Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/12/2023: Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đủng đỉnh

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/12: Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đủng đỉnh; điều chỉnh tăng trần giá vé máy bay nội địa…
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 4/12/2023: Giá vàng trong nước vẫn cao; giá xăng dầu có thể đi xuống Giá vàng hôm nay 5/12/2023: Vàng bất ngờ đảo chiều giảm mạnh

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đủng đỉnh

Giá vàng hôm nay 5/12 trên thế giới lúc 6 giờ còn 2.030 USD/ounce. Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD tăng giá, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên, nhà đầu tư bán chốt lời.

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 5/12/2023: Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đủng đỉnh
Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước đủng đỉnh. Ảnh: Kitco

Mặt khác, giá vàng hôm nay sụt giảm khi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng lên 4,4%/năm. Yếu tố này đã thúc đẩy nhiều người dồn vốn vào trái phiếu. Nghĩa là tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế. Từ đó, giới đầu cơ suy đoán giá vàng có thể đi xuống nên họ đã bán ra thu về lợi nhuận.

Ở trong nước, hiện tại giá vàng miếng thương hiệu SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 73 triệu đồng/lượng mua vào và 74,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng nhẫn của Bảo tín Minh Châu vào lúc 8h30 sáng nay giao dịch quanh mức 6.198.000 đồng/lượng mua vào và 6.313.000 đồng/ lượng bán ra.

Việt Nam thu hơn 3,3 tỷ USD từ xuất khẩu hạt điều

Ước tính xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt 65.000 tấn, trị giá 358 triệu USD; tăng 1,1% về lượng và tăng 0,03% về trị giá so với tháng 10/2023, so với tháng 11/2022 tăng 34,5% về lượng và tăng 30,7% về trị giá.

Tính chung 11 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 582.000 tấn, trị giá 3,31 tỷ USD, tăng 23,1% về lượng và tăng 17,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Ước tính giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt mức 5.512 USD/tấn, giảm 12,6% so với tháng 10/2023 và giảm 2,8% so với tháng 11-2022.

Có thể nộp tiền ngân hàng, đóng phí bảo hiểm tại cửa hàng bán lẻ

Thế Giới Di Động đã hợp tác với nhà mạng Viettel cung cấp dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng tại hơn 2.200 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Theo đó, người dân có thể đến nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của mình tại các cửa hàng trên bất kể trong hay ngoài giờ hành chính, các ngày cuối tuần hay dịp lễ.

Dịch vụ hỗ trợ nạp tiền và chuyển tiền vào tài khoản cho hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Điều chỉnh tăng trần giá vé máy bay nội địa

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư số 34 có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2024.

Thông tư sửa đổi khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản. Các đường bay có khoảng cách dưới 500 km có mức giá trần là 1.600.000 đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1.700.000 đồng/vé/chiều với các đường bay khác.

Các nhóm đường bay còn lại chịu mức tăng giá từ 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, trần giá vé máy bay vẫn được giữ ổn định từ năm 2019. Nhưng chi phí nhiên liệu tại thời điểm tháng 12/2022 của các hãng hàng không tăng gần 62,4% so với tháng 12/2014 và tăng xấp xỉ 81% so với tháng 9/2015.

Trong khi đó, chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng bay. Theo tính toán của cơ quan này, với giả định tỷ trọng chi phí nhiên liệu chiếm 39,5% tổng chi phí, các yếu tố chi phí khác không có biến động thì với biến động của giá Jet A1 và tỷ giá USD/VND, chi phí nhiên liệu tháng 6/2023 của các hãng hàng không tăng 23,14% so với tháng 9/2015. Tác động của giá nhiên liệu làm tổng chi phí tăng 10,92% so với tháng 8/2015.

Doanh nghiệp sản xuất tiêu dùng tăng tốc cuối năm

Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Chỉ thị số 13 thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Chỉ thị số 13 yêu cầu đảm bảo nguồn cung với các mặt hàng thiết yếu như: Xăng dầu, lương thực thực phẩm. Hiện nay, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng đang nỗ lực tăng ca, bố trí nhân viên sản xuất để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân dịp cuối năm. Chủ động tìm kiếm đơn hàng, thay đổi đa dạng mẫu mã, tìm nguồn nguyên liệu sản xuất an toàn là cách mà nhiều doanh nghiệp thay đổi cho dịp Tết năm nay.

Trong thời điểm cao điểm mua sắm cuối năm Bộ Công Thương cũng sẽ chỉ đạo các sở công thương địa phương để điều tiết hàng hóa. Tổng Cục Quản lý thị trường cũng sẽ sát sao theo dõi diễn biến giá cả hàng hóa, tránh tình trạng đội giá hàng hóa cuối năm.

Thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có vai trò, vị trí quan trọng trong nền kinh tế, là kênh huy động vốn hiệu quả trong trung và dài hạn đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 08, thị trường đã có những dấu hiệu tích cực hơn, doanh nghiệp đã quay lại phát hành được trái phiếu, quý I/2023 hầu như không có đợt phát hành nào nào, từ quý II/2023 trở đi, tháng sau khối lượng phát hành đều cao hơn tháng trước. Tới hết tháng 11/2023, có 77 doanh nghiệp phát hành khối lượng khoảng 220.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp và nhà đầu tư trái chủ đã rất nỗ lực thực hiện đàm phán thanh toán trái phiếu đến hạn. Tỉ lệ đàm phán thành công tăng từ 16% tháng 2/2023 lên 63% vào tháng 10/2023.

Mặc dù đã được cải thiện, song thị trường trái phiếu doanh nghiệp vẫn chưa đạt như kỳ vọng, bộc lộ những hạn chế, bất cập. Cụ thể về hình thức phát hành có đến 90% phát hành riêng lẻ, chỉ có 10% phát hành ra công chúng - điều này mất xảy ra tình trạng mất cân đối; cơ cấu nhà đầu tư thiếu tính chuyên nghiệp, hiểu biết; tính công khai minh bạc còn hạn chế nhất là đối với phát hành trái phiếu riêng lẻ; quy trình thủ tục phát hành trái phiếu ra công chúng còn phức tạp…

Để thúc đẩy thị trường trái phiếu doanh nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh và minh bạch, cần phải cải tiến hơn nữa về quy trình thủ tục, cũng như việc xét duyệt hồ sơ nhanh hơn, thuận tiện hơn khi phát hành ra công chúng. Doanh nghiệp cần thực nêu cao tính kỷ luật, hiện đúng quy định của pháp luật khi phát hành trái phiếu.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngày mai 19/5, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ

Ngày mai 19/5, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ

Ngày 19/5, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Phát huy vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành Công Thương”.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng.
Ngành Công Thương: Ứng dụng khoa học và công nghệ, tạo đà phát triển bền vững

Ngành Công Thương: Ứng dụng khoa học và công nghệ, tạo đà phát triển bền vững

Các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ đã được ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực của Bộ Công Thương, mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp.
Đấu thầu vàng giá ngang ngửa thị trường thì kéo giảm kiểu gì?

Đấu thầu vàng giá ngang ngửa thị trường thì kéo giảm kiểu gì?

Giá vàng trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng là một điều hết sức vô lý, khó chấp nhận được, có thể sẽ khiến giá vàng tăng cao hơn nữa.
Thu hút đầu tư, phát triển ngành hóa chất theo định hướng

Thu hút đầu tư, phát triển ngành hóa chất theo định hướng ''xanh''

Ngành hóa chất Việt Nam mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Bulgaria với định hướng thu hút đầu tư công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng mới.

Tin cùng chuyên mục

Xử lý hiệu quả điều tra phòng vệ thương mại đòi hỏi sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp

Xử lý hiệu quả điều tra phòng vệ thương mại đòi hỏi sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp

Trong các vụ việc phòng vệ thương mại, doanh nghiệp có một vai trò rất quan trọng, vì vậy để xử lý hiệu quả đòi hỏi sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp.
TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện những cơ chế, chính sách về công nghiệp, thương mại theo hướng ngày càng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư.
Lời giải nào cho bài toán thiếu nguyên liệu sản xuất da giày?

Lời giải nào cho bài toán thiếu nguyên liệu sản xuất da giày?

Có kim ngạch xuất khẩu lớn nhưng do phụ thuộc vào nguyên phụ liệu nhập khẩu cho sản xuất, giá trị gia tăng của ngành da giày thực tế không cao.
Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

73 năm hình thành và phát triển, ngành Công Thương đã ghi những dấu ấn đậm nét về khơi thông thị trường xuất nhập khẩu, ghi danh Việt Nam trên bản đồ hội nhập.
GS. TSKH Trần Quốc Tuấn: Chưa mua bán điện mặt trời mái nhà là giải pháp tình thế hiện nay

GS. TSKH Trần Quốc Tuấn: Chưa mua bán điện mặt trời mái nhà là giải pháp tình thế hiện nay

GS. TSKH Trần Quốc Tuấn cho rằng quy định không mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu trong giai đoạn hiện nay là phù hợp về mặt kỹ thuật.
Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc

Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ thức ăn trôi nổi, trẻ còn đối mặt với hàng loạt bệnh lý nếu sử dụng nhóm thực phẩm này thường xuyên.
Bộ Công Thương và VAST đề xuất một số định hướng nghiên cứu chuyên sâu

Bộ Công Thương và VAST đề xuất một số định hướng nghiên cứu chuyên sâu

Tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hai bên đã đề xuất một số định hướng nghiên cứu trọng tâm, trọng điểm.
Lập nhóm thông tin chốt kiểm tra nồng độ cồn: Cách “né” tốt nhất là… tuân thủ pháp luật!

Lập nhóm thông tin chốt kiểm tra nồng độ cồn: Cách “né” tốt nhất là… tuân thủ pháp luật!

Trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook có hàng trăm hội nhóm công khai chỉ với mục đích thông tin, đối phó với lực lượng chức năng xử lý nồng độ cồn.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Viện Hàn lâm KHH&CN Việt Nam nhằm sơ kết chương trình phối hợp công tác về hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Bộ Công Thương luôn chú trọng công tác tập huấn tài chính, kế toán

Bộ Công Thương luôn chú trọng công tác tập huấn tài chính, kế toán

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, công tác liên quan tài chính, kế toán phải đúng quy định pháp luật và phù hợp với thực tế tại đơn vị.
Thiếu kho dữ liệu sạch và công cụ phân tích, thị trường bất động sản sẽ mãi “lập lờ”

Thiếu kho dữ liệu sạch và công cụ phân tích, thị trường bất động sản sẽ mãi “lập lờ”

Các báo cáo, phân tích thị trường bất động sản bị công bố một cách tràn lan, thiếu quy chuẩn, tạo nên một “bức tranh méo mó” và không toàn diện.
“Sập bẫy” lừa đảo trên mạng xã hội: Do cả tin hay lòng tham khó chế ngự?

“Sập bẫy” lừa đảo trên mạng xã hội: Do cả tin hay lòng tham khó chế ngự?

Mặc dù các vụ lừa đảo thông qua mạng xã hội diễn ra liên tục thời gian qua nhưng vẫn có nhiều người “sập bẫy”, nguyên nhân do cả tin hay lòng tham khó chế ngự?
Lan truyền clip nhạy cảm trên mạng xã hội: Xin đừng vô cảm!

Lan truyền clip nhạy cảm trên mạng xã hội: Xin đừng vô cảm!

Lan truyền những hình ảnh, clip nhạy cảm mang tính riêng tư của người khác trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật, là vô cảm, xã hội cần lên án.
Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa lưu hành thuốc lá điện tử

Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.
Quan điểm của Bộ Công Thương về quản lý thuốc lá thế hệ mới

Quan điểm của Bộ Công Thương về quản lý thuốc lá thế hệ mới

Trong quá trình xây dựng chính sách quản lý thí điểm thuốc lá thế hệ mới, Bộ Công Thương đang xây dựng phương án quản lý tiệm cận gần nhất với ý kiến Bộ Y tế.
Du lịch "lột xác" và câu chuyện từ xứ Thanh

Du lịch "lột xác" và câu chuyện từ xứ Thanh

Trong 5 ngày kỳ nghỉ lễ, Thanh Hóa là địa phương đón lượng khách đông nhất trên cả nước với trên 1,5 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 3.800 tỷ đồng.
Góp tiền tổ chức lễ tri ân thầy cô: Đừng "biến tướng" chạy theo hình thức, lãng phí

Góp tiền tổ chức lễ tri ân thầy cô: Đừng "biến tướng" chạy theo hình thức, lãng phí

"Tôn sư trọng đạo" vốn dĩ là truyền thống tốt đẹp, việc tri ân thầy cô cũng là chuyện bình thường, song không nên chạy theo phong trào, quá coi trọng hình thức.
GS. TS Vũ Trọng Hồng tiết lộ ‘điều cần làm’ từ dự án kênh đào Funan Techo

GS. TS Vũ Trọng Hồng tiết lộ ‘điều cần làm’ từ dự án kênh đào Funan Techo

Từ dự án kênh đào Funan Techo cho thấy Việt Nam đang có ‘lỗ hổng’ về chiến lược và chiến thuật trong sử dụng nguồn nước.
Liên tiếp xảy ra tai nạn thương vong, đừng để công tác an toàn lao động chỉ là khẩu hiệu

Liên tiếp xảy ra tai nạn thương vong, đừng để công tác an toàn lao động chỉ là khẩu hiệu

Những vụ việc tai nạn lao động gần đây cho thấy công tác đảm bảo an toàn lao động đang tồn tại nhiều bất cập, thậm chí bị buông lỏng, hình thức, phong trào.
Nỗi oan bà bán dứa và hệ luỵ từ những thông tin

Nỗi oan bà bán dứa và hệ luỵ từ những thông tin ''một nửa sự thật''

Vụ việc “500 nghìn đồng 3 quả dứa” đã khép lại với kết luận từ cơ quan công an: “Bà bán dứa bị oan”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động