Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung tháo gỡ khó khăn để phát kinh tế và chống dịch Covid-19 hiệu quả

Ngoài quyết định tạm dừng các loại hình dịch vụ không cần thiết, các hoạt động kinh tế tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vẫn diễn ra bình thường nhưng các sở ngành, cộng động doanh nghiệp cần tập trung tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu

Ngày 2/8, UBND tỉnh BR-VT đã ban hành công văn hỏa tốc gửi đến các ban ngành, địa phương yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, chính quyền tỉnh BR-VT yêu cầu từ 0 giờ ngày 3/8/2020, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar, karaoke; các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết.

UBND tỉnh BR-VT cũng yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ; không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng, đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Đối với các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ như hoạt động buôn bán hàng hóa sỉ lẻ, xổ số kiến thiết, nhà hàng, quán ăn, khách sạn, cơ sở lưu trú… phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo yêu cầu của ngành y tế.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh BR-VT, đến chiều 2/8, trên đia bàn BR-VT hiện còn 24 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 đang điều trị tại các khu cách ly tập trung. Các trường hợp này không phải là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, nên không có nguy cơ lây nhiễm và còn 32 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đã được cách ly tập trung. Tính đến nay, BR-VT có 1.835 người cách ly tập trung, trong đó 1.231 người đã qua 14 ngày.

ba ria vung tau tap trung thao go kho khan de pha phat kinh te va chong dich covid 19 hieu qua
Hoạt động mua bán tại địa bàn tỉnh BR-VT vẫn diễn ra bình thường

Kinh tế ảnh hưởng mạnh vì Covid - 19

Bà Vũ Bích Hảo - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh BR-VT - cho biết, từ đầu năm đến nay, hoạt động kinh tế trên đia bàn tỉnh BR-VT bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhất là lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch. Chẳng hạn, tổng doanh thu thương mại, dịch vụ trong tháng 7/2020 đạt khoảng 12.227 tỷ đồng, giảm 7,68% so với cùng kỳ; trong đó doanh thu thương mại hơn 8.648 tỷ đồng, giảm 9,23%; doanh thu dịch vụ 3.578 tỷ đồng, giảm 3,7%.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu thương mại, dịch vụ đạt hơn 79.584 tỷ đồng, giảm 7,93% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thương mại 58.184 tỷ đồng, giảm 4,12%; doanh thu dịch vụ 21.400 tỷ đồng, giảm 16,9%.

Chỉ riêng lĩnh vực thương mại, theo bà Vũ Bích Hảo, mọi hoạt động dịch vụ không thiết yếu, đặc biệt là dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn ngưng hoạt động trong tháng 4/2020, chỉ mới hoạt động trở lại vào đầu tháng 5/2020 đã đẩy nhóm dịch vụ ăn uống trong 7 tháng năm 2020 giảm đến 39,24% so với cùng kỳ.

Doanh thu bán lẻ của 4 nhóm hàng giảm so với cùng kỳ, giảm mạnh nhất là nhóm phương tiện đi lại (trừ ô tô, kể cả phụ tùng) giảm 30,1%; nhóm ôtô con (dưới 9 chỗ ngồi) giảm 26,73%; nhóm hàng may mặc giảm 24,51% do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu các mặt hàng quần áo may sẵn, chỉ mua những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh BR-VT cho biết, trong tháng 7/2020, ngành du lịch của BR-VT đã đón và phục vụ 1,738 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt 1.675 tỷ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính trong 7 tháng đầu năm 2020, ngành du lịch của BR-VT đã sụt giảm hơn 30% về lượng khách, 26,7% doanh thu so với cùng kỳ. Nguyên nhân làm cho ngành du lịch bị giảm sút là do dịch Covid-19 tác động.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hàng trên địa bàn TP. Vũng Tàu, từ cuối tháng 6/2020, sau mỗi tuần, lượng khách du lịch đến BR-VT tăng từ 15-20% sau mỗi tuần, nhưng khi dịch Covid-19 tái bùng phát, du khách đến BR-VT đã bắt đầu giảm, nhất là nhóm khách đoàn.

Tháo gỡ khó khăn để kinh tế phát triển

Để ổn định sản xuất, kinh doanh trong tình hình hiện nay, UBND tỉnh BR-VT đã chỉ đạo các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp tìm ra giải pháp để giảm bớt khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, tạo công việc ổn định cho công nhân. Mặt khác, cùng với các sở ngành và chính quyền địa phương, các doanh nghiệp cần nâng cao các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả ngay tại đơn vị và ngoài cộng đồng.

ba ria vung tau tap trung thao go kho khan de pha phat kinh te va chong dich covid 19 hieu qua
Ngành công nghiệp của tỉnh BR-VT đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BR-VT - thông tin, trước mắt Sở Du lịch đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành phải thực hiện đón khách an toàn và tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tuyên truyền để du khách có ý thức phòng chống dịch bệnh.

Để giảm bớt khó khăn trong hoạt động, Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch đánh giá tình hình thiệt hại của các doanh nghiệp, đề xuất UBND tỉnh giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp như giãn thuế, giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế, cho phép chậm nộp các loại thuế, miễn giảm tiền thuê đất, đồng thời chuẩn bị chương trình thúc đẩy du lịch phát triển sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trước tình hình dịch Covid -19 bùng phát trở lại, bà Vũ Bích Hảo cho biết, ngành công thương BR-VT đã xây dựng kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 84 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Ngoài ra, ngành công thương cũng đang quyết liệt triển khai thực hiện Quyết định số 1457 của Bộ Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid -19.

Mặt khác, tích cực triển khai hướng dẫn phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ. Đồng thời một hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hội An và TP. Luang Prabang (Lào) hợp tác kết nối tour di sản văn hóa thế giới

TP. Hội An và TP. Luang Prabang (Lào) hợp tác kết nối tour di sản văn hóa thế giới

TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP. Luang Prabang (tỉnh Luang Prabang, Lào) ký kết hợp tác du lịch, kết nối tour di sản văn hóa thế giới.
Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Việc liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ cà phê đã và đang giúp sản phẩm cà phê của huyện Mai Sơn ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Tỉnh Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng vốn đầu tư công

Tỉnh Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng vốn đầu tư công

Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng, đạt 41,7% so với số vốn 3 cấp UBND tỉnh - huyện - xã phân bổ chi tiết và đạt 30,2% so với số vốn Chính phủ giao.
Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Giai đoạn 2019-2024, huyện Phù Yên (Sơn La) được giao hơn 118 tỷ đồng Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Hải Phòng: Tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu

Năm 2024, Hải Phòng mục tiêu tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu, trong đó đưa sản lượng hàng qua cảng đạt 190 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 33 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà hướng tới phát triển kinh tế biển bền vững, bảo vệ môi trường biển và hướng tới xuất khẩu thuỷ sản với tiêu chuẩn cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu

Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu

Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu vì có hành vi gian lận hồ sơ dự thầu, bị chủ đầu tư phát hiện.
TP. Hồ Chí Minh: Đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội

TP. Hồ Chí Minh cần đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.
Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719, tỉnh Sơn La đã và đang cải thiện tốt đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc.
Lào Cai: Bát Xát đạt điểm cao nhất theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Lào Cai: Bát Xát đạt điểm cao nhất theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai công khai kết quả các nhóm chỉ số thành phần theo Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Sơn La phát triển mạnh du lịch, cải thiện đời sống bà con vùng dân tộc thiểu số

Sơn La phát triển mạnh du lịch, cải thiện đời sống bà con vùng dân tộc thiểu số

Du lịch đã và đang là một trong những điểm sáng kinh tế của tỉnh Sơn La, tạo ra sinh kế cho rất nhiều hộ dân nghèo, bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Đà Nẵng: Cháy ở bệnh viện Hoàn Mỹ, nhiều người hốt hoảng

Đà Nẵng: Cháy ở bệnh viện Hoàn Mỹ, nhiều người hốt hoảng

Tấm biển hiệu treo ở tầng cao nhất tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP. Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa bùng phát khiến nhiều người dân và bệnh nhân hốt hoảng.
Có 179 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ở Gia Lai

Có 179 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ở Gia Lai

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Gia Lai có 764 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 72,8% kế hoạch năm; đáng chú ý có 179 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động.
Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Đầu tư 2.400 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1188/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau (dự án).
Quảng Ninh: Các hộ nuôi trồng thủy sản nhanh chóng tái thiết sản xuất

Quảng Ninh: Các hộ nuôi trồng thủy sản nhanh chóng tái thiết sản xuất

Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ nuôi trồng thủy sản khắc phục thiệt hại bão số 3, sớm phục hồi, tái thiết sản xuất.
Kiên Giang: Thu hồi hơn 100 ha đất của doanh nghiệp vi phạm

Kiên Giang: Thu hồi hơn 100 ha đất của doanh nghiệp vi phạm

Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang vừa thông tin tình trạng vi phạm đất đai và kết quả xử lý vi phạm đối với 3 doanh nghiệp, qua đó, thu hồi hơn 100 ha đất.
Đại tá Trần Xuân Ánh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Đại tá Trần Xuân Ánh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Ngày 16/10, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ đối với Đại tá Trần Xuân Ánh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Coteccons và liên danh của DIC Holdings tiếp tục tham gia gói thầu hơn 500 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Coteccons và liên danh của DIC Holdings tiếp tục tham gia gói thầu hơn 500 tỷ đồng

Công ty CP Xây dựng Coteccons và Liên danh Đông Tây (Công ty CP Xây dựng DIC Holdings đứng đầu) tiếp tục cạnh tranh tại gói thầu hơn 500 tỷ đồng ở TP. Vũng Tàu.
Singapore muốn hợp tác với Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển điện gió ngoài khơi

Singapore muốn hợp tác với Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển điện gió ngoài khơi

Singapore hy vọng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hỗ trợ tích cực để PTSC và Sembcorp hoàn thiện giấy phép và triển khai dự án điện gió ngoài khơi.
TP. Hồ Chí Minh: Ông Nguyễn Minh Nhựt làm Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

TP. Hồ Chí Minh: Ông Nguyễn Minh Nhựt làm Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Vụ phó Vụ Văn hóa - Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương) được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh.
Thừa Thiên Huế: Công bố các địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

Thừa Thiên Huế: Công bố các địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định về việc công bố danh mục địa điểm được tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2025.
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo 'nóng' đợt cao điểm giải ngân vốn đầu tư công

Trước việc giải ngân vốn đầu tư còn thấp, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức nghiêm túc thực hiện.
Mỏ khoáng sản 14,5ha được tỉnh Thanh Hóa chấp thuận cho doanh nghiệp nào?

Mỏ khoáng sản 14,5ha được tỉnh Thanh Hóa chấp thuận cho doanh nghiệp nào?

Tỉnh Thanh Hóa quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khai thác mỏ đất san lấp và đá ong phong hóa tại huyện Thạch Thành.
Hà Nội: Khắc phục hạn chế tồn tại nhằm hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số

Hà Nội: Khắc phục hạn chế tồn tại nhằm hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023 để hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số.
Đồng Nai triển khai Nghị định của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới

Đồng Nai triển khai Nghị định của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức triển khai Nghị định số 122/2024/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động thương mại biên giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động