Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là phần thưởng cao quý mà ông Đỗ Văn Tăng nhận được trong 8 năm đảm nhiệm vị trí "thủ lĩnh" Công đoàn Tuyển than Cửa Ông.
Nghệ An: Khi phụ nữ làm thủ lĩnh công đoàn Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' Tổ trưởng công đoàn xuất sắc, 'cây sáng kiến' trong lao động

Ngày 28/7 vừa qua, Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông Đỗ Văn Tăng vinh dự là một trong 10 thủ lĩnh công đoàn trong toàn quốc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024. Đây là giải thưởng cao quý, nhằm ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”.

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo
Ông Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Vũ Hằng

Trưởng thành từ cơ sở và nhiều năm trực tiếp gắn bó với hoạt động phong trào công nhân, viên chức, lao động, ông Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn là người “thủ lĩnh” giàu nhiệt huyết, đồng hành cùng chuyên môn, vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2023 - 2028; Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông Đỗ Văn Tăng luôn nỗ lực cho sự đổi mới về tư tưởng, tổ chức và phương thức lãnh đạo theo phương châm thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động để tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. Ông Tăng chia sẻ, cái tâm và tình cảm rất lớn của người làm công tác công đoàn cần dành cho người lao động, làm sao đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách xã hội đối với người lao động. Đội ngũ cán bộ làm công đoàn cần được tuyển chọn từ những người đã trải qua thực tế lao động trực tiếp, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Và điều quan trọng nhất là cán bộ công đoàn phải làm mọi việc xuất phát từ “tâm”, từ trách nhiệm của mình, có như vậy mới thấu hiểu, chia sẻ và đảm nhận tốt được vai trò là tiếng nói, đại diện quyền lợi cho người lao động.

Hăng say và đầy nhiệt huyết, 8 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch Công đoàn, ông cùng với Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn công ty đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn bằng chính việc đẩy mạnh thực hiện tự động hoá một số đơn vị trong dây chuyền sản xuất. Tăng cường ứng dụng tin học hoá trong công tác quản lý; từng bước thích ứng với quá trình hội nhập của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, đáp ứng yêu cầu sản xuất hiện tại và lâu dài. Vận động đoàn viên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và hoạt động công đoàn; thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình của TKV và công ty. Thông qua đó, duy trì việc làm ổn định cho người lao động; cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo nâng cao đời sống cho công nhân, viên chức, lao động. Khẳng định điều đó, tiền lương bình quân của công nhân, viên chức, lao động không ngừng tăng cao. Nếu năm 2015, đạt 6,9 triệu đồng/người/tháng, thì đến năm 2023, tiền lương bình quân đã đạt 13,2 triệu đồng/người/tháng; 6 tháng đầu năm 2024 đạt 13,9 triệu đồng/người/tháng, bằng 120% so với kế hoạch.

Nét nổi bật trong hoạt động công đoàn công ty giai đoạn do ông Tăng làm thủ lĩnh là việc tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực, đảm bảo lấy thi đua làm đòn bẩy đẩy nhanh mọi hoạt động. Ông đã cùng tập thể Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh và các phong trào thi đua do TKV phát động, góp phần cổ vũ động viên tinh thần, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của công ty... Tiêu biểu là phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong nhiệm kỳ, công ty có 1.733 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, giá trị làm lợi trên 33,4 tỷ đồng; đăng ký thực hiện 127 công trình thi đua đảm nhận các công trình việc khó trong sản xuất, và phục vụ đời sống công nhân, viên chức, lao động với tổng giá trị trên 27,38 tỷ đồng...

Người 'thủ lĩnh' công đoàn giàu nhiệt huyết và sáng tạo
Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông Đỗ Văn Tăng tặng quà công nhân lao động

Riêng Chủ tịch Công đoàn Đỗ Văn Tăng, trong năm 2022 - 2023, đã có 10 sáng kiến được áp dụng vào phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Tiêu biểu như giải pháp chăm lo đời sống cho công nhân lao động và các cháu mồ côi, tật nguyền, tự kỷ, mắc bệnh hiểm nghèo là con công nhân lao động của công ty nhân dịp Tết Trung thu năm 2022; giải pháp tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi xây dựng video clip tuyên truyền “Công đoàn trong trái tim tôi” đăng tải trên mạng xã hội Facebook của công ty và quy chế chấm điểm cụ thể; tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022 bằng hình thức trực tiếp tại hội trường và trực tuyến qua phần mềm MSTeam...

Ngoài ra, ông còn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, như: Thực hiện tự động hóa một số dây chuyền sản xuất; tăng cường ứng dụng tự động hóa trong công tác quản lý; từng bước thích ứng với quá trình hội nhập của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng yêu cầu sản xuất hiện tại và lâu dài; vận động đoàn viên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và hoạt động công đoàn; thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình của TKV và công ty.

Một điều đáng ghi nhận nữa trong hoạt động công đoàn là ông Tăng đã cùng với Ban chấp hành Công đoàn công ty có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động được triển khai hiệu quả: Tổ chức 22 cuộc gặp gỡ, đối thoại tại công ty và các đơn vị với 3.368 lượt lao động, 185 ý kiến; thực hiện 195 lần tư vấn pháp luật cho 20.748 lượt người; phối hợp hỗ trợ 550 người lao động làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động; tham gia giải quyết nghỉ hưu và tổ chức gặp mặt 590 công nhân, viên chức, lao động nghỉ chế độ. Công đoàn công ty đã chi kinh phí cho 3.108 người lao động đi tham quan, nghỉ mát và hỗ trợ điều trị với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng; phối hợp chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ cho 20.496 lượt người, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 5.600 lượt người…

Với sự nỗ lực và cống hiến cho tổ chức công đoàn, ông Tăng đã làm tròn chức trách, nhiệm vụ của mình, trực tiếp chỉ đạo và cùng với tập thể Ban chấp hành Công đoàn công ty, đoàn viên công đoàn Tuyển than Cửa Ông triển khai, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xây dựng tổ chức công đoàn công ty ngày càng vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động, đóng góp vào thành công chung của công ty.

Chủ tịch Công đoàn Đỗ Văn Tăng luôn tràn đầy nhiệt thành, tâm huyết trong phong trào công nhân, viên chức và hoạt động công đoàn. Ngoài Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cao quý, ông cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen và bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 5 năm liên tục ông đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; hàng năm đều được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Tuy nhiên, thành công lớn nhất, tự hào lớn nhất đối với ông cũng như Ban chấp hành Công đoàn công ty qua các thời kỳ chính là việc lan tỏa, ghi dấu ấn phát triển đi lên đầy tự hào của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông trong suốt chặng đường 64 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì

Vụ giáo viên đòi mua laptop không được thì 'dỗi': Trăm dâu... đổ đầu phụ huynh

Dư luận xôn xao trước việc cô giáo chủ nhiệm tại Trường Tiểu học Chương Dương (TP. Hồ Chí Minh) đòi phụ huynh mua laptop cá nhân không được quay ra "dỗi".
Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Đắk Lắk: Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Chị Lê Thị Lan, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk do bất cẩn đã chuyển nhầm số tiền 320 triệu đồng vào tài khoản người khác qua ứng dụng ngân hàng.

'Bức tử' ao, hồ ở Hà Nội: Cái giá phải trả rất đắt!

Việc nhiều ao, hồ tại Hà Nội đang bị san lấp, chiếm dụng trái phép ảnh hưởng nghiêm trọng tới không gian văn hóa, môi trường sống.
Làng Nủ và

Làng Nủ và 'tiếng gọi' chảy vào tim đồng bào cả nước

Hơn 300 chiến sĩ đã rời khỏi làng Nủ để lại những ân tình sâu sắc với người dân nơi đây, tình quân dân chính là "tiếng gọi" chảy vào tim đồng bào cả nước.
TRỰC TIẾP: Tọa đàm

TRỰC TIẾP: Tọa đàm 'Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - những vấn đề cần lưu ý'

16h chiều ngày 27/9/2024, tại trụ sở Hà Nội, Vuasanca sẽ tổ chức Tọa đàm "Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - Những vấn đề cần lưu ý".
Tổ trưởng công đoàn xuất sắc,

Tổ trưởng công đoàn xuất sắc, 'cây sáng kiến' trong lao động

Trong số những thợ điện giỏi của PC Đà Nẵng, anh Nguyễn Văn Vinh là một gương mặt nổi bật và được mệnh danh là “cây sáng kiến” của đơn vị.
[LIVE] Toạ đàm

[LIVE] Toạ đàm 'Xây dựng hệ sinh thái tận dụng FTA cho ngành da giày'

Sáng nay (27/9), Vuasanca tổ chức toạ đàm với chủ đề: "Xây dựng hệ sinh thái tận dụng FTA cho ngành da giày - Cần làm gì để thực sự hiệu quả".
Xây dựng cơ chế đột phá cho các doanh nghiệp đầu đàn

Xây dựng cơ chế đột phá cho các doanh nghiệp đầu đàn

Những doanh nghiệp trong nước có năng lực cạnh tranh quốc tế, đóng vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cần được hỗ trợ.
Một quyết định hợp lòng dân, đầy trách nhiệm trước nỗi đau sau bão, lũ

Một quyết định hợp lòng dân, đầy trách nhiệm trước nỗi đau sau bão, lũ

Quyết định dừng bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô để tập trung khắc phục hậu quả bão, lũ đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ rộng rãi.
Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024

Bộ Công Thương tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024

Ngày 26/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác văn thư lưu trữ năm 2024.
Thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế: Phải chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế: Phải chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Để thúc đẩy thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, phải tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như có cách tiếp cận mới cho khu vực này phát triển.

'Em bé quốc dân' Pam òa khóc tại sự kiện: Đừng để tuổi thơ con em trở thành 'content'

Việc bé Pam òa khóc tại sự kiện fan meeting là bài học về trách nhiệm của phụ huynh và xã hội trong bảo vệ quyền lợi của trẻ em trước sức ép của thời đại số.
Sữa Núi Tản Ba Vì và những suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Sữa Núi Tản Ba Vì và những suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Thông tin học sinh uống sữa Núi Tản Ba Vì bị ngộ độc là không có căn cứ, song nhiều người đã vội vàng tiếp nhận, quy chụp.
Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Sau cơn mưa trời lại sáng, cả nước đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Mưa nào rồi cũng tạnh, bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, cả nước đã sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ.
Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chỉ thị số 35 đã cơ bản kế thừa các yêu cầu trong Chỉ thị Đại hội Đảng bộ các cấp một số nhiệm kỳ gần đây…
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị.
Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Hình ảnh đẹp về Công an TP. Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Công an TP. Thanh Hóa huy động lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường hỗ trợ Nhân dân các phường khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Cần có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp ‘sếu đầu đàn’ thực sự dẫn dắt tăng trưởng

Cần có chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp ‘sếu đầu đàn’ thực sự dẫn dắt tăng trưởng

Ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh, cần có chính sách đột phá để hỗ trợ các "sếu đầu đàn" trong công nghiệp, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ phát triển và vươn tầm quốc tế.
Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp

Phát động Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024; Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024
Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Người kỹ sư luôn cống hiến hết mình cho ngành điện Quảng Trị

Kỹ sư Nguyễn Hải Nam – Giám đốc Xí nghiệp lưới điện cao thế Quảng Trị là người luôn cống hiến hết mình cho ngành điện trong hơn 28 năm công tác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động