Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng Thế giới ngày 12/9:

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; Xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương... là những tin Thế giới đáng chú ý ngày 12/9/2024.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng; 'Cá sấu' Ka-52M Nga tập kích Ukraine ở Kursk Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Tổng thống Ukraine đang toan tính “kế hoạch chiến thắng”?

Theo Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 11/9 cho biết một "kế hoạch chiến thắng" mà ông muốn gửi tới Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong tháng này sẽ củng cố Kyiv và có tác động "tâm lý" có thể thúc đẩy Nga chấm dứt chiến tranh bằng biện pháp ngoại giao.

Phát biểu tại sự kiện thường niên Crimean Platform ở Kyiv, Zelenskiy cho biết điều quan trọng là Ukraine phải trình bày kế hoạch này với các đồng minh trước hội nghị thượng đỉnh quốc tế lần thứ hai về hòa bình mà ông muốn tổ chức vào cuối năm nay.

"Nếu các đối tác ủng hộ (kế hoạch), điều này sẽ giúp Ukraine dễ dàng hơn trong việc buộc Nga chấm dứt chiến tranh", ông nói.

"Kế hoạch này nhằm mục đích gì? Đây là một sự tăng cường nghiêm túc cho Ukraine và theo tôi, nó sẽ có ảnh hưởng cả về mặt tâm lý và chính trị... đến quyết định chấm dứt cuộc chiến này của Nga”.

Ông Zelenskiy lần đầu nói về kế hoạch này vào tháng trước, cho biết ông muốn thảo luận về nó với Biden và hai người kế nhiệm tiềm năng của ông sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11.

Ông Zelenskiy dự kiến ​​sẽ tới Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào cuối tháng này.

Sự kiện này diễn ra vào thời điểm quan trọng của cuộc chiến, khi quân đội Nga vẫn tiếp tục tiến vào miền Đông Ukraine mặc dù lực lượng Kiev đã bất ngờ tấn công khu vực Kursk của Nga vào tháng trước.

Ukraine đã thúc đẩy một hội nghị thượng đỉnh tiếp theo để thúc đẩy tầm nhìn hòa bình của mình. Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên, được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6, đã cố tình loại trừ Nga, trong khi thu hút hàng chục phái đoàn.

Kyiv cho biết họ ủng hộ Nga tham dự cuộc họp tiếp theo vì nhiều quốc gia ở Nam Bán cầu muốn thấy cả hai bên trong cuộc chiến tham dự. Moscow cho biết họ sẽ không đàm phán với Kyiv chừng nào lực lượng Ukraine còn ở trên lãnh thổ của họ.

Nga phản công dữ dội sau trận đột kích của Ukraine vào Kursk

Theo Reuters, ngày 11/9 (giờ địa phương), các lực lượng Nga đã bắt đầu một cuộc phản công đáng kể chống lại quân đội Ukraine đã tràn vào miền tây nước Nga vào tháng trước và đã giành lại được một số lãnh thổ, các blogger chiến tranh ủng hộ Moscow và một chỉ huy cấp cao của Nga cho biết.

Trước đó, vào ngày 6 tháng 8, Ukraine đã phát động cuộc tấn công nước ngoài lớn nhất vào Nga kể từ Thế chiến thứ hai, tràn qua biên giới vào khu vực Kursk với hàng nghìn quân được hỗ trợ bởi nhiều máy bay không người lái và vũ khí hạng nặng, bao gồm cả vũ khí do phương Tây sản xuất.

Thiếu tướng Apti Alaudinov, người chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya chiến đấu tại Kursk, cho biết quân đội Nga đã tấn công và giành lại quyền kiểm soát khoảng 10 khu định cư ở Kursk, TASS đưa tin.

"Tình hình hiện đang tốt cho chúng tôi", Alaudinov, phó giám đốc bộ phận chính trị-quân sự của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết.

"Tổng cộng có khoảng 10 khu định cư ở khu vực Kursk đã được giải phóng", ông nói.

Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết lực lượng của ông đã kiểm soát 100 khu định cư ở khu vực Kursk trên diện tích hơn 1.300 km2 (500 dặm vuông), một con số mà các nguồn tin của Nga phản đối.

Yuri Podolyaka, một blogger quân sự thân Nga gốc Ukraine, cùng hai blogger có ảnh hưởng khác - Rybar and the Two Majors, cho biết lực lượng Nga đã bắt đầu một cuộc phản công đáng kể ở Kursk.

Blog Two Majors cho biết: "Tại khu vực Kursk, Quân đội Nga đã phát động các hoạt động phản công vào sườn phía tây của phe địch, thu hẹp vùng kiểm soát của Ukraine gần biên giới quốc gia".

Podolyaka cho biết, quân đội Nga đã chiếm một số ngôi làng ở phía tây vùng đất do Ukraine kiểm soát, đẩy quân đội Ukraine về phía đông sông Malaya Loknya, phía nam Snagost.

Theo các blogger chiến tranh Nga và bản đồ nguồn mở về cuộc chiến, lực lượng Nga cũng tiến vào miền đông Ukraine và chiến đấu ở trung tâm thị trấn Ukrainsk thuộc vùng Donetsk.

Xuất hiện một cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương gần Philippines

Tin bão mới nhất của Cục Quản lý thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) cho hay, vào hồi 23h ngày 10.9, áp thấp nhiệt đới bên ngoài khu vực dự báo (PAR) đã mạnh lên thành bão Bebinca.

Vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,7 độ vĩ bắc, 145,0 độ kinh đông, cách Đông Visayas 2.105 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão 65km/h, giật 80km/h và áp suất trung tâm là 998 hPa. Phạm vi gió 200km từ tâm bão.

Dự báo bão của PAGASA cho biết, bão Bebinca dự kiến sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc đến tối 13.9, sau đó có thể chuyển hướng về phía tây tây bắc.

Trong khi đó, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia và Trung tâm Cảnh báo bão Liên hợp Mỹ, vào hồi 23h ngày 10.9, bão Bebinca cách lãnh thổ Guam của Mỹ ở phía tây Thái Bình Dương 96km về phía đông nam, di chuyển về phía tây bắc với tốc độ 20km/h.

Bebinca dự kiến sẽ tăng cấp lên bão nhiệt dữ dội vào sáng 13.9. Không loại trừ khả năng Bebinca mạnh lên thành bão cuồng phong, vì bão vẫn đang trên Thái Bình Dương.

Kịch bản đường đi hiện tại cho thấy bão sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến bất kỳ khu vực nào của Philippines trong suốt thời gian dự báo. Tuy nhiên, bão dự kiến sẽ làm tăng cường gió mùa Tây Nam, mang đến những trận mưa rào rải rác trên Visayas và Palawan, Mindanao. Kịch bản mưa rào rải rác vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào đường đi và cường độ của Bebinca.

Minh Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Liên Hợp Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024: Từ chối

Bầu cử Mỹ 2024: Từ chối ''so găng'', ông Trump tự tin đã chiến thắng

Việc ông Trump từ chối tham gia cuộc tranh luận Tổng thống tiếp theo với ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris đánh dấu một thời điểm quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/9/2024: Quân đội NATO có mặt ở Ukraine; xung đột sẽ kết thúc theo điều kiện của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/9: 19.000 lính Kiev đào ngũ ở Kursk; Ba Lan gợi ý kế hoạch nóng cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/9: 19.000 lính Kiev đào ngũ ở Kursk; Ba Lan gợi ý kế hoạch nóng cho Ukraine

Theo báo cáo, dữ liệu do Quốc hội Ukraine công bố cho thấy chỉ riêng trong 4 tháng đầu năm 2024, đã có tới 19.000 binh sĩ đào ngũ khỏi chiến trường ở Ukraine.
Lý do Mỹ muốn cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Lý do Mỹ muốn cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Mỹ lo sợ trước những thành công của quân đội Nga trên chiến trường nên muốn cho phép Ukraine tấn công bằng vũ khí tầm xa vào sâu trong lãnh thổ Nga.
Trung Quốc, Philippines thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; Ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây

Trung Quốc, Philippines thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; Ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây

Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản thông báo khẩn về siêu bão Bebinca; ông Putin ra lời cảnh báo phương Tây;... là những tin nóng thế giới đáng chú ý ngày 13/9.

Tin cùng chuyên mục

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu, tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/9/2024: Hé lộ nguồn lực còn lại của EU để giúp Ukraine; Nga phản công ở Kursk.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lưỡng lự về trận

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lưỡng lự về trận 'so găng' thứ 2

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tỏ ra lưỡng lự về việc tham gia cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Kamala Harris sau khi màn thể hiện yếu kém của ông.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Nga đã công bố các đoạn phim ghi lại cảnh một nhóm tù binh Ukraine đầu hàng, đang đi bộ trên đường tại Kursk.
Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Tại Diễn đàn công WTO 2024, chuyên gia thương mại Việt Nam Lê Đình Bá nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với biến đổi khí hậu đối trong xuất khẩu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga, khi các thông tin liên quan đã được công bố.
Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Chính phủ Ấn Độ gia hạn áp thuế chống trợ cấp đến 30% đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam thêm 5 năm.
Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 đã tạo nên sự đối lập rõ ràng.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng;

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng; 'Cá sấu' Ka-52M Nga tập kích Ukraine ở Kursk

Nga đã tấn công các điểm tập trung quân đối phương ở Kursk, cũng như các địa điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài và lực lượng dự bị của Ukraine ở Sumy
Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

18h20 hôm nay, chuyến hàng viện trợ của Australia sẽ đến Hà Nội, dự kiến được chuyển ngay lên Yên Bái nơi có số hộ dân bị ngập nhiều nhất.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng.
Bà Harris

Bà Harris 'chơi chiêu phủ đầu' đối thủ trong trận so găng, Nga 'chặn đứng' hàng loạt UAV hướng vào Moskva

Bà Harris “chơi chiêu phủ đầu” đối thủ trong trận so găng, Nga “chặn đứng” hàng loạt UAV hướng vào Moskva... là những tin thế giới đáng chú ý ngày 11/9/2024.
Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Ngày 11/9/2001, các phần tử Al-Qaeda thực hiện các vụ tấn công tự sát nhằm vào mục tiêu tại khu vực thành phố New York và thủ đô Washington D.C. tại Mỹ.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi 'máy móc', ông Trump đối mặt 'đòn phản chủ' trong trận so găng

Phó Tổng thống Kamala Harris đang chuẩn bị cho những gì có thể là cơ hội duy nhất của bà để trực tiếp đối đầu với ông Trump vào cuộc tranh luận tới.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Nga công bố video bom lượn dẫn đường tấn công mục tiêu được cho là sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov, nói rằng họ đã hạ 80 binh sĩ của đối phương.
‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Ông Donald Trump đã chuẩn bị cho cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris bằng cách thể hiện sự cực đoan có nguy cơ trở thành hiện thực.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động