Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Đa dạng giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xác định việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD) trong hoạt động thương mại, dịch vụ chính là hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Vì vậy, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Thái Bình đã có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả, tạo sự tin tưởng với NTD.

Kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm

Ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Thái Bình - cho biết: Trong giai đoạn 5 năm (2014-2019), Hội BVQLNTD tỉnh Thái Bình đã tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, NTD trong chấp hành quy định pháp luật về BVQLNTD.

Đặc biệt, Hội BVQLNTD tỉnh đã kịp thời tiếp nhận, giải quyết phản ảnh, tố cáo, khiếu nại của NTD; phối hợp với các cơ quan chức năng như Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT), Công an tỉnh... tổ chức hàng trăm cuộc kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ vi phạm góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NTD trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, trong vai trò là cơ quan thường trực Hội BVQLNTD tỉnh Thái Bình, Cục QLTT đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp quan trọng. Tham mưu cho lãnh đạo Hội xây dựng, triển khai đến các đơn vị thành viên những văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Hội BVQLNTD Việt Nam, của lãnh đạo UBND tỉnh, hướng dẫn và khuyến cáo người tiêu dùng nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả và các thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tuyên truyền phổ biến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đông Hưng và TP. Thái Bình.

Tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh có điều kiện, các hoạt động thương mại dịch vụ
Hội BVQLNTD Thái Bình tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh trên địa bàn vì người tiêu dùng

Thống kê trong năm 2021, Cục QLTT Thái Bình đã tiến hành kiểm tra 1.659 vụ, xử lý 671 vụ hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả; số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 2 tỷ đồng. Thu nộp ngân sách nhà nước số tiền xử phạt vi phạm hành chính và tiền bán hàng tịch thu gần 2 tỷ đồng; trị giá hàng hóa tịch thu, chưa thanh lý gần 200 triệu đồng. Trong đó, thống kê số lượng hàng hóa tang vật tịch thu, buộc tiêu hủy gồm 173 nồi cơm điện nhập lậu, 40 bộ điều hòa cũ không rõ nguồn gốc xuất xứ, 20 sản phẩm sữa bột các loại nhập lậu, 14 túi ngũ cốc và bánh ăn dặm nhập lậu, 165 hộp khẩu trang, 266 sản phẩm phụ kiện điện thoại, 86 sản phẩm phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha, 780 bộ quần áo giả mạo nhãn hiệu, 20 sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc quá hạn sử dụng...

Theo ông Phạm Ngọc Kế, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật đến các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần BVQLNTD tại địa phương.

Tích cực tuyên truyền BVQLNTD

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Hội BVQLNTD tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và bảo vệ chính đáng các quyền, lợi ích của NTD, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của NTD và phát động hưởng ứng các Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Báo cáo của Hội BVQLNTD Thái Bình, trong năm 2021, Hội đã xây dựng các kế hoạch, văn bản triển khai công tác BVQLNTD đến các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các huyện, thành phố và đạt nhiều kết quả tích cực. Phối hợp chặt chẽ với Cục QLTT cùng các sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong công tác hoạt động BVQLNTD trong tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Kế hoạch số 8674/KH-BCT, ngày 12/11/2020 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3)” về “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; Kế hoạch số 129/KH-UBND, ngày 8/12/2020 của UBND tỉnh Thái Bình về tổ chức “Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3)” năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Hội BVQLNTD tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền NTD Việt Nam”. Trong đó, Hội phối hợp thực hiện đăng tải các tin, bài tuyên truyền trên báo Thái Bình; tổ chức tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu (treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính tại các địa phương và cổng các cơ quan, doanh nghiệp), với các nội dung: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”; “Kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe NTD, bảo vệ môi trường”; “Hãy sử dụng các nguồn năng lượng và nguyên liệu thân thiện với môi trường”; “Thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng”; “Hãy là NTD thông thái”…

Cùng với đó, các chi hội trực thuộc Hội như: Chi hội BVQLNTD ngành Công Thương tỉnh được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân BVQLNTD trên các lĩnh vực chính: Tổ chức các hoạt động bình ổn thị trường; kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh có điều kiện, các hoạt động thương mại dịch vụ (đăng ký hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung); cung cấp thông tin và hướng dẫn giải quyết khiếu nại tố cáo của NTD. Các hoạt động trên đã được gắn kết, triển khai có hiệu quả, trong đó, đơn vị đã tổ chức tốt hoạt động bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tổ chức khảo sát thị trường, thực hiện đánh giá chất lượng sản phẩm trên 200 mẫu hàng hóa các loại: Bánh kẹo, bia rượu, nước giải khát, sữa, đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm xe gắn máy, thiết bị điện điện tử, xăng, dầu, dầu nhờn, hàng đóng gói sẵn,…

Hội cũng phối hợp có hiệu quả với các cơ quan như: Thanh tra Sở Công Thương, QLTT, Công an tỉnh, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa… trong việc thanh tra, kiểm tra các nhóm sản phẩm hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý của ngành khoa học và công nghệ như xăng dầu, vàng bạc. Trong đó, Chi hội Phụ nữ tỉnh đã lồng ghép hoạt động BVQLNTD vào chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động năm 2021 của Hội. Chủ động tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và người dân về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết và trách nhiệm của việc BVQLNTD. Chi hội cũng đặc biệt quan tâm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến BVQLNTD cho người dân…

Ngoài ra, với mong muốn xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt và góp phần BVQLNTD, những năm qua, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Sở Công Thương lựa chọn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh uy tín để thành lập các điểm bán hàng Việt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 điểm bán hàng Việt ra đời và hoạt động hiệu quả. Các điểm bán hàng Việt gồm: Siêu thị bách hóa tổng hợp Thắng Liên (siêu thị Thắng Liên) xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương; cửa hàng kinh doanh tổng hợp Hạnh Nhân (cửa hàng Hạnh Nhân) xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy và cửa hàng tự chọn Thao Hoa, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng.

Các cửa hàng được lựa chọn để gắn biển, khai trương điểm bán hàng Việt đều có mặt bằng rộng từ 400 - 2.000m2. Hàng hóa được sắp xếp khoa học, bắt mắt; phong cách kinh doanh văn minh tạo sự gần gũi và tiện lợi cho NTD. NTD đến các điểm bán hàng Việt có nhiều sự lựa chọn vì hàng hóa đa dạng và yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Đại diện Sở Công Thương Thái Bình cho biết, các điểm bán hàng Việt trở thành nhịp cầu kết nối nhà sản xuất với NTD, góp phần hạn chế tình trạng đội giá do hàng hóa phải qua nhiều khâu trung gian. Các vấn đề về chất lượng, giá cả hàng hóa, thị hiếu của NTD được người dân phản hồi nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh kịp thời điều chỉnh để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường; cả NTD và nhà sản xuất, kinh doanh đều được hưởng lợi, góp phần kiểm soát tốt về giá, bảo đảm ổn định thị trường, BVQLNTD.

Vừa qua, Hội BVQLNTD Thái Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội đã bầu 25 thành viên vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026; 3 thành viên Ban kiểm tra. Đại hội đã bầu Phó giám đốc Sở Công Thương Thái Bình - bà Tô Thị Hương Lan giữ chức Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Trang Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào khi bị tín dụng đen

Làm thế nào khi bị tín dụng đen 'khủng bố' đòi nợ?

Sau một thời gian trầm lắng, hiện tượng đòi nợ “khủng bố” qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội… lại có dấu hiệu bùng phát gây bức xúc trong dư luận.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tuyển dụng viên chức năm 2024

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tuyển dụng viên chức năm 2024

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) thông báo tuyển dụng 03 viên chức vào làm việc tại Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo thuộc Ủy ban.
Nỗ lực duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nỗ lực duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Người tiêu dùng tại Việt Nam đang được bảo vệ trực tiếp bằng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ gián tiếp thông qua quy định của Luật Cạnh tranh.
Xảy ra liên tiếp các vụ buôn bán thuốc giả, cơ chế nào kiểm soát hiệu quả?

Xảy ra liên tiếp các vụ buôn bán thuốc giả, cơ chế nào kiểm soát hiệu quả?

Liên tiếp các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc giả được cơ quan chức năng phát hiện đặt ra vấn đề phải có giải pháp để kiểm soát tình trạng này.
Mua máy lọc nước, người dùng cần cảnh giác trước những chiêu trò ‘thổi phồng’ sản phẩm

Mua máy lọc nước, người dùng cần cảnh giác trước những chiêu trò ‘thổi phồng’ sản phẩm

Để thỏa mãn tham vọng về doanh thu, một số đơn vị sản xuất, kinh doanh máy lọc nước đã tung ra những ‘chiêu’ quảng cáo sai sự thật về sản phẩm này.

Tin cùng chuyên mục

Tổng đài 1800.6838 giải quyết nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 giải quyết nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 ra đời đã giải quyết nhu cầu cấp thiết cần được tư vấn, cung cấp thông tin, cách thức khiếu nại của người tiêu dùng.
Hà Nội: Cảnh giác trò lừa đảo khách hàng mua căn hộ chung cư cao cấp

Hà Nội: Cảnh giác trò lừa đảo khách hàng mua căn hộ chung cư cao cấp

Vừa qua, đơn vị chủ đầu tư dự án QMS TOP TOWER (Hà Nội) cho biết, đã phát hiện 2 vụ lừa đảo khách hàng quan tâm tới căn hộ chung cư của dự án này.
Toyota Việt Nam triệu hồi 660 xe Lexus do lỗi camera và bơm nhiên liệu

Toyota Việt Nam triệu hồi 660 xe Lexus do lỗi camera và bơm nhiên liệu

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về hai chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam với các dòng xe Lexus do lỗi camera và bơm nhiên liệu cao áp.
Nguy cơ từ những sản phẩm may mặc không được chứng nhận hợp quy

Nguy cơ từ những sản phẩm may mặc không được chứng nhận hợp quy

Theo chuyên gia, sản phẩm may mặc chưa được chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới

Từ mức 30kg thịt lợn/người/năm 2021 tăng lên khoảng 33,8 kg/người/năm 2023, Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới.
Điều gì khiến người tiêu dùng ‘chần chừ’ khi lựa chọn sản phẩm xanh?

Điều gì khiến người tiêu dùng ‘chần chừ’ khi lựa chọn sản phẩm xanh?

Một số doanh nghiệp không chân chính lợi dụng thông tin sản phẩm xanh để bán giá cao, là vấn đề khiến người tiêu dùng lo ngại khi lựa chọn sản phẩm gắn mác xanh
Quản lý mô hình sở hữu kỳ nghỉ: Kinh nghiệm từ quốc tế

Quản lý mô hình sở hữu kỳ nghỉ: Kinh nghiệm từ quốc tế

Pháp luật của một số quốc gia trên thế giới cho phép khách hàng có quyền chấm dứt hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ vô điều kiện trong một khoảng thời gian nhất định.
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tiếp nhận gần 55.000 cuộc gọi

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tiếp nhận gần 55.000 cuộc gọi

Giai đoạn 2019 - 2023, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận gần 55.000 cuộc gọi, 70% trong đó được trả lời, tư vấn bởi tổng đài viên.
Đề xuất hoàn thiện pháp luật du lịch để bảo vệ người dân trước ‘bẫy’ hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ

Đề xuất hoàn thiện pháp luật du lịch để bảo vệ người dân trước ‘bẫy’ hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ

Bộ Công Thương đã đề xuất với cấp có thẩm quyền hoàn thiện các quy định pháp luật về du lịch để bảo vệ người dân khi tham gia dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ.
Bộ Công Thương lên tiếng về mô hình kinh doanh dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ

Bộ Công Thương lên tiếng về mô hình kinh doanh dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ

Liên quan đến mô hình kinh doanh dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ, Bộ Công Thương tiếp tục đưa ra nhiều khuyến cáo nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Phong Cách Sống Kim Cương Việt Nam

Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Phong Cách Sống Kim Cương Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt 305 triệu đồng và thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Phong Cách Sống Kim Cương Việt Nam.
Thông tin quảng cáo sai sự thật đang

Thông tin quảng cáo sai sự thật đang 'bủa vây' người tiêu dùng

Không ít người tiêu dùng bức xúc khi bắt gặp các quảng cáo lệch lạc, sai sự thật, gây nhiễu thông tin xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.
Phát triển tổ chức, mở rộng hoạt động tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng

Phát triển tổ chức, mở rộng hoạt động tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng

Thời gian qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã chú trọng công tác phát triển tổ chức, mở rộng hoạt động tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng.
Hơn 50 nghìn lượt khách tham quan triển lãm ‘‘Sản xuất, tiêu dùng bền vững năm 2024’’

Hơn 50 nghìn lượt khách tham quan triển lãm ‘‘Sản xuất, tiêu dùng bền vững năm 2024’’

Triển lãm Sản xuất, tiêu dùng bền vững năm 2024 quy tụ 30 gian hàng của 20 tập đoàn, doanh nghiệp trong, ngoài nước, thu hút hơn 50 nghìn lượt khách tham quan.
Đà Nẵng: Kiểm soát, bình ổn giá cả thị trường cần sự chung tay của cộng đồng

Đà Nẵng: Kiểm soát, bình ổn giá cả thị trường cần sự chung tay của cộng đồng

Theo Cục Trưởng Cục quản lý thị trường Đà Nẵng Phạm Ngọc Sơn, để kiểm soát bình ổn giá cả, cùng với lực lượng chức năng cần có sự chung tay của cộng đồng.
Chương trình

Chương trình 'Thúc đẩy sản xuất-Tiêu dùng bền vững 2024': Lan toả phong trào tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững

Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết, có ý thức ưu tiên lựa chọn tiêu dùng xanh, thấy được trách nhiệm của mình trong thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Doanh nghiệp làm lộ, lọt thông tin khách hàng bị xử lý như thế nào?

Doanh nghiệp làm lộ, lọt thông tin khách hàng bị xử lý như thế nào?

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 có nhiều quy định liên quan đến chính sách bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.
Ngày 27/7 sẽ diễn ra chương trình ‘Thúc đẩy sản xuất -Tiêu dùng bền vững 2024’

Ngày 27/7 sẽ diễn ra chương trình ‘Thúc đẩy sản xuất -Tiêu dùng bền vững 2024’

Ngày 27/7 tại AEON Mall Hà Đông (Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình ‘Thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững 2024’.
Thận trọng với quảng cáo sản phẩm sữa giúp tăng chiều cao

Thận trọng với quảng cáo sản phẩm sữa giúp tăng chiều cao 'thần tốc'

Người dùng cần hết sức cảnh giác với những quảng cáo về các sản phẩm có khả năng giúp tăng chiều cao 'thần tốc'.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi soạn thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi soạn thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung?

Nội dung trong hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải rõ ràng, dễ hiểu và phải tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động