, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi về hạ tầng năng lượng

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết sửa đổi Luật Điện lực, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi về hạ tầng năng lượng

Chiều 26/10, Quốc hội thảo luận tổ về Dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Tổng Bí thư Tô Lâm đã có ý kiến phát biểu với nhiều chỉ đạo, định hướng hết sức quan trọng.
Đại biểu Quốc hội

Đại biểu Quốc hội 'hiến kế' để các dự án điện gió ngoài khơi thành công

Đại biểu Quốc hội đề nghị nên bổ sung quy định về việc cho phép các tập đoàn Nhà nước được đề xuất đối tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động