Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hải Phòng nhanh chóng nối lại “huyết mạch” năng lượng: Sức mạnh tinh thần thần Việt

PV

PV

Bão số 3 quét qua Hải Phòng đã để lại hậu quả nặng nề, song với quyết tâm "vượt nắng thắng mưa", PC Hải Phòng đã nhanh chóng khắc phục sự cố, cấp điện trở lại
Công ty Điện lực Hải Phòng tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Công ty Điện lực Hải Phòng: Đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện

Bão số 3 quét qua Hải Phòng đã để lại những hậu quả rất nặng nề, song với tinh thần quyết tâm cao, ngành điện Hải Phòng đã nhanh chóng nối lại dòng điện – huyết mạch cho tăng trưởng kinh tế và đời sống người dân.

“Chạy đua” với thời gian để khắc phục sự cố

Chiều ngày 7/9/2024, siêu bão số 3 (Yagi) đã tiến thẳng vào thành phố Hải Phòng với sức gió cấp 12 – 13, giật cấp 16. Do ảnh hưởng của gió to, mưa lớn, cây cối đổ nhiều dẫn đến việc Hải Phòng bị mất điện trên diện rộng và ngành Điện địa phương là một trong những đơn vị chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trước sự tàn phá kinh hoàng của siêu bão số 3, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã nhanh chóng triển khai các biện pháp để khắc phục sự cố, nhằm sớm cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt cho nhân dân.

Cụ thể, ngay sau khi bão tan, PC Hải Phòng đã rà soát cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn. Đồng thời, các đơn vị đã nỗ lực kiểm tra cấp điện trở lại cho 06 TBA 110kV vào lúc 3h30 và đến 04 giờ sáng 08/9/2024, Công ty đã khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện trở lại cho trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành. Bên cạnh đó, PC Hải Phòng cũng đã tập trung huy động CBCNV tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến 17 giờ chiều ngày 08/9, đơn vị đã khôi phục được 200/246 đường dây và 615.000/793.000 khách hàng đã có điện trở lại.

Hải Phòng nhanh chóng nối lại “huyết mạch” năng lượng: Sức mạnh tinh thần thần Việt
khắc phục sự cố lưới điện ngay sau khi bão tan

Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Giám đốc PC Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi bão tan, đơn vị đã triển khai ngay công tác khắc phục sự cố lưới điện. Với phương châm, nơi nào có đủ điều kiện an toàn để khôi phục lại điện thì PC Hải Phòng sẽ thực hiện cấp điện trở lại ngay. Đặc biệt, để công tác khắc phục được diễn ra nhanh nhất, được sự quan tâm chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hải Phòng đã được bổ sung lực lượng, đội xung kích của các Công ty Điện lực trong Tổng công ty tham gia ứng cứu cho các Điện lực bị thiệt hại. Nhờ vậy, đến ngày 17/9/2024, PC Hải Phòng đã có 791.000 khách hàng được cấp điện trở lại. Đến nay, các địa phương của Hải Phòng đã có điện trở lại.

Sức mạnh của sự đoàn kết

Việc khắc phục sự cố sau bão là việc không đơn giản, song những “chiến binh” áo cam của PC Hải Phòng đã không ngừng nỗ lực vì mục tiêu chung. Thành quả lớn này không thể có được nếu như không có sự nỗ lực của điện lực các địa phương.

Theo đó, khi có tin cơn bão số 3 (YAGI) đổ bộ trực tiếp vào Hải Phòng, với tinh thần chủ động ứng phó và hạn chế mức thiệt hại thấp nhất có thể do bão gây ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Điện lực An Dương đã khẩn trương họp và lên phương án nắm bắt về diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời. Điện lực đã tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và 3 sẵn sàng (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, an toàn) bố trí đầy đủ quân số phương tiện, trang thiết bị, vật tư, ứng trực khi bão số 3 ảnh hưởng.

Các Tổ, Đội tập trung toàn bộ nhân lực triển khai công tác kiểm tra toàn bộ hành lang lưới điện các lộ đường dây, hệ thống đo đếm đang quản lý, kiểm tra tổng thể các TBA, các tủ trung thế ngoài trời có biện pháp gia cố bảo vệ thiết bị. Kiểm tra rà soát lại các cửa tủ điều khiển MC Recloser, cầu dao LBS trên lưới, thực hiện khóa và chằng buộc cửa tủ…

Phòng KHKT lập lịch phân công trực bão số 3 của Điện lực và cập nhật báo cáo tình hình sự cố do bão gây ra theo quy định. Các phòng chức năng tập trung gia cố phòng chống lụt bão cho thiết bị tại khu vực kho, phòng làm việc tại trụ sở, bảo quản hồ sơ, giấy tờ đang quản lý. Chuẩn bị phương tiện xe ô tô (đầy đủ xăng dầu) Chuẩn bị hậu cần, thuốc y tế, nước uống và lương thực thực phẩm dự phòng tại trụ sở Điện lực phục vụ công tác phòng chống bão.

Bão Yagi đổ bộ đã làm hư hỏng nghiêm trọng lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn huyện An Dương: nhiều cột điện gẫy đổ, đứt dây, lèo, vỡ sứ, cây đổ và tôn bay vào đường dây…gây mất điện diện rộng. Nhằm kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân sớm nhất có thể để ổn định đời sống và sinh hoạt sau bão, Điện lực An Dương đã đẩy nhanh công tác khắc phục các sự cố lưới điện, Điện lực huy động tối đa 100% nhân lực tích cực làm việc không quản ngày đêm với phương châm nơi nào đủ điều kiện sẽ cấp điện trở lại ngay. Nhờ đó, các sự cố về lưới điện nhanh chóng được khắc phục.

Hoặc, tại điện lực Đồ Sơn, để nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Điện lực Đồ Sơn đã nhận được sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Thanh Hóa về nhân lực và phương tiện, Công ty đã cử 19 công nhân QLVH và xe cẩu chuyên dụng để chung tay với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng – Điện lực Đồ Sơn khắc phục sửa chữa trên lưới điện sau bão.

Ông Hoàng Vinh Quang, Giám đốc Công ty Điện lực Đồ Sơn cho biết: Việc khôi phục các trạm biến áp phân phối, cột điện, đường dây hư hỏng và các sự cố khác về điện được Điện lực triển khai với nỗ lực cao nhất để kịp thời cấp điện trở lại các cho khách hàng, đồng thời đảm bảo hoạt động vận hành, cấp điện cho tất cả các khách trên địa bàn Quận một cách ổn định nhất.

Hải Phòng nhanh chóng nối lại “huyết mạch” năng lượng: Sức mạnh tinh thần thần Việt

Đội xung kích PC Thanh Hóa hỗ trợ thực hiện xử lý căng kéo dây, thay cách điện đường dây trung áp tại Đồ Sơn (Hải Phòng).

Bên cạnh đó việc đảm bảo an toàn cho người lao động và nhân dân, Điện lực đã gửi công văn sang UBND quận Đồ Sơn để thông báo khôi phục tạm thời lưới điện sau cơn bão số 3 (Yagi), để thông tin cho nhân dân trên địa bàn toàn quận, các đơn vị trực thuộc trong quận không lại gần đến hệ thống cột điện, trạm biến áp và đường dây hạ thế kể cả các tuyến cáp viễn thông, các đơn vị đang chặt tỉa cây xanh đổ vào đường dây hạ thế cần có thông tin với điện lực để có sự phối hợp giám sát an toàn khi thực hiện, các đơn vị thi công sửa chữa hệ thống thoát nước gần tuyến cáp ngầm phải được giám sát an toàn.

Tại Xí nghiệp quản lý lưới điện cao thế, để cấp điện trở lại với các phụ tải quan trọng, ngày khi bão giảm cường độ, trời còn mưa nhỏ, Xí nghiệp khẩn trương phân công nhân lực kiểm tra các tuyến đường dây Đồng Hòa – Đình Vũ, Đồng Hòa - An Lạc. Ngay trong đêm ngày 07/9 lãnh đạo Xí nghiệp trực tiếp chỉ huy và huy động 100% nhân lực Đội QLVH đường dây 110kV xuyên đêm kiểm tra, xử lý các vật bay vướng trên đường dây 110kV. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ đến 04h ngày 08/9 hai tuyến đường dây trên đã đóng điện trở lại cấp điện cho 06 trạm BA 110kV đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng và khu vực 04 quận nội thành: Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng và Lê Chân. Đến 21h ngày 08/9 Xí nghiệp đã khôi phục lại được nguồn 21 TBA 110kV, đóng lại được 52 đường dây 110kV.

Bằng sự nỗ lực lớn “vượt nắng, thắng mưa”, ngành điện Hải Phòng đã vượt qua khó khăn, nhanh chóng mang nguồn điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, giúp địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thuỷ điện Hoà Bình đóng cửa xả cuối cùng vào trưa 24/9

Thuỷ điện Hoà Bình đóng cửa xả cuối cùng vào trưa 24/9

Theo lệnh của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thuỷ điện Hoà Bình sẽ đóng cửa xả cuối cùng vào 12 h trưa ngày 24/9
Ngành điện lực góp phần quan trọng giúp tỉnh Thanh Hóa đón ‘đại bàng về làm tổ’

Ngành điện lực góp phần quan trọng giúp tỉnh Thanh Hóa đón ‘đại bàng về làm tổ’

Hạ tầng điện là yếu tố tiên quyết và quan trọng đã góp phần giúp tỉnh Thanh Hóa thực hiện có hiệu quả việc thu hút đầu tư nguồn vốn trong và ngoài nước.
Đội xung kích PC Hưng Yên nỗ lực khắc phục thiệt hại lưới điện tại Quảng Ninh sau bão số 3 (YAGI)

Đội xung kích PC Hưng Yên nỗ lực khắc phục thiệt hại lưới điện tại Quảng Ninh sau bão số 3 (YAGI)

Vừa qua, Đội xung kích của PC Hưng Yên đã lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh sửa chữa, khắc phục hệ thống lưới điện sau bão số 3.
Hoàn thành đấu nối đường dây 110kV Mỹ Xuân - Mỹ Xuân A2 trước 3 tháng

Hoàn thành đấu nối đường dây 110kV Mỹ Xuân - Mỹ Xuân A2 trước 3 tháng

Dự án “Lắp đặt 2 ngăn lộ 110kV tại TBA 220kV Mỹ Xuân đã hoàn thành để đấu nối đường dây110kV Mỹ Xuân - Mỹ Xuân A2”, hoàn thành trước tiến độ 3 tháng.
Truyền tải điện Tây Bắc: Căng mình xử lý sạt lở tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang - Yên Bái

Truyền tải điện Tây Bắc: Căng mình xử lý sạt lở tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang - Yên Bái

Sạt lở sau bão số 3 đã khiến cho tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang- Yên Bái nguy cơ đổ sập cao, hiện Truyền tải điện Tây Bắc đang căng mình xử lý sự cố.
Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Mặc dù đã có nhiều đốc thúc, tuy nhiên các dự án lưới điện giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai vẫn gặp vướng mắc.
Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 7287/CĐ-BCT về việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện trong thời gian tới.
Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Đêm ngày 15/9/2024 trên địa bàn huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra mưa to, gây thiệt hại một số xã trên địa bàn huyện.
Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã hoàn thành việc cung cấp điện tạm thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sau khi sạt lở.
Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Theo dự báo từ Wood Mackenzie, ngành điện vẫn là lĩnh vực dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt, với 14% tổng sản lượng điện dự kiến vào năm 2030.
Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 481/QĐ-UBND (ngày 17/9/2024) Chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng.
Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

5 giờ sáng, bình minh còn chưa hé rạng, tôi nhận nhiệm vụ cùng đoàn quay phim đi ghi nhận thực tế tình hình khắc phục lưới điện ở “tâm” lũ Bảo Yên (Lào Cai).
Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như ứng phó kịp thời nên lưới điện của Truyền tải điện Đông Bắc 3 đã hạn chế được thiệt hại bởi bão số 3 và mưa lũ.
Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến 17h ngày 17/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 6,03 triệu khách hàng tương đương 99%.
PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại lưới điện sau cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cung cấp điện cho 95,23% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau bão số 3 (bão Yagi).
Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Trước hoàn cảnh lũ lụt, thiên tai khắc nghiệt… những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng.
Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Hiện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang dồn lực với quyết tâm cao độ, phấn đấu đến ngày 20/9 khôi phục cấp điện cho 100% người dân Quảng Ninh.
Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Để kịp thời cấp điện cho người dân Quảng Ninh, lực lượng xung kích đến từ các đơn vị của ngành điện đã trắng đêm thi công, khắc phục sự cố.
PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

Tính đến ngày 13/9, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cơ bản khắc phục xong lưới điện, cấp lại điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bỡi bão số 3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động