Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Đây là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hành trình OCOP – Kết nối nông sản.

50 sản phẩm được tiêu thụ, doanh thu khoảng 10 tỷ đồng

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay, nông sản Việt Nam không chỉ đơn thuần là sản phẩm nông nghiệp, mà còn là biểu tượng của nền văn hóa và sự cần cù lao động của người dân Việt Nam. Những sản phẩm nông sản đã và đang góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người nông dân và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ nông sản thế giới.

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử
Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị nằm trong Chương trình Hành trình OCOP

Hội nghị Xúc tiến thương mại 2024 là một hoạt động kết nối nằm trong Hành trình OCOP nhằm tạo ra một sân chơi, một diễn đàn để các nhà sản xuất, doanh nghiệp nông sản có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Bên cạnh đó, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm nông sản Việt. Không những thế, Hành trình OCOP mong muốn quảng bá và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị của sản phẩm nông sản, từ đó thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Theo Ban tổ chức, sau 2 phiên xúc tiến thương mại được tổ chức vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua, đã có 50 sản phẩm của các chủ thể OCOP được đưa lên kệ của 5 chuỗi siêu thị với doanh thu ước tính gần 10 tỷ đồng.

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử
Ông Lê Ngọc Huê phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Người sáng lập chương trình - Trưởng Ban Tổ chức cho biết, sau 6 năm Chương trình OCOP triển khai, hiện nay, cả nước ta đã có rất nhiều sản phẩm OCOP được xây dựng thành công. Qua quá trình phát triển của các sản phẩm này, với chất lượng của sản phẩm, các sản phẩm hoàn toàn có thể xuất hiện ở các kệ siêu thị trên thế giới.

“Chương trình Hành trình OCOP được xây dựng và triển khai, chúng tôi mong muốn đây là một chương trình thực sự có chất lượng. Trong đó, Ban Tổ chức xác định sẽ xây dựng các mối kết nối đa chiều, trong đó có kết nối với các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, kết nối các chuyên gia để hỗ trợ các chủ thể OCOP có được kinh nghiệm; kết nối cung cầu để doanh nghiệp có thể bán hàng được” – ông Lê Ngọc Huê nhấn mạnh.

Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ thêm, con số 50 sản phẩm và 10 tỷ đồng kể trên chỉ là con số ban đầu của chương trình. Chương trình Hành trình OCOP xác định sẽ không chỉ nhằm mục đích tiêu thụ sản phẩm ở thị trường trong nước mà còn kết nối để đưa sản phẩm vào thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, kết hợp cùng 1 số đơn vị xây dựng các điểm bán OCOP, các chuyến xe OCOP để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn.

Tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP, tại lần thứ 3 Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị được triển khai, Ban Tổ chức đã mời đến hội nghị nhiều chuỗi siêu thị và các kênh thương mại điện tử để ký kết các biên bản hợp tác.

Ông Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Trung tâm kinh doanh phân phối – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) cho biết, phân phối các mặt hàng nông sản là một trong những trọng tâm kinh doanh của Bưu điện Việt Nam. Hiện Bưu điện Việt Nam có mạng lưới 13.000 điểm bưu cục trên toàn quốc, luôn đồng hành cùng bà con trong tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trong giai đoạn trong và sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam hiện đang triển khai sàn thương mại điện tử buudien.vn, tiền thân là postmart.vn, là nơi giới thiệu, quảng bá nông sản đến người tiêu dùng trong nước.

Thời gian tới, Bưu điện Việt Nam đang hướng tới mô hình phối hợp cùng các chủ thể OCOP số hoá vùng trồng, đưa quy trình từ sản xuất đến thu hoạch, chế biến lên sàn thương mại điện tử để người tiêu dùng theo dõi toàn trình. Đồng thời, nghiên cứu để mỗi địa phương sẽ có 1 điểm bán hàng OCOP, là nơi trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Hoặc triển khai Chương trình Chuyến xe OCOP nhằm hợp tác, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP.

“Chúng tôi mong phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình Hành trình OCOP nhằm kết hợp với các đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, mong muốn kết hợp với các chủ thể để số hoá, đưa sản phẩm lên môi trường thương mại điện tử, giúp sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn vượt qua biên giới Việt Nam đến với thị trường quốc tế” – ông Nguyễn Thế Anh chia sẻ.

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử
Chương trình Hành trình OCOP và Trung tâm VNPOST đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược

Với mục tiêu này, Chương trình Hành trình OCOP và Trung tâm VNPOST đã ký Thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm những cơ hội mới trong việc đưa nông sản Việt Nam tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp.

Sự hợp tác này sẽ giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, đảm bảo sản phẩm nông sản đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất và thời gian ngắn nhất. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt, góp phần đưa nền nông nghiệp nước ta vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử
Chương trình hành trình OCOP ký kết hợp tác cùng Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam

Song song với việc tiêu thụ sản phẩm, trong bối cảnh thị trường nông sản ngày càng phát triển, việc bảo vệ thương hiệu và uy tín của sản phẩm là vô cùng quan trọng. Hiểu rõ điều này, Hành trình OCOP đã ký kết hợp tác cùng Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam - một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, đảm bảo sự minh bạch và chất lượng cho người tiêu dùng.

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP trưng bày bên lề hội nghị

Phát biểu tại sự kiện, ông Đào Đức Huấn - Trưởng Phòng OCOP Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 6 năm vừa qua, Chương trình Mỗi xã OCOP đã đi được 1 chặng đường dài. Đến thời điểm này, Chương trình OCOP đã xây dựng được 13.500 sản phẩm tại 63 tỉnh thành phố.

“Tham dự Chương trình Hành trình OCOP, tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị công phu, có sự tham dự đông đảo của các chủ thể OCOP và doanh nghiệp phân phối. Qua chương trình, tôi mong rằng các chủ thể OCOP sẽ có cơ hội để thay đổi cùng với sự đồng hành của nhà sản xuất” – ông Đào Đức Huấn chia sẻ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá, đưa sản phẩm OCOP ra thị trường trong nước và thế giới.

Tại hội nghị lần này, Chương trình Hành trình OCOP ký kết với 27 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thu mua nông sản của Việt Nam để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP. Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ, bên cạnh các sản phẩm được trực tiếp đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng ngay sau khi hội nghị kết thúc, với các sản phẩm khác, các đơn vị cũng sẽ đồng hành với các chủ thể OCOP để hướng dẫn chủ thể hoàn thiện thủ tục, giấy tờ, tiêu chuẩn… nhằm giúp sản phẩm đủ điều kiện đưa vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chương trình OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thúc đẩy thương hiệu

Thúc đẩy thương hiệu 'Hồ tiêu Lộc Ninh' phát triển

Lộc Ninh (Bình Phước) đã trở thành 1 trong 2 địa phương đầu tiên trong cả nước, sau Chư Sê (Gia Lai) được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm hồ tiêu.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đây là nội dung đáng lưu ý tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh...
Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau nhiều năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có những chuyển biến tích cực.
Cao Bằng: Nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm từ thạch đen

Cao Bằng: Nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm từ thạch đen

Là địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp trồng cây thạch đen, gần đây, huyện Thạch An vận động nhân dân đầu tư, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Sản phẩm “Quả dừa sáp” của tỉnh Trà Vinh vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh”.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu thế trong bức tranh thị trường bán lẻ, đặt ra cả thách thức và cơ hội cho hàng Việt Nam.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội - “đầu tàu” trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang thực hiện nhiều giải pháp kết nối, lan tỏa hàng Việt.
Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc doanh nghiệp ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau đã mang lại kết quả tốt.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Hà Giang: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm hồi Yên Minh

Hà Giang: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm hồi Yên Minh

Việc được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu đã khẳng định được tính đặc hữu và nâng tầm thương hiệu sản phẩm hồi Yên Minh.
Lễ hội

Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt': Đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng

Việc tổ chức lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền mà còn giúp đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khu vực phía Bắc năm 2024

Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khu vực phía Bắc năm 2024

Không gian trưng bày có 82 gian hàng tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và các sản phẩm đặc sắc của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024

Tối 15/8, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ.
Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” Long An hút khách mua sắm

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” Long An hút khách mua sắm

Từ ngày 10 - 18/8, tại công viên phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, diễn ra Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam”.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động