Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?

Sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah ngày 27/9 và chiến dịch tấn công vào Lebanon của Israel ngày 1/10, "trục kháng chiến" của Iran đối mặt nhiều thách thức mới.
Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Chiến sự Trung Đông ngày 30/9: Israel tung 'đòn chí mạng' với Hezbollah, Iran tính 'nước cờ sinh tử' Israel và tham vọng ở 'chảo lửa' Trung Đông: Lebanon là tấm gương phản chiếu mọi điều có thể sai lầm?

Theo tờ NY Times, sau cái chết của Hassan Nasrallah, thủ lĩnh Hezbollah trong một cuộc không kích của Israel vào ngày 27/9, mọi sự chú ý đã đổ dồn về phía các nhóm vũ trang được đựơc cho là nhận được sự hậu thuẫn từ phía Iran.

Mạng lưới mà Iran gọi là "trục kháng chiến" bao gồm Hamas, Hezbollah, Chính phủ Syria, Houthi tại Yemen và các nhóm vũ trang khác ở Syria và Iraq. Những nhóm này luôn cam kết chống lại ảnh hưởng của Mỹ và Israel tại Trung Đông.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?
Iran có thể sẽ sử dụng "trục kháng chiến" để phát động một cuộc tấn công toàn diện và đồng thời vào Israel. Ảnh: Daily Mail

Iran được cho là đã hỗ trợ các nhóm này trong nhiều thập kỷ nhằm giúp họ thực hiện các cuộc tấn công vào Israel cũng như các quốc gia khác, điển hình như Ả Rập Saudi. Mạng lưới này cũng cung cấp cho Iran các đồng minh chiến lược ở gần hoặc ngay tại biên giới Israel, có thể hoạt động như một lực lượng răn đe chống lại các cuộc tấn công từ Israel vào Iran.

Khi Hamas phát động cuộc tấn công “đẫm máu" vào Israel vào ngày 7 tháng 10/2023, Israel đã phản ứng bằng một cuộc xâm lược tàn khốc vào Dải Gaza. Theo sau đó, nhiều nhóm trong “trục kháng chiến” đã thực hiện các cuộc tấn công của riêng họ nhằm vào Israel hoặc nhắm vào binh sĩ Mỹ ở Iraq và Syria do Washington cử đến để hỗ trợ Israel.

Israel đã thử thách sức mạnh của liên minh này bằng việc tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ ở Lebanon, Syria, Yemen và thậm chí ngay cả trên lãnh thổ Iran, nơi Israel đã ám sát một lãnh đạo cấp cao của Hamas trong khi các lãnh đạo của trục kháng chiến đang tập trung tham dự lễ nhậm chức tổng thống của Iran.

Tuy nhiên, phản ứng từ Iran và các nhóm dân quân liên minh yếu hơn so với những gì các nhà phân tích kì vọng, đặt ra câu hỏi về sức mạnh và sự gắn kết của mạng lưới này. Hiện tại, khi Israel tiếp tục tấn công vào Hamas, Hezbollah và Houthi, liệu trục kháng chiến có đủ sức chống đỡ?

Iran: Trụ cột của liên minh

Trong nhiều năm, Iran bị đánh giá là một quốc gia ngoài lề ở Trung Đông. Quốc gia này chủ yếu nói tiếng Ba Tư trong một khu vực mà phần lớn người dân nói tiếng Ả Rập. Iran cũng theo Hồi giáo Shiite trong khi đa số khu vực này theo Hồi giáo Sunni. Nền kinh tế Iran cũng đã bị suy yếu bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm cô lập nước này.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?
Iran được coi là trụ cột của "trục kháng chiến". Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Iran đã thành công trong việc mở rộng sức mạnh quân sự khắp một vùng rộng lớn của Trung Đông bằng cách hỗ trợ các dân quân địa phương với vũ khí, huấn luyện và tài chính.

Các nhóm này nhận được sự hỗ trợ của Iran và cùng chia sẻ sự thù địch với Israel và Mỹ, nhưng họ cũng có lợi ích riêng và không hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Tehran. Chẳng hạn, Hamas đã không phối hợp và tham khảo ý kiến của Iran trong cuộc tấn công vào Israel vào tháng 10 năm ngoái, theo các quan chức Ả Rập và Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng Iran đang đi trên một lằn ranh mong manh, vừa cố gắng phô diễn sức mạnh quân sự nhưng cũng tránh một cuộc chiến toàn diện với Israel, điều có thể kéo theo sự can thiệp của Mỹ và đe dọa sự tồn vong của Iran.

Hezbollah: Lực lượng vũ trang phi nhà nước lớn nhất

Hezbollah là một nhóm dân quân Hồi giáo Shiite được Iran thành lập vào những năm 1980, trong thời kỳ hỗn loạn của cuộc nội chiến Lebanon kéo dài. Hezbollah ra đời để chiến đấu chống lại sự chiếm đóng của Israel tại miền nam Lebanon, uy tín của nhóm này trong thế giới Ả Rập tăng vọt sau khi họ buộc Israel phải dừng cuộc chiến vào năm 2006.

Đặc biệt, Hezbollah được coi là nhóm phi nhà nước được trang bị mạnh mẽ nhất thế giới. Nhóm này đã phát triển thành một lực lượng chính trị hùng mạnh tại Lebanon, mở rộng hoạt động sang Syria và giúp huấn luyện các nhóm liên minh với Iran tại Iraq, Yemen và các nơi khác. Điều này khiến Hezbollah đã bị Mỹ và nhiều quốc gia khác liệt vào danh sách khủng bố.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?
Các thành viên Hezbollah dự đám tang chỉ huy Ibrahim Aqil ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, Lebanon, hôm 22/9. Ảnh: AFP

Sau các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, Hezbollah cũng bắt đầu bắn tên lửa qua biên giới vào Israel cho dù cả hai bên đều cẩn trọng để tránh một cuộc chiến quy mô lớn. Tuy nhiên, tình hình căng thẳng đã leo thang vào tháng 7 khi một cuộc không kích của Israel tại Beirut đã tiêu diệt chỉ huy cấp cao Fuad Shukr của Hezbollah, sau khi một quả rocket phóng từ Lebanon đã làm thiệt mạng 12 trẻ em ở thị trấn do Israel kiểm soát. Đến tháng 9, Israel đã bất ngờ tấn công bằng cách kích nổ các thiết bị cài vào máy nhắn tin và điện thoại di động của Hezbollah. Sau đó, đồng thời không kích các địa điểm quan trọng ở Lebanon, tiêu diệt thủ lĩnh lâu năm của nhóm, Hassan Nasrallah. Khả năng quân sự và lãnh đạo tương lai của nhóm hiện chưa rõ ràng.

Hamas: Cầu nối trực tiếp với cuộc đấu tranh của Palestine

Hamas, thành viên Sunni lớn nhất trong mạng lưới của Iran được thành lập vào năm 1987 trong cuộc nổi dậy của người Palestine chống lại sự chiếm đóng của Israel tại Bờ Tây và Dải Gaza.

Theo đó, Hamas đã thực hiện nhiều vụ tấn công tự sát khiến dân thường Israel thiệt mạng và bắt giữ, sát hại binh sĩ Israel. Từ năm 2007, nhóm này đã nắm quyền kiểm soát Dải Gaza cho đến khi cuộc chiến hiện tại khiến quyền lực của họ suy yếu.

Vào ngày 7 tháng 10, dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Yahya Sinwar, Hamas đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel giết chết 1.200 người, chủ yếu là dân thường và bắt giữ khoảng 250 con tin. Israel đã phản ứng bằng một chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Gaza, bao gồm một trong những cuộc không kích dữ dội nhất trong thế kỷ này. Chính quyền tại Gaza báo cáo có hơn 41.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến này.

Houthi: Lực lượng đóng vai trò làm gián đoạn tuyến hàng hải

Houthi là một nhóm dân quân Shiite đã chiến đấu chống lại chính phủ Yemen trong khoảng hai thập kỷ và hiện kiểm soát vùng tây bắc và thủ đô Sana, nơi có phần lớn dân số Yemen sinh sống. Nhóm này cũng mang tư tưởng kịch liệt phản đối Israel và Mỹ.

Vào năm 2014, một liên minh quân sự được quốc tế công nhận do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã can thiệp để khôi phục chính phủ Yemen sau khi Houthi chiếm thủ đô, làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến đã làm thiệt mạng hàng trăm ngàn người.

Sau khi cuộc chiến Gaza nổ ra, Houthi bắt đầu phóng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ, đe dọa giao thông hàng hải tại một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất thế giới. Nhóm này cũng đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, khiến Israel phản công bằng các cuộc không kích.

Mỹ cũng đã tiến hành không kích Houthi, và hai binh sĩ Hải quân SEAL Mỹ đã thiệt mạng trong một cuộc đột kích vào tàu chở vũ khí tại Yemen.

Chính phủ Syria và các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn

Iran đã hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhiều mặt, từ cung cấp các khoản vay, dầu mỏ cho đến sự tham gia của Hezbollah khi những chiến binh của nhóm này đã chiến đấu cùng quân đội Syria trong những giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc nội chiến Syria.

Bên cạnh đó, Israel cho rằng các lực lượng do Iran hậu thuẫn cũng sử dụng Syria để sản xuất và cất trữ vũ khí mà Iran phân phối đến các nhóm vũ trang trong khu vực, đặc biệt là Hezbollah.

Syria cũng là nơi tập hợp các chiến binh được Iran tuyển mộ và kiểm soát bởi Lực lượng Quds, lực lượng quân sự và tình báo của Vệ binh Cách mạng Iran. Lực lượng này cũng triển khai ít nhất hai lực lượng dân quân tại Syria: Lữ đoàn Fatemiyoun, bao gồm các người tị nạn Afghanistan và Lữ đoàn Zainebiyoun, bao gồm người tị nạn Pakistan.

Các nhóm dân quân Iraq: Tập trung vào tấn công các cơ sở quân sự Mỹ

Lực lượng dân quân Iraq ban đầu chủ yếu được tuyển mộ từ những người Shiite bị chế độ Saddam Hussein đàn áp, sau đó họ đã lưu vong ở Iran và trở về sau cuộc xâm lược của Mỹ năm 2003 lật đổ Saddam.

Sau khi quay trở lại Iraq, nhiều nhóm trong số này đã chia sẻ quan điểm thù địch của Iran đối với Mỹ và nhanh chóng hình thành các lực lượng vũ trang. Với sự hỗ trợ của Iran, những nhóm này ngày càng mạnh mẽ và trở thành lực lượng chiến đấu quan trọng. Sự tài giỏi của họ trong chiến đấu đã giúp Iraq giành lại miền bắc từ tay các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (ISIS) vào năm 2017.

Kể từ đó, các nhóm này đã trở thành một phần trong cơ cấu an ninh của Iraq, nhưng họ cũng đã tấn công các binh sĩ Mỹ đóng tại Iraq dù họ đến theo lời mời của chính phủ Iraq. Một số lực lượng của họ đã tham gia cùng các dân quân do Iran hậu thuẫn tại Syria để tấn công các binh sĩ Mỹ đang chiến đấu chống ISIS tại đó. Hầu hết các nhóm này hiện nay đều có vây cánh chính trị trong Quốc hội Iraq.

Gần đây nhất, một số nhóm dân quân này đã nhắm vào Israel, số vụ tấn công càng tăng lên kể từ sau cái chết của Hassan Nasrallah.

Những thách thức đối với "trục kháng chiến"

Mạng lưới các nhóm vũ trang mà Iran đã xây dựng không phải là một khối thống nhất, và điều này đã lộ rõ trong các sự kiện gần đây. Mặc dù các nhóm này có chung mục tiêu đối đầu với Israel và Mỹ, mỗi nhóm vẫn có lợi ích và các tính toán riêng. Ví dụ, trong khi Hamas thực hiện cuộc tấn công vào Israel vào tháng 10 mà không thông qua sự phối hợp với Tehran, các nhóm khác trong trục kháng chiến như Hezbollah hoặc các nhóm dân quân Iraq cũng có thể có cách tiếp cận khác biệt trong việc đối phó với Israel hoặc Mỹ.

Mối liên kết lỏng lẻo giữa các nhóm này đặt ra câu hỏi về hiệu quả của trục kháng chiến trong các tình huống căng thẳng leo thang. Cuộc chiến Gaza đã gây áp lực lớn lên mạng lưới này khi Israel không chỉ tấn công Hamas mà còn đẩy mạnh các cuộc không kích vào Hezbollah ở Lebanon, Houthi tại Yemen và các nhóm dân quân ở Syria. Mặc dù có sự ủng hộ rộng rãi từ Iran, phản ứng từ “trục kháng chiến" của Iran không mạnh mẽ như nhiều người kỳ vọng, đặc biệt là trong việc đáp trả các cuộc tấn công của Israel.

Câu hỏi lớn hiện nay là liệu "trục kháng chiến" có thể duy trì được sự thống nhất và sức mạnh trong thời điểm khó khăn này. Sự mất mát lãnh đạo chủ chốt như Hassan Nasrallah đã làm suy yếu khả năng chỉ huy và kiểm soát của Hezbollah, một trong những lực lượng quan trọng trong liên minh. Các cuộc tấn công bằng drone và tên lửa của Houthi vào Israel, mặc dù gây ra những thiệt hại nhất định, nhưng chưa đủ để làm thay đổi cục diện chiến trường. Trong khi đó, các dân quân tại Syria và Iraq cũng đang bị Israel và Mỹ tấn công, làm suy giảm sức mạnh của họ.

Iran đang phải cân nhắc giữa việc tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho các nhóm dân quân trong trục kháng chiến hoặc tránh leo thang căng thẳng để không kéo Mỹ vào cuộc. Nếu cuộc chiến giữa Israel và các nhóm vũ trang lan rộng, Mỹ có thể bị kéo vào một cuộc xung đột trực tiếp, điều này sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định của chính quyền Iran. Các chuyên gia cho rằng Tehran đang cố gắng tránh một cuộc chiến toàn diện nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ các nhóm vũ trang thông qua cung cấp vũ khí và huấn luyện.

Trung Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi được cho chuẩn bị từ bỏ mục tiêu giá dầu thô 100 USD/thùng khi nước này chuyển sang tăng sản lượng, cho thấy họ chấp nhận mức giá thấp hơn.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.

Tin cùng chuyên mục

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khởi động một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng 9.
Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu đã giảm ngay sau khi Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới, đã bật đèn xanh cho việc tiếp tục xuất khẩu, thúc đẩy nguồn cung toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga khi Moscow đưa tuyên bố mới về răn đe.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump hay bà Harris sẽ chiếm ưu thế từ cử tri gốc La-tinh?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump hay bà Harris sẽ chiếm ưu thế từ cử tri gốc La-tinh?

Ông Trump đang tìm kiếm lợi thế về kinh tế, đặc biệt là ở những người đàn ông trẻ tuổi. Bà Harris đang chi nhiều hơn cho quảng cáo có mục tiêu và tiếp cận.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 1/10: Nga giáng đòn Kinzhal,

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 1/10: Nga giáng đòn Kinzhal, 'hạ' sĩ quan NATO; Ukraine truy kích xe bọc thép Nga

Nga giáng đòn Kinzhal, 'hạ' sĩ quan NATO; Ukraine truy kích xe bọc thép Nga... là những thông tin nóng về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/10/2024.
Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Theo tờ Bloomberg, các nước phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine và chuyển hướng nguồn vốn sang đáp ứng nhu cầu trong nước.
Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Sau đây là top 10 kỳ quan nhân tạo nổi bật nhất, đại diện cho sự sáng tạo và tinh thần không ngừng vươn lên của con người.
Israel và tham vọng ở

Israel và tham vọng ở 'chảo lửa' Trung Đông: Lebanon là tấm gương phản chiếu mọi điều có thể sai lầm?

Israel đang theo đuổi thay đổi quyền lực ở Trung Đông sau các chiến dịch mạnh mẽ, nhưng lịch sử cho thấy những tham vọng này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Tổng thống Zelensky tuyên bố, Ukraine và các đối tác sẽ cần xác định cách gây áp lực lên Nga vì mục đích hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều 'nồi hầm' được thiết lập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều “nồi hầm” được thiết lập tại vùng Donetsk một cách chậm rãi
Chiến sự Trung Đông ngày 30/9: Israel tung

Chiến sự Trung Đông ngày 30/9: Israel tung 'đòn chí mạng' với Hezbollah, Iran tính 'nước cờ sinh tử'

Vụ ám sát táo bạo của Israel đối với thủ lĩnh Hezbollah vào thứ Sáu đã làm rung chuyển nhóm này, giáng đòn nghiêm trọng nhất kể từ khi thành lập.
Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ngày 28/9, chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati trở lại khi lượng hàng tồn kho tại quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới tăng vọt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông; nhóm quân Ukraine ở Ugledar phải hạ vũ khí.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris phản kháng mạnh mẽ trước

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris phản kháng mạnh mẽ trước 'đòn' công kích của ông Trump

Ông Trump đã đưa ra một danh sách dài những lời chỉ trích bà Harris trong một sự kiện nhằm mục đích cáo buộc bà với các vụ vượt biên trái phép.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Theo phía Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 18.000 binh sĩ kể từ khi tấn công vào Kursk vào đầu tháng trước.
Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Nghị sĩ Mariana Bezuglaya mới đây đã tố Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky đang trốn trong căn nhà gỗ và yêu cầu ông giải thích.
Phương Tây gia tăng áp lực buộc Ukraine phải đàm phán với Nga; hé lộ phương án khả dĩ cho xung đột

Phương Tây gia tăng áp lực buộc Ukraine phải đàm phán với Nga; hé lộ phương án khả dĩ cho xung đột

Tờ El Pais của Tây Ban Nha viết, phương Tây đang gia tăng áp lực lên Ukraine để Kiev phải đàm phán giải quyết xung đột với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove khi lực lượng Nga liên tục dồn ép.
Các quốc gia làm gì trong cuộc chiến chống đầu cơ bất động sản?

Các quốc gia làm gì trong cuộc chiến chống đầu cơ bất động sản?

Việc đầu cơ bất động sản đang diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, gây ảnh hưởng đến giá bất động sản cũng như khiến người thu nhập thấp không mua nổi nhà.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động