Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều chính sách mang tính nhân văn, thiết thực với thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu gom, tái chế bao bì vỏ hộp sữa tại trường học Dịp lễ 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động gì? Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý chuyển đổi 2,7ha đất rừng cho chùa của sư Thích Chân Quang sau thanh tra

Miễn học phí, bảo hiểm y tế

Ngày 17/7/2024, tại Kỳ họp thứ 22 Hội đồng nhân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VII đã thông qua 25 Nghị quyết quan trọng. Trong đó có Nghị quyết về chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người từ đủ 65 tuổi trở lên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này được đánh giá là chính sách có giá trị nhân văn sâu sắc, thiết thực với những người yếu thế, hiện thực hóa Nghị quyết số 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về "Nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của con người Việt Nam”.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo đó, Nghị quyết áp dụng với đối tượng là người từ đủ 65 tuổi trở lên, có đăng ký thường trú và đang sinh sống thực tế, thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chưa được hỗ trợ bảo hiểm y tế từ các chính sách khác, với mức hỗ trợ là 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo quy định của Nhà nước từ nguồn ngân sách tỉnh và huyện. Chỉ 2 tuần sau (tức từ 1/8/2024), nghị quyết này đã đi vào cuộc sống của người dân Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Đoàn Văn Ngoan (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) chia sẻ: “Tuổi cao, sức yếu nhưng không có lương hưu nên tôi làm nghề mài dao kéo ở chợ, còn vợ tôi bán vé số để mưu sinh. Vợ tôi hay đau ốm hơn nên đã cố gắng mua thẻ bảo hiểm y tế để đi khám chữa bệnh, giảm gánh nặng chi phí mua thuốc thang. Riêng tôi thì chưa có điều kiện để mua thẻ bảo hiểm y tế. Với số tiền hơn 1,2 triệu đồng/thẻ bảo hiểm y tế như hiện nay thì sự hỗ trợ của tỉnh thật đáng quý. Chúng tôi đã giảm bớt nỗi lo tuổi già”.

Với chính sách này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hơn 47.000 người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên thường trú trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng với kinh phí khoảng hơn 46 tỷ đồng/năm.

Ông Lương Trí Tiên, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, hỗ trợ cho người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên được bảo hiểm y tế là một chính sách hết sức nhân văn của Đảng, Nhà nước và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua đó đã giúp đỡ thiết thực, chăm sóc chu đáo cho sức khỏe người cao tuổi, đáp ứng niềm mong mỏi của người cao tuổi tỉnh nhà.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống
Trong năm học 2024-2025, Bà Rịa – Vũng Tàu là 1 trong 3 địa phương miễn 100% học phí cho các cấp học. Ảnh: Khánh Chi

Sau 4 năm của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII và 3 năm kể từ khi ban hành Nghị quyết số 05, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng, thông qua các nghị quyết hỗ trợ về giáo dục và y tế được người dân hết sức ủng hộ, đồng tình.

Theo đó, trong Nghị quyết số 05 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu “Xây dựng lộ trình đến năm 2045 trở thành một trong các tỉnh, thành đầu tiên có nền giáo dục phổ thông hoàn toàn miễn phí toàn diện cho học sinh”. Đến nay, chỉ trong vòng 3 năm, tỉnh đã ban hành các nghị quyết hoàn thành chỉ tiêu này.

Bắt đầu từ năm học 2024-2025, chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo, học sinh trung học phổ thông công lập và ngoài công lập, học viên đang học chương trình giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức có hiệu lực. Theo đó, các đối tượng này được miễn phí 100% mức thu học phí công lập của Hội đồng nhân dân tỉnh cho từng cấp học.

Như vậy, trong năm học 2024-2025, Bà Rịa – Vũng Tàu là 1 trong 3 địa phương miễn 100% học phí cho các cấp học.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu từng chia sẻ: “Song song với phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đã, đang và sẽ luôn dành nguồn lực đáng kể để đầu tư phát triển con người và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân".

Phá “rào” đón gió biển

Trục đường Thùy Vân là tuyến đường đô thị ven biển kết nối các điểm du lịch của TP. Vũng Tàu. Kết hợp với biển Bãi Sau, nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc với du khách trong và ngoài nước.

Dù vậy, du khách cũng không khỏi tiếc nuối về một Bãi Sau thiếu đồng bộ, khập khiễng về hạ tầng. Theo đó, dọc trục đường Thùy Vân bên phía bờ biển là loạt “hàng rào” bao gồm các công trình nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, nghỉ ngơi của các doanh nghiệp khai thác hạ tầng, khiến cho du khách cảm thấy bí bách khi bị che khuất tầm nhìn ra biển.

Không chỉ vậy, tình trạng bán hàng rong, ô dù, ghế bố bày la liệt trên bãi biển cũng làm mất đi không gian, sự tự nhiên, thoải mái cho du khách. Chính điều này cũng đã được chính quyền TP. Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận ra và nghĩ đến việc phải thay đổi cho xứng tầm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống
Nhà hàng, quán ăn dọc đường Thùy Vân (phía giáp biển Bãi Sau) được phá dỡ. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ngày 29/2/2024, tại Kỳ họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Chỉnh trang trục đường Thuỳ Vân TP. Vũng Tàu; với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư dự án là nhằm “Phát triển TP. Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế” theo Nghị quyết số 24-NQ/TW năm 2022 của Bộ Chính trị.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch, khu vực Bãi Sau sẽ là không gian mở thân thiện, lấy biển làm trọng tâm với các khu chức năng, tiện ích phù hợp để người dân và du khách có thể tận hưởng tối đa những gì tự nhiên nhất từ phía biển, mở ra tầm nhìn hướng biển. Theo đó, trục đường Thùy Vân được chia thành 3 phân khu chức năng, gồm khu đô thị phía trong khoảng 41,63 ha; phạm vi lộ giới đường Thùy Vân khoảng 11,9 ha; khu vực ven biển phía trước Bãi Sau khoảng hơn 24,37 ha. Mật độ xây dựng toàn khu tối đa 21%, trong đó khu vực phía biển tối đa 2%.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hồi toàn bộ phần diện tích 28 ha của các doanh nghiệp kinh doanh trước đó để phục vụ cho cuộc đại tu bổ này.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn (phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu) chia sẻ, khi biết tỉnh nhà có chủ trương thu hồi đất, làm mới khu vực Bãi Sau trong lòng ông cũng cảm thấy phấn khởi. “Tôi cho rằng đây là quyết sách đúng đắn của lãnh đạo địa phương bởi vì bấy lâu nay các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực này đã làm hạn chế tầm nhìn, đường xuống biển của người dân và du khách. Mặc dù người dân địa phương như chúng tôi đã quen với việc đó nhưng để Vũng Tàu giữ chân được du khách thì việc làm mới Bãi Sau là cần thiết. Bãi biển đẹp mà không được đầu tư bài bản sẽ mất đi giá trị vốn có của nó”, ông Toàn nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống
Trong tháng 9/2024, TP. Vũng Tàu sẽ hoàn thiện các thủ tục để khởi công xây dựng dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Trong chuyến du lịch nhân dịp nghỉ lễ 2/9, anh Đoàn Hồng Phong (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, anh cảm thấy khá bất ngờ khi TP. Vũng Tàu đã “mạnh tay” trong việc tu bổ khu vực bờ biển Bãi Sau, dọc trục đường Thùy Vân.

Anh Phong kể, trước đây, khi đi trên dọc đường Thùy Vân nhiều nhà hàng, quán ăn che khuất tầm nhìn ra biển, họ kinh doanh với tính chất sử dụng riêng, hạn chế lối lên, xuống biển. “Tôi khá bất ngờ khi thấy nhiều nhà hàng, quán ăn giờ đã được phá bỏ, đi dọc đường Thùy Vân có thể nhìn thấy biển luôn rồi, không bí bách như trước nữa. Hi vọng TP. Vũng Tàu sớm chỉnh trang lại khu vực này để du khách như chúng tôi có thêm nhiều không gian trải nghiệm”, anh Phong hào hứng chia sẻ.

Ngay từ những ngày đầu tháng 8/2024, để có mặt bằng sạch thực hiện dự án, TP. Vũng Tàu đã bắt tay vào những phần việc đầu tiên là tháo dỡ toàn bộ các hạng mục nhà hàng, bể bơi, công trình vui chơi,…

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho hay, sau dịp nghỉ lễ 2/9, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đặt ra. Đặc biệt, tập trung vào chỉnh trang đô thị đến hết 30/9, tiếp tục giữ hình ảnh môi trường du lịch, đô thị Vũng Tàu xanh - sạch - đẹp.

"Trong tháng 9 này, thành phố cũng sẽ hoàn thiện các thủ tục để khởi công xây dựng dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân. Dự kiến đến cuối tháng 4/2025 cơ bản hoàn thành. Khi đó, khu vực Bãi Sau sẽ là một điểm đến du lịch mới và hấp dẫn cho du khách", Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu nói.

Có thể nói, những năm qua, người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phần nào cảm nhận rõ những quyết sách thiết thực, sát sườn và nhân văn của hệ thống chính trị dành cho mình. Nhiều người cho rằng, Bà Rịa - Vũng Tàu là vùng đất đáng sống thực sự chứ không chỉ là khẩu hiệu.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

Mùa thu năm nay, an toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên) ghi dấu ấn 77 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Trung ương Đảng và Chính phủ chọn là nơi lập ATK .
Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Trải qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Giang đã kiên trì, vượt khó, từng bước đưa các sản phẩm làm từ hoa hồi Lạng Sơn đến vươn ra thế giới.
Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, vệ sinh thực phẩm, môi trường, hình ảnh du lịch Vũng Tàu.
Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

35 mỏ trên sông Hồng và sông Đà bị dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi và cơ quan công an vào cuộc kiểm tra.
Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 tại huyện Huệ Đức được HĐND tỉnh Long An thông qua với quy hoạch sẽ là khu công nghiệp sạch, tổng hợp đa ngành.
Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Trước nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu tăng cao, lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.
Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I.
Thái Nguyên xác định không gian phát triển công nghiệp

Thái Nguyên xác định không gian phát triển công nghiệp

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định số 2031/QĐ-UBND phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công nghiệp tỉnh đến năm 2030.
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các dự án cầu đường

Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các dự án cầu đường

Những dự án cầu đường đang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo đà cho Hải Phòng vươn lên trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.
Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng

Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng

Đến năm 2030, Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu trở thành một trong ba trung tâm vi mạch bán dẫn lớn của Việt Nam, phát triển đồng bộ hệ sinh thái vi mạch bán dẫn.
Đà Nẵng: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên

Đà Nẵng: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên

Mô hình và giải pháp xây dựng mạng lưới Câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp là một bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên.
Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là 'vàng xanh'

Cây chè trên đất Thanh Ba được ví như là "vàng xanh" và là cây trồng mũi nhọn, làm giàu… song, để phát huy giá trị cho loài cây chủ lực này vẫn là câu hỏi khó.
Hà Nội đánh giá toàn diện cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Hà Nội đánh giá toàn diện cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Sáng 29/8, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chỉ số toàn diện cải cách hành chính và các giải pháp nâng cao các chỉ số trên của thành phố.
Đắk Nông: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,02% trong 8 tháng đầu năm

Đắk Nông: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,02% trong 8 tháng đầu năm

8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Đắk Nông ước tăng 4,02% so với cùng kỳ năm 2023.
Nghệ An quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tại Campuchia

Nghệ An quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tại Campuchia

Các doanh nghiệp Nghệ An tổ chức nối giao thương, quảng bá sản phẩm của địa phương tại Hội chợ triển lãm quốc tế về nông nghiệp thương mại ở Campuchia.
Dịp lễ 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động gì?

Dịp lễ 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động gì?

Để phục vụ khách du lịch đến nghỉ dưỡng, vui chơi trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giải trí.
Thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai

Thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 2461/QĐ-UBND về việc chấp thuận cho thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai.
Cần Thơ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 6% trong tháng 8

Cần Thơ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 6% trong tháng 8

HĐND TP. Cần Thơ cho biết, trong tháng 8 chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố ước tăng 5,86% so với cùng kỳ và tăng 3,42% so với tháng trước.
Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, đến nay điện lưới quốc gia đang tỏa sáng trên khắp các bản, làng vùng cao, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Gia hạn thời gian sử dụng đất cho dự án nuôi thủy sản 300 ha tại Hải Phòng

Gia hạn thời gian sử dụng đất cho dự án nuôi thủy sản 300 ha tại Hải Phòng

Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ vừa được gia hạn thêm 24 tháng quyền sử dụng đất trên diện tích 333,3 ha tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động