Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Giảm thuế thu nhập: 'Cơ hội vàng’ để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt phá

Giảm thuế không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để tái đầu tư mà còn mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Giảm thuế thu nhập giúp doanh nghiệp có thêm nguồn vốn Không hỗ trợ giảm thuế thu nhập cá nhân Tiếp tục giảm thuế VAT xuống 8% sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các Bộ, cơ quan Trung ương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố lấy ý kiến sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, trong đó đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xuống mức 15% -17% thay vì mức 20% như hiện hành. Dự kiến sẽ miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm liên tục kể từ khi có thu nhập chịu thuế...

Từ 1/1/2016 đến nay, thuế suất thu nhập doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam là 20%, cao hơn so với một số nước trong khu vực và trên thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm phần lớn số lượng doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào GDP và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, họ lại đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính, chi phí sản xuất và sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp lớn.

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, doanh nghiệp có tổng doanh thu năm dưới 3 tỷ đồng sẽ chịu mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 15%. Những doanh nghiệp có tổng doanh thu năm từ trên 3 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng sẽ chịu thuế suất 17%.

Việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống mức 15%-17% không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính cho các DNNVV, mà còn tạo động lực để họ mở rộng và phục hồi sản xuất, tăng cường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp này đóng góp nhiều hơn vào nền kinh tế quốc gia.

Dự thảo luật cũng chú trọng tới cải cách thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như: Quy định phương pháp nộp thuế giá trị gia tăng và thuế TNDN đơn giản hơn cho doanh nghiệp siêu nhỏ; bù trừ thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản với lỗ từ hoạt động sản xuất - kinh doanh khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN…

Theo thống kê, trong tổng số khoảng 900 nghìn doanh nghiệp hoạt động, số doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm gần 94%. Đây là đối tượng cần phải có các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển và nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài cho ngân sách nhà nước. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, Bộ Tài chính nên mở rộng thêm quy mô doanh thu để thêm nhiều doanh nghiệp được thụ hưởng.

Lợi ích của việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

Việc giảm thuế sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, từ đó có thể tái đầu tư vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô và tạo thêm việc làm. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh và duy trì hoạt động trong thời gian dài.

Với mức thuế thấp hơn, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có thêm nguồn lực để đầu tư vào công nghệ, cải thiện quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất lao động mà còn nâng cao chất lượng hàng hóa, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, họ sẽ đóng góp nhiều hơn vào GDP, tạo ra nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời sẽ kích thích tiêu dùng và đầu tư, tạo nên một vòng quay phát triển kinh tế bền vững.

Các chuyên gia cũng cho rằng, đề xuất sửa đổi lần này còn có tác động quan trọng trong việc thu hút đầu tư, thúc đẩy tinh thần kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, nhằm tăng số lượng doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động hiệu quả và có khả năng tăng trưởng nhanh sau khi thành lập, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho rằng: “Việc giảm thuế TNDN sẽ có tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến tinh thần khởi nghiệp và sự hào hứng trong kinh doanh. Với tinh thần cải cách lần này, mục tiêu là tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và tăng cường hỗ trợ quy trình, giúp người dân nhận thấy rõ sự tiện lợi và lợi ích khi chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, nền kinh tế sẽ phát triển, và dù thuế suất giảm, đóng góp của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước vẫn sẽ được cải thiện.”

Giảm thuế thu nhập: 'Cơ hội vàng’ để doanh nghiệp nhỏ và vừa bứt phá

Giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp là cơ hội để doanh nghiệp nhỏ và vừa vực dậy.

Giảm thuế liệu có giúp doanh nghiệp bứt phá?

Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm thuế sẽ tác động mạnh mẽ tới ý chí kinh doanh, niềm hứng khởi kinh doanh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thêm một số tiền bổ sung vào nguồn vốn tự có để đầu tư sản xuất kinh doanh. Và khi doanh nghiệp kinh doanh tốt thì kinh tế sẽ phát triển, trong đó sự đóng góp của doanh nghiệp vào ngân sách cũng tốt hơn cho dù giảm thuế suất.

Chính sách giảm thuế này nếu thực thi được kỳ vọng sẽ đáp ứng và tương thích với Luật hỗ trợ DNNVN và vừa mới ban hành.

Bà Hoàng Thanh Thủy – Phó Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nadico bày tỏ sự đồng tình với chính sách này: “Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi rất kỳ vọng vào chính sách giảm thuế thu nhập. Những năm gần đây, chi phí cho điện, nước, và nguyên vật liệu đều tăng cao, tạo ra áp lực lớn lên doanh nghiệp. Việc được hưởng mức thuế suất thấp hơn sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm đáng kể, từ đó có thể tái đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng thị trường hiệu quả hơn.”

Doanh nghiệp nhỏ và vừa là lực lượng chủ lực trong nền kinh tế nước ta nên việc giảm thuế sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tích tụ vốn để phát triển với quy mô lớn hơn, qua đó nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài cho ngân sách nhà nước.

"Hiện công ty chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Việc được hưởng mức thuế suất thấp hơn sẽ rất có ý nghĩa, giúp chúng tôi giảm bớt gánh nặng tài chính, từ đó có thể duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh", ông Hồ Quang Minh – Giám đốc Công Ty TNHH Dịch Vụ Vận Tải Hóa Minh chia sẻ về chính sách này.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa là 1 lực lượng chủ lực trong nền kinh tế nước ta nên việc giảm thuế sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tích tụ vốn để phát triển với quy mô lớn hơn, qua đó nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài cho ngân sách nhà nước.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cho rằng: “Chủ trương giảm thuế thu nhập doanh nghiệp là một bước đi tích cực nhưng chưa đủ. Về lâu dài, các chính sách hỗ trợ của nhà nước cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Cần có các chính sách thuế minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng thời, việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được thực hiện liên tục và đồng bộ với nhiều biện pháp khác nhau. Chính sách về mặt bằng sản xuất đối với các đơn vị sản xuất - kinh doanh cần được chú trọng hơn, để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và sử dụng mặt bằng phục vụ cho hoạt động sản xuất. Đồng thời hỗ trợ vốn trung hạn để họ thực hiện chuyển đổi số, thực hiện đổi mới. Phải đồng bộ với nhau thì mới phát huy hết ý nghĩa của chính sách thuế để làm sao DN có lời để nộp thuế".

Tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia nhận định, chính sách giảm thuế thu nhập cho doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ mang lại những tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế. Ông Trần Thắng Lợi, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, cho biết: "Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp và góp phần khoảng 40-50% GDP. Vì vậy, việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển cho nhóm doanh nghiệp này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện".

Các chuyên gia cũng cho rằng, ưu đãi ở đây là để cho doanh nghiệp gặp thuận lợi để lớn lên, chứ không phải ưu đãi để doanh nghiệp cứ nhỏ mãi để hưởng ưu đãi. Chính vì vậy, phải hiểu rằng, chính sách ưu đãi thuế này là giải pháp của nhà nước, để thúc đẩy khu vực này lớn mạnh hơn, đóng góp nhiều ngân sách trong tương lai hơn.

TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng, Ngân hàng BIDV nhìn nhận: "Giảm thuế thu nhập cho DNVVN sẽ khuyến khích hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp và họ sẽ đóng thuế nhiều hơn, thứ hai là giảm được tình trạng trốn thuế, chúng ta cũng nên có chính sách thuế phân biệt để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa mạnh mẽ hơn nữa".

Doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, chính sách giảm thuế thu nhập cho DNNVV là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với nhóm doanh nghiệp này. Đây sẽ là minh chứng rõ nét về quyết tâm thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Việc đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xuống mức 15%-17% thay vì mức 20% như hiện hành là một biện pháp cần thiết và khả thi. Điều này không chỉ giúp giảm gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp mà còn tạo động lực để họ phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp nhiều hơn vào nền kinh tế quốc gia. Với sự ủng hộ từ các doanh nghiệp và chuyên gia, hy vọng rằng đề xuất này sẽ sớm được thực hiện, tạo nên những thay đổi tích cực cho nền kinh tế Việt Nam.

Yến Thư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: quyết định cưỡng chế thuế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2024) vào đúng thời điểm đạt tới những thành tựu đáng tự hào.
TotalEnergies kỷ niệm thành lập hai nhà máy tại Việt Nam

TotalEnergies kỷ niệm thành lập hai nhà máy tại Việt Nam

Đồng Nai_TotalEnergies vừa kỷ niệm 30 năm Nhà máy chiết nạp khí hóa lỏng và 25 năm Nhà máy sản xuất dầu nhờn tại KCN Gò Dầu, huyện Long Thành.
Chủ tịch một công ty chứng khoán bất ngờ từ nhiệm

Chủ tịch một công ty chứng khoán bất ngờ từ nhiệm

Quyết định này diễn ra trong lúc Chứng khoán LPBank đang ghi nhận những kết quả tài chính ấn tượng, với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại triển khai nhiều giải pháp tăng cường chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Những năm qua Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam

Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam

Bosch, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu thế giới, chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, trưng bày các sản phẩm thông minh.
Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
Lãnh đạo doanh nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp 'hiến kế' phát triển đất nước: Nhà sáng lập Tập đoàn TH đề xuất gì?

Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đã hiến kế phát triển kinh tế rừng và đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường.
Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo: Niềm tin của người dân, doanh nghiệp đã tăng cao

Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo: Niềm tin của người dân, doanh nghiệp đã tăng cao

Đây là ý kiến của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SOVICO tại Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì sáng 21/9.
Doanh nghiệp kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do để thu hút đầu tư

Doanh nghiệp kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do để thu hút đầu tư

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do tại các địa bàn tiềm năng du lịch biển đảo như Phú Quốc…
Giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 tiếp tục lan tỏa những thông điệp về lối sống lành mạnh

Giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 tiếp tục lan tỏa những thông điệp về lối sống lành mạnh

Từ ngày 20-22/09/2024 tại Hạ Long, giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 được tổ chức bởi Vnexpress với sự đồng hành Herbalife Việt Nam chính thức được diễn ra.
Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tối 20/9, Công ty Cổ phần Tramexco đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Vinachem hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại bão lũ

Vinachem hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại bão lũ

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã trao 3 tấn hoá chất xử lý nước PAC-HB và 2 tấn chất khử trùng Vi-Chlorine hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục bão lũ.
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày

Gần 1.000 người hưởng ứng ngày 'Chủ nhật đỏ' cùng Amway

Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh.
Niềm vui Tết Trung thu của những em nhỏ

Niềm vui Tết Trung thu của những em nhỏ 'đặc biệt' tại mái ấm Thánh Tâm cùng PV GAS LPG

PV GAS LPG đã tổ chức chương trình Tết Trung thu “Gom yêu thương, trao hạnh phúc” cho các em nhỏ đặc biệt tại mái ấm Thánh Tâm.
Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Không chỉ ổn định sản xuất sau mưa bão, Than Cao Sơn còn bố trí nhân lực tham gia hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Care For Việt Nam và hướng đi phát triển bền vững

Care For Việt Nam và hướng đi phát triển bền vững

Ngay từ khi thành lập năm 2013, CFVN đã hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tầm vóc và tiên phong dẫn đầu với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động.
Kiến nghị Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi

Kiến nghị Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi

Nhằm giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất tới Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
Hội thao Vinataba lần thứ XII: Cuộc chơi của tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng

Hội thao Vinataba lần thứ XII: Cuộc chơi của tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng

Hội thao công nhân viên chức lao động, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) lần thứ XII tại Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp.
Vinalink Group và hành trình 19 năm truyền cảm hứng sống khỏe

Vinalink Group và hành trình 19 năm truyền cảm hứng sống khỏe

Vinalink Group đã không ngừng nỗ lực trên hành trình xây dựng một tương lai, nơi mọi người đều có quyền được chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hơn 1,1 tỷ đồng.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 'vượt khó', đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 17/9, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trình bày kết quả kinh doanh 8 tháng và đề xuất với Bộ Công Thương trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn.
Gia Lai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Kông Chro

Gia Lai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Kông Chro

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex đã trao 2 xe cứu thương trị giá 3,3 tỷ đồng tặng Trung tâm Y tế huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.
Petrolimex Lâm Đồng trao 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Petrolimex Lâm Đồng trao 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Mới đây, Công ty Xăng dầu Lâm Đồng -Petrolimex Lâm Đồng) đã ủng hộ 500 triệu đồng giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động