Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine 17/11: Nga đưa ra bằng chứng “vô can” trong vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine: Nga đưa bằng chứng “vô can” trong vụ rơi tên lửa ở Ba Lan; Kho nhiên liệu sâu trong biên giới Nga bị tấn công.
Chiến sự Nga - Ukraine 16/11: Ông Zelensky cảnh báo Nga sẽ tiếp tục mở các cuộc tấn công

Thông tin chiến sự

Ngày 16/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trên hướng Kupyansk, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã vô hiệu hóa nỗ lực tấn công của 3 nhóm chiến thuật đại đội từ các lữ đoàn cơ giới số 14 và 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine vào Berestovoye, Kolesnikovka (vùng Kharkov) và Novosyolovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR). Tại đây, hơn 80 quân nhân Ukraine, 6 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới bọc thép và 3 hệ thống pháo tự hành bị tiêu diệt.

Chiến sự Nga-Ukraine 17/11: Nga đưa ra bằng chứng “vô can” trong vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

Ở hướng Krasny Liman, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 2 nỗ lực của các nhóm chiến thuật Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm tấn công các vị trí Nga về phía Kolomyichikha (LPR). Hậu quả là hơn 100 quân nhân Ukraine thương vong, 2 xe tăng và 4 xe chiến đấu bọc thép bị phá hủy.

Ở hướng Donetsk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã không thành công trong việc ngăn chặn bước tiến của các đơn vị Nga bằng các cuộc phản công về phía Kurdyumovka, Avdeyevka, Staromikhaylovka và Georgiyevka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR). Lực lượng Nga đã khiến đối phương bị chặn đứng và phân tán. Tại đây, hơn 160 binh sĩ Ukraine, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe bán tải và 2 xe cơ giới chở bom mìn bị phá hủy.

Ở hướng Nam Donetsk, lực lượng Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công do nhóm chiến thuật cấp tiểu đoàn Lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành hướng tới Stepnoye (DPR). Lực lượng Ukraine đã bị phân tán và đẩy về vị trí ban đầu.

Một số diễn biến liên quan

Nga đưa ra bằng chứng “vô can” trong vụ rơi tên lửa ở Ba Lan. Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/11 ra thông cáo nói rằng, các chuyên gia của họ đã phân tích ảnh chụp những mảnh vỡ tên lửa tại hiện trường vụ nổ ở làng Przewodow của Ba Lan gần biên giới Ukraine.

“Dựa vào hình ảnh ghi lại các mảnh vỡ ở Przewodow, Ba Lan, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của Nga xác định được đó là các bộ phận của tên lửa phòng không dẫn đường S-300 của Không quân Ukraine”, thông cáo nêu rõ.

Thông cáo cho biết thêm, tất cả các cuộc tập kích chính xác cao của tàu chiến và máy bay Nga hôm 15/11 đều nhằm vào sở chỉ huy quân sự hoặc hạ tầng năng lượng của Ukraine, cách biên giới Ba Lan ít nhất 35km. Trong khi đó, làng Przewodow cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 6km.

Bộ trưởng Quốc phòng Czech Jana Cernochova hôm 16/11 cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch huấn luyện khoảng 4.000 binh sĩ Ukraine trong năm tới.

Theo Bộ Quốc phòng Czech, khóa huấn luyện sẽ được chia ra thành 5 đợt, mỗi đợt kéo dài 4 tuần, với tối đa 800 binh sĩ/đợt. Tổng kinh phí ước tính là khoảng 41,60 triệu USD.

Chương trình đào tạo sẽ được bắt đầu với đợt đầu tiên trong năm nay và cuối cùng sẽ được sắp xếp theo kế hoạch đào tạo của Liên minh châu Âu (EU) cho Ukraine.

Các ngoại trưởng EU đã đồng ý thành lập một phái đoàn để huấn luyện khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine và cung cấp khoản tài trợ bổ sung trị giá 500 triệu euro phục vụ việc chuyển giao vũ khí cho Kyiv, trong một cuộc họp ở Luxembourg hôm 14/11.

Kho nhiên liệu sâu trong biên giới Nga bị tấn công. Nhà chức trách Nga cho biết một kho nhiên liệu ở tỉnh Oryol, cách biên giới với Ukraine khoảng 200km, đã phát nổ vào ngày 16/11. Vụ việc bị nghi do máy bay không người lái (UAV) gây ra.

Đây là kho nhiên liệu mới nhất ở Nga phát nổ kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine. Hầu hết các cuộc tấn công xảy ra nhằm vào các mục tiêu chỉ cách biên giới Nga - Ukraine vài chục km. Vụ nổ mới nhất gây chú ý vì kho nhiên liệu này nằm sâu hơn trong lãnh thổ Nga.

Giám đốc CIA đến Ukraine. Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã đến Kiev gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 15/11.

Nguồn tin cho biết ông Burns đã “củng cố cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Ukraine đối phó với chiến dịch quân sự của Nga”.

Vào thời điểm diễn ra chuyến thăm, thủ đô Kiev của Ukraine bị lực lượng Nga dội tên lửa. Nhưng ông Burns đã trú ẩn an toàn bên trong Đại sứ quán Mỹ.

Tổng thống Volodymyr Zelensky vẫn khẳng định tên lửa rơi xuống Ba Lan là của Nga. Trái với tuyên bố của Ba Lan và NATO, cho rằng một tên lửa phòng không của Ukraine đánh chặn một cuộc tấn công từ Nga đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan, ông Zelensky nói không có bằng chứng đó là tên lửa của Kiev.

“Đó không phải tên lửa của chúng tôi. Tôi tin rằng đó là tên lửa của Nga, dựa theo các báo cáo quân sự của chúng tôi”, ông Zelensky nói hôm 16/11. Ông kêu gọi các đồng minh cung cấp “mọi dữ liệu” và nói rằng Kiev phải là một phần của cuộc điều tra về vụ việc.

IAEA nói không có bằng chứng về hoạt động hạt nhân ở Ukraine. Ngày 16/11, Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy có các hoạt động hạt nhân bí mật ở Ukraine sau khi đã kiểm tra ba cơ sở tại nước này. Cuộc điều tra diễn ra sau khi Nga cáo buộc phía Kiev có thể sử dụng bom bẩn có chứa phóng xạ hoặc chất hóa học, sinh học nguy hiểm.

Ukraine kêu gọi “đóng cửa bầu trời”. “Không cần phải viện cớ và trì hoãn các quyết định quan trọng. Đã đến lúc châu Âu đóng cửa bầu trời Ukraine. Vì an ninh của chính họ nữa”, ông Mykhailo Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, kêu gọi trên Twitter ngày 16/11.

Ông Podoliak nói rằng, Nga phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Ukraine và cả những rủi ro ngày càng tăng với các nước láng giềng của Ukraine.

Canada phân bổ thêm 25,5 triệu USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand cho hay, Chính quyền Canada đã quyết định cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine thêm 34 triệu đôla Canada (25,5 triệu USD).

Gói viện trợ tiếp theo sẽ bao gồm thiết bị mùa đông và camera bay không người lái có độ phân giải cao. Ottawa cũng sẽ truyền hình ảnh từ vệ tinh của Canada tới Kiev.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỹ quên bản đồ căn cứ quân sự trên xe chiến đấu gửi tới Ukraine; không ai cần xung đột hạt nhân

Mỹ quên bản đồ căn cứ quân sự trên xe chiến đấu gửi tới Ukraine; không ai cần xung đột hạt nhân

Sputnik đưa tin, trên chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley được gửi tới Ukraine, người Mỹ đã để quên bản đồ của một trong những căn cứ quân sự lớn nhất nước này.
Bầu cử Mỹ 2024: Từ chối

Bầu cử Mỹ 2024: Từ chối ''so găng'', ông Trump tự tin đã chiến thắng

Việc ông Trump từ chối tham gia cuộc tranh luận Tổng thống tiếp theo với ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris đánh dấu một thời điểm quan trọng.
Lý do Mỹ muốn cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Lý do Mỹ muốn cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Mỹ lo sợ trước những thành công của quân đội Nga trên chiến trường nên muốn cho phép Ukraine tấn công bằng vũ khí tầm xa vào sâu trong lãnh thổ Nga.
Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu, tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lưỡng lự về trận

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lưỡng lự về trận 'so găng' thứ 2

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tỏ ra lưỡng lự về việc tham gia cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Kamala Harris sau khi màn thể hiện yếu kém của ông.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/9: 19.000 lính Kiev đào ngũ ở Kursk; Ba Lan gợi ý kế hoạch nóng cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/9: 19.000 lính Kiev đào ngũ ở Kursk; Ba Lan gợi ý kế hoạch nóng cho Ukraine

Theo báo cáo, dữ liệu do Quốc hội Ukraine công bố cho thấy chỉ riêng trong 4 tháng đầu năm 2024, đã có tới 19.000 binh sĩ đào ngũ khỏi chiến trường ở Ukraine.
Trung Quốc, Philippines thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; Ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây

Trung Quốc, Philippines thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; Ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây

Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây;... là những tin nóng thế giới đáng chú ý ngày 13/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Nga đã công bố các đoạn phim ghi lại cảnh một nhóm tù binh Ukraine đầu hàng, đang đi bộ trên đường tại Kursk.
Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Tại Diễn đàn công WTO 2024, chuyên gia thương mại Việt Nam Lê Đình Bá nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với biến đổi khí hậu đối trong xuất khẩu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga, khi các thông tin liên quan đã được công bố.
Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Chính phủ Ấn Độ gia hạn áp thuế chống trợ cấp đến 30% đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam thêm 5 năm.
Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; Xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương... là những tin Thế giới đáng chú ý ngày 12/9/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 đã tạo nên sự đối lập rõ ràng.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng;

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng; 'Cá sấu' Ka-52M Nga tập kích Ukraine ở Kursk

Nga đã tấn công các điểm tập trung quân đối phương ở Kursk, cũng như các địa điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài và lực lượng dự bị của Ukraine ở Sumy
Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

18h20 hôm nay, chuyến hàng viện trợ của Australia sẽ đến Hà Nội, dự kiến được chuyển ngay lên Yên Bái nơi có số hộ dân bị ngập nhiều nhất.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng.
Bà Harris

Bà Harris 'chơi chiêu phủ đầu' đối thủ trong trận so găng, Nga 'chặn đứng' hàng loạt UAV hướng vào Moskva

Bà Harris “chơi chiêu phủ đầu” đối thủ trong trận so găng, Nga “chặn đứng” hàng loạt UAV hướng vào Moskva... là những tin thế giới đáng chú ý ngày 11/9/2024.
Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Ngày 11/9/2001, các phần tử Al-Qaeda thực hiện các vụ tấn công tự sát nhằm vào mục tiêu tại khu vực thành phố New York và thủ đô Washington D.C. tại Mỹ.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi 'máy móc', ông Trump đối mặt 'đòn phản chủ' trong trận so găng

Phó Tổng thống Kamala Harris đang chuẩn bị cho những gì có thể là cơ hội duy nhất của bà để trực tiếp đối đầu với ông Trump vào cuộc tranh luận tới.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Nga công bố video bom lượn dẫn đường tấn công mục tiêu được cho là sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov, nói rằng họ đã hạ 80 binh sĩ của đối phương.
‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động