Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm nóng 24h ngày 26/8:

Cựu thẩm phán lãnh án 15 năm tù; Ngôi chùa của sư Thích Chân Quang bị cáo buộc xây dựng trái phép

Cựu thẩm phán lãnh án 15 năm tù; Ngôi chùa sư Thích Chân Quang trụ trì bị cáo buộc xây dựng trái phép... là những tin nóng đáng chú ý ngày 26/8/2024.
Luật sư nói về trách nhiệm lưu trữ và đào tạo bằng cấp cho Thượng tọa Thích Chân Quang Chùa của sư Thích Chân Quang 'ngang nhiên' tồn tại 35 công trình trái phép lấn chiếm đất rừng Sư Thích Chân Quang nói đọc báo là góp phần phá rừng, nhưng chùa Phật Quang lại lấn chiếm đất rừng

Giá vàng nhẫn lên đỉnh lịch sử, tiệm cận giá vàng miếng SJC

Trong phiên giao dịch ngày 26/8, giá vàng thế giới đi ngang. Giá vàng giao ngay hiện đứng ở mức 2.512 USD/ounce, giữ nguyên so với giá chốt phiên 23/8. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 75,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục giữ mức 79 - 81 triệu đồng/lượng…

Cựu thẩm phán lãnh án 15 năm tù; Ngôi chùa của sư Thích Chân Quang bị cáo buộc xây dựng trái phép
Vàng nhẫn tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/8

Đợt tăng trên 2.500 USD vừa qua đánh dấu lần thứ năm giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong năm nay. Hợp đồng vàng tương lai tháng 12 được giao dịch ở mức 2.547 USD/ounce, gần như không thay đổi so với tuần trước. Tuy nhiên, vẫn có các nhận định trái chiều về hướng đi của vàng trong tuần này.

Giá vàng trong nước sáng nay ổn định. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh hiện niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi cả hai chiều so với ngày hôm qua.

DOJI tại Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu này tại Thành phố Hồ Chí Minh đang mua vào và bán ra ở mức tương tự như Hà Nội. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vào khoảng 3,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 999,9 đang giao dịch ở mức 77,2 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước.

Nhìn chung, giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra với mặt hàng vàng nhẫn sáng nay đã là mức giá cao nhất từ trước đến nay của mặt hàng này. So với đầu năm, giá vàng nhẫn đã tăng hơn 15 triệu đồng/lượng, tương ứng mức tăng ròng hơn 24%. Đà tăng này giúp chênh lệch giá giữa vàng nhẫn và vàng miếng trong nước tiếp tục thu hẹp xuống còn khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Ngôi chùa Sư Thích Chân Quang trụ trì bị cáo buộc xây dựng 35 công trình trái phép trên đất rừng

Chùa Phật Quang, còn gọi là Thiền Tôn Phật Quang, nằm trên núi Dinh thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 1992, Thượng tọa Thích Chân Quang trở thành trụ trì chùa này và từ năm 2007, ông được phong chức Thượng tọa. Chùa Phật Quang đã trở thành một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong khu vực. Tuy nhiên, ít ai biết, nhiều công trình trong khuôn viên ngôi chùa này xây dựng không có giấy phép, xây dựng trên đất rừng phòng hộ do nhà nước quản lý.

Cụ thể, theo hồ sơ mà phóng viên Vuasanca có được, năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai và xây dựng tại chùa Phật Quang huyện Tân Thành (nay là thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo nội dung kết luận năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ ra rằng trong tổng số 36 công trình tại chùa Phật Quang, chỉ có một công trình là có giấy phép xây dựng, đó là công trình Chánh điện. Tuy nhiên, giấy phép này cũng không đúng quy định vì diện tích xây dựng thực tế lớn hơn nhiều so với giấy phép được cấp. Cụ thể, chùa đã xây dựng Chánh điện với diện tích 445,4m², vượt quá diện tích 228m² được cấp phép.

Các công trình còn lại bao gồm nhiều hạng mục lớn như đường giao thông trải nhựa, diện tích lên đến 3.500m², và tổng diện tích xây dựng lên tới 25.692,5m², trong khi khuôn viên chùa chiếm tổng cộng 40.170,1m². Những công trình này không có giấy phép xây dựng, vi phạm pháp luật và gây thiệt hại nghiêm trọng đến diện tích rừng phòng hộ.

Trong quá trình chùa Phật Quang xây dựng các công trình không phép trên đất, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành lập 33 biên bản vi phạm, ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và các quyết định đình chỉ thi công, quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu khôi phục hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, đại diện chùa Phật Quang không thực hiện các biện pháp khắc phục mà bất chấp xây dựng, không chấp hành quy định pháp luật về xây dựng.

Năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Tân Thành (nay là thị xã Phú Mỹ) xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với các công trình không phép của chùa. Đồng thời, Ủy ban nhân dân đề nghị xử lý trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức có liên quan, bao gồm các cơ quan cấp giấy phép xây dựng và quản lý rừng phòng hộ.

Dù vậy, cho đến nay, các công trình trái phép tại chùa Phật Quang vẫn tồn tại, chưa bị tháo dỡ theo quy định của pháp luật. Điều này đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo tại kết luận thanh tra của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc cần xử lý nghiêm minh các vi phạm xây dựng không phép tại các cơ sở tôn giáo trong khu vực.

Gia Lai: Cựu thẩm phán lãnh án 15 năm tù về tội “Nhận hối lộ”

Ngày 26/8, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt ông Võ Đình Sớm, cựu thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai 15 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

Theo cáo trạng, ông Võ Đình Sớm là thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, được phân công thụ lý giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông P.A.T. (phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) và bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ. Trong quá trình giải quyết vụ án, ông Sớm yêu cầu nguyên đơn phải đưa 1,5 tỷ đồng thì sẽ xử cho thắng kiện. Do nguyên đơn chưa vay được tiền, ông Sớm yêu cầu đưa trước 500 triệu đồng.

Ngày 4/8/2023, ông P.A.T đem 500 triệu đồng đến đưa cho thẩm phán Sớm tại phòng làm việc của ông tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai. Khi ông P.A.T vừa ra khỏi phòng, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã bắt khẩn cấp Võ Đình Sớm, đồng thời khám xét, thu giữ ngay tại phòng làm việc của ông Sớm 500 triệu đồng đã nhận của nguyên đơn.

Tại phiên tòa, ông Sớm không thừa nhận hành vi phạm tội. Ông Sớm cho rằng số tiền 1,5 tỉ đồng là để hợp tác làm trại chăn nuôi heo. Bản thân ông Sớm không thúc giục, hứa hẹn gì với ông Tuấn về việc giải quyết vụ án tranh chấp đất. Về số tiền 500 triệu đồng bị phát hiện tại phòng làm việc, ông Sớm cho rằng do ông Tuấn lén lút bỏ lại để vu khống, ám hại mình. Ông Sớm cũng cho rằng toàn bộ vụ việc là do ông "bị gài, bị vu khống, ám hại". Tuy nhiên, ông Sớm và các luật sư bào chữa không đưa thêm được chứng cứ mới thuyết phục.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên ông Sớm mức án từ 15 đến 16 năm tù về tội "Nhận hối lộ". Căn cứ vào hồ sơ vụ việc, tranh luận tại phiên tòa, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt ông Sớm với mức án 15 năm tù.

Tòa án nhận định, hành vi phạm tội của cựu thẩm phán Võ Đình Sớm là đặc biệt nghiêm trọng. Sớm đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, gợi ý người liên quan trong vụ án mà Sớm được phân công giải quyết chi tiền để giải quyết vụ việc theo mong muốn; làm cho người liên quan bức xúc trình báo cơ quan chức năng, gây dư luận xấu đến hoạt động bình thường của cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng.

Huyền Trang - Trung Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thích Chân Quang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ, trong đó phân công nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Di chúc của Bác Hồ - Nguồn ánh sáng không ngừng lan tỏa suốt 55 năm

Di chúc của Bác Hồ - Nguồn ánh sáng không ngừng lan tỏa suốt 55 năm

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc…
Thủ tướng Chính phủ ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2024

Thủ tướng Chính phủ ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2024

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước, trong đó phấn đấu tăng thu, tăng cường tiết kiệm chi, chủ động cân đối...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố hoạ sĩ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố hoạ sĩ Bùi Trang Chước

Ngày 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tới thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước ta Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tin cùng chuyên mục

Tổng thống Nga gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng thống Nga gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Việt Nam Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Kiện toàn bộ máy Chính phủ; Bộ Công an và 6 tỉnh phía Nam bổ nhiệm, điều động nhiều chức danh

Kiện toàn bộ máy Chính phủ; Bộ Công an và 6 tỉnh phía Nam bổ nhiệm, điều động nhiều chức danh

Tuần qua, nhiều nhân sự cấp cao ở Trung ương và nhân sự các bộ, ngành, địa phương đã được điều động, phê chuẩn bổ nhiệm, bầu đảm nhiệm chức vụ mới...
Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Sáng 2/9, hoà chung không khí trang nghiêm, đoàn Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ Chào cờ ngày Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình.
Món quà độc lạ mang dáng hình Tổ quốc

Món quà độc lạ mang dáng hình Tổ quốc

Món quà độc lạ được các bạn trẻ tại Shop Lan Hà Thành (29/ 52 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội) cho ra đời ý tưởng phác họa hình ảnh Tổ quốc …
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tầm nhìn từ lịch sử tới tương lai

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tầm nhìn từ lịch sử tới tương lai

Đã 55 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về với thế giới người hiền, cũng là 55 năm cả nước thực hiện và làm theo Di chúc của Người.
Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024), Vuasanca trân trọng giới thiệu bài viết của GS.TS Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 những năm đầu tiên trên báo chí cả nước

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 những năm đầu tiên trên báo chí cả nước

Ngày Quốc khánh 2/9 đã được thể hiện như thế nào trên báo chí trong nước những năm đầu là câu hỏi thú vị với những ai nặng lòng với lịch sử đất nước.
Quốc khánh 2/9 nghĩ về Độc lập dân tộc và niềm tin vào Đảng

Quốc khánh 2/9 nghĩ về Độc lập dân tộc và niềm tin vào Đảng

Bản Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá giúp mỗi người dân Việt Nam hiểu, ý thức được về giá trị của độc lập và niềm tin vào Đảng.
79 năm Quốc khánh 2/9: Việt Nam tự hào bước vào kỷ nguyên mới

79 năm Quốc khánh 2/9: Việt Nam tự hào bước vào kỷ nguyên mới

79 năm từ mùa Thu 1945 là khoảng thời gian hào hùng nhất trong chiều dài lịch sử của đất nước để hiện thực khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc và phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải phát huy vai trò là cực tăng trưởng, phát triển của miền Trung

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải phát huy vai trò là cực tăng trưởng, phát triển của miền Trung

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị TP. Đà Nẵng phải tiên phong đi trước mở đường, phát huy vai trò là đầu tàu kinh tế vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng cần đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà học sinh trường Hy Vọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà học sinh trường Hy Vọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, tặng quà động viên các em học sinh tại trường Hy Vọng (TP. Đà Nẵng) trước thềm năm học mới 2024 – 2025.
Đảo Trường Sa trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Đảo Trường Sa trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Đảo Trường Sa đã quán triệt sâu sắc mệnh lệnh, chỉ thị và hướng dẫn của các cấp về công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn trong dịp Quốc khánh 2/9.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, khảo sát các công trình trọng điểm tại Đà Nẵng

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, khảo sát các công trình trọng điểm tại Đà Nẵng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến khảo sát, kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm của TP. Đà Nẵng, thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động tại các dự án.
Dấu ấn đặc biệt của lực lượng Công an nhân dân trong ngày 2/9/1945

Dấu ấn đặc biệt của lực lượng Công an nhân dân trong ngày 2/9/1945

Trong ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lực lượng Công an nhân dân tự hào ghi dấu ấn đặc biệt.
Bộ Quốc phòng công bố quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng đối với Cục trưởng Cục Trinh sát Võ Tiến Nghị

Bộ Quốc phòng công bố quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng đối với Cục trưởng Cục Trinh sát Võ Tiến Nghị

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định thăng quân hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng cho ông Võ Tiến Nghị, Cục trưởng Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Tên Người sống mãi với non sông Việt Nam

Tên Người sống mãi với non sông Việt Nam

Trước hàng chục vạn đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc.
Thành lập Hội đồng thẩm định Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương

Thành lập Hội đồng thẩm định Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương

Hội đồng thẩm định Đề án thành phố Huế trực thuộc trung ương được thành lập theo Quyết định số 926/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký.
Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam không những có hiệu quả tích cực về kinh tế còn giải quyết tốt những vấn đề xã hội
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng cần bản lĩnh, tự tin triển khai Nghị quyết 136

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng cần bản lĩnh, tự tin triển khai Nghị quyết 136

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Nghị quyết 136 của Quốc hội mở ra cơ hội lớn cho TP. Đà Nẵng. Thành phố cần tự tin, bản lĩnh và tổ chức triển khai ngay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động