Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội chợ CAEXPO lần thứ 16 sẽ diễn ra vào ngày 21/9/2019

Văn phòng Thông tin Quốc Vụ Viện Trung Quốc vừa tổ chức họp báo về Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 16. Đây là năm thứ 16 liên tiếp, Văn phòng Thông tin Quốc Vụ Viện Trung Quốc tổ chức họp báo về hai sự kiện này.

Li Chenggang, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc, Lu Pengqi, Phó Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến mậu dịch quốc tế Trung Quốc, và Yang Jin Bạch, Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, lần lượt giới thiệu tại buổi họp báo về điểm nổi bật, tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị và tình hình hợp tác kinh tế và thương mại giữa ASEAN và Trung Quốc.

Hợp tác kinh tế và thương mại giữa ASEAN và Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Trợ lý Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Li Chenggang, đánh giá sự hợp tác này được thể hiện trên một số khía cạnh sau:

Thứ nhất, kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng trưởng bền vững. Trung Quốc duy trì là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN trong 10 năm liên tiếp và ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Trung Quốc. Từ tháng 1 - 6/2019, kim ngạch thương mại của Trung Quốc - ASEAN là 291,85 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ hai, hợp tác đầu tư giữa ASEAN và Tung Quốc đã có hiệu quả rõ ràng, tính đến cuối năm 2018, khoản đầu tư tích lũy hai chiều của ASEAN và Tung Quốc đạt 205,71 tỷ USD, đã tăng 22 lần trong 15 năm. ASEAN đã trở thành điểm đến đầu tư được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Thứ ba, những thành tựu đáng chú ý đã được thực hiện trong hợp tác kinh tế và thương mại vành đai và con đường, bao gồm một loạt các sự đồng thuận hợp tác đã đạt được, các hành động quan trọng đã được thực hiện và kết quả thực tế mang lại trong việc xây dựng chung vành đai và con đường.

Thứ tư là sự tăng tốc của hội nhập kinh tế khu vực. Nghị định thư về nâng cấp FTA Trung Quốc - ASEAN đã có hiệu lực đầy đủ; Trung Quốc đã cùng xây dựng nhiều khu thương mại và kinh tế với các doanh nghiệp ASEAN. Thực tế, hợp tác tiểu vùng sông Lan Thương - Mekong, hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, hành lang kinh tế bán đảo Trung Quốc - Đông Dương và hợp tác kinh tế vịnh Bắc bộ đang được tiến hành.

hoi cho caexpo lan thu 16 se dien ra vao ngay 2092019
Hội chợ CAEXPO năm 2018

Yang Jinbai, Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đã giới thiệu vai trò quan trọng của CAEXPO và CABIS trong hợp tác toàn diện giữa Trung Quốc - ASEAN và những điểm nổi bật mới của sự kiện năm nay. Theo ông Yang, với việc được tổ chức thành công trong 15 năm liên tiếp, CAEXPO đã trở thành một nền tảng hợp tác quan trọng cho ASEAN và Tung Quốc, đóng vai trò thiết thực trong việc phát triển hợp tác ‘‘vành đai - con đường’’ và thúc đẩy hợp tác hai chiều lên một tầm cao mới.

Ông Yang cho biết thêm, với 15 năm kinh nghiệm tổ chức thành công, Hội chợ CAEXPO đã trở thành một nền tảng hợp tác mở cửa quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc, đóng vai trò tích cực trong việc phát triển hợp tác vành đai và con đường. Thứ nhất, Hội chợ cung cấp nền tảng cho các cuộc đối thoại cấp cao để nâng cao hợp tác thân thiện giữa ASEAN và Trung Quốc. 15 phiên trước của Hội chợ CAEXPO và CABIS đã thu hút tổng cộng 79 nhà lãnh đạo Trung Quốc, nước ngoài và hơn 3.100 quan chức cấp Bộ trưởng, và là nơi để các nhà lãnh đạo và Bộ trưởng có các cuộc đối thoại, góp phần xây dựng một cộng đồng vững chắc hơn về tương lai chung cho ASEAN và Tung Quốc. Thứ hai, hội chợ đã xây dựng nền tảng hợp tác chuyên nghiệp để thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa ASEAN và Tung Quốc.

15 Hội chợ CAEXPO trước đó đã thu hút 746.000 thương nhân tham gia, giúp đưa vào nhiều dự án lớn, bao gồm Công viên đôi ở Trung Quốc và Malaysia, Khu hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - Indonesia…, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc, dẫn đến sự mở cửa và hợp tác 2 chiều được nâng lên một tầm cao mới. Thứ ba, mở rộng Kênh Nam Ninh và thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa ASEAN và Ttung Quốc sang một giai đoạn mới. Hiện tại có tổng cộng hơn 200 hội nghị và diễn đàn về hơn 40 lĩnh vực đã được tổ chức trong khuôn khổ CAEXPO, thiết lập một loạt các cơ chế hợp tác đa lĩnh vực, giúp xây dựng Quảng Tây như một cửa ngõ tài chính cho ASEAN và đưa vào các dự án lớn như Cảng thông tin Trung Quốc - ASEAN.

CAEXPO lần thứ 16 sẽ được khai mạc vào ngày 21/9/2019. Hội chợ sẽ nêu bật những chủ đề bao gồm thương mại, đầu tư, hợp tác năng lực sản xuất, kinh tế kỹ thuật số, khoa học và công nghệ, tài chính, thương mại điện tử và du lịch.

Một loạt các diễn đàn hội nghị cấp cao sẽ được tổ chức. Hội chợ cung cấp các dịch vụ kết nối dự án thương mại và công nghiệp để thúc đẩy hợp tác kinh doanh một cách thực tế. Cơ hội kinh doanh cũng sẽ được tìm thấy tại những hội nghị xúc tiến tổ chưc bởi 10 nước ASEAN và các tỉnh thành của Trung Quốc, hội nghị bàn tròn về hợp tác đầu tư, hội nghị về phát triển khu công nghiệp…

Tổng cộng 33 diễn đàn, hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ của hội chợ sẽ cung cấp thông tin chính thức, đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Lần đầu tiên các sự kiện CAEXPO toàn cầu (CAEXPO Global) sẽ được tổ chức và Sách xanh CAEXPO (CAEXPO Blue Book) cũng lần đầu tiên được xuất bản nhằm cung cấp thông tin mới nhất về hợp tác kinh tế và thương mại.

Để đánh dấu Năm trao đổi truyền thông Trung Quốc - ASEAN, nhiều bộ phim truyền hình ASEAN và Trung Quốc sẽ được trình chiếu. Diễn đàn Trung Quốc - ASEAN về phát thanh, truyền hình và Hội chợ Thương mại truyền thông & truyền hình mới sẽ diễn ra trong thời gian hội chợ.

Bên cạnh đó, tổ hợp thương mại của Trung tâm Triển lãm & Hội nghị quốc tế Nam Ninh đi vào hoạt động, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích kinh doanh hơn cho người tham gia. Cùng với đó, Triển lãm nông nghiệp CAEXPO sẽ được chuyển đến một địa điểm mới - Trung tâm Triển lãm & Hội nghị nông nghiệp Quảng Tây, với quy mô triển lãm gấp đôi so với kỳ trước.

Indonesia và Ba Lan đã xác nhận tham gia CAEXPO lần thứ 16 với tư cách là Quốc gia danh dự và Quốc gia đối tác đặc biệt. Ban tổ chức cho biết, việc chuẩn bị cho CAEXPO thứ 16 đang diễn ra suôn sẻ. Các doanh nghiệp từ khắp nơi đang tích cực đăng ký tham gia triển lãm.

Vương Hoan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hai triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 kết hợp cùng diễn ra đồng thời gian và địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức ngày 6/9 tại TP. Cần Thơ.
Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong đó, điểm nhấn từ các hội chợ quy mô lớn.
Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Ngày 1/9, tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La đã tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại vùng cao năm 2024.
Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Sở Công Thương, các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã, đang và sẽ thực hiện các hoạt động kết nối giao thương để đưa sản phẩm hàng hoá của bà con vào thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động