Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nam 'mở cửa' thông thoáng hút dòng vốn đầu tư khu công nghiệp

Việc các nhà đầu tư liên tục tìm đến thực hiện các dự án mới đã cho thấy sức hút lớn của tỉnh Hà Nam trong môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, hiệu quả.
Hà Nam giải quyết 99% khiếu nại, tố cáo Công an nhân dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh Hà Nam: Cảnh báo hành vi giả mạo cơ quan Thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Mở cửa đón nhà đầu tư

Hà Nam có diện tích 860,5km2, là tỉnh nhỏ thứ 2 cả nước, nằm ngay tại cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với hệ thống giao thông đồng bộ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mối liên kết vùng hoàn chỉnh, Hà Nam đang từng bước thay đổi trở thành một trong những tỉnh có tốc độ đô thị hóa nhanh trên cả nước, đang dần trở thành một trong những địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tìm đến.

Mặc dù mới bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh Hà Nam đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong phát triển kinh tế nhờ công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư khu công nghiệp.

Tính từ đầu năm đến ngày 25/5, tỉnh Hà Nam đã thu hút 23 dự án đầu tư, bao gồm 8 dự án FDI và 15 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký đạt 55,8 triệu USD và 1.945,4 tỷ đồng. Đồng thời, tỉnh đã điều chỉnh tăng, giảm vốn đầu tư cho 13 dự án (7 dự án FDI và 6 dự án trong nước) với tổng vốn tăng thêm 6,7 triệu USD và 763,3 tỷ đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.200 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm 395 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 6.010,5 triệu USD và 805 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 171.830 tỷ đồng.

Trong 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã ghi nhận sự thành lập mới của 345 doanh nghiệp, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023, với tổng vốn đăng ký đạt 5.850 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong tháng 5/2024 ước tính tăng 12,17% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, chỉ số sử dụng lao động trong các doanh nghiệp công nghiệp tăng 15,36% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực doanh nghiệp FDI tăng cao nhất với mức tăng 15,77%, và khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước tăng 2,15%.

Hà Nam là một trong những tỉnh thành thu hút nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chất lượng cao. (Ảnh: UBND tỉnh Hà Nam)
Hà Nam là một trong những tỉnh thành thu hút nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) chất lượng cao. (Ảnh: UBND tỉnh Hà Nam)

Theo UBND tỉnh Hà Nam, năm 2022, GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) của Hà Nam đạt 46.065 tỷ đồng. Năm 2023, con số này đã đạt mốc 50.201,9 tỷ đồng, tăng 9,41% so với năm 2022, đưa Hà Nam vào Top 10 các tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế phát triển nhất trên toàn quốc.

Việc số lượng các nhà đầu tư tiếp tục tìm đến, nghiên cứu và thực hiện các dự án mới trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phần nào khẳng định vị thế của một trong những địa phương có chất lượng điều hành kinh tế tốt trên cả nước với môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, hiệu quả.

Quy hoạch thành Trung tâm Công nghiệp - Công nghệ cao

Có nhiều nguyên nhân giúp Hà Nam thu hút được các nhà đầu tư quan tâm. Trong đó phải kể đến công tác quy hoạch thuận lợi, chính sách thông thoáng, môi trường đầu tư được đánh giá cao, cơ sở hạ tầng giao thông kết nối tốt với các khu vực lân cận, và nguồn nhân lực dồi dào.

Theo quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác định rõ mục tiêu đến năm 2030 xây dựng tỉnh Hà Nam trở thành Trung tâm Công nghiệp - Công nghệ cao của Đồng bằng sông Hồng.

Giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nam phát triển đô thị - công nghiệp - công nghệ cao - dịch vụ du lịch thương mại. Phát triển công nghiệp theo mô hình kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo, sản xuất, lắp ráp ô tô… Tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời, phát triển công nghệ cao, trọng tâm là hoàn thành và thu hút đầu tư phát triển Khu Công nghệ cao Hà Nam, tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, công nghệ điện tử - bán dẫn, tự động hóa, công nghệ sinh học và y dược, công nghệ vật liệu mới.

Hà Nam mở cửa thông thoáng “hút” dòng vốn đầu tư khu công nghiệp
Hạ tầng giao thông đồng bộ góp phần thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Hà Nam. (Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn)

Không chỉ thuận lợi trong quy hoạch, tỉnh Hà Nam còn chủ động đổi mới phương thức xúc tiến và thu hút đầu tư, tiếp cận nhà đầu tư theo hướng chủ động, linh hoạt, đúng trọng điểm, tạo bước đột phá để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Trong thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các chính sách thu hút đầu tư với việc tập trung cải thiện thủ tục hành chính, minh bạch hóa môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, UBND tỉnh đã tận dụng tốt các cơ hội, thiết lập mối quan hệ với các tổ chức tư vấn, các tập đoàn lớn để xúc tiến, mời gọi đầu tư.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Hà Nam tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh và môi trường đầu tư tại các khu công nghiệp đối với các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu, Mỹ…Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng mời gọi đầu tư vào những lĩnh vực có thế mạnh như công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, thiết bị điện tử, tự động hóa, công nghiệp hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực…Nhiều nhà đầu tư đã đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh, nhất là về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, các tiềm năng, lợi thế của tỉnh về giao thông, vị trí địa lý, nguồn nhân lực.

Nhiều chính sách ưu đãi, hấp dẫn

Để thu hút đầu tư, thời gian qua tỉnh Hà Nam cũng có nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi doanh nghiệp. Theo bà Vũ Thị Minh Phượng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp Hà Nam, đầu tư vào tỉnh Hà Nam doanh nghiệp sẽ được ưu đãi về tiền thuê đất trong thời gian thuê lên tới 50 năm trong các khu công nghiệp của tỉnh.

Trong đó, giá thuê đất thô áp dụng mức giá cạnh tranh nhất so với các tỉnh xung quanh Thủ đô Hà Nội. Các khu công nghiệp có giá thuê đất dao động từ 80 USD – 120 USD/m2. Một số khu công nghiệp có mức giá thuê thấp như: Khu công nghiệp Đồng Văn I mở rộng (công ty TNHH đầu tư và phát triển khu công nghiệp Plaschem Hà Nam – chủ đầu tư) có giá dao động từ 100 – 115USD/m2 đến ngày 22/3/2071; phí sử dụng hạ tầng, dịch vụ xử lý nước thải dao động từ 13.000-14.000 VNĐ/m2. Khu công nghiệp Thái Hà (công ty CP đầu tư khu công nghiệp Thái Hà – Chủ đầu tư) có giá thuê 90USD/m2; phí sử dụng hạ tầng 11.600VNĐ/m2; phí dịch vụ xử lý nước thải chỉ là 11.000VNĐ/m2.

Tại các khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ bằng tiền (sau đầu tư) một phần các chi phí làm hạ tầng trong hàng rào dự án, được đào tạo về nhân lực, phát triển thị trường theo Nghị định 57/2018/NĐ-CP ngày 17/4/2018 của Chính phủ.

Ngoài ra, đối với các dự án ứng dụng công nghệ cao, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, dự án công nghiệp hỗ trợ…, nhà đầu tư sẽ được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong vòng 15 năm, miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. Đối với các dự án đầu tư vào khu công nghiệp trên địa bàn các huyện Thanh Liêm, Lý Nhân, Bình Lục, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế 2 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo.

Trên bình diện nền kinh tế đang phục hồi, thị trường đất công nghiệp tại Việt Nam đang ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Theo nhận định của CBRE, trong 2 năm tới, giá thuê đất công nghiệp dự kiến tăng từ 5-9% mỗi năm ở miền Bắc và từ 3-7% mỗi năm ở miền Nam. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của lĩnh vực này và là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Minh Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

35 mỏ trên sông Hồng và sông Đà bị dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi và cơ quan công an vào cuộc kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết thành công của Thanh Hóa tại

Bí quyết thành công của Thanh Hóa tại 'siêu dự án' điện lực Quốc gia - đường dây 500kV mạch 3

Thanh Hóa đóng vai trò hết sức quan trọng trong 'siêu dự án' điện lực Quốc gia - đường dây 500kV mạch 3 với 131km đường dây đi qua địa bàn.
Phú Thọ: Sôi nổi các hoạt động du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Phú Thọ: Sôi nổi các hoạt động du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Phú Thọ tổ chức nhiều hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn và đem đến những trải nghiệm thú vị, độc đáo cho người dân, du khách.
Thừa Thiên Huế: Tàu lửa lại trật bánh tại ga Lăng Cô

Thừa Thiên Huế: Tàu lửa lại trật bánh tại ga Lăng Cô

Trong lúc đang di chuyển qua khu vực ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), tàu chở khách SE2 chạy hướng Nam - Bắc bị trật bánh.
Vĩnh Phúc: Xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao, đánh bạc dịp Quốc khánh

Vĩnh Phúc: Xử lý tội phạm sử dụng công nghệ cao, đánh bạc dịp Quốc khánh

Tỉnh Vĩnh Phúc chú ý xử lý các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, tổ chức đánh bạc dịp Quốc khánh.
Kế hoạch thu hút 60 dự án thứ cấp vào khu công nghiệp ở Bắc Ninh có thành hiện thực?

Kế hoạch thu hút 60 dự án thứ cấp vào khu công nghiệp ở Bắc Ninh có thành hiện thực?

Năm 2024, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh phấn đấu thu hút 60 dự án thứ cấp đầu tư vào khu công nghiệp, với số vốn khoảng 1.200 triệu USD.
Công an Tuyên Quang: Bố trí 776 cán bộ, chiến sỹ về công tác tại 128 xã

Công an Tuyên Quang: Bố trí 776 cán bộ, chiến sỹ về công tác tại 128 xã

Đến nay, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bố trí 776 cán bộ, chiến sỹ về công tác tại Công an 128/128 xã, thị trấn.
TP. Hồ Chí Minh: Ngày đầu triển khai chiến dịch ‘phủ’ vaccine sởi cho trẻ

TP. Hồ Chí Minh: Ngày đầu triển khai chiến dịch ‘phủ’ vaccine sởi cho trẻ

Ngày 31/8 là ngày đầu tiên Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi cho trẻ nhỏ, hoạt động này được thực hiện xuyên lễ 2/9.
Cần Thơ sôi động với nhiều hoạt động kỷ niệm Lễ Quốc khánh 2/9

Cần Thơ sôi động với nhiều hoạt động kỷ niệm Lễ Quốc khánh 2/9

TP. Cần Thơ tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Quảng Bình: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp

Quảng Bình: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp

Tại Quảng Bình, công tác giải ngân vốn đầu tư công được các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện trong thời gian qua, tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vẫn còn thấp.
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ

Hà Nội: Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ

Hội nghị chuyên đề về Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ: Người dân và doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số...
Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 tại huyện Huệ Đức được HĐND tỉnh Long An thông qua với quy hoạch sẽ là khu công nghiệp sạch, tổng hợp đa ngành.
Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Nhờ chuyển đổi số, chè Shan tuyết của Tuyên Quang đã thực sự “lên ngôi” trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị cao được khách hàng trong, ngoài nước biết đến.
Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Trước nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu tăng cao, lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.
Lào Cai: Mưa lớn gây ngập nhiều khu vực, thiệt hại hàng trăm ngôi nhà

Lào Cai: Mưa lớn gây ngập nhiều khu vực, thiệt hại hàng trăm ngôi nhà

Trận mưa lớn hôm qua (30/8), trên địa bài tỉnh Lào Cai gây gây ngập úng 7,5 ha lúa, hàng trăm ngôi nhà bị nước tràn vào làm hỏng đồ đạc sinh hoạt.
Đà Nẵng khánh thành công trình tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố

Đà Nẵng khánh thành công trình tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố

UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ Khánh thành Công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố, cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3.
Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I.
Bình Thuận tổ chức Giải đua ô tô địa hình - HTV Challenge Cup 2024

Bình Thuận tổ chức Giải đua ô tô địa hình - HTV Challenge Cup 2024

Sắp tới, Bình Thuận sẽ diễn ra Giải đua ô tô địa hình Bình Thuận mở rộng - HTV Challenge Cup 2024 với sự tham gia của khoảng 200 vận động viên trên cả nước.
Trà Vinh sẵn sàng chào đón năm học mới 2024 - 2025

Trà Vinh sẵn sàng chào đón năm học mới 2024 - 2025

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang tăng cường công tác chuẩn bị cho năm học mới, sẵn sàng khai giảng năm học 2024 - 2025.
Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia

Mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua, Tuyên Quang chú trọng đầu tư, nhiều giải pháp được triển khai đã giúp ngành du lịch bứt phá.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định công bố Quyết định về công tác cán bộ

Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định công bố Quyết định về công tác cán bộ

Chiều 30/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động