Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Các ngân hàng sau chuyển giao bắt buộc sẽ hoạt động như thế nào?

Sau khi chuyển giao bắt buộc, các ngân hàng có thể sáp nhập, duy trì như một ngân hàng con hoặc bán/chuyển nhượng cho nhà đầu tư mới...
Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền khi chuyển giao bắt buộc ngân hàng 0 đồng Chính thức chuyển giao bắt buộc CB cho Vietcombank và Oceanbank cho MB Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Đảo bảo quyền lợi cho khách hàng

Sau nhiều năm lên phương án, thực hiện quy trình và qua các bước phê duyệt, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam (CB) và Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) đã chính thức được chuyển giao lần lượt cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Tại Lễ công bố quyết định chuyển giao ngày 17/10 vừa qua, Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước Việt Nam cho hay, chuyển giao bắt buộc là một trong các phương án để cơ cấu lại các tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt, được quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng. Đây là một trong những giải pháp cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu nhằm góp phần đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, an ninh tài chính tiền tệ quốc gia, ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Vấn đề này được các cấp có thẩm quyền quan tâm, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt; Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành và các cơ quan liên quan chỉ đạo các ngân hàng xây dựng Phương án chuyển giao bắt buộc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng các quy định của pháp luật.

“Mục tiêu của việc chuyển giao là từng bước khôi phục hoạt động bình thường, khắc phục các yếu kém, đưa 2 ngân hàng dần trở thành ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục” - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho hay.

Các ngân hàng sau chuyển giao bắt buộc sẽ hoạt động như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định chuyển giao bắt buộc CB cho Vietcombank và Oceanbank cho MB. Ảnh: Lê Na

Nhà điều hành cũng khẳng định, Vietcombank và MB là những ngân hàng thương mại hàng đầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và nền tảng vững chắc để tổ chức thực hiện thành công các phương án chuyển giao bắt buộc. Đồng thời, với cơ chế được áp dụng theo các quy định của pháp luật, việc nhận chuyển giao bắt buộc cũng là cơ hội để Vietcombank, MB mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, sau chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank tiếp tục hoạt động dưới hình thức ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ; được thực hiện các hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại theo quy định. “Mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền; quyền, nghĩa vụ của khách hàng tại CB và OceanBank tiếp tục được đảm bảo theo đúng thoả thuận và quy định pháp luật” - Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Có thể bán cho nhà đầu tư mới?

Sau khi nhận chuyển giao bắt buộc 2 “ông lớn” Vietcombank và MB cũng đã có những động thái đầu tiên với CB và OceanBank.

Các ngân hàng sau chuyển giao bắt buộc sẽ hoạt động như thế nào?
Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam (CB) được chuyển giao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Ảnh: Lê Na

Đại diện Vietcombank cho biết, sau khi nhận chuyển giao bắt buộc CB, Vietcombank sẽ có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh, cơ sở khách hàng, mạng lưới; có thể nhận sáp nhập, duy trì CB như một ngân hàng con hoặc bán/chuyển nhượng CB cho nhà đầu tư mới trong và sau khi kết thúc phương án chuyển giao bắt buộc.

Cũng theo Vietcombank, sau chuyển giao bắt buộc, CB tiếp tục hoạt động dưới hình thức ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Vietcombank sở hữu 100% vốn điều lệ; được thực hiện các hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại theo quy định. Mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền; quyền, nghĩa vụ của khách hàng tại CB tiếp tục được đảm bảo theo đúng thoả thuận và quy định pháp luật.

Đáng chú ý, Vietcombank cho biết, CB là pháp nhân độc lập và không thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính vào báo cáo tài chính hợp nhất của Vietcombank. Cùng với đó, Vietcombank thực hiện các quyền của chủ sở hữu đối với CB theo quy định và không góp vốn vào CB trong thời gian CB còn lỗ lũy kế. “Vietcombank tham gia quản trị, điều hành và triển khai các biện pháp hỗ trợ như phương án chuyểngiao bắt buộc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt” - đại diện Vietcombank nói.

Bên cạnh đó, Vietcombank và CB được áp dụng các biện pháp hỗ trợ theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật có liên quan được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. “Vietcombank hướng đến mục tiêu từng bước khôi phục hoạt động bình thường, khắc phục các yếu kém, đưa CB dần trở thành ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục” - Vietcombank khẳng định.

Với MB, động thái đầu tiên của nhà băng này đối với OceanBank ngay sau khi nhận chuyển giao là cử ông Lê Xuân Vũ, Thành viên Ban điều hành MB (người đại diện MB) đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc thường trực của OceanBank.

Các ngân hàng sau chuyển giao bắt buộc sẽ hoạt động như thế nào?
Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) được chuyển giao cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Ảnh: Lê Na

Theo MB, ông Vũ có gần 30 năm kinh nghiệm và nhiều năm đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức tín dụng uy tín, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi, hiện đại hoá ngân hàng. Với nhiệm vụ phụ trách điều hành tại OceanBank, ông Vũ được tin tưởng sẽ góp phần gia tăng năng lực quản trị, điều hành của OceanBank trong thời gian tới.

Đại diện MB cho biết thêm, thời gian qua, Ngân hàng và OceanBank đã phối hợp chặt chẽ để thực hiện các bước chuyển giao một cách thận trọng, đảm bảo chặt chẽ về điều kiện, trình tự và thủ tục, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật. Sau khi chuyển giao, các quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và khách hàng tại OceanBank được đảm bảo theo đúng thỏa thuận và quy định của pháp luật; các hoạt động dịch vụ của OceanBank được đảm bảo thông suốt, liên tục.

“MB sẽ ưu tiên nguồn lực từ phát triển kinh doanh, nguồn vốn, công nghệ, nhân sự... để hỗ trợ thành viên mới” - đại diện MB nhấn mạnh; đồng thời cho biết thêm, OceanBank sẽ được tái cơ cấu với chiến lược phát triển dài hạn và được đầu tư bài bản, hướng đến một ngân hàng hiện đại, an toàn và bền vững.

Được biết, sau khi tiếp nhận OceanBank, MB Group sẽ có tổng cộng 3 ngân hàng (MB, MBCambodia, OceanBank) và 6 công ty thành viên (MBS, MBCapital, MIC, MB Ageas, MBAMC, Mcredit). Hiện hệ sinh thái của MB là tập đoàn tài chính có đầy đủ các dịch vụ tài chính từ chứng khoán, quản lý quỹ, ngân hàng, bảo hiểm và tài chính tiêu dùng.

Thông tin tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024 diễn ra ngày 17/10, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú - cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ có những hỗ trợ cho các ngân hàng nhận chuyển giao Vietcombank và MB. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ phụ thuộc vào lộ trình tái cơ cấu của các ngân hàng, nhưng việc hỗ trợ là “không thể không có”.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, sau CB và OceanBank, một ngân hàng “0 đồng” nữa là GPBank cũng sẽ được chuyển giao bắt buộc trong thời gian tới. Còn một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt khác là Dong A Bank cũng đang được triển khai theo lộ trình. Trong khi đó, nhà điều hành vẫn quyết định duy trì ổn định SCB.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vì sao cổ phiếu SJF của Sao Thái Dương bị xem xét huỷ niêm yết bắt buộc?

Vì sao cổ phiếu SJF của Sao Thái Dương bị xem xét huỷ niêm yết bắt buộc?

Cổ phiếu SJF của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương bị Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh xem xét huỷ niêm yết bắt buộc.
Nhiều băn khoăn về đề xuất kê khai, thu thuế qua sàn thương mại điện tử

Nhiều băn khoăn về đề xuất kê khai, thu thuế qua sàn thương mại điện tử

Đề xuất sàn thương mại điện tử kê khai và đóng thuế hộ người bán của Bộ Tài chính đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ doanh nghiệp, người bán hàng.
CII phát hành thành công lô trái phiếu 200 tỷ đồng

CII phát hành thành công lô trái phiếu 200 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (mã CK: CII) vừa thế chấp 6,8 triệu cổ phần Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII để phát hành trái phiếu.
Áp lực nợ xấu tiếp tục gia tăng

Áp lực nợ xấu tiếp tục gia tăng

Nợ xấu có thể tiếp tục gia tăng khi quy mô dư nợ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 lên tới 165 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 1,12% tổng dư nợ của nền kinh tế.
Cho vay bất động sản tăng hơn 9%, lãi suất vay mua nhà đang xuống thấp

Cho vay bất động sản tăng hơn 9%, lãi suất vay mua nhà đang xuống thấp

Tín dụng bất động sản nhích tăng và lãi suất cho vay mua nhà có xu hướng giảm. Các ngân hàng vẫn tiếp tục đẩy vốn cho lĩnh vực này.
Tỷ giá

Tỷ giá 'dậy sóng', nhà điều hành mở lại kênh hút tiền

Chiều 18/10, Ngân hàng Nhà nước phát hành hơn 12.000 tỷ đồng tín phiếu sau gần 2 tháng tạm ngừng trong bối cảnh áp lực tỷ giá gia tăng từ đầu tháng 10 đến nay.
Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới.
Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank vừa hợp tác với Databricks triển khai Nền tảng trí tuệ dữ liệu của Databricks nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng AI trên quy mô toàn ngân hàng.
Hà Nội: Cơ hội bứt phá dòng vốn đầu tư khi Luật Thủ đô 2024 chính thức có hiệu lực

Hà Nội: Cơ hội bứt phá dòng vốn đầu tư khi Luật Thủ đô 2024 chính thức có hiệu lực

Khi Luật Thủ đô 2024 đi vào cuộc sống với các cơ chế, chính sách đặc thù sẽ là động lực để Hà Nội có thêm sức hút vốn đầu tư nước ngoài từ các nhà đầu tư lớn.
Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về nhận tài trợ cho khu vực tư nhân của JICA

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về nhận tài trợ cho khu vực tư nhân của JICA

Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới với 9 dự án thuộc chương trình “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân” của JICA, chỉ sau Brazil.
VietinBank tổ chức đại hội cổ đông bất thường bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị

VietinBank tổ chức đại hội cổ đông bất thường bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị

Ngày 17/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024.
Chính thức chuyển giao bắt buộc CB cho Vietcombank và Oceanbank cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc CB cho Vietcombank và Oceanbank cho MB

Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

BIDV sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nhân trẻ và hội viên VYEA, tăng cường hợp tác và hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp.
Nước giải khát có đường chịu thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần xem xét thận trọng, khách quan

Nước giải khát có đường chịu thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần xem xét thận trọng, khách quan

Một vấn đề đang nhận được sự quan tâm của dư luận là nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml được đưa vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm bảo lãnh đã trở thành công cụ tài chính thiết yếu cho doanh nghiệp.
Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền khi chuyển giao bắt buộc ngân hàng 0 đồng

Đảm bảo quyền lợi người gửi tiền khi chuyển giao bắt buộc ngân hàng 0 đồng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, quyền lợi của người gửi tiền tại các ngân hàng sẽ được đảm bảo trước, trong và sau quá trình chuyển giao bắt buộc.
Cởi mở trong điều hành chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Cởi mở trong điều hành chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Những tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành chính sách tiền tệ cởi mở, hỗ trợ lãi suất, ổn định tỷ giá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn, tín dụng kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn, tín dụng kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm

Sản xuất kinh doanh khởi sắc, áp lực tỷ giá hạ nhiệt, cùng nhiều chính sách hỗ trợ tiếp cận vốn,… là những yếu tố thúc đẩy tín dụng những tháng cuối năm.
Một ngân hàng Big4 trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Eximbank

Một ngân hàng Big4 trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Eximbank

Với việc mua vào 78,79 triệu cổ phiếu EIB, tương ứng 4,51% vốn điều lệ, một ngân hàng Big4 trở thành cổ đông lớn thứ hai của Eximbank, chỉ sau Gelex.
Hoàng Huy khẳng định làm đúng pháp luật tại dự án 275 Nguyễn Trãi, cổ phiếu bật tăng

Hoàng Huy khẳng định làm đúng pháp luật tại dự án 275 Nguyễn Trãi, cổ phiếu bật tăng

Các nhà đầu tư đã an tâm hơn sau khi TCH khẳng định luôn tuân thủ và làm đúng pháp luật tại dự án 275 Nguyễn Trãi - Golden Land Building.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động