Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine 9/12: Nga cảnh báo nguy cơ Ukraine tấn công Crimea

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine: Nga cảnh báo nguy cơ Ukraine tấn công Crimea; Tổng thống Putin tuyên bố “cứng rắn”.
Chiến sự Nga-Ukraine 8/12: Tổng thống Putin ra cảnh báo “nóng”

Thông tin chiến sự

- Ngày 8/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine: “Sau các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao của Không quân Nga ở Zaporozhye, 5 hệ thống rocket phóng loạt do Mỹ sản xuất và MARS-II do Đức sản xuất đã bị phá hủy”.

Chiến sự Nga-Ukraine 9/12: Nga cảnh báo nguy cơ Ukraine tấn công Crimea

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine, 2 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy, trong khi ở tỉnh Kharkov, hơn 90 lính đánh thuê Ba Lan đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận, ở những khu vực khác dọc chiến tuyến, quân đội Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ, cùng một máy bay trực thăng và nhiều phương tiện.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 341 máy bay chiến đấu, 181 máy bay trực thăng, 2.643 máy bay không người lái, 392 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.030 xe tăng và các phương tiện chiến đấu khác, 920 hệ thống rocket phóng loạt, 3.668 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cùng 7.507 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự.

- Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 8/12 tuyên bố, Nga sẽ “giải phóng” các vùng lãnh thổ tại các tỉnh sáp nhập vào Nga hồi tháng 10 nhưng hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine.

Ông Peskov cho biết Moscow “không đưa ra tuyên bố nào” về khả năng sáp nhập thêm các vùng lãnh thổ khác vào Nga, nhưng Nga có ý định “giải phóng” hoàn toàn các khu vực mà Moscow tuyên bố thuộc chủ quyền.

“Có những vùng lãnh thổ bị (Ukraine) kiểm soát vẫn chưa được giải phóng”, ông Peskov nói, đồng thời cho biết mục tiêu do Nga đặt ra về việc “phi quân sự hóa” Ukraine vẫn không thay đổi.

Một số diễn biến liên quan

- Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tiếp tục nhắm vào hạ tầng năng lượng Ukraine và cho rằng Nga không phải là bên khởi xướng.

Ông Putin tuyên bố tiếp tục nhắm vào hạ tầng năng lượng Ukraine, bất chấp chỉ trích từ phương Tây về việc khiến hàng triệu người Ukraine thiếu điện, nước trong mùa đông.

“Có nhiều chuyện ồn ào về việc chúng tôi oanh kích hạ tầng năng lượng của một nước láng giềng. Vâng, chúng tôi làm đó. Nhưng ai đã khởi xướng?”, ông Putin phát biểu tại một lễ trao thưởng ở Điện Kremlin và cho biết sự chỉ trích đó “sẽ không làm ảnh hưởng các sứ mệnh tác chiến của chúng tôi”,

Ông Putin cho biết việc tấn công và hạ tầng Ukraine nhằm đáp trả việc đánh xe bom cầu Kerch nối Crimea với lục địa Nga và các vụ tấn công khác, cáo buộc Kiev cho nổ đường dây điện từ nhà máy hạt nhân Kursk và không cấp nước cho vùng Donetsk.

Nhà lãnh đạo cáo buộc phương Tây “hoàn toàn im lặng về điều này” và có thành kiến với Nga.

- Nga cảnh báo nguy cơ Ukraine tấn công Crimea. “Chắc chắn có những nguy cơ bởi vì Ukraine tiếp tục theo đuổi chính sách tổ chức các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, mặt khác, thông tin mà chúng tôi có cho thấy các biện pháp đối phó hiệu quả đang được thực hiện”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Thống đốc Mikhail Razvozhaev của thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea cho biết Hải quân Nga đã ngăn chặn một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào khu vực cảng ở đây sáng cùng ngày.

“Sáng nay, một tàu thuộc Hạm đội Biển Đen đã bắn hạ một UAV hoạt động trên biển”, ông Razvozhaev cho hay.

- Quan chức Nga cảnh báo các nước NATO, đặc biệt là Mỹ, đang can dự ngày càng nhiều hơn vào cuộc xung đột tại Ukraine.

“Các thành viên NATO can dự ngày càng nhiều và ngày càng trực tiếp vào cuộc xung đột tại Ukraine. Sự ủng hộ của họ dành cho Kiev hiện đa dạng hơn nhiều so với vài tháng trước. Điều này phản ánh chính sách có chủ ý của Washington nhằm leo thang xung đột và chính sách này được châu Âu tuân thủ chặt chẽ. Họ đang đùa với lửa. Rủi ro đang tăng vọt”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói.

Quan chức Nga cho biết, phương Tây hiện không có bất kỳ giới hạn nào về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

“Phương Tây đang thúc đẩy việc mở rộng quy mô cung cấp vũ khí hạng nặng hơn, tầm xa hơn. Trong khi đó, họ cố gắng thể hiện rằng, vẫn có ranh giới và sự kiềm chế trong việc cung cấp vũ khí như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận thấy điều đó”, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao Nga cho biết Moscow đang tiến hành công tác ngoại giao song phương về vấn đề này, chủ yếu với các quốc gia không thân thiện, “để cảnh báo họ về hậu quả của các động thái này”. Ông Ryabkov khẳng định Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là tổ chức trung tâm để chống lại những hành vi như vậy của phương Tây.

- Nga lần đầu tiết lộ hoạt động của Su-27SM ở Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về hoạt động của máy bay chiến đấu Su-27 của nước này trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Trái ngược với các chiến đấu cơ hiện đại Su-30SM và Su-35S, video, hình ảnh hay các đoạn phim tài liệu về Su-27 trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga rất hiếm khi được tiết lộ.

Video mới nhất tập trung vào Su-27SM – phiên bản nâng cấp của Su-27 Flanker-B. Đoạn video ngắn được đăng trên kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy chiếc Su-27SM đang thực hiện cuộc tuần tra trên không, từ lúc máy bay cất cánh cho đến khi hạ cánh. Nó mang theo hai tên lửa không đối không tầm trung R-27 (AA-10 Alamo) và 4 tên lửa không đối không tầm ngắn R-73 (AA-11 Archer).

- Ukraine cắt điện khẩn cấp. Tổng Công ty Điện lực Ukrenergo của Ukraine thông báo đợt cắt điện mới trong lúc tìm cách khôi phục thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng năng lượng sau đợt không kích của Nga ngày 5/12.

“Tính đến 11 giờ hôm 8/12 (giờ địa phương), do các nhà máy điện và mạng lưới điện cao thế bị hư hại vì trúng đòn tấn công của tên lửa Nga, toàn bộ lưới điện đang thiếu hụt điện nghiêm trọng”, thông báo của Ukrenergo.

Tình hình trên càng thêm phức tạp do điều kiện thời tiết trở nên khắc nghiệt, với các vùng miền tây Ukraine đối mặt sương giá, mưa, tuyết, gió mạnh làm đóng băng hệ thống dây điện. Tuy nhiên, khu vực gặp khó khăn lớn nhất là miền đông Ukraine, nơi chiến sự tiếp tục diễn ra ác liệt.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Theo giới chuyên gia, xung đột leo thang tại Trung Đông đang khiến thị trường lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực.
Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Hai tàu ngầm lớp Invincible đầu tiên của Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) là RSS Invincible và RSS Impeccable được đưa vào hoạt động.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Ông Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về ngày tận thế nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng....
‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

Đại diện Chính quyền Crimea ông Zaur Smirnov cho rằng, kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine của Tổng thống Zelensky giống như ngày tận thế.
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang đã có cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Jean-Pierre Lacroix.

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Các cuộc tấn công tích cực của Nga buộc các đơn vị của Quân đội Ukraine rơi vào tình thế khó khăn, buộc phải rút lui.
Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Tin tức cập nhật về quân sự thế giới ngày 24/9: Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan, Thỏa thuận mua Khinh hạm Belharra của Hy Lạp,...
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Iran và các đồng minh tại Trung Đông phát tín hiệu nguy hiểm về tình hình Lebanon, trong khi Mỹ triển khai thêm quân đến khu vực đề phòng căng thẳng leo thang.
ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN đã đưa ra nhiều tuyên bố chung khẳng định vai trò trung tâm của mình trong việc quản lý các thách thức chiến lược đối với hòa bình và thịnh vượng ở Đông Á
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga đã cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk như thế nào, khi họ bị hợp vây trong một căn cứ hậu cần.
Dầu Nga bất ngờ

Dầu Nga bất ngờ 'gặp khó' tại Ấn Độ

Tháng 8 vừa qua Ấn Độ nhập khẩu 1,7 triệu thùng dầu Nga/ngày, giảm 18,3% so với tháng trước.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump tuyên bố cứng rắn trước giờ G?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump tuyên bố cứng rắn trước giờ G?

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 tiếp tục là cuộc bầu cử sít sao nhất thế kỷ. Cuộc đua giữa ông Trump và bà Harris là cuộc đua sít sao nhất trong 60 năm qua.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/9: Lữ đoàn Ukraine thương vong lớn; Ukraine xóa sổ 2 kho đạn của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã tấn công ba lữ đoàn Ukraine khiến đối phương mất 145 binh sĩ.
Tuyên bố gây sốc về Kursk từ phương Tây; tình hình nguy cấp ở mặt trận miền đông Ukraine

Tuyên bố gây sốc về Kursk từ phương Tây; tình hình nguy cấp ở mặt trận miền đông Ukraine

Việc ép Ukraine rút khỏi Kursk trong những tuần tới sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục trong thái độ của các nước phương Tây đối với Tổng thống Zelensky.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Tổng thống Ukraine thừa nhận khó đạt mục tiêu tại Kursk khi phát biểu trước báo giới Mỹ về vấn đề này
Ông Trump tuyên bố cứng rắn trước chiến dịch tranh cử năm 2024

Ông Trump tuyên bố cứng rắn trước chiến dịch tranh cử năm 2024

Ông Trump xác nhận chiến dịch tranh cử năm 2024 là lần cuối tranh cử, UAV Nga ‘truy lùng’ xe tăng Ukraine ở Kursk;... là các điểm tin nóng thế giới ngày 23/9.
Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

Quân sự thế giới hôm nay (23/9): Iran ra mắt tên lửa đạn đạo, UAV tự sát

Tin tức cập nhật về tình hình quân sự thế giới ngày 23/9: Iran ra mắt tên lửa đạn đạo UAV tự sát; Hàn Quốc và Mỹ thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng đặc biệt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2024: Xung đột vĩnh viễn cho Ukraine; Nga nêu điều kiện giải quyết chiến sự.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris có bước chuyển mạnh mẽ định hình lại cuộc đua tranh cử

Phó Tổng thống Kamala Harris không né tránh điểm yếu, bà chủ động tiếp cận cử tri ở các vùng đỏ và ngoại ô và xây dựng chiến lược tranh cử mới đầy táo bạo.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/9: Hơn 16.000 lính Ukraine thương vong ở Kursk; Tổng thống Zelensky thừa nhận thất bại?

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine từ khi phát động chiến dịch xâm nhập Kursk đã tổn thất hơn 16.000 binh sĩ, 124 xe tăng và 121 khẩu pháo các loại.
Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Vì sao tên lửa tầm xa ‘vô dụng’ đối với Ukraine; Nga tiếp tục nỗ lực duy trì đa cực

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, phương Tây không đủ tên lửa để xuyên thủng mạng lưới phòng không dày đặc của Nga.
Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Năng lượng hạt nhân: Sự trở lại của gã khổng lồ ngủ quên?

Giá khí đốt tăng vọt, thiếu hụt năng lượng trên toàn thế giới, lo ngại về an ninh năng lượng... đã đưa năng lượng hạt nhân trở lại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động