Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bản tin tiết kiệm điện ngày 21/7/2023: Tiếp tục thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả là một trong những giải pháp thiết thực, có nhiều lợi ích quan trọng cho cả nền kinh tế và môi trường.
Bản tin tiết kiệm điện ngày 16/7/2023: Doanh nghiệp, người dân cùng đồng hành Bản tin tiết kiệm điện ngày 17/7/2023: Còn nhiều dư địa cho tiết kiệm điện trong khối doanh nghiệp công nghiệp Bản tin tiết kiệm điện ngày 19/7: Người dân chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ

Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 là một sáng kiến quan trọng, thiết thực trong bối cảnh thách thức về nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Việc đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng là một phần quan trọng của chiến lược năng lượng của Việt Nam, nhằm giảm thiểu sự lãng phí và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng. Tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp giảm chi phí và tăng cường cạnh tranh kinh tế mà còn đóng góp tích cực vào việc giảm phát thải khí nhà kính, cũng như bảo vệ môi trường.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 21/7/2023: Tiếp tục thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Ngành điện tăng cường tuyên truyền các biện pháp thực hành tiết kiệm điện với người dân. Ảnh: EVN

Báo cáo của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho thấy những năm qua, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm và coi là một trong những trụ cột quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng, cũng như giúp cho ngành năng lượng phát triển bền vững. Nhờ đó, thực hành tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả đã gặt hái được nhiều thành công, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) - hiện nay, doanh nghiệp đã quan tâm hơn trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Điều này cho thấy doanh nghiệp đang có ý thức tốt hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của chính sách và luật sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập rất sâu vào nền kinh tế toàn cầu thì yêu cầu của thị trường các nước phát triển như: EU, Mỹ, Nhật Bản đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam như dán nhãn carbon, kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng ngày càng được đẩy mạnh. Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam cũng đang quan tâm hơn đến lĩnh vực này. Đây là một xu hướng không thể đảo ngược và sẽ diễn ra rất nhanh, do đó Việt Nam cũng cần có sự chuẩn bị để tham gia vào cuộc chơi về "no carbon" trên phạm vi toàn cầu.

Dự báo trong 5 năm tới, nhu cầu điện năng vẫn tăng trưởng ở mức khoảng 8,5%/năm. Kết quả đánh giá của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về kế hoạch cung cấp điện giai đoạn 2020-2025 cho thấy, việc bảo đảm cung cấp điện trong giai đoạn này sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong trường hợp xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, điển hình như việc thiếu điện tại miền Bắc trong tháng 6 vừa qua.

Do đó, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vẫn là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu năng lượng cao. Nguyên nhân, việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả giúp giảm áp lực lên hệ thống điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định. Điều này có vai trò quan trọng trong bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, tránh tình trạng thiếu điện và giảm thiểu tác động của các sự cố năng lượng.

Thứ nữa, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giúp giảm chi phí năng lượng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện hiệu suất sản xuất, tăng cường cạnh tranh và giảm áp lực lên nền kinh tế.

Ngoài ra, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng giúp Việt Nam thực hiện cam kết của mình về giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu, như đã cam kết tại hội nghị COP.

Tuy nhiên, để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cần có sự tham gia tích cực và đồng thuận từ các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng. Đồng thời, cần tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tài chính để đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và đổi mới trong việc sử dụng năng lượng.

Nỗ lực chung tay tiết kiệm điện

Nhằm thực hành hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 280/QĐ-TTg năm 2019 phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030. Mục tiêu tiết kiệm được từ 5-7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2025 và đạt từ 8-10% trong cả giai đoạn từ 2019-2030, tương đương khoảng 60 triệu tấn dầu quy đổi (TOE).

Bản tin tiết kiệm điện ngày 21/7/2023: Tiếp tục thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Kích hoạt sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: BCT

Với vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực năng lượng và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, Bộ Công Thương đã tham mưu cho Chính phủ, các cấp có thẩm quyền xây dựng và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện được các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể, với giải pháp về kiểm toán năng lượng, Bộ Công Thương đã thực hiện từ rất sớm thông qua chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả giai đoạn 2006 - 2015 và hiện nay đang tiếp tục thực hiện trong khuôn khổ của chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030.

Với việc kiểm kê khí nhà kính, Bộ Công Thương đã triển khai ở trong khuôn khổ pháp lý của Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020. Bên cạnh việc ban hành danh sách các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm hàng năm, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành danh sách các cơ sở phát thải lớn hàng năm.

Trong lĩnh vực quản lý của Bộ Công Thương, đối với các doanh nghiệp công nghiệp, thương mại năng lượng, hàng năm Bộ Công Thương đã tiến hành công tác thu thập và báo cáo về các cơ sở phát thải lớn.

Tới đây, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các công tác kiểm tra, giám sát cũng như hướng dẫn và đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định của luật sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và luật bảo vệ môi trường trong việc thống kê và báo cáo đầy đủ mức năng lượng tiêu thụ và các mức khí nhà kính phát thải ra môi trường.

Bằng cách đó sẽ giúp thống kê đầy đủ được về hiện trạng cũng như tiềm năng phát thải khí nhà kính và có những cái giải pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp giảm phát thải khí nhà kính, giảm tiêu thụ năng lượng trong cái giai đoạn từ nay đến 2030 và định hướng là đến 2050 để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

"Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những bước cần thiết để đảm bảo cung cấp điện ổn định, bền vững và đồng thời bảo vệ môi trường. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng để thực hiện thành công các biện pháp và chính sách cần thiết", đại diện Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững nhấn mạnh.

Lê A
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiết kiệm trên 5,7 tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả

Tiết kiệm trên 5,7 tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả

Với 61 giải pháp tiết kiệm năng lượng, qua đó đã giúp Công ty TNHH Terumo Việt Nam tiết kiệm được 3.874.326 kWh, tương đương trên 5,7 tỷ đồng.
Kinh nghiệm tiết kiệm điện, giảm phát thải từ sản xuất xi măng ở quốc gia tỷ dân

Kinh nghiệm tiết kiệm điện, giảm phát thải từ sản xuất xi măng ở quốc gia tỷ dân

Trung Quốc là quốc gia sản xuất xi măng lớn nhất thế giới chiếm hơn 50% tổng sản lượng xi măng toàn cầu. Việc sản xuất xi măng tiêu thụ một lượng điện khổng lồ.
Molex Việt Nam sản xuất xanh nhờ tiết kiệm điện tới 18,2%

Molex Việt Nam sản xuất xanh nhờ tiết kiệm điện tới 18,2%

Việc sử dụng đèn Led, biến tần và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời đã giúp cho Molex Việt Nam tiết kiệm được 18,2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm.
Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình

Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình

Ý thức được ý nghĩa của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong các hộ gia đình, Tổ dân và Hội phụ nữ ở Quảng Ninh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.
1 kWh ánh sáng có giá bao nhiêu?

1 kWh ánh sáng có giá bao nhiêu?

Lâu nay chúng ta chỉ tính giá cơ học nhưng lại chưa biết những yếu tố để sản xuất ra 1kWh điện. Vậy hãy nghĩ đến điều này khi sử dụng điện.

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh

Kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng ở Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh

Với tỷ lệ tiết kiệm 8,6% tổng năng lượng sử dụng, năm 2023 Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh đạt danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lương Xanh 4 sao của Hà Nội.
Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Thông qua công tác kiểm toán năng lượng, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu.
Đà Nẵng: Trao giải Chương trình thí điểm tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT

Đà Nẵng: Trao giải Chương trình thí điểm tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT

9 hộ gia đình tiết kiệm điện hiệu quả tại TP. Đà Nẵng nhận giải thi đua tiết kiệm điện ứng dụng công nghệ IoT “Chinh phục thử thách, thuận tiện sống xanh”.
Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chương trình lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhóm học sinh, sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35.000 USD.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hợp tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hợp tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngày 9/8, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Công Thương đã ký kết quy chế sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
Gia Lai: Tiết kiệm điện theo nguyên tắc

Gia Lai: Tiết kiệm điện theo nguyên tắc ''4 đúng'', vì lợi ích cộng đồng

Ý thức sử dụng điện tiết kiệm ''4 đúng'': Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp tại Gia Lai ngày càng nâng cao.
TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện được gần 351 triệu kWh trong 6 tháng đầu năm

TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện được gần 351 triệu kWh trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 350,70 triệu kWh điện, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.
Toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU được dán nhãn năng lượng

Toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU được dán nhãn năng lượng

Theo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), toàn bộ điều hòa không khí dưới 40.000 BTU đã được cấp chứng nhận dán nhãn năng lượng.
Bắc Kạn tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả

Bắc Kạn tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả

Điện lực TP. Bắc Kạn tập trung triển khai đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện những tháng cao điểm nắng nóng 2024.
Chọn chế độ điều hòa đúng cách, giúp giảm tiền điện mỗi tháng

Chọn chế độ điều hòa đúng cách, giúp giảm tiền điện mỗi tháng

Mỗi chế độ của điều hòa sẽ phù hợp với một điều kiện thời tiết nhất định. Lựa chọn chế độ phù hợp sẽ giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng.
Doanh nghiệp Hà Nội chủ động thực hiện tiết kiệm năng lượng

Doanh nghiệp Hà Nội chủ động thực hiện tiết kiệm năng lượng

Hiện nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đã chủ động thực hiện các giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, tăng năng lực cạnh tranh.
Phát huy hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Phát huy hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Công ty TNHH Sakura Hong Minh Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tiết kiệm trên 102.000 kW điện mỗi năm.
Việt Nam đang thiếu cơ chế phát triển dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO

Việt Nam đang thiếu cơ chế phát triển dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO

Việt Nam đang thiếu cơ chế, chính sách hỗ trợ tài chính cho việc phát triển và thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO.
Bến Tre:

Bến Tre: ''Đi từng ngõ, gõ từng nhà'' tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm và an toàn

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan ''đi từng ngõ, gõ từng nhà'' để hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
Doanh nghiệp tích cực tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất

Doanh nghiệp tích cực tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất

Áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện, một đơn vị chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tiết kiệm gần nửa tỷ đồng tiền điện mỗi năm.
Máy lạnh & quạt hơi nước, loại nào tiết kiệm điện và mát hơn?

Máy lạnh & quạt hơi nước, loại nào tiết kiệm điện và mát hơn?

Máy lạnh và quạt hơi nước đều là những thiết bị có chức năng làm mát, tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại nào để tiết kiệm điện hơn.
Đồng Tháp tăng cường tiết kiệm điện năm 2024 và các năm tiếp theo

Đồng Tháp tăng cường tiết kiệm điện năm 2024 và các năm tiếp theo

Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Kế hoạch số 1850/KH-SCT về tiết kiệm điện của Sở Công Thương năm 2024 và các năm tiếp theo.
Cà Mau tiết kiệm 24,82 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm 2024

Cà Mau tiết kiệm 24,82 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, trong 6 tháng đầu 2024 đơn vị tiết kiệm được 24,82 triệu kWh, đạt 2,76% sản lượng điện thương phẩm.
Bình Thuận: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong sinh hoạt, sản xuất

Bình Thuận: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong sinh hoạt, sản xuất

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị địa phương phối hợp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt, sản xuất.
Sử dụng điều hòa inverter đúng cách để tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa inverter đúng cách để tiết kiệm điện

Điều hòa ngày càng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Trong đó việc dùng sao cho tiết kiệm điện năng được rất nhiều người quan tâm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động