Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đà Nẵng: Không xây dựng nhà máy đốt rác phát điện khi người dân chưa đồng tình

Người dân Đà Sơn, Khánh Sơn sống xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn của TP.Đà Nẵng chưa đồng tình với chủ trương xây dựng khu liên hiệp xử lý chất thải rắc Đà Nẵng. Lãnh đạo TP.Đà Nẵng mong muốn nhận được sự chia sẻ của người dân, cùng ngồi lại để tìm phương án tối ưu nhất cho “số phận” bãi rác, đồng thời khẳng định “Chính quyền thành phố không xây dựng nhà máy đốt rác phát điện khi chưa có sự đồng ý của người dân”.

da nang khong xay dung nha may dot rac phat dien khi nguoi dan chua dong tinh
Người dân phản ứng gay gắt khi nói về chủ trương đặt nhà máy đốt rác tại Khánh Sơn

Phản ứng gay gắt

Sáng 6/7, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức đối thoại, lấy ý kiến người dân xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn về chủ trương xây dựng Khu liên hợp xử lý rác thải rắn của thành phố.

Theo đó, khu liên hợp sẽ được triển khai ngay tại bãi rác Khánh Sơn. Trong đó, xây dựng nhà máy ứng dụng công nghệ đốt rác phát điện với công suất 650 tấn/ngày.

Buổi đối thoại trở nên căng thẳng vì hầu hết người dân kịch liệt phản đối việc TP.Đà Nẵng không đóng cửa bãi rác Khánh Sơn, và không đồng tình với chủ trương thành phố sẽ xây dựng khu liên hợp xử lý rác.

Bà Nguyễn Thị Hạ (thôn Đà Sơn) đặt câu hỏi “Chính quyền nói nhà máy đốt rác công nghệ tốt, không ô nhiễm môi trường thì sao không di dời đi nơi khác đặt, mà nhất định là phải đặt tại Khánh Sơn. Người dân Khánh Sơn, Đà Sơn không đồng ý việc xây dựng nhà máy ở đây”.

Tương tự như bà Hạ, tất cả các ý kiến của người dân đều bày tỏ bức xúc về cảnh phải chịu sống chung với bãi rác trong thời gian dài. Theo các ý kiến của người dân, bãi rác Khánh Sơn đã tồn tại 30 năm, gây ô nhiễm nặng nề về mùi hôi, nước rỉ rác, khói bụi….

Người dân cũng đặt nghi vấn ô nhiễm bãi rác là nguyên nhân của việc ngày càng có nhiều người dân sinh sống khu vực xung quanh bãi rác bị bệnh tật như lao phổi, ung thư… Ông Huỳnh Chúc (Tổ 67, Hòa Khánh Nam) cho biết, trong 15 năm qua, trong số hơn 70 người chết ở Khánh Sơn thì có hơn 30% trong số đó chết vì ung thư.

da nang khong xay dung nha may dot rac phat dien khi nguoi dan chua dong tinh
Ông Phan Văn Xu đặt câu hỏi về chất lượng nhà máy đốt rác

Buổi đối thoại tiếp tục nóng hơn về vấn đề nhà máy đốt rác phát điện tại Cần Thơ. Theo đó, trước buổi đối thoại, Sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng đã tổ chức một buổi đi thực tế nhà máy đốt rác phát điện tại Cần Thơ. Thành phần đoàn gồm lãnh đạo Sở, đại diện chính quyền quận Liên Chiểu, phường Hòa Khánh Nam và một số người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Ông Phan Văn Xu (Tổ trưởng Tổ dân phố 47, Hòa Khánh Nam) – một người dân tham gia đoàn khảo sát đặt câu hỏi: Chúng tôi được giới thiệu nhà máy đốt rác phát điện tại Cần Thơ có công suất 450 tấn/ngày-đêm, nhưng trong cả một buổi sáng tham quan chỉ có 3 xe rác ra vào nhà máy. Bên cạnh đó, ngoài nhà máy đốt rác, TP.Cần Thơ cũng vẫn duy trì 2 hộc chôn lấp rác thải.

Còn anh Nguyễn Văn Lâm lại đặt nghi vấn về chất lượng nhà máy đốt rác. Theo anh Lâm nhà máy đốt rác phát điện tại Cần Thơ sử dụng công nghệ của Trung Quốc mới đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018 nhưng đã không ít lần gặp trục trặc, hư lên hỏng xuống. Trong khi công suất thiết kế ở đây mới chỉ là 450 tấn/ngày,đêm, còn tại Đà Nẵng kế hoạch công suất sẽ là 650 tấn/ngày,đêm, vậy chất lượng đốt rác có đảm bảo hay không? Việc xử lý tro xỉ như thế nào.

Anh Lâm cũng không đồng ý với việc đặt nhà máy đốt rác tại khu vực Khánh Sơn vì “theo tôi tìm hiểu và được biết thì không có một quốc gia nào lại đặt nhà máy đốt rác không lòng khu dân cư cả”.

Người dân tham gia đối thoại cũng nhắc lại câu chuyện thất bại của nhà máy đốt rác thải y tế Đà Nẵng từng triển khai, cũng như cho biết chính quyền thành phố đã rất nhiều lần họp dân về vấn đề bãi rác nhưng xử lý ô nhiễm không có kết quả.

da nang khong xay dung nha may dot rac phat dien khi nguoi dan chua dong tinh
Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tại buổi đối thoại với người dân

Mong người dân mở lòng, chia sẻ

Trả lời các bức xúc của người dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng – ông Đặng Việt Dũng cho biết ghi nhận và rất chia sẻ với các bức xúc của người dân. Đồng thời cho rằng các kiến nghị, đòi hỏi, bức xúc này là hoàn toàn có cơ sở.

Ông Dũng cho rằng, trong thời gian qua, trước những kiến nghị của người dân, chính quyền thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để xử lý các vấn đề về mùi hôi, bùn bể phốt nước rỉ rác, cũng như đã nỗ lực chăm lo cho sức khỏe của người dân thông qua việc hỗ trợ bảo hiểm miễn phí. Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận, các công tác khắc phục trên vẫn còn một số điểm cần tiếp tục hoàn thiện như xử lý bùn bể phốt chưa phân hủy tuyệt đối, vấn đề xử lý nước rỉ rác gặp khó khăn nhất là khi trời mưa…

Ông Đăng Việt Dũng cho biết, trước đây, Đà Nẵng làm theo công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh, thực chất là chỉ là chôn lấp thuần túy nên không tránh khỏi mùi hôi, ô nhiễm. Đã đến lúc phải thay đổi công nghệ và chính quyền thành phố muốn xây dựng một nhà máy xử lý rác hiện đại tại bãi rác Khánh Sơn để cải thiện môi trường nơi đây.

Theo ông Dũng, việc xử lý bãi rác Khánh Sơn làm sao cho hiệu quả nhất thực ra là giải bài toán tổng thể về đời sống của người dân khu vực xung quanh, làm sao để có điều kiện tốt nhất cho người dân sinh sống. Vì vậy, cần có cán biện pháp tổng thể để nâng cao đời sống của người dân như y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng… Tất cả các dự án khi được triển khai cần được bàn bạc, thảo luận kỹ và phải được người dân đồng thuận mới triển khai.

Khi được người dân đề nghị trả lời dứt khoát là có xây dựng nhà máy đốt rác hay không, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: “Thành phố chỉ xây dựng nhà máy đốt rác khi người dân doàn toàn đồng ý”. Và nếu có, việc lựa chọn công nghệ phải bàn bạc với người dân, làm sao để người dân khu vực bãi rác sinh sống bình thường.

“Chính quyền thành phố mong bà con mở lòng, chia sẻ. Để cùng với chính quyền đưa ra phương án tốt nhất về bãi rác Khánh Sơn”.

da nang khong xay dung nha may dot rac phat dien khi nguoi dan chua dong tinh
Ông Đặng Việt Dũng khẳng định: "TP.Đà Nẵng chỉ xây dựng nhà máy đốt rác chi nhận được sự đồng thuận từ người dân"

Được biết, mỗi ngày TP.Đà Nẵng thải ra môi trường hơn 1.100 tấn rác. Bãi rác Khánh Sơn là điểm tập kết rác tập trung duy nhất của TP.Đà Nẵng trong 30 năm qua. Hiện bãi rác đã sắp đạt trình thiết kế. Hơn một lần, lãnh đạo chính quyền TP.Đà Nẵng bày tỏ lo ngại Đà Nẵng sẽ gặp khủng hoảng về rác thải nếu không sớm có giải pháp căn cơ cho bãi rác Khánh Sơn. Trước tình hình ô nhiễm nặng nề, đã rất nhiều lần người dân khu vực xung quanh bãi rác Khánh Sơn chặn đường không cho xe rác vào bãi, và đề nghị chính quyền thành phố đóng cửa bãi rác.

Tại buổi đối thoại, một vài người dân cũng bày tỏ bức xúc cho rằng một số cơ quan truyền thông đưa tin bài về bãi rác Khánh Sơn thiếu khách quan. Ông Phan Văn Xu - người tham gia chuyến khảo sát Cần Thơ cho biết ông bị người dân, hàng xóm hiểu lầm khi có phát ngôn trên báo chí. "Tôi nói là vào nhà máy đốt phát điện đẹp như vào khách sạn 5 sao, nhìn thích quá. Nhưng tại sao nhà máy công suất 450 tấn/ngày,đêm mà cả buổi tham quan chỉ có 3 xe rác ra vào, liệu có vấn đề ở đây không. Thế nhưng khi một số tờ báo đăng chỉ đưa mỗi câu đầu tiên, cắt bỏ ý sau, khiến tôi bị mọi người hiểu lầm".

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đốt rác phát điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Sụt lún nghiêm trọng, 53 ngôi nhà nguy cơ bị sập

Lào Cai: Sụt lún nghiêm trọng, 53 ngôi nhà nguy cơ bị sập

53 căn nhà ở mặt đường thuộc phường Nam Cường, TP. Lào Cai nguy cơ bị sập. Chính quyền đã di dời khẩn cấp hàng trăm người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Quảng Bình: Khắc phục hậu quả mưa lũ ổn định cuộc sống người dân

Quảng Bình: Khắc phục hậu quả mưa lũ ổn định cuộc sống người dân

Sáng 22/9, tại Quảng Bình nước lũ đã cơ bản rút, các địa phương nhanh chóng tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.
Nữ MC bị chê kém duyên trong liveshow của bộ đôi Duy Mạnh - Tuấn Hưng

Nữ MC bị chê kém duyên trong liveshow của bộ đôi Duy Mạnh - Tuấn Hưng

Nữ MC trong liveshow “Anh Em Kết Đoàn” của bộ đôi Duy Mạnh - Tuấn Hưng bị chê kém duyên, thiếu tinh tế trong việc dẫn chương trình.
B Ray gây tranh cãi khi trở lại làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt

B Ray gây tranh cãi khi trở lại làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt

Việc B Ray quay trở lại làm HLV mùa 4 của chương trình Rap Việt đã gây nhiều tranh cãi, do rapper này trong quá khứ đã có những phát ngôn xuyên tạc lịch sử .
‘Phông bạt’ tiền ủng hộ đồng bào bão lũ: Phạm Như Phương thừa nhận cố tình để sống ảo

‘Phông bạt’ tiền ủng hộ đồng bào bão lũ: Phạm Như Phương thừa nhận cố tình để sống ảo

Cựu vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Như Phương đã chính thức xin lỗi và thừa nhận ‘phông bạt” tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ để sống ảo.

Tin cùng chuyên mục

Kiến nghị xử lý mạnh tay với tình trạng buôn lậu thuốc lá

Kiến nghị xử lý mạnh tay với tình trạng buôn lậu thuốc lá

Hiệp hội Sản xuất và Tiêu thụ thuốc lá Việt Nam đã có nhiều kiến nghị xử lý nghiêm tình trạng buôn lậu thuốc lá hiện nay.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 22/9/2024: Chủ nhật cuối tuần miền Bắc và miền Trung mưa dông lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 22/9/2024: Chủ nhật cuối tuần miền Bắc và miền Trung mưa dông lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 22/9/2024: Mưa lớn ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc, Trung Trung Bộ có nơi trên 200mm; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa chiều tối
Dự báo thời tiết biển hôm nay ngày 22/9/2024: Mưa dông mạnh, sóng lớn, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay ngày 22/9/2024: Mưa dông mạnh, sóng lớn, biển động

Thời tiết biển hôm nay 22/9/2024, ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/9/2024: Hà Nội mưa dông cả ngày hôm nay, nền nhiệt giảm trời mát

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 22/9/2024: Hà Nội mưa dông cả ngày hôm nay, nền nhiệt giảm trời mát

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 22/9/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.
Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Tuyên Quang: Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau thiên tai, các doanh nghiệp trên địa bàn Tuyên Quang chung tay dọn dẹp rác thải, sửa chữa nhà cửa.
Phát hiện Đại học Trà Vinh cấp “tắt” bằng tốt nghiệp cho 14 sinh viên

Phát hiện Đại học Trà Vinh cấp “tắt” bằng tốt nghiệp cho 14 sinh viên

Trường Đại học Trà Vinh công nhận tốt nghiệp cho 14 sinh viên có bằng Trung cấp lý luận chính trị khi chưa đảm bảo khối lượng kiến thức.
Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục ATMT tiền thân là Cục Kiểm tra, giám sát kỹ thuật an toàn công nghiệp được thành lập theo Quyết định số 119 ngày 14/11/1995 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh:

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh: 'Kết Đoàn' vì đồng bào miền Bắc

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh đã có mặt tại sân khấu diễn ra liveshow 'Kết Đoàn' ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để chuẩn bị cho đêm diễn thiện nguyện.
Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình; Bắc Trung Bộ và Quảng Bình có mưa rất to, có nơi đến 200mm. Nhiệt độ giảm dần.
Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động

Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động

Với 2.200 công đoàn viên là công chức, viên chức, lao động tại các đơn vị trực thuộc đang mở ra giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Bộ Công Thương.
Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân phường của thành phố Hà Nội.
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công đoàn Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn Thương mại và Du lịch Việt Nam.
Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Nhằm chung tay, góp sức cùng cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, Tổng công ty Điện lực miền Nam ủng hộ gần 14 tỷ đồng.
Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề xuất tập trung xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm qua tại 4 doanh nghiệp ngành Công Thương trên địa bàn.
TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

Hơn 140 tình nguyện viên là nhân viên LSP, người dân và học sinh trên xã đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu chung tay thu gom rác thải, phân loại rác.
Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Sau bão số 3, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã có chuyến thăm, động viên cán bộ, công chức của ngành tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Sáng ngày 21/9, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, các Đoàn cơ sở thuộc Vùng 4 Hải quân đã ra quân thực hiện 'Ngày thứ 7 tình nguyện'.
Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025 sẽ có 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024.
Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Cử tri kiến nghị, công dân trong độ tuổi nhập ngũ sau khi thi đỗ vào các trường được bảo lưu kết quả nhưng vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước khi học.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Từ ngày 21/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thông báo sẽ thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động