Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

256 dự án đầu tư vào Bắc Giang, đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương

Trong 5 năm qua (2019- 2024), tỉnh Bắc Giang đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 256 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 4.016,2 triệu USD.
Bắc Giang: Nhiều cách làm mới, sáng tạo cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh Bắc Giang: Coi việc đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp là tiêu chí, nhiệm vụ quan trọng

Tích cực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh

Xác định nguồn vốn đầu tư nước ngoài có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã nghiêm túc tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong đó quan tâm, chú trọng công tác thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh.

Trong 5 năm qua (2019- 2024), tỉnh Bắc Giang đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 256 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 4.016,2 triệu USD. Tỷ trọng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong tổng số vốn đầu tư nước ngoài đăng ký là hơn 2,4 tỷ USD, đạt tỷ lệ khoảng 42,8%.

Các dự án đầu tư nước ngoài chủ yếu trên địa bàn tỉnh tập trung chủ yếu trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; còn lại là các dự án có mục tiêu chính thuộc ngành thương mại dịch vụ (bao gồm hoạt động thương mại, phân phối) với tổng vốn thu hút khoảng 100,70 triệu USD.

256 dự án đầu tư vào Bắc Giang, đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương
Nhiều dự án đầu tư vào Bắc Giang thời gian qua

Từ khi đi vào sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp FDI đã tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào giá trị xuất khẩu toàn tỉnh. Giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI tăng dần theo từng năm. Thị trường xuất khẩu chính của các doanh nghiệp là: Trung Quốc chiếm 34,1%; Hàn Quốc chiếm 25,8%; Ấn Độ chiếm 11,7%; Mỹ chiếm 9,7%; Nhật Bản chiếm 5,7%; Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 2,0%; Tây Ban Nha chiếm 1,8%; thị trường khác chiếm 9,3%. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu trong tổng kim ngạch xuất khẩu là: Điện thoại các loại và linh kiện chiếm 33,4%; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm 28,7%; thiết bị điện chiếm 17,7%; hàng dệt, may, da giày chiếm 7,6%; sản phẩm từ chất dẻo chiếm 4,5%; sản phẩm khác chiếm 8,1%.

Các dự án FDI trên địa bàn tỉnh cũng đã có tác động lan toả tích cực đối với các thành phần kinh tế khác trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động chuyển giao công nghệ, chia sẻ kỹ năng quản trị tiên tiến. Ngoài ra, các doanh nghiệp FDI đã tạo ra sự liên kết, hỗ trợ khối doanh nghiệp trong nước nói chung và doanh nghiệp trong tỉnh nói riêng cùng phát triển, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao giá trị cho hàng hóa của tỉnh.

Từ năm 2019 đến nay có 17 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao công nghệ. Các hoạt động đánh giá, thẩm định, giám định và chuyển giao công nghệ luôn được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo yêu cầu; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp góp phần thu hút hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Bằng việc đầu tư và sản xuất kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh đã có đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương. Tổng số thu ngân sách nhà nước từ khu vực đầu tư nước ngoài giai đoạn từ 2019 đến hết tháng 6/2024 đạt 9.659,7 tỷ đồng. Các dự án FDI có đóng góp vào ngân sách Nhà nước ngày càng tăng và chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Năm 2019 đạt 830,6 tỷ đồng, chiếm 6,9% tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh; đến năm 2023 đạt 2.486,1 tỷ đồng, chiếm 14,3% tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, gấp gần 3 lần so với năm 2019. 6 tháng đầu năm 2024 các dự án FDI nộp ngân sách Nhà nước 2.479,3 tỷ đồng, chiếm 25,4% tổng thu ngân sách trên địa bàn, xấp xỉ số nộp ngân sách của các dự án FDI cả năm 2023.

Năm giải pháp tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa phương

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 50-NQ/TW nhằm thu hút và sử dụng có chất lượng và hiệu quả vốn ĐTNN, trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang xác định cần tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu sau:

Một là, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 50-NQ/TW và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến ĐTNN tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị về chủ trương đẩy mạnh thu hút, nâng cao hiệu quả công tác thu hút ĐTNN của tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp đã nêu tại Kế hoạch số 83-KH/TU ngày 05/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hai là, tiếp tục thực hiện chủ trương thu hút có chọn lọc các dự án FDI; lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ gắn chặt với yêu cầu bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Ưu tiên thu hút các dự án FDI có công nghệ cao, các dự án có giá trị gia tăng cao, công nghệ tiên tiến; bảo vệ môi trường, quản trị hiện đại, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Ba là, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính, các giấy phép, các quy định không cần thiết, nhằm giảm thiểu thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp. Triển khai thực hiện tốt phương châm "3 dám" (dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung), "3 hơn" (quyết liệt hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn), "5 rõ" (rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả) theo tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TU, ngày 01/6/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bốn là, huy động tối đa mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội phục vụ thu hút đầu tư. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng xã hội khác (nhà ở, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí chất lượng cao, …), nguồn nhân lực chất lượng cao để chủ động đón đầu dòng dịch chuyển vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nguồn vốn chất lượng với công nghệ tiên tiến, sản xuất chất bán dẫn trên cơ sở đáp ứng quy định suất đầu tư và số lao động sử dụng đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Nghiên cứu xây dựng và ban hành Nghị quyết về phát triển một số ngành dịch vụ chủ yếu đến năm 2030 để đẩy mạnh và tăng cường phát triển một số ngành dịch vụ có tiềm năng, thế mạnh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của các lao động, chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh.

Năm là, tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư trên địa bàn; chủ động hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trên địa bàn nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; đồng thời, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngọc Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: vốn FDI

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

9 tháng 2024, phát triển kinh tế thành phố Hải Dương tiếp tục có những điểm sáng tích cực, đặc biệt trong sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Sở Công Thương đã hoàn thiện và trình UBND tỉnh Bình Dương dự thảo Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp vào các khu, cụm ở phía Bắc.
Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp của Phú Thọ tăng 38,65%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 40,3%...
Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Để mở rộng thị trường xuất khẩu, tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp Bộ Công Thương triển khai các nhóm giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường FTA.
Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Cái Côn tại TP. Ngã Bảy với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Trong các địa phương trên cả nước, Bắc Giang là một trong những địa phương thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn từ Trung Quốc.
Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Hiện có 6 khu, cụm công nghiệp tại Tiền Giang đã có quyết định về đầu tư, doanh nghiệp đang triển khai thủ tục để hoàn thiện hồ sơ phê duyệt để đầu tư hạ tầng.
Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu du lịch biển Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh ngày 23/10, mang theo 2.300 khách đến Khánh Hòa, trước khi di chuyển tới Hồng Kông (Trung Quốc).
Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra thành công vào chiều 18/10, thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp Đồng Nai.
Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Là huyện miền núi nghèo của tỉnh Sơn La, Quỳnh Nhai luôn chú trọng đầu tư hệ thống chợ để đạt tiêu chí nông thôn mới, cải thiện đời sống người dân.
Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đã được tỉnh Đồng Nai tập trung phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Quảng Nam: Doanh nghiệp FDI cam kết

Quảng Nam: Doanh nghiệp FDI cam kết 'rót' thêm tỷ USD mở rộng đầu tư

Môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Quảng Nam dự kiến đầu tư thêm trăm triệu đến hàng tỷ USD để mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Việc liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ cà phê đã và đang giúp sản phẩm cà phê của huyện Mai Sơn ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Giai đoạn 2019-2024, huyện Phù Yên (Sơn La) được giao hơn 118 tỷ đồng Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà hướng tới phát triển kinh tế biển bền vững, bảo vệ môi trường biển và hướng tới xuất khẩu thuỷ sản với tiêu chuẩn cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719, tỉnh Sơn La đã và đang cải thiện tốt đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc.
Sơn La phát triển mạnh du lịch, cải thiện đời sống bà con vùng dân tộc thiểu số

Sơn La phát triển mạnh du lịch, cải thiện đời sống bà con vùng dân tộc thiểu số

Du lịch đã và đang là một trong những điểm sáng kinh tế của tỉnh Sơn La, tạo ra sinh kế cho rất nhiều hộ dân nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Có 179 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ở Gia Lai

Có 179 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ở Gia Lai

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Gia Lai có 764 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 72,8% kế hoạch năm; đáng chú ý có 179 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động.
Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1188/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau (dự án).
Singapore muốn hợp tác với Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển điện gió ngoài khơi

Singapore muốn hợp tác với Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển điện gió ngoài khơi

Singapore hy vọng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hỗ trợ tích cực để PTSC và Sembcorp hoàn thiện giấy phép và triển khai dự án điện gió ngoài khơi.
Đồng Nai triển khai Nghị định của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới

Đồng Nai triển khai Nghị định của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức triển khai Nghị định số 122/2024/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới.
Thu hút hàng nghìn dự án, Bắc Ninh tìm giải pháp phát triển khu công nghiệp

Thu hút hàng nghìn dự án, Bắc Ninh tìm giải pháp phát triển khu công nghiệp

Chiếm tới 80% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, Bắc Ninh đã và đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm phát triển khu công nghiệp.
Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.
Quy định mới về chuyển nhượng đất nông nghiệp ở Đồng Nai áp dụng từ 21/10

Quy định mới về chuyển nhượng đất nông nghiệp ở Đồng Nai áp dụng từ 21/10

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành hạn mức tối đa nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân đối với đất trồng cây hàng năm, áp dụng từ 21/10/2024.
Lâm Đồng: Bổ sung hơn 3.700 tỷ đồng vào cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Lâm Đồng: Bổ sung hơn 3.700 tỷ đồng vào cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương

Tỉnh ủy Lâm Đồng thống nhất chủ trương điều chỉnh nguồn vốn từ ngân sách địa phương cân đối bổ sung 3.761 tỷ đồng đối ứng cho cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động