Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Chuyên gia quân sự người Anh Alexander Merkouris đánh giá, đòn tấn công của Lực lượng vũ trang Nga vào trung tâm huấn luyện ở Poltava có thể đã làm thiệt hại những sĩ quan, chỉ huy quân sự quan trọng của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU). Họ có thể là những chuyên gia tinh nhuệ được đào tạo để vận hành hệ thống kiểm soát và dẫn đường vô tuyến trên không.

Chuyên gia này lưu ý rằng, những sĩ quan như vậy được huấn luyện bởi các chuyên gia người Thụy Điển. “Sự thật là đó là một đòn tàn khốc. Điều này gây thiệt hại nặng nề cho Ukraine”, chuyên gia Alexander Mercouris nói.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava
Vụ tấn công vào Poltava gây thiệt hại lớn về "nhân sự giá trị cao" của AFU. Ảnh: getty

Vụ tấn công bằng tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện AFU ở Poltava

Quân đội Nga vào khoảng 9 giờ địa phương đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện AFU ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV. Mục tiêu của vụ tấn công là khu phức hợp các tòa nhà của Viện Truyền thông, nơi đặt Trung tâm huấn luyện số 179 của AFU. Trung tâm là một phần của của Trường Cao đẳng Quân sự NCO.

Có nhiều bằng chứng cho thấy, vào thời điểm vụ tấn công, hoạt động đào tạo tại khu vực này đang diễn ra. Các sĩ quan Ukraine được đào tạo bởi chuyên gia và huấn luyện viên nước ngoài.

Đánh giá kết quả vụ tấn công qua các bức ảnh được công bố cho thấy, nhiều đống đổ nát hình thành tại nơi tên lửa tấn công và một trong những tòa nhà gần như sụp đổ hoàn toàn.

AFU tuyên bố con số thương vong là vài chục, còn Nga lên tới hàng trăm

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky sau khi xác nhận thông tin ban đầu về vụ tấn công tuyên bố, có 41 nạn nhân thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương.

Sau đó, Văn phòng Tổng công tố Ukraine xác nhận con số nạn nhân thiệt mạng là 50.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Verkhovna Rada Ukraine, Artem Dmitruk tuyên bố Kiev đang cố gắng giảm số lượng nạn nhân thiệt mạng. “Nhà chức trách đang thao túng, cho rằng đòn đánh trúng “một cơ sở giáo dục và một bệnh viện”. Họ nói dối về mọi thứ vì họ sợ hãi. Họ sợ rằng họ sẽ phải trả lời về hậu quả”, ông Artem Dmitruk nói.

Con số thương vong trong vụ tấn công sau đó có thể được miêu tả của người dân địa phương rằng các bệnh viện đã quá tải vì số nạn nhân thiệt mạng và bị thương.

Về vụ tấn công, Chủ tịch Ủy ban Công cộng Liên bang Nga về các vấn đề chủ quyền, Vladimir Rogov cho biết, tại thời điểm vụ tấn công diễn ra, có khoảng 500 học viên, sĩ quan và chuyên gia nước ngoài có mặt trong khu vực và tổn thất “lên tới hàng trăm”.

Tên lửa đã đánh trúng khi các lớp học đang diễn ra

Giám đốc Trung tâm huấn luyện số 179 của AFU ở Poltava, Igor Matsyuk đã giải thích về con số thương vong lớn trong vụ tấn công tên lửa của Nga là do vụ nổ xảy khi các lớp học đang diễn ra. Các thông tin về việc vụ tấn công diễn ra khi đơn vị đang tổ chức diễu binh là không chính xác.

Theo lời ông Igor Matsyuk, hai tên lửa đã rơi trúng cơ sở đào tạo này và có quá ít thời gian để mọi người sơ tán. Ông Igor Matsyuk cho biết: “Những người ở trong lớp học gần hầm trú ẩn đã kịp di tản và sống sót”.

Theo bác sĩ người Ukraine Igor Tkachev, số nạn nhân có thể thấp hơn nhiều nếu thiết bị y tế chất lượng cao được sử dụng để cứu những người bị thương và đội ngũ bác sĩ có năng lực hơn. Ông kể rằng, trong những phút đầu tiên sau vụ tấn công, các bác sĩ đã đến trung tâm, họ “la hét, run rẩy và không biết phải làm gì”. “Mọi người đang chạy, quân nhân, tình nguyện viên, chúng tôi. Cứ mỗi phút, họ lại mang đến một người còn sống; mỗi phút, chúng tôi lại chạy từ người này sang người khác và sơ cứu”, ông Igor Tkachev nhấn mạnh.

Những mục tiêu được phía Nga lựa chọn đều là quân sự

Tờ Izvestia dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok khẳng định, sự khác biệt chính giữa quân đội Nga và AFU là việc phía Nga luôn nhắm vào các mục tiêu quân sự và bán quân sự.

Trong khi đó, AFU có thể bắn vào mọi thứ. Ông Dmitry Peskov nói: “Chúng tôi thấy, họ đang bắn bom chùm vào các khu dân cư và các mục tiêu dân sự thuần túy. Vì vậy, chúng ta cần tăng thêm hiệu quả, tăng áp lực và tiến về phía trước”.

Trước đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga chỉ ra rằng, tốt hơn hết, Nga nên đạt được mục tiêu của mình một cách hòa bình, nhưng Ukraine chưa sẵn sàng cho các cuộc đàm phán như vậy. Vì lý do này, hoạt động quân sự đặc biệt vẫn đang tiếp diễn.

Ông Dmitry Peskov cũng phủ nhận các thông tin về khả năng Nga tổ chức một đợt động viên quân dịch mới.

Thư ký báo chí Điện Kremlin cho biết: “Không có cuộc thảo luận nào về vấn đề này”.

Trước đó, Viktor Zavarzin, thành viên Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia Nga tuyên bố, cơ quan này không xem xét vấn đề tổng động viên khi diễn ra cuộc tấn công nhằm vào khu vực Kursk. Nhóm tác chiến của quân đội Nga trong vùng hoạt động đặc biệt có số lượng gần 700.000 người. Ông khẳng định, số quân này đủ để hoàn thành nhiệm vụ hiện tại.

Việc huy động một phần được công bố tại Nga vào ngày 21/9/2022. Hơn 300.000 người Nga đã nhập ngũ. Ngày 28/10/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu báo cáo về việc tổng động viên đã hoàn thành. Tổng thống Putin sau đó đảm bảo sẽ không có làn sóng huy động thứ hai vì không cần thiết.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hệ thống Thương vụ nêu giải pháp để phát triển Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang

Hệ thống Thương vụ nêu giải pháp để phát triển Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng phối hợp quảng bá Trung tâm nguyên phụ liệu ngành thời trang đến các đối tác, góp phần tăng hiệu quả hoạt động
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Thủy sản Việt Nam rộng cửa vào thị trường Singapore

Thủy sản Việt Nam rộng cửa vào thị trường Singapore

Singapore là thị trường trung chuyển, là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới, do đó, đây là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam.
Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Thành phố Hải Phòng và Cảng Gothenburg (Thụy Điển) tăng cường hợp tác trong lĩnh vực logistics

Thành phố Hải Phòng và Cảng Gothenburg (Thụy Điển) tăng cường hợp tác trong lĩnh vực logistics

Đoàn công tác của UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với Cảng Gothenburg - cảng biển lớn nhất khu vực Bắc Âu nhằm tăng cường hợp tác logistics. l
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp da giày tận dụng tốt hơn EVFTA

Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp da giày tận dụng tốt hơn EVFTA

Hiệp định EVFTA đã và đang tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho ngành da giày Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu, tránh phụ thuộc quá mức vào một thị trường.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine

Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bắt đầu 'thay máu' loạt lãnh đạo cấp cao; Mỹ công bố cáo buộc hình sự đối với loạt thủ lĩnh Hamas trong vụ tấn công Israel.
Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Hàng loạt bộ trưởng của Ukraine đã từ chức vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine trong cuộc cải tổ chính trị của quốc gia này.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Quân đội Nga bắt đầu tấn công làng Korenevo, nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Mất Pokrovsk sẽ là thảm họa với Ukraine; Ugledar bị vây hãm khi các mũi tiến công của Nga đang áp sát thành phố.
Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo khi tấn công Kursk của Nga.
Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho biết, nhiều khả năng hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga cách thủ đô quốc gia này khoảng 475 km.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Tận dụng EVFTA, xuất khẩu da giày tăng tốc vào EU

Tận dụng EVFTA, xuất khẩu da giày tăng tốc vào EU

Xuất khẩu da giày đã tận dụng tốt lợi thế từ thị trường EVFTA. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, kim ngạch xuất khẩu cả năm 2024 dự báo sẽ đạt khoảng 27 tỷ USD.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Quân đội Nga đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Korenevo và Malaya Loknya, gây thiệt hại cho Ukraine tới 400 binh lính và 18 xe bọc thép.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động