Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Vụ 2 mẹ con sản phụ ở Thanh Hóa tử vong bất thường: Cần làm rõ nguyên nhân, không để 'chìm xuồng'

Những ngày qua, dư luận vô cùng thương xót việc 2 mẹ con sản phụ tử vong ở Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc và đang chờ cơ quan chức năng làm rõ...
Quảng Bình: Làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong Bệnh viện Khánh Hoà thông tin vụ sản phụ tử vong sau sinh Bệnh viện Khánh Hòa công bố nguyên nhân sản phụ 27 tuổi tử vong

Báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc né tránh trách nhiệm?

Ngày 13/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa xảy ra sự cố y khoa khiến thai phụ và thai nhi tử vong. Theo đó, chị T.T.N. quê xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa mang thai lần ba được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc phẫu thuật mổ đẻ. Quá trình truyền, tiêm thuốc cho sản phụ đã xuất hiện dấu hiệu co giật, tím tái, sùi bọt mép. Ngay sau đó, sản phụ được hô hấp, phẫu thuật nhưng không thành, thai nhi là bé gái đã không qua khỏi và sản phụ cũng tử vong sau đó.

Vụ 2 mẹ con sản phụ ở Thanh Hóa tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?
Sản phụ T.T.N. đã ngừng tuần hoàn từ khi ở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc (Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp)

Ngay đêm 13/7, Viện Pháp y quốc gia đã khám nghiệm tử thi sản phụ để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cũng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc mẹ con sản phụ tử vong có nhiều dấu hiệu bất thường.

Ngày 14/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc đã có báo cáo về vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong. Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc tiếp nhận sản phụ T.T.N. (32 tuổi), trú tại xã Thạch Long, huyện Thạch Thành vào bệnh viện để sinh lúc 7 giờ 5 phút ngày 13/7.

Quá trình diễn biến bệnh: Sản phụ có thai lần 3, thai 39 tuần, nhập viện trong tình trạng tỉnh, da niêm mạc bình thường, mạch 80l/p, HA 110/70, NĐ 37ºC, cổ tử cung mở 2cm dày cứng, cơn co tử cung tần số 2, ối vỡ hoàn toàn, nước ối vàng. Tại bệnh viện, các bác sĩ xử trí cho đi làm các xét nghiệm, tổng phân tích tế bào máu, nước tiểu, sinh hoá.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được theo dõi quá trình chuyển dạ tại Khoa Sản. Vào lúc 8 giờ 15 phút cùng ngày, sản phụ có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, tím tái toàn thân, tim nghe không rõ, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, sản phụ được ban trực xử trí cấp cứu ngừng tuần hoàn, đồng thời hội chẩn trực lãnh đạo, trực cấp cứu báo động đỏ toàn viện. Sản phụ đã được hội chẩn và chẩn đoán suy hô hấp ngừng tuần hoàn/thai 39 tuần chuyển dạ đẻ lần 3, ối vỡ sớm/Cơn hen phế quản ác tính/Theo dõi thuyên tắc mạch ối. Theo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc, bệnh nhân T.T.N. có tiền sử bệnh hen phế quản.

Vụ 2 mẹ con sản phụ ở Thanh Hóa tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?
Pháp y trung ương và Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân (Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp)

Chỉ định vừa hồi sức vừa mổ cấp cứu để cứu mẹ và con. Sản phụ được mổ, lúc 8 giờ 30 phút ra thai. Cấp cứu hồi sức thai nhi (là bé gái) tích cực trong vòng 30 phút nhưng không có kết quả. Người mẹ được hồi sức khâu phục hồi thành bụng, ổn định mạch, huyết động và hội chẩn với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thống nhất chuyển lúc 11h.

Nỗi đau quá lớn của gia đình sản phụ

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc có báo cáo, người nhà nạn nhân đã rất bức xúc và cho rằng báo cáo của bệnh viện là không đúng thực tế nhằm né tránh trách nhiệm về cái chết bất thường của 2 mẹ con sản phụ T.T.N.

Vụ 2 mẹ con sản phụ ở Thanh Hóa tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?
Anh Đoàn Quang Đường - chồng sản phụ T.T.N. và con đau xót trước cái chết bất thường của vợ và con gái, rất cần cơ quan chức năng làm rõ. (Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp)

Trao đổi với phóng viên Vuasanca vào chiều ngày 16/7, anh Đoàn Quang Đường – chồng sản phụ T.T.N. cho hay: Ngày 12/7, vợ anh (sản phụ T.T.N-PV) xuống Phòng khám sản phụ khoa Đức Quân tại khu I, thị trấn Vĩnh Lộc khám thai định kỳ (phòng khám này là của ông Lê Đức Quân - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc). Kết quả siêu âm thai do bác sĩ Lê Đức Quân kết luận: “Một thai khoảng 39 tuần trong buồng tử cung. Hiện tại thai phát triển bình thường".

"Hàng tuần tôi vẫn đưa vợ đến phòng khám riêng của ông Lê Đức Quân để kiểm tra sức khỏa định kỳ với ý định để sau này nhờ ông Quân giúp đỡ khi vợ tôi đến ngày sinh. Trước khi đưa vợ tôi xuống viện, tôi cũng điện cho ông Quân để nhờ vả ông ấy mổ đẻ cho vợ tôi" - anh Đường cho hay.

Cũng theo anh Đường, sáng 13/7 sản phụ T.T.N. nhập viên với sức khỏe bình thường. Nhưng sản phụ T.T.N. xuất hiện biểu hiện xấu từ khi điều dưỡng viên truyền và tiêm thuốc. Khi vợ anh lên tầng hai, điều dưỡng viên đã truyền dịch và tiêm 1/2 xilanh thuốc vào đường truyền, còn 1/2 tiêm vào bắp tay. Tiêm xong khoảng 5 đến 6 phút, thì vợ anh lên cơ co giật, suy hô hấp, suy tim, lên cơn khó thở. Khi xảy ra sự cố, một điều dưỡng khác vội khóa dịch truyền và sau đó bác sĩ Quân đến, chuyển chị sang phòng mổ.

Vụ 2 mẹ con sản phụ ở Thanh Hóa tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?
2 đứa con của sản phụ T.T.N còn quá nhỏ đã phải đội khăn tang cho mẹ (Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp)

Chị Trịnh Thị H., người dân sống gần nhà với sản phụ T.T.N cho biết: “Trước khi lên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc đẻ, chị N. vẫn khỏe mạnh bình thường và không có tiền sử bệnh hen. Hơn nữa trước đây chị N. cũng đã sinh 2 cháu khỏe mạnh, không có vấn đề gì cả về sức khỏe. Người dân chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thời điểm sản phụ T.T.N. được đưa xuống Bệnh viên đa khoa đã ngừng tuần hoàn, nguy kịch, dù được cấp cứu tích cực song bệnh nhân không cứu được.

Còn đại diện Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Hiện pháp y trung ương và Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân. Cần chờ đánh giá từ hội đồng chuyên môn mới khẳng định được lý do dẫn tới vụ việc này.

Cần phải nói thêm rằng, chồng sản phụ T.T.N và người dân sống gần nhà sản phụ cũng cho biết, sản phụ T.T.N. đã từng sinh đẻ 2 lần và không hề mắc bệnh hen như báo cáo của Bệnh viện đa khoa Vĩnh Lộc. Phải chăng, bệnh viện muốn cố tình báo cáo sai sự thật về cái chết của 2 mẹ con sản phụ T.T.N. để né tránh trách nhiệm?

Kết quả cụ thể thế nào phải chờ cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, dư luận cho rằng, cái chết của 2 mẹ con sản phụ T.T.N. có nhiều dấu hiệu bất thường, rất cần cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và phải xử lý nghiêm nếu phát hiện có sự tắc trách từ đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cháy dữ dội tại Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cháy dữ dội tại Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại một doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến nhà xưởng chìm trong biển lửa.
Độc đáo sản phẩm du lịch trải nghiệm hái cà phê tại đỉnh Trường Sơn

Độc đáo sản phẩm du lịch trải nghiệm hái cà phê tại đỉnh Trường Sơn

Du lịch trải nghiệm chăm sóc và sơ chế cà phê tại trên đỉnh Trường Sơn tạo nên một sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của huyện Hướng Hoá, Quảng Trị.
TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiểm tra và xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám, cùng hàng loạt bác sĩ, nhân viên tại cơ sở này.
Những đối tượng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc được miễn phạt tiền lao động?

Những đối tượng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc được miễn phạt tiền lao động?

Lao động Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, nếu tự nguyện về nước từ ngày 30/9 - 30/11/2024 sẽ miễn phạt tiền, miễn hạn chế nhập cảnh vào nước này.
9 tháng, 8.045 người chết do tai nạn giao thông

9 tháng, 8.045 người chết do tai nạn giao thông

Tính chung 9 tháng năm 2024, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 17.629 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.045 người, mỗi ngày có 29 người chết do tai nạn giao thông.

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 15/11/2024, bỏ quy định giám sát Cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình

Từ ngày 15/11/2024, bỏ quy định giám sát Cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình

Từ ngày 15/11 tới đây, hình thức giám sát lực lượng Cảnh sát giao thông đang thực thi công vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình sẽ được loại bỏ.
Tàu cá của ngư dân Bình Định bị tàu lạ đâm chìm

Tàu cá của ngư dân Bình Định bị tàu lạ đâm chìm

Tàu cá của ngư dân Bình Định khi đang ở vùng biển cách Đông Bắc Hòn Tre, Nha Trang 123 hải lý thì bất ngờ bị một tàu chưa rõ số hiệu đâm phải làm tàu chìm.
TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ cháy công ty dược liệu trong đêm tại quận 12

TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ cháy công ty dược liệu trong đêm tại quận 12

Ngành chức năng TP. Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên ngân vụ hoả hoạn trong đêm tại một công ty dược liệu trên địa bàn quận 12.
Thuốc lá thụ động nguy hiểm hơn cả trực tiếp hút thuốc

Thuốc lá thụ động nguy hiểm hơn cả trực tiếp hút thuốc

Người không hút thuốc nhưng thường xuyên sống, làm việc trong môi trường có khói thuốc lá cũng mắc các bệnh như người hút thuốc, thậm chí là nghiêm trọng hơn.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng 2.300 tỷ đồng dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng 2.300 tỷ đồng dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Công ty Cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Ngân hàng VPBank đã ký kết hợp đồng tín dụng với tổng số vốn cam kết cho vay là 2.300 tỷ đồng.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 6/10/2024: Miền Bắc ngày nắng, miền Trung đêm có mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 6/10/2024: Miền Bắc ngày nắng, miền Trung đêm có mưa to

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 6/10/2024: Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày nắng; từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đêm nay có nơi mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa chiều tối
Dự báo thời tiết biển ngày 6/10/2024: Mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết biển ngày 6/10/2024: Mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Thời tiết biển ngày 6/10/2024, giữa Biển Đông, Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa dông.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/10/2024: Hà Nội tăng nhiệt, rực rỡ đón ngày Giải phóng Thủ đô

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/10/2024: Hà Nội tăng nhiệt, rực rỡ đón ngày Giải phóng Thủ đô

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 6/10/2024, Hà Nội sáng có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, không mưa
Gia đình người phụ nữ đi lạc 300km từ Nghệ An vào Quảng Bình gửi thư cảm ơn công an Tuyên Hoá

Gia đình người phụ nữ đi lạc 300km từ Nghệ An vào Quảng Bình gửi thư cảm ơn công an Tuyên Hoá

Gia đình chị Lô Thị Thắm ở Nghệ An đã viết thư cảm ơn Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình đã giúp đỡ, đưa chị về với gia đình sau nhiều ngày thất lạc.
Cân nhắc phân loại phí căn cứ theo chất lượng tuyến đường

Cân nhắc phân loại phí căn cứ theo chất lượng tuyến đường

VCCI đề nghị cân nhắc việc phân loại mức phí chi tiết căn cứ theo chất lượng tuyến đường như số làn xe và tốc độ tối đa cho phép lưu thông trên tuyến.
Điều kiện nào để được hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động?

Điều kiện nào để được hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động?

Điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm lao động đang được nhiều người lao động quan tâm. Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa có thông tin nêu rõ vấn đề này.
Sư Thích Chân Quang khiếu nại việc cưỡng chế vi phạm tại chùa Phật Quang

Sư Thích Chân Quang khiếu nại việc cưỡng chế vi phạm tại chùa Phật Quang

Sau khi UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) có quyết định cưỡng chế Chùa Phật Quang vì xây dựng sai phép, sư Thích Chân Quang đã khiếu nại.
Cháy căng tin Trường Đại học Y Hà Nội, mạng xã hội lan truyền hình ảnh sinh viên tạo dáng

Cháy căng tin Trường Đại học Y Hà Nội, mạng xã hội lan truyền hình ảnh sinh viên tạo dáng 'check in'

Chiều 5/10, trao đổi với Vuasanca , đại diện Trường Đại học Y Hà Nội xác nhận, có xảy ra vụ cháy căng tin thuộc trường vào đầu giờ chiều cùng ngày.
Vì sao mướp đắng rừng được coi là dược liệu quý?

Vì sao mướp đắng rừng được coi là dược liệu quý?

Mướp đắng rừng là một loại cây có nhiều đặc tính dược liệu quý và được sử dụng rộng rãi trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại.
Dự báo thời tiết ngày mai 6/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng, sáng trời lạnh; mưa dông ở miền Trung và Nam Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 6/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng, sáng trời lạnh; mưa dông ở miền Trung và Nam Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 6/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông tập trung chiều tối.
Vuasanca
 tiếp nhận tiền và hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Vuasanca tiếp nhận tiền và hàng hóa trị giá hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Tính từ ngày phát động (12/9) đến nay, Vuasanca đã tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng gồm tiền và hàng hóa từ các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
Tai nạn giao thông liên hoàn trên cầu Thăng Long, xe con bẹp dúm giữa 2 xe tải

Tai nạn giao thông liên hoàn trên cầu Thăng Long, xe con bẹp dúm giữa 2 xe tải

Đội CSGT đường bộ số 15 (Phòng CSGT Hà Nội) đang làm rõ vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 5 ô tô trên cầu Thăng Long, giao thông ách tắc nhiều giờ.
Lửa thiêu rụi siêu thị Điện Máy Xanh ở An Giang lúc nửa đêm

Lửa thiêu rụi siêu thị Điện Máy Xanh ở An Giang lúc nửa đêm

Một vụ cháy lớn đã thiêu rụi siêu thị Điện Máy Xanh tại phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang vào lúc nửa đêm.
Vì sao không nên cố định lịch nghỉ Tết hàng năm?

Vì sao không nên cố định lịch nghỉ Tết hàng năm?

Việc không cố định ngày nghỉ Tết âm lịch hàng năm đang là chủ đề được nhiều người quan tâm, thu hút nhiều ý kiến từ các cơ quan và bộ, ngành.
Du khách nước ngoài thưởng lãm không gian tái hiện Ngày tiếp quản Thủ đô

Du khách nước ngoài thưởng lãm không gian tái hiện Ngày tiếp quản Thủ đô

Du khách nước ngoài thích thú thưởng lãm những hình ảnh đẹp, tái hiện Ngày tiếp quản Thủ đô trong ký ức hào hùng không thể quên tại phố bích họa Phùng Hưng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động