Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Trong 9 tháng qua, tỉnh Sơn La đã đạt trên 3,8 triệu lượt khách du lịch; doanh thu ước đạt khoảng 4.565 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Sơn La: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La phát triển mạnh du lịch, cải thiện đời sống bà con vùng dân tộc thiểu số

Đa dạng giải pháp xúc tiến du lịch

Với vị trí địa lý là trung tâm của vùng Tây Bắc và tiềm năng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, Sơn La đang sở hữu những tài nguyên du lịch thiên nhiên và nhân văn là những tiềm năng lớn có thể tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các du khách trong và ngoài nước.

Trước yêu cầu đòi hỏi phát triển du lịch Sơn La trong những năm tới, địa phương này đặt mục tiêu phấn đấu đưa du lịch của tỉnh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế…

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển
Sơn La đặt mục tiêu phấn đấu đưa du lịch của tỉnh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt. (Ảnh: ST)

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La đã tham dự các sự kiện quan trọng, như: Ngày hội du lịch văn hóa Sơn La - Hủa Phăn năm 2024 tại tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào; Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024; Lễ hội văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ nhất I, năm 2024; Lễ hội văn hóa ẩm thực Xứ Thanh năm 2024...

Trung tâm phối hợp với các cơ quan báo chí của trung ương, địa phương để thông tin truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội về các sự kiện, các khu, điểm du lịch đẹp, hấp dẫn của tỉnh. Từ đó, đẩy mạnh kết nối, giới thiệu, quảng bá nét văn hóa đặc sắc, riêng biệt, ẩm thực khác biệt, con người thân thiện, điểm đến hấp dẫn, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Sơn La đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với UBND huyện Mộc Châu, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 53 học viên là đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu và Vân Hồ về những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp; tổ chức kinh doanh dịch vụ tại homestay...

Về phía các địa phương, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch cũng được đặc biệt quan tâm. Đơn cử, huyện Mộc Châu luôn đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ 4.0 vào các hoạt động phát triển du lịch, như: Số hóa một số khu, điểm du lịch, tour Mộc Châu vào bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360; ra mắt “Phần mềm ứng dụng du lịch thông minh huyện Mộc Châu”; gắn 10 mã QR phục vụ nghe, xem thuyết minh tự động về Điểm di tích Đồn Mộc Lỵ và Khu lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến; tạo lập, quảng bá trên trang fanpage “Mộc Châu - Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, nền tảng tiktok và các trang mạng xã hội của nhóm quảng bá du lịch Mộc Châu...

Đặc biệt, huyện Mộc Châu đã làm việc với Công ty IGB thống nhất các nội dung nâng cấp phiên bản 2.0 của phần mềm mocchautour. Theo đó, đến 30/8/2024, huyện chính thức nâng cấp phiên bản 2.0 mocchautour với nhiều ưu điểm, trong đó, có tính năng giúp du khách tìm kiếm thông tin địa điểm tham quan, dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng; tính năng giúp quản lý tài khoản, kết nối cộng đồng khách du lịch, quản lý lộ trình di chuyển, đặt dịch vụ và tính năng quản lý dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ quản lý nhà hàng, khách sạn...

Các địa phương có tiềm năng về du lịch đã thu hút đầu tư các dự án, từng bước xây dựng hạ tầng du lịch, cơ bản hình thành các dịch vụ phục vụ du khách. Đầu tư xây dựng Khu tham quan vui chơi giải trí Hua Tạt Prestige Resort, tôn tạo các di tích, danh thắng gắn với phát triển bản du lịch cộng đồng tại huyện Vân Hồ; tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, tâm linh tại huyện Phù Yên, Sông Mã; cải tạo cảnh quan các điểm du lịch cộng đồng tại huyện Mường La; Bắc Yên xây dựng các tuyến đường kết nối giữa các huyện trong vùng; phát triển các điểm du lịch vùng lòng hồ tại Quỳnh Nhai; xây dựng Đền thờ liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đèo Pha Đin, huyện Thuận Châu…

Những nỗ lực trong việc tuyên truyền, quảng bá giới thiệu và xúc tiến du lịch đã thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Sơn La. Trong 9 tháng qua, toàn tỉnh đã đạt trên 3,8 triệu lượt khách du lịch; doanh thu ước đạt khoảng 4.565 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Tăng cường thu hút đầu tư vào du lịch

Tiếp tục thúc đẩy du lịch phát triển, mới đây, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 2117 về việc phê duyệt quy hoạch phân khu số 2, đô thị Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo đó, phạm vi quy hoạch là phân khu số 2 thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu và một phần các phường Mộc Lỵ, Mộc Sơn, Bình Minh, Thảo Nguyên, Vân Sơn dự kiến gồm các tiểu khu: Chè Đen 1, Chè Đen 2, 26/7, 66, Vườn Đào, Tiền Tiến, 1/5 và một phần các tiểu khu: 19/5, 19/8, Cấp III, 70, 84/85.

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển
Huyện Mộc Châu định hướng phát triển đô thị du lịch, sinh thái kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. (Ảnh: ST)

Khu vực quy hoạch có tính chất là đô thị du lịch, sinh thái kết hợp giữa truyền thống và hiện đại; là trung tâm chuyển giao và sản xuất, chế biến công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; là khu vực trung tâm trong đô thị có vị trí quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội.

Tổ chức không gian đô thị, kiến trúc cảnh quan kế thừa kiểm soát không gian cảnh quan và cụ thể hóa các định hướng của Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu. Tổ chức không gian cho các hoạt động phát triển du lịch trải nghiệm; kiểm soát kiến trúc công trình; phân bố mạng lưới hạ tầng xã hội.

Khu vực quy hoạch có tính chất quy hoạch là khu đô thị du lịch có các chức năng về văn hóa, chính trị, kinh tế, di tích lịch sử… và các chức năng tổng hợp khác gắn với cảnh quan môi trường. Phát triển các khu dân cư, khu đô thị mới, hoàn thiện hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của đô thị, bổ sung các tiện ích về thương mại, dịch vụ, liên kết chặt chẽ với các khu dân cư hiện hữu được cải tạo, chỉnh trang, hài hòa với không gian cây xanh, cảnh quan gắn với phát triển du lịch.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông tin thêm: Ngành du lịch Sơn La quan tâm triển khai là việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả công tác quản lý, tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch. Các đơn vị, doanh nghiệp cần đổi mới tư duy phát triển du lịch, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của doanh nghiệp và cộng đồng đối với phát triển du lịch bền vững, nhất là về bảo vệ tài nguyên, môi trường. Phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, hấp dẫn để phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc… Tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch trong và ngoài tỉnh, các sự kiện thể thao tạo điểm nhấn cho truyền thông, quảng bá, thu hút khách du lịch. Đào tạo và nâng cao kỹ năng của người lao động trong ngành du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế.

Xuyến Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh triển khai các nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương

TP. Hồ Chí Minh triển khai các nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương

UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch triển khai các nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030.
Định hướng đến 2045, Tân Phú thành trung tâm dịch vụ, logistics phía Tây TP. Hồ Chí Minh

Định hướng đến 2045, Tân Phú thành trung tâm dịch vụ, logistics phía Tây TP. Hồ Chí Minh

Định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045, quận Tân Phú trở thành đô thị thông minh, trung tâm dịch vụ, logistics của khu vực phía Tây TP. Hồ Chí Minh.
Hà Nội: Khởi sắc ngành công nghiệp Thủ đô

Hà Nội: Khởi sắc ngành công nghiệp Thủ đô

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội nhiều khởi sắc, các doanh nghiệp Thủ đô đang tăng tốc về đích đặt ra cho năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Dư địa lớn cho dòng vốn đầu tư mới

Quảng Ninh: Dư địa lớn cho dòng vốn đầu tư mới

Phát huy tối đa lợi thế, cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế, Quảng Ninh đã và đang ưu tiên triển khai các giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố huyện Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố huyện Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 24/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Tiền Giang xuất khẩu lô dừa tươi đầu tiên sang Trung Quốc

Tiền Giang xuất khẩu lô dừa tươi đầu tiên sang Trung Quốc

Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp với Công ty Fadoi Export tổ chức “Lễ khởi hành chuyến xe đầu tiên vận chuyển dừa tươi Tiền Giang xuất khẩu sang Trung Quốc”.
Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, thành phố Sơn La đã triển khai những giải pháp bài bản từ sản xuất đến xúc tiến tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả cao.
Hải Dương: Tích cực cải thiện môi trường kinh doanh tạo

Hải Dương: Tích cực cải thiện môi trường kinh doanh tạo 'đòn bẩy' thu hút đầu tư

9 tháng năm 2024, Hải Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 353,8 triệu USD; đồng thời thu hút đầu tư mới 41 dự án trong nước với vốn đăng ký 5.010,2 tỷ đồng.
Bắc Giang: 9 tháng, thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD

Bắc Giang: 9 tháng, thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD

Tính đến 30/9/2024, Bắc Giang đã thu thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, bằng 84,8% cùng kỳ, xếp thứ 9 cả nước về lĩnh vực này.
Ngành Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy thương mại Thủ đô

Ngành Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy thương mại Thủ đô

Đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
Tây Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng gần 15% so với cùng kỳ

Tây Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng gần 15% so với cùng kỳ

Ngày 23/10, Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh trong tháng 10/2024 tăng gần 15% so với cùng kỳ.
Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đánh giá Chỉ số DDCI năm 2024

Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đánh giá Chỉ số DDCI năm 2024

Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham gia khảo sát, đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2024.
Bắc Giang: Thêm gần 100 triệu USD rót vào các khu công nghiệp

Bắc Giang: Thêm gần 100 triệu USD rót vào các khu công nghiệp

Trong tháng 10/2024 đã có 5 dự án đầu tư mới vào các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang với tổng số vốn đăng ký gần 100 triệu USD và chấm dứt hoạt động 4 dự án.
Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

9 tháng 2024, phát triển kinh tế thành phố Hải Dương tiếp tục có những điểm sáng tích cực, đặc biệt trong sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Sở Công Thương đã hoàn thiện và trình UBND tỉnh Bình Dương dự thảo Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp vào các khu, cụm ở phía Bắc.
Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp của Phú Thọ tăng 38,65%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 40,3%...
Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Để mở rộng thị trường xuất khẩu, tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp Bộ Công Thương triển khai các nhóm giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường FTA.
Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Trong các địa phương trên cả nước, Bắc Giang là một trong những địa phương thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn từ Trung Quốc.
Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Cái Côn tại TP. Ngã Bảy với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Hiện có 6 khu, cụm công nghiệp tại Tiền Giang đã có quyết định về đầu tư, doanh nghiệp đang triển khai thủ tục để hoàn thiện hồ sơ phê duyệt để đầu tư hạ tầng.
Tăng thu hút đầu tư, công nghiệp Bắc Giang có nhiều khởi sắc

Tăng thu hút đầu tư, công nghiệp Bắc Giang có nhiều khởi sắc

Thời gian qua, tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang liên tục đạt kết quả khả tính chung 9 tháng tăng 13,89% cao nhất cả nước.
Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu du lịch biển Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh ngày 23/10, mang theo 2.300 khách đến Khánh Hòa, trước khi di chuyển tới Hồng Kông (Trung Quốc).
Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra thành công vào chiều 18/10, thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp Đồng Nai.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động