Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng thế giới ngày 10/9:

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột Hezbollah tung hỏa lực cực mạnh, Israel ban bố tình trạng báo động khẩn cấp toàn quốc

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga trong đêm, Moscow cảnh báo về các cuộc không kích hàng loạt

Theo Kyiv Independent, rạng sáng ngày 10/9, tỉnh Bryansk của Nga đã rơi vào tình trạng báo động cao khi Tỉnh trưởng Alexander Bogomaz đăng trên Telegram thông tin rằng, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn, nhắm thẳng vào tỉnh này. Không dừng lại ở Bryansk, các quan chức Nga tiết lộ rằng cảnh báo không kích đã vang lên khẩn cấp tại ít nhất 9 tỉnh khác, làm dấy lên nỗi lo sợ về một đợt tấn công trên không ồ ạt chưa từng có.

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt
Quân nhân Ukraine cùng nhóm phòng không cơ động quân sự tập kích ngay trong đêm. Ảnh: Kyiv Independent

“Ít nhất 21 UAV của Ukraine đã bị phòng không bắn hạ trong vòng 1 tiếng đồng hồ kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu”, ông Bogomaz thông tin. Những video ghi lại một số vụ nổ được cho là xảy ra ở tỉnh Bryansk đã được người dân địa phương đăng lên mạng xã hội vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/9.

Cùng thời điểm xảy ra vụ không kích, Thị trưởng Sergei Sobyanin cũng tuyên bố rằng ba máy bay không người lái Ukraine đã bị bắn hạ trên vùng trời Moscow Oblast khi đang trên đường đến thủ đô. Đêm 9/9, các cảnh báo không kích liên tục được đưa ra tại các tỉnh Lipetsk và Belgorod, Voronezh và Kursk của Nga ở gần đó.

Trong những tháng gần đây, lực lượng Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào các mục tiêu trong lãnh thổ Nga, nhằm mục đích gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ và các cơ sở sản xuất quân sự của Nga .

Đáng chú ý, vào đêm 1/9, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chưa từng có đã diễn ra khi hàng trăm chiếc UAV của Kiev ồ ạt tràn vào không phận Nga. Bộ Quốc phòng Nga sau đó khẳng định đã bắn hạ được 158 máy bay không người lái, nhưng dư âm của cuộc tấn công báo hiệu một cuộc đối đầu ngày càng căng thẳng và không khoan nhượng.

Điện Kremlin lần đầu lên tiếng về nguồn cung tên lửa Iran

Theo AP, Điện Kremlin ngày 9/9 nhấn mạnh, Iran - Nga hợp tác và đối thoại trên mọi lĩnh vực khi được hỏi về thông tin Tehran gửi tên lửa đạn đạo cho Moscow. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin đã xem bài báo của Wall Street Journal về vấn đề trên, đồng thời nhấn mạnh "không phải lúc nào loại thông tin như vậy cũng đều chính xác".

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP

Trước đó, Wall Street Journal trích lời các quan chức Mỹ và châu Âu giấu tên tiết lộ Iran đã gửi tên lửa đạn đạo tầm ngắn tới Nga. "Iran là đối tác quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đang phát triển quan hệ thương mại và kinh tế, hợp tác và đối thoại trong mọi lĩnh vực tiềm năng, bao gồm cả những lĩnh vực nhạy cảm nhất" - Reuters dẫn lời ông Peskov nói với các phóng viên.

Tehran và Moscow đã xích lại gần nhau hơn kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine vào tháng 2/2022, với việc Iran cung cấp máy bay không người lái Shahed cho quân đội Nga. Washington hôm 6/9 cảnh báo việc Iran chuyển giao tên lửa đạn đạo cho Nga có thể dẫn tới leo thang căng thẳng trong xung đột Ukraine.

Al Jazeera đưa tin, Bộ Ngoại giao Iran ngày 9/9 phủ nhận thông tin cung cấp tên lửa cho Nga. "Chúng tôi bác bỏ mạnh mẽ những cáo buộc về vai trò của Iran trong việc xuất khẩu vũ khí cho một bên liên quan" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nasser Kanaani nói - "Những bên tố cáo Iran lại nằm trong số những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho một bên trong xung đột". Trong khi đó, một quan chức Ukraine cấp cao kêu gọi phương Tây cho phép Kiev dùng vũ khí họ cung cấp để tấn công các kho quân sự bên trong lãnh thổ Nga.

"Nhằm đáp trả việc Nga được cung cấp tên lửa đạn đạo, Ukraine nên được phép phá hủy các kho chứa những tên lửa này bằng vũ khí phương Tây" - ông Andrii Yermak, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, viết trên Telegram. Tuy nhiên, ông này không nêu rõ tên quốc gia cung cấp tên lửa cho Nga. Bộ Ngoại giao Ukraine đã bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về khả năng này.

“Chảo lửa” miền Bắc Israel tăng nhiệt, nhiều người thương vong

Theo AP, tình hình chiến sự tại Trung Đông, đặc biệt là khu vực biên giới phía Bắc Israel, tiếp tục leo thang một cách đáng lo ngại khi các bên tham chiến không ngừng gia tăng các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào lực lượng đối địch.

Thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), trong ngày hôm qua (9/9), Phong trào Hezbollah ở Lebanon đã mở nhiều cuộc tấn công bằng cả tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực phía Bắc Israel. Đáng chú ý nhất trong số đó là cuộc tập kích bằng 2 máy bay không người lái mang thuốc nổ nhằm vào khu dân cư ở Nahariya hồi trưa qua, khiến một tòa nhà bị hư hại. Ngay sau cuộc tấn công, đích thân Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel, Trung tướng Herzi Halevi đã đến thị sát khu vực này.

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt
Khung cảnh hoang tàn tại thành phố Syria sau cuộc công kích dữ dội của lực Hezbollah hôm 9/9. Ảnh: AP

Trước cuộc tập kích vào Nahariya, Hezbollah bắn khoảng 15 quả tên lửa tấn công các khu vực Kfar Giladi và khu vực Tây Galilee. Tối ngày 9/9, 3 máy bay không người lái của nhóm vũ trang Lebanon cũng tấn công một vị trí gần khu dân cư Shlomi, khiến hai binh sỹ Israel bị thương nhẹ.

Về phần mình, không quân và pháo binh Israel tiến hành nhiều cuộc bắn phá dữ dội vào hàng chục mục tiêu Hezbollah ở phía Nam Lebanon, trong đó có một số tòa nhà và đài quan sát ở khu vực Kafr Kila, một điểm tập trung quân ở Tallouseh và một tháp cảnh giới ở khu vực Kafr Shouba. Sáng sớm hôm qua, máy bay chiến đấu Israel cũng đánh phá một số trận địa và ít nhất một bệ phóng tên lửa của Hezbollah ở các khu vực Kafr Kila, Taybeh, Hanine và Yarine.

Đặc biệt, trong đêm 8/9, rạng sáng 9/9, không quân Israel thực hiện loạt cuộc không kích vào tỉnh Hama của Syria khiến ít nhất 18 người chết và khoảng 40 người bị thương. Đợt không kích khiến một số nhà phân tích khu vực lo ngại Israel có thể chuyển hướng đẩy mạnh tấn công vào Syria để ngăn chặn từ xa nguồn tiếp viện vũ khí và hậu cần cho lực lượng Hezbollah ở Lebanon, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào Lebanon trong thời gian tới như giới chức Israel đã nhiều lần tuyên bố.

Mỹ ra đề xuất đổi đất giữa Lebanon và Israel nhằm chấm dứt xung đột biên giới

Theo The Jerusalem Post, ngày 9/9, Mỹ đã đề xuất một sáng kiến nhằm chấm dứt xung đột biên giới kéo dài giữa Lebanon và Israel thông qua việc trao đổi đất đai.

Đề xuất này là một phần của nỗ lực ngoại giao rộng lớn hơn nhằm giải quyết các tranh chấp biên giới giữa hai quốc gia và đảm bảo an ninh trong khu vực. Tuy nhiên, sự hiện diện quân sự của Hezbollah tại biên giới vẫn là điểm nhức nhối trong mọi cuộc thảo luận.

Israel đã nhắc lại yêu cầu chính yếu của mình: “Hezbollah phải rút quân khỏi khu vực biên giới ít nhất 10 km. Đây là một điều kiện cốt lõi để Israel có thể xem xét bất kỳ thỏa thuận nào”. Tuy vậy, Hezbollah đã từ chối yêu cầu này, tạo ra bế tắc trong các cuộc đàm phán.

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt
Binh lính Israel canh gác tại Metula, trên biên giới giữa Israel và Lebanon, miền bắc Israel. Ảnh: The Jerusalem Post

Mối quan ngại lớn nhất của Israel là sự hiện diện của Hezbollah tại khu vực biên giới sẽ tiếp tục gây ra các thách thức về an ninh, nhất là sau các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Liban vào Kiryat Shmona và Tây Galilee vào cuối tuần qua, với hơn 50 vụ phóng tên lửa được ghi nhận.

Trong một động thái nhằm xoa dịu tình hình, các quan chức Mỹ đã đề xuất một thỏa thuận trao đổi đất đai. Đầu tiên là vấn đề liên quan đến "Điểm B1", một khu vực biên giới phía Tây của "Đường xanh" (khu vực đánh dấu biên giới giữa Lebanon và Israel) nằm gần địa điểm du lịch Rosh Hanikra của Israel. Đề xuất của Mỹ là công nhận Điểm B1 là một phần của Liban và lực lượng Liên hợp quốc được triển khai tại đây để giám sát và đảm bảo an ninh cho cả hai phía.

Thứ hai, đề xuất này cũng đề cập đến Kibbutz Misgav Am, thuộc Hội đồng Khu vực Thượng Galilee ở miền Bắc Israel. Mỹ gợi ý rằng Israel sẽ trao đổi để lấy một diện tích gấp đôi hiện tại mà nước này đang kiểm soát, nhưng không làm thay đổi đặc điểm của khu định cư trên, đảm bảo các hoạt động và sinh hoạt của cộng đồng địa phương vẫn được duy trì.

Các nguồn tin ngoại giao cho thấy, Mỹ đang nỗ ổn định Gaza và các mặt trận khác, đồng thời khẳng định rằng khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh lớn là rất thấp. Israel, mặt khác, dường như muốn tận dụng khoảng thời gian còn lại cho đến cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tại Mỹ để làm suy yếu Hezbollah nhiều nhất có thể.

Đề xuất trao đổi đất đai của Mỹ được xem như một nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng và thiết lập hòa bình giữa Lebanon và Israel. Tuy nhiên, với các yêu cầu khó khăn từ cả hai phía và sự hiện diện quân sự mạnh mẽ của Hezbollah, việc đạt được một thỏa thuận toàn diện sẽ đòi hỏi nhiều hơn nữa sự cam kết và nhượng bộ từ tất cả các bên liên quan.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris và ông Trump quay cuồng trước cuộc 'so găng' đầu tiên

Theo Reuters, bà Kamala Harris và ông Donald Trump đang gấp rút chuẩn bị nhiều chiến thuật cho buổi tranh luận ngày 10/9. Cả hai đều có chung quan điểm rằng sự kiện này có tầm quan trọng đặc biệt.

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt
Bà Kamala Harris (bên trái) và ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Phó Tổng thống Kamala Harris đang dành 5 ngày ở Pittsburgh để tham gia các buổi diễn tập tranh luận chuẩn bị cho cuộc đối đầu tối 10/9. Các buổi diễn tập này có sân khấu và ánh sáng mô phỏng cùng nhiều cố vấn nhập vai cựu Tổng thống Donald Trump. Họ hóa thân thành ông Trump, mặc bộ vest rộng thùng thình và đeo cà vạt dài.

Dù có nhiều quan điểm cho rằng ông Trump đang tự phá hủy chiến dịch tranh cử bằng hành vi thiếu kỷ luật của mình, bà Harris và những người thân cận vẫn không đánh giá thấp ông. Mục tiêu của bà Harris là khơi dậy bản năng tự làm hỏng hình ảnh bản thân của ông Trump, đồng thời thể hiện sự bình tĩnh và phong thái của một tổng thống tiềm năng.

"Bà ấy không nên bị kích động, mà cần phải khiến ông ấy kích động", bà Hillary Clinton, cựu ứng viên từng tranh luận với ông Trump, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hôm 5/9.

Trong khi đó, sự chuẩn bị của cựu Tổng thống Trump có phần ngẫu hứng hơn. Đội ngũ của ông Trump không gọi những cuộc họp này là "chuẩn bị tranh luận" mà là "thời gian thảo luận chính sách". Các trợ lý của ông Trump ngồi ở bàn đối diện, tung ra các câu hỏi và đối đáp với cựu tổng thống.

Dù có cách chuẩn bị hoàn toàn khác nhau, cả hai đều có chung quan điểm về tầm quan trọng của cuộc tranh luận: Đây là thời điểm quyết định hình ảnh của bà Harris trong mắt nhiều cử tri, các nguồn tin thân cận với hai ứng viên tiết lộ với New York Times.

Mục tiêu của đội ngũ Trump lần này rất đơn giản: Buộc bà Harris phải chịu trách nhiệm về những điều khiến cử tri không hài lòng trong nhiệm kỳ của ông Biden. Ông Trump sẽ tập trung vào chi phí sinh hoạt, tình hình hỗn loạn trên thế giới, đặc biệt là ở Ukraine và Trung Đông, vấn đề an ninh công cộng và người nhập cư.

"Bà Harris không thể khiến nước Mỹ sang trang khi bản thân là người chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng biên giới mà đất nước chúng ta đang trải qua", ông Jason Miller, cố vấn cấp cao của ông Donald Trump, cho biết khi được hỏi về chiến lược tranh luận.

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris sẽ tranh luận ngày 10/9 tại sự kiện do ABC News tổ chức ở Philadelphia, bang Pennsylvania vào 21h ngày 10/9 theo giờ địa phương (8h ngày 11/9 giờ Việt Nam).

Huyền Trang - Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Israel

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Ông Donald Trump đã chuẩn bị cho cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris bằng cách thể hiện sự cực đoan có nguy cơ trở thành hiện thực.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Từ cậu bé bị bại liệt trở thành

Từ cậu bé bị bại liệt trở thành 'vua bán lẻ': Chân dung tỷ phú mới nhất của Malaysia

Dù mắc căn bệnh bại liệt từ nhỏ nhưng doanh nhân Lee Thiam Wah đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hiện đã trờ thành tỷ phú mới nhất của Malaysia.
WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam và Bangladesh đang vượt qua Ấn Độ với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.
Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container giao ngay giữa châu Á và châu Âu giảm mạnh, tuyến Á-Bắc Âu và Châu Á-Địa Trung Hải đều chứng kiến ​​mức giảm hai chữ số.
Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp để thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán khi viễn cảnh AFU thất bại đã hiện hữu
Nga vây siết

Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel

Nga vây siết ‘tử huyệt’ Pokrovsk; Hezbollah ‘dội mưa’ rocket vào căn cứ quân sự Israel;... là những điểm tin nóng thế giới đáng chú ý trong ngày 9/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng.
Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Năm 2024, cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực cao nhất nước Mỹ hứa hẹn sẽ là cuộc chiến khốc liệt. Những ẩn số nào sẽ quyết định vận mệnh nước Mỹ?
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận 'so găng' sắp tới?

Đài truyền hình ABC của Mỹ, đơn vị tổ chức buổi tranh luận, đã công bố các quy định của màn tranh luận đầu tiên giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine khi tấn công một vị trí đóng quân tạm thời của AFU.
Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, Ukraine càng hành động theo khuyến nghị của Mỹ thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 11.220 quân nhân, cũng như 87 xe tăng và 74 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ''sa lầy'' tại Pokrovsk; Ukraine tiết lộ bí mật khi xâm nhập Kursk

Tướng Syrsky khẳng định Nga bị "cầm chân" tại Pokrovsk trong sáu ngày qua, thực tế cuộc tấn công của Moscow vẫn đang gặp khó khăn trước sự kháng cự của Ukraine.
Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Nghị sĩ Ukraine Ruslan Gorbenko cho biết, hơn 80.000 trường hợp đào ngũ đã được ghi nhận trong lực lượng Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Sau khi đe dọa sự an toàn của hàng triệu người dân ở Hải Nam (Trung Quốc), bão Yagi đổ bộ Việt Nam theo kịch bản xấu nhất bởi tâm bão men theo khu vực eo biển.
Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm 70.000 thùng/ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng/ngày.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động