Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm

Ban Quản trị và cư dân chung cư Amber Court (Đồng Nai) mong muốn giữ lại hồ bơi do chủ đầu tư xây trái phép để tạo cảnh quan, tăng tiện ích môi trường sống.
Đồng Nai: Chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tân An vướng hàng loạt sai phạm Tiểu sử ông Võ Tấn Đức - tân Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đồng Nai: Loạt sai phạm trong xử lý nước, chất thải nguy hại tại Công ty Cự Thành

Xây dựng hồ bơi trái phép trên đất cây xanh

Vừa qua, Vuasanca nhận được phản ánh của Ban Quản trị chung cư Amber Court (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và các cư dân sinh sống tại chung cư này về việc Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (Công ty D2D – Chủ đầu tư Khu dân cư phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa) tổ chức cưỡng chế hạng mục hồ bơi trong khuôn viên khu đất kế bên chung cư Amber Court mà chưa lắng nghe ý kiến của người dân.

Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm
Hạng mục hồ bơi cạnh chung cư Amber Court được chỉ ra là xây dựng trái phép. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Theo phản ánh, từ năm 2017, những người mua nhà tại dự án chung cư Amber Court do Công ty TNHH Berjaya – D2D (liên doanh giữa Công ty D2D và Công ty Berjaya Leisure) làm chủ đầu tư, được quảng cáo dự án có tiện ích là hạng mục hồ bơi.

Tháng 7/2018, Công ty TNHH Berjaya – D2D đã tiến hành bàn giao hồ sơ nhà chung cư và kinh phí bảo trì cho Ban Quản trị chung cư Amber Court để thực hiện công tác quản lý, sử dụng (trong đó có hạng mục hồ bơi này). Từ đó đến nay, dựa trên sự thống nhất của cư dân, Ban Quản trị chung cư này đã tiến hành tu sửa, cải tạo, thuê người hàng ngày thực hiện công tác vệ sinh, bỏ hóa chất, thay, lọc nước hồ bơi và túc trực cứu hộ, cứu nạn mỗi khi có người lớn hoặc trẻ nhỏ bơi lội.

Dần dần, hạng mục này đã trở thành một phần không thể tách rời đối với cuộc sống của cư dân chung cư Amber Court và cộng đồng dân cư xung quanh (người dân đến đây được sử dụng hồ bơi hoàn toàn miễn phí).

Tuy nhiên, tháng 6/2024, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã chỉ ra, hạng mục hồ bơi này đã được chủ đầu tư xây dựng trái phép, không đúng với quy hoạch đã được duyệt (quy hoạch là công viên cây xanh).

Do đó, Công ty TNHH Berjaya – D2D đã thông báo tới Ban Quản trị chung cư Amber Court và các cư dân về việc hoàn trả khu đất xây dựng hồ bơi cạnh tòa nhà chung cư Amber Court để Công ty D2D tiến hành cải tạo thành công viên cây xanh theo quy hoạch.

Lúc này, cư dân Amber Court mới biết, phần diện tích đất xây dựng hồ bơi là do Công ty TNHH Berjaya – D2D mượn tạm của Công ty D2D.

Cư dân mong muốn được giữ lại hồ bơi

Chia sẻ với phóng viên Vuasanca , ông Trần Ngọc Ánh – Trưởng Ban Quản trị chung cư Amber Court cho biết, sau khi nhận thông tin hạng mục hồ bơi tại khu đất kế bên chung cư xây dựng trái phép, phải phá dỡ để làm công viên cây xanh, cư dân sinh sống tại đây cảm thấy rất hoang mang, lo lắng. Bản thân ông Ánh cũng như nhiều cư dân nghĩ rằng họ đã bị lừa khi mua nhà tại dự án này.

“Khi mua nhà một thời gian, chúng tôi được thông báo rằng chủ đầu tư sẽ xây tặng hồ bơi cho chung cư. Các hộ mua sau có thể sẽ được nghe quảng cáo là chung cư này có tiện ích hồ bơi, cây xanh. Chúng tôi đã nghĩ hồ bơi này nằm trong quy hoạch xây dựng, đủ điều kiện pháp lý nên nhiều người đã mua nhà về đây cũng một phần vì có hồ bơi này. Nhưng giờ đây, chúng tôi cảm thấy mình như bị lừa”, Trưởng Ban Quản trị chung cư Amber Court nói.

Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm
Hồ bơi này đã đem lại nhiều tiện ích sống cho cư dân. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ông Ánh cho rằng, bản thân ông, thành viên trong Ban Quản trị và cư dân không phản đối việc phá dỡ công trình vi phạm, để đầu tư theo đúng quy hoạch. Song, những người dân sinh sống tại đây nhận thấy việc giữ lại khuôn viên và hồ bơi này là cần thiết, hữu ích cho cuộc sống, nhu cầu thực tế của cư dân và cộng đồng xung quanh. Bởi, suy cho cùng phá đi cũng gây lãng phí trong khi diện tích chỉ vài trăm mét vuông, số lượng cây xanh sẽ trồng (theo bản vẽ thiết kế công viên) còn ít hơn số lượng cây xanh thực tế do cư dân đã trồng từ trước.

“Từ năm 2018 đến nay, chúng tôi đã cùng cư dân thống nhất trích quỹ để tu sửa, cải tạo hồ bơi này; thường xuyên vệ sinh, thay nước, vận hành hệ thống lọc nước; có người trông coi hồ bơi, thường xuyên có người trực cứu hộ, cứu nạn. Tại đây, người dân vừa có thể tập thể dục, vừa có thể bơi lội. Các cháu nhỏ có nơi để vui chơi, được học bơi tại chỗ nên rất thuận lợi cho việc phổ cập bơi, phòng chống đuối nước”, ông Ánh chia sẻ.

Ngoài ra, việc chuyển từ công viên cây xanh sang hồ bơi (có khuôn viên) thì công năng và mục đích sử dụng là như nhau. Do đó, nếu giữ lại nguyên trạng (có chỉnh trang bổ sung) thì vẫn tạo cảnh quan và phục vụ cho lợi ích chung của người dân, được người dân ủng hộ, tránh lãng phí.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (số nhà 07-07) cho biết, gia đình chị về chung cư Amber Court sinh sống vào năm 2017, từ khi có hồ bơi – nơi này đã trở thành điểm nhấn của cả khu vực, gia đình có điểm vui chơi, hằng ngày có thể bơi lội để thư giãn.

“Tại TP. Biên Hòa đang rất thiếu những thiết chế hồ bơi như thế này để phục vụ cộng đồng dân cư. Nếu phải phá bỏ thì thật sự lãng phí, trong khi công trình này rất thiết thực với cư dân chúng tôi và cả cộng đồng xung quanh”, chị Hoa tâm tư.

Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm
Khu đất này trước đây là đất Dịch vụ kết hợp bãi xe (diện tích 3.300 m2, cạnh Amber Court) được điều chỉnh quy hoạch thành Đất ở biệt thự (diện tích 3.341,9 m2). Ảnh: Nguyễn Ngọc

Mới đây, ngày 30/7/2024, UBND phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức cuộc họp giữa các bên gồm: Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (Công ty D2D); Công ty TNHH Berjaya – D2D; Ban Quản trị, Ban Quản lý chung cư Amber Court.

Theo đó, UBND phường Thống Nhất đề nghị Công ty D2D, Công ty TNHH Berjaya – D2D có buổi làm việc cụ thể với Ban Quản lý, Ban Quản trị chung cư Amber Court ghi nhận lại nguyện vọng của cư dân, báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét cũng như thông báo rõ cho cư dân chung cư được biết về việc thu hồi hồ bơi triển khai dự án công việc theo quy hoạch được phê duyệt. Có báo cáo về UBND phường bằng văn bản trong thời gian sớm nhất để làm căn cứ tổng hợp báo cáo UBND TP. Biên Hòa.

Được biết, trong thời gian qua, Công ty D2D cũng đã có nhiều văn bản gửi Công ty TNHH Berjaya – D2D về việc hoàn trả mặt bằng phần diện tích hồ bơi này để thực hiện làm công viên cây xanh.

Tại biên bản làm việc với Phòng Quản lý đô thị TP. Biên Hòa ngày 14/8/2024, đại diện Công ty D2D cho rằng, Công ty đã lập hồ sơ xin phép xây dựng đối với hạng mục công viên cây xanh. Do do, đơn vị này đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ để bàn giao mặt bằng sớm nhất.

Còn về phía Công ty TNHH Berjaya – D2D cho biết, họ sẵn sàng hỗ trợ bàn giao mặt bằng sớm nhất để Công ty D2D thực hiện xây dựng công viên theo quy hoạch.

Trước thực tế đó, Ban Quản trị chung cư Amber Court và các cư dân sinh sống tại chung cư này mong muốn được đối thoại với Công ty D2D, Công ty TNHH Berjaya – D2D để cùng tìm giải pháp tháo gỡ, kiến nghị lên cơ quan chức năng cho công trình này được tồn tại.

Theo tìm hiểu của phóng viên Vuasanca , ngày 29/10/2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 3393/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa (giai đoạn 2).

Theo đó, khu đất Dịch vụ kết hợp bãi xe (diện tích 3.300 m2, cạnh chung cư Amber Court) được điều chỉnh thành Đất ở biệt thự (diện tích 3.341,9 m2).

Còn khu đất làm Khu hành chính cấp phường được chuyển đổi mục đích sử dụng làm Văn phòng điều hành (Công ty D2D).

“Hơn 3.000 m2 đất dịch vụ kết hợp bãi đỗ xe phục vụ lợi ích công cộng được chuyển đổi sang làm đất xây biệt thự, trong khi, hạng mục hồ bơi phục vụ cho hàng trăm hộ dân sống tại đây và cộng đồng dân cư xung quanh lại không được điều chỉnh khiến cư dân chúng tôi cảm thấy băn khoăn”, Trưởng Ban Quản trị chung cư Amber Court cho biết thêm.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: nhà chung cư

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị chiếm dụng, nơi làm chợ đá quý, nơi làm bãi gửi xe

Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị chiếm dụng, nơi làm chợ đá quý, nơi làm bãi gửi xe

Đài tưởng niệm liệt sỹ là nơi tôn nghiêm, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, thế nhưng tại Hà Nội nơi thì bị sử dụng làm chợ đá quý, nơi lại làm bãi gửi xe.
Lần mở

Lần mở ''hệ sinh thái'' thực phẩm chức năng của Công ty Minh Chung

Lần theo dấu vết hoạt động, buôn bán thực phẩm chức năng của Công ty Minh Chung, bất ngờ về sự tồn tài của một "hệ sinh thái" khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nhiều tồn tại, hạn chế trong quản lý tài chính ngân sách tại huyện Cẩm Thủy

Thanh Hóa: Nhiều tồn tại, hạn chế trong quản lý tài chính ngân sách tại huyện Cẩm Thủy

Nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài chính ngân sách năm 2023 tại huyện Cẩm Thuỷ vừa được Thanh tra Sở tài chính kết luận, làm rõ.
Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị lấn chiếm làm chợ đá quý

Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị lấn chiếm làm chợ đá quý

Đài tưởng niệm liệt sỹ phường Bưởi là nơi tôn nghiêm, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, thế nhưng, hiện lại đang bị chiếm dụng làm chợ đá quý.
Hòa Bình: Khốn khổ khi sống gần trại lợn, ngan

Hòa Bình: Khốn khổ khi sống gần trại lợn, ngan

Người dân thôn Sấu Hạ và Gò Mu (xã Thanh Cao, Lương Sơn, Hòa Bình) sống trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng bởi 2 trại chăn nuôi lợn, ngan.
Vừa thua kiện, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai thay người đại diện theo pháp luật

Vừa thua kiện, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai thay người đại diện theo pháp luật

Sau khi toà án công nhận thỏa thuận giữa các đương sự, Công ty CP BAPI Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ thay đổi người đại diện theo pháp luật.
Quận Đống Đa (Hà Nội): Bãi trông giữ xe

Quận Đống Đa (Hà Nội): Bãi trông giữ xe ''chặt chém'', có nguy cơ thất thu thuế

Bãi xe Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Láng Thượng tại 157B Chùa Láng, thu phí cao hơn quy định và không cấp vé.
Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao: Chính quyền nói gì?

Sau bài viết phản ánh về vụ việc, phóng viên Vuasanca đã liên hệ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để tìm hiều thêm thông tin.
Hà Nội: Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor

Hà Nội: Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor

Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo các thương hiệu Burberry, Lv, Dior, Gucci… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, Hà Nội.
TP.Thủ Đức: Loạt công trình nghỉ dưỡng, khu cắm trại lấn sông bị thanh tra giờ ra sao?

TP.Thủ Đức: Loạt công trình nghỉ dưỡng, khu cắm trại lấn sông bị thanh tra giờ ra sao?

Sau 5 tháng, nhiều công trình nghỉ dưỡng, glamping xây dựng kiên cố, vi phạm lấn chiếm sông, rạch tại phường Long Phước (TP. Thủ Đức) vẫn ngang nhiên tồn tại.
Cục An toàn thực phẩm kiểm tra những nội dung quảng cáo của Vân Hugo

Cục An toàn thực phẩm kiểm tra những nội dung quảng cáo của Vân Hugo

Cục An toàn thực phẩm giao phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ thông tin Vuasanca phản ánh việc Vân Hugo quảng cáo “lố” về một số sản phẩm.
Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch

Quảng Bình: Nghi vấn tổ chức tour du lịch ''0 đồng'' rồi bán hàng giá cao cho người cao tuổi

Vuasanca nhận được phản ánh về việc một tổ chức có hình thức bán sản phẩm thực phẩm chức năng “không rõ ràng” với số tiền lớn cho người cao tuổi.
Hà Nội: Vì sao những công trình vi phạm tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài vẫn tiếp tục tồn tại?

Hà Nội: Vì sao những công trình vi phạm tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài vẫn tiếp tục tồn tại?

Năm 2019, UBND phường Xuân La ra thông báo yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, nhưng đến nay công trình này vẫn tồn tại.
Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Hộp thư bạn đọc ngày 20/8: Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy

Nguồn gốc sản phẩm tại cửa hàng của Viện Nghiên cứu da giầy, sản phẩm tại cửa hàng thương hiệu Owen thiếu hợp quy, Cửa hàng ABC – Mart không có tem nhãn phụ...
Vụ biến sân thể thao thành trường dạy lái: Khắc phục sai phạm sau phản ánh của Vuasanca

Vụ biến sân thể thao thành trường dạy lái: Khắc phục sai phạm sau phản ánh của Vuasanca

Sau phản ánh của Vuasanca , Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Lái xe Trường Vinh đã khắc phục sai phạm dưới sự chỉ đạo của UBND Quận Bình Tân.
Hà Nội: Dự án hơn 124 tỷ chậm tiến độ, chưa khởi công dân đã kêu trời vì ô nhiễm

Hà Nội: Dự án hơn 124 tỷ chậm tiến độ, chưa khởi công dân đã kêu trời vì ô nhiễm

Dự án cụm công nghiệp Long Xuyên ở Hà Nội xây dựng theo định hướng xanh, sạch… chậm tiến độ hơn 2 năm nay, dù chưa khởi công dân đã kêu trời vì ô nhiễm.
Cần ngăn chặn những phát ngôn thiếu cơ sở của Vân Hugo khi quảng cáo Nutri Brain IQ

Cần ngăn chặn những phát ngôn thiếu cơ sở của Vân Hugo khi quảng cáo Nutri Brain IQ

Khi quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ, Vân Hugo đã khiến nhiều người lầm tưởng sản phẩm có thể điều trị chứng chậm nói, tăng động giảm chú ý…
Lạng Sơn: Cửa hàng mang thương hiệu Owen bán hàng Trung Quốc thiếu hợp quy

Lạng Sơn: Cửa hàng mang thương hiệu Owen bán hàng Trung Quốc thiếu hợp quy

Được biết đến là thương hiệu “made in Viet Nam”, thế nhưng một cửa hàng thời trang mang thương hiệu Owen tại Lạng Sơn lại bán hàng Trung Quốc, thiếu hợp quy.
Vụ biến sân thể thao thành trường dạy lái: Quận Bình Tân buông lỏng quản lý?

Vụ biến sân thể thao thành trường dạy lái: Quận Bình Tân buông lỏng quản lý?

Trung tâm Lái xe Trường Vinh tại quận Bình Tân vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ trên đất thể thao, đặc biệt vào các ngày nghỉ cuối tuần.
Công ty Triều Phát - nhà thầu ‘siêu may mắn

Công ty Triều Phát - nhà thầu ‘siêu may mắn' tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau gần chục năm tham gia đấu thầu tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Xây dựng Triều Phát luôn đấu đâu trúng đó, không có đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động