Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

VN-Ukraine nhất trí thúc đẩy hợp tác song phương

Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 5/10 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Kiev, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ukraine, Nikolai Azarov nhằm thảo luận thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo…

CôngThương -  Trong không khí hữu nghị, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nikolai Azarov đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội và chính sách đối ngoại của mỗi nước, trao đổi các vấn đề quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nikolai Azarov bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đầy ấn tượng mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được bầu lại làm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nikolai Azarov khẳng định phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trên cơ sở cùng có lợi với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ukraine.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo Ukraine, cá nhân Thủ tướng Nikolai Azarov, Chính phủ và nhân dân Ukraine nhằm ổn định tình hình đất nước, cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vị thế của Ukraine ở châu Âu và trên trường quốc tế.

Thủ tướng nhấn mạnh trong khi thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, tích cực chủ động hội nhập quốc tế và khu vực, Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Ukraine.

Lãnh đạo hai nước đã trao đổi về tình hình quan hệ Việt Nam-Ukraine và nhất trí về triển vọng to lớn phát triển quan hệ hợp tác và đối tác toàn diện Việt Nam-Ukraine được thiết lập trong chuyến thăm của Tổng thống Ukraine vào tháng 3/2011, xuất phát từ tiềm năng và thế mạnh của cả hai nước.

Hai thủ tướng bày tỏ hài lòng trước việc hai bên tiếp tục tăng cường các cuộc tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt cấp cao, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực và khẳng định sự cần thiết tiếp tục duy trì xu hướng tích cực này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nikolai Azarov đã tập trung thảo luận và thống nhất các biện pháp thúc đẩy mọi mặt quan hệ Việt Nam-Ukraine, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư.

Hai thủ tướng nhất trí cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hợp tác song phương, tăng cường hiệu quả hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, có các biện pháp tích cực hỗ trợ xuất nhập khẩu, xóa bỏ rào cản thương mại song phương nhằm tăng kim ngạch thương mại, phấn đấu kim ngạch thương mại tăng gấp đôi vào năm 2012. Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2010 đạt gần 260 triệu USD và trong 6 tháng đầu năm nay đạt khoảng 95 triệu USD.

Hai thủ tướng khẳng định sẽ chú trọng khai thác tối đa và hiệu quả tiềm năng hợp tác đầu tư của hai nước, đặc biệt trong các ngành năng lượng, cơ khí, chế tạo máy, hóa chất, đóng tàu; nỗ lực triển khai tốt các thỏa thuận hợp tác đã ký trong các lĩnh vực ngân hàng, nông nghiệp, viễn thông nhằm mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực đầy tiềm năng này; nghiên cứu khả năng hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, hàng không-vũ trụ...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Ukraine hỗ trợ triển khai thuận lợi dự án Internet băng thông rộng của Tập đoàn Viễn thông quân đội Việt Nam (Viettel) tại Ukraine.

Các nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước phát triển hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh, khuyến khích trao đổi thông tin, tìm kiếm các hình thức hợp tác hiệu quả, kể cả xem xét mở liên doanh sản xuất tại hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nikolai Azarov cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật quân sự, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ và văn hóa.

Thủ tướng Nikolai Azarov nhất trí với đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc tăng thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại các trường đại học của Ukraine trong các năm học tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Hãng hàng không Aerosvit sẽ khai trương đường bay thẳng Kiev-Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 tới, góp phần tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, hỗ trợ phát triển du lịch.

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế và nhất trí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm ơn lãnh đạo, các cấp chính quyền và nhân dân Ukraine đã hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng Việt Nam tại Ukraine trong thời gian qua và mong phía Ukraine tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho họ sinh sống, làm việc, kinh doanh ổn định theo luật pháp Ukraine... đóng góp vào việc củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam-Ukraine.

Thủ tướng Nikolai Azarov khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi tốt đa cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm ăn tại Ukraine.

Hai thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ hợp tác và đối tác toàn diện Việt Nam-Ukraine sẽ tiếp tục có những bước phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực, đáp ứng lợi ích của hai bên, thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ukraine vào năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Thủ tướng ikolai Azarov đã dành cho Đoàn sự đón tiếp thân tình, nồng hậu và trân trọng mời Thủ tướng Nikolai Azarov thăm chính thức Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nikolai Azarov đã chứng kiến lãnh đạo các bộ, ngành chức năng của hai nước ký Biên bản cuộc họp lần thứ 12 Ủy ban liên Chính phủ Ukraine-Việt Nam về quan hệ thương mại, kinh tế và khoa học kỹ thuật, Thỏa thuận liên danh giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Công ty AERO Service, Bản ghi nhớ giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Tổng hợp quốc gia Kiev mang tên Sépchencô.

Gặp gỡ báo chí, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nikolai Azarov khẳng định Việt Nam và Ukraine có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, có tiềm năng to lớn để phát triển hợp tác trong các lĩnh vực như, kinh tế, thương mại, đầu tư, kỹ thuật quân sự, khoa học-công nghệ, văn hóa, giáo dục-đào tạo….

Hai nhà lãnh đạo khẳng định mong muốn và quyết tâm mạnh mẽ của hai nước trong việc khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi nước để phục vụ cho hoạt động hợp tác và phát triển.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nikolai Azarov đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đang thăm chính thức Ukraine.

Theo Vietnam+

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Việt Nam và UAE ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA): Dấu mốc lịch sử về hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam và UAE ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA): Dấu mốc lịch sử về hợp tác kinh tế, thương mại

Chiều 28/10, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam-UAE CEPA đã được ký bởi Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp UAE đầu tư vào lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp UAE đầu tư vào lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng mới

Trong chuyến thăm chính thức Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), chiều 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - UAE.
Việt Nam - UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện

Việt Nam - UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện

Ngày 28/10, tại Abu Dhabi, trong hội đàm hẹp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện.
"Cần phải sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành"

"Cần phải sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành"

Đây là phát biểu của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về Luật Sĩ quan tại phiên họp toàn thể tại hội trường Kỳ họp thứ tám của Quốc hội.
Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Trịnh Thị Thu Hiền làm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Trịnh Thị Thu Hiền làm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu

Chiều 28/10, tại Bộ Công Thương, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đối với bà Trịnh Thị Thu Hiền.

Tin cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội: Có việc

Đại biểu Quốc hội: Có việc 'lách luật' mua đi bán lại nhà ở xã hội

Đại biểu Quốc hội nêu, nếu có cuộc thanh tra kiểm tra xem ai là người đang ở nhà ở xã hội thì chắc rằng sẽ có những người không thuộc đối tượng được ưu đãi.
Ngân hàng vẫn có thể từ chối cho vay với dự án bất động sản khả thi

Ngân hàng vẫn có thể từ chối cho vay với dự án bất động sản khả thi

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, ngay cả khi có những dự án bất động sản có khả năng trả nợ nhưng ngân hàng vẫn từ chối cho vay.
Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - UAE, sớm nâng thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD

Thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - UAE, sớm nâng thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD

Sáng 28/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Đầu tư UAE Mohammed Bin Hassan Al Suwaidi.
Ba Bộ trưởng giải trình về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội

Ba Bộ trưởng giải trình về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội

Chiều 28/10 tại Kỳ họp thứ 7, ba Bộ trưởng đã tiếp thu, giải trình làm rõ vấn đề đại biểu nêu về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất

Sáng 28/10, tại thủ đô Abu Dhabi, Phó Tổng thống UAE Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan chủ trì Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức UAE.
Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị UAE đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành Halal tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD.
Ký Hiệp định CEPA Việt Nam - UAE: Mốc lịch sử mở đường lớn vào thị trường Trung Đông - châu Phi

Ký Hiệp định CEPA Việt Nam - UAE: Mốc lịch sử mở đường lớn vào thị trường Trung Đông - châu Phi

Ngày 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao UAE chứng kiến lễ ký Hiệp định CEPA giữa Việt Nam-UAE. Đây là dấu mốc tạo đột phá hợp tác hai bên
Đại biểu Quốc hội: Làm rõ vì sao thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Đại biểu Quốc hội: Làm rõ vì sao thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Sáng 28/10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ 2015-2023.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Sáng 28/10/2024, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (01/11/1949 - 01/11/2024).
Giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân

Giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, giá bất động sản còn cao so với thu nhập của đa số người dân; nhiều khu đô thị bỏ hoang; quản lý chung cư mini còn nhiều bất cập.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sửa đổi Luật Điện lực để giải quyết các vấn đề cấp bách về điện năng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sửa đổi Luật Điện lực để giải quyết các vấn đề cấp bách về điện năng

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Luật Điện lực (sửa đổi) cần sớm được thông qua để giải quyết các vấn đề cấp bách về tăng trưởng điện năng...
Ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cấp bách đối với phát triển kinh tế - xã hội

Ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cấp bách đối với phát triển kinh tế - xã hội

Theo ĐBQH, việc ban hành Luật Điện lực (sửa đổi) là hết sức cần thiết và cấp bách cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô Vinfast tại UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Thủ tướng dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô Vinfast tại UAE

Ngày 27/10, tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự sự kiện ra mắt thương hiệu ô tô của Vinfast.
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tổ chức ngày hội giới thiệu nông sản Việt Nam tại Trung Đông

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tổ chức ngày hội giới thiệu nông sản Việt Nam tại Trung Đông

Chiều 27/10, tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - tập đoàn kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn của UAE mở rộng đầu tư vào năng lượng, cảng biển, logistics

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các tập đoàn của UAE mở rộng đầu tư vào năng lượng, cảng biển, logistics

Trong chuyến chuyến thăm chính thức Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), chiều 27/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số Tập đoàn tại UAE.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam - UAE có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam - UAE có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam và UAE còn rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư khi UAE sở hữu nhiều quỹ đầu tư quy mô lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức UAE, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở Trung Đông - châu Phi

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức UAE, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở Trung Đông - châu Phi

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức UAE.
Tổng Bí thư Tô Lâm và những trăn trở về lãng phí

Tổng Bí thư Tô Lâm và những trăn trở về lãng phí

Tại phiên thảo luận Tổ ngày 26/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có những chia sẻ về nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có ''lãng phí''.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết sửa đổi 
Luật Điện lực, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi về hạ tầng năng lượng

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết sửa đổi Luật Điện lực, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi về hạ tầng năng lượng

Chiều 26/10, Quốc hội thảo luận tổ về Dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Tổng Bí thư Tô Lâm đã có ý kiến phát biểu với nhiều chỉ đạo, định hướng hết sức quan trọng.
Đại biểu Quốc hội

Đại biểu Quốc hội 'hiến kế' để các dự án điện gió ngoài khơi thành công

Đại biểu Quốc hội đề nghị nên bổ sung quy định về việc cho phép các tập đoàn Nhà nước được đề xuất đối tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động