Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đảng uỷ Vuasanca ra nghị quyết chuyên đề đổi mới công tác truyền thông chính sách

Đảng uỷ Vuasanca vừa ban hành Nghị quyết chuyên đề số 01-NQCĐ/ĐU (ngày 20/7/2023) về đổi mới công tác truyền thông chính sách.
Vuasanca đã có những thay đổi lớn, phù hợp xu thế truyền thông hiện đại Vuasanca là kênh thông tin quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của truyền thông chính sách

Đây là lần đầu tiên Đảng uỷ Vuasanca xây dựng và ban hành một nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, công tác truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước.

Thời gian gần đây, nhận thức mới về công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị cũng như công tác truyền thông chính sách được đặc biệt quan tâm, nhất là sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Truyền thông chính sách: Nhận thức - Hành động - Nguồn lực” tổ chức cuối năm 2022.

Theo đó, truyền thông chính sách có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ, các bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị. Làm tốt công tác truyền thông chính sách sẽ mở ra những nguồn lực lớn, tạo nên sức mạnh lớn, hiệu quả cao trong xây dựng, thực thi chính sách.

Đặc biệt ngày 21/3/2023 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách trong đó khẳng định: “Truyền thông chính sách là một nhiệm vụ, một chức năng quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Báo chí và các loại hình truyền thông khác là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách”.

Trước đó, ngày 30/3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 407/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công Thương và các bộ ngành hữu quan, nhiệm vụ của các cơ quan báo chí là phối hợp nắm bắt các kế hoạch, chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đảng uỷ Vuasanca
 ra nghị quyết chuyên đề đổi mới công tác truyền thông chính sách
Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Vuasanca phát biểu tại Hội nghị triển khai Nghị quyết chuyên đề số 01-NQCĐ/ĐU
Đảng uỷ Vuasanca
 ra nghị quyết chuyên đề đổi mới công tác truyền thông chính sách
Hội nghị triển khai Nghị quyết chuyên đề số 01-NQCĐ/ĐU của Đảng ủy Vuasanca

Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Vuasanca cho biết: “Thể hiện vai trò chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị cũng như chủ động nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết chuyên đề số 01-NQCĐ/ĐU của Đảng uỷ Vuasanca được ban hành nhằm tích cực triển khai cụ thể Quyết định 765/QĐ-BTTTT ngày 28/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 407/QĐ-TTg. Đảng uỷ Vuasanca mong nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ và hợp tác của các bộ, ngành liên quan để các cơ quan báo chí cấp bộ như Vuasanca làm tốt nhiệm vụ truyền thông chính sách”.

Nghị quyết chuyên đề số 01-NQCĐ/ĐU của Đảng uỷ Vuasanca nêu rõ, thời gian qua đặc biệt giai đoạn từ năm 2022 đến nay, công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị có nhiều nỗ lực, đổi mới. Ngoài đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm của Vuasanca , Báo còn phát huy vai trò là cầu nối thông tin tới các cơ quan báo chí truyền thông ở trung ương và địa phương, lan toả thông tin tích cực và thông điệp cần truyền tải của ngành, góp phần cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Bên cạnh đó luôn phát huy tốt vai trò, khả năng, kinh nghiệm trong nắm bắt, tham gia và triển khai các chương trình truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước của Bộ Công Thương và các bộ ngành, địa phương; gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đường lối, chính sách chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt các chương trình tuyên truyền, góp phần tích cực vào công tác truyền thông chính sách nói chung.

Nhiều chương trình đạt được hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ ban Dân tộc, UBND TP. Hà Nội đánh giá cao, nhiều chương trình được biểu dương, khen thưởng”, Nghị quyết nêu rõ.

Đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách

Nhằm tiếp tục lãnh đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị cũng như truyền thông sử dụng ngân sách thời gian tới, trước mắt là giai đoạn 2023 - 2025, Nghị quyết số 01-NQCĐ/ĐU xác định đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và công tác truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước của Vuasanca giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo; đảm bảo tuân thủ đúng các qui định của pháp luật và chủ trương của Đảng, Nhà nước; lan toả mạnh mẽ thông điệp của ngành Công Thương tới xã hội; nâng cao vị thế, sức ảnh hưởng của Vuasanca ; góp phần làm tốt công tác truyền thông chính sách theo định hướng đổi mới của Chính phủ, trước hết là truyền thông chính sách trong lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và thương mại.

Đối với công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết nhấn mạnh nhiệm vụ lãnh đạo đổi mới toàn diện các ấn phẩm báo in, báo điện tử và các nền tảng số theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp, tiên phong, dẫn dắt, định hướng dư luận; thông tin kịp thời, chính xác, có chiều sâu, có sức lan toả và định hướng cao; thường xuyên có những chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, tuyến bài; tổ chức các sự kiện truyền thông như hội thảo, tọa đàm, talkshows, giao lưu trực tuyến, sự kiện truyền hình trực tiếp.

Tiếp tục đổi mới quy trình, phương thức làm báo theo mô hình toà soạn hội tụ; xây dựng đội ngũ làm báo chuyên nghiệp, hình thành các tổ nhóm công tác truyền thông đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Cùng đó kiện toàn, đổi mới Hội đồng Biên tập Vuasanca theo hướng xây dựng, thu hút được đội ngũ chuyên gia, học giả, nhà lãnh đạo có uy tín, có sức ảnh hưởng cao tham gia hội đồng.

Đối với nhiệm vụ truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước, Nghị quyết nêu rõ đổi mới công tác truyền thông ngân sách Nhà nước; rà soát và sắp xếp lại các đề án, dự án, chương trình truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước

Tiếp tục rà soát, đổi mới, sắp xếp lại nhân lực làm báo và tổ chức, bộ máy Vuasanca theo hướng phát huy hiệu quả khả năng, thế mạnh, cân đối nguồn lực, nhân lực sát với nhiệm vụ chính trị.

Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nhân lực, điều động, phân công, bố trí, chuyển đổi vị trí việc làm có thời hạn (ngắn hạn) đối với viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới theo hướng xây dựng đội ngũ làm báo Công Thương “hai trong một”, vừa có khả năng tổ chức nội dung, thực hiện nội dung; vừa có khả năng tổ chức, phát triển kinh tế báo chí và tổ chức, quản lý truyền thông chính sách.

Nghị quyết cũng xác định rõ nhiệm vụ của lãnh đạo Đảng uỷ, các đảng viên lãnh đạo các đơn vị trong Đảng bộ báo Công Thương trong việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng Đảng - Phát triển kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 30/8, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức chương trình tôn vinh các điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Vĩnh Phúc biểu dương 95 đảng viên công nhân làm theo lời Bác

Vĩnh Phúc biểu dương 95 đảng viên công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị Biểu dương đảng viên công nhân làm theo lời Bác năm 2024.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương

Sáng 29/8, tại Hội trường Diên Hồng đã diễn ra Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969 -2024)”.
Vuasanca
 đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vuasanca đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhóm phóng viên Vuasanca đã đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024.
Hiệu trưởng EPU đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Hiệu trưởng EPU đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực (EPU) đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương.

Tin cùng chuyên mục

Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 cho 28 tác phẩm xuất sắc.
Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới

Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, cuộc thi được triển khai nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp.
Lễ trao giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Lễ trao giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Sáng 14/8, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 cho 28 tác phẩm xuất sắc.
Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8/2024, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng.
Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Ngày 9/8, tỉnh ủy Hà Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy.
Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Hà Giang: Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Hà Giang: Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định số 144-QĐ/TW là căn cứ để tỉnh Hà Giang lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: Ngành Tuyên giáo cần làm tốt vai trò

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: Ngành Tuyên giáo cần làm tốt vai trò 'đi trước, mở đường'

Ngành Tuyên giáo cần tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, thể hiện tốt vai trò "đi trước, mở đường" của công tác tư tưởng Đảng.
Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

Sáng 1/8 tại Quảng Ninh, Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu ngày 02 và 05/8/1964.
Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang luôn nhớ mãi hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc với Hà Giang năm 2014.
Hà Giang: Nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hà Giang: Nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hà Giang sẽ tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 từ ngày 22/7 và kết thúc vào ngày 11/8.
Ban Chỉ đạo 35 tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ban Chỉ đạo 35 tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
196 tác phẩm lọt vòng chung khảo Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

196 tác phẩm lọt vòng chung khảo Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2024 đã tìm ra được 196 tác phẩm lọt vòng chung khảo.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng

Đồng chí Lê Minh Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp…
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: Mỗi đảng viên phải tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức cách mạng

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: Mỗi đảng viên phải tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức cách mạng

Đồng chí Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, 'tự soi', 'tự sửa'…
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị…
Cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cần chuẩn mực đạo đức gì?

Cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cần chuẩn mực đạo đức gì?

Cán bộ, đảng viên giai đoạn mới cần thực hiện 19 chuẩn đạo đức để tiếp tục cống hiến, xây dựng, phát triển đất nước, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân.
Ngày mai 9/7, diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 144 và Chỉ thị số 35

Ngày mai 9/7, diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 144 và Chỉ thị số 35

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt những nội dung cốt lõi của Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW.
Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa: Từ tư tưởng, lý luận đến hành động

Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa: Từ tư tưởng, lý luận đến hành động

Tác phẩm "Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một sự kiện văn hóa đặc biệt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động