Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hộp thư bạn đọc ngày 6/9: Điện lực Hoài Đức "vô tư" cấp điện cho hàng loạt công trình có dấu hiệu sai phép?

Vuasanca nhận được phản ánh hàng loạt công trình tại "cụm công nghiệp" Lại Dụ xây dựng trên 4ha ven sông Đáy nhưng vẫn được Điện lực Hoài Đức cấp điện.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/8: Chủ đầu tư thi công dự án Cụm công nghiệp Thắng Lợi trái phép?

Vuasanca nhận được thông tin phản ánh về các vấn đề: Dự án Khu nhà ở để bán và cho thuê tại thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng chậm tiến độ gần 15 năm đến vẫn được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên đề xuất gia hạn, không bị thu hồi theo quy định; hàng loạt sai phạm tại dự án Thủy điện Bắc Giang; hàng loạt các công trình có dấu hiệu trái phép tại "cụm công nghiệp" không phép Lại Dụ vẫn được "vô tư" cấp điện.

Thông tin phản ánh: Ngày 26/08/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên ban hành Kết luận kiểm tra số 2392/KLKT-SKHĐT về việc kiểm tra tiến độ thực hiện dự án và tiến độ sử dụng đất đối với dự án Khu nhà ở để bán và cho thuê của Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Như Quỳnh (Công ty Như Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Qua kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên cho biết, tại thời điểm kiểm tra đã hơn 211 tháng kể từ khi được chấp thuận dự án (ngày 30/12/2004), hơn 192 tháng kể từ ngày công ty được bàn giao đất (4/8/2006). Công ty Như Quỳnh chưa hoàn thiện tất cả các hạng mục công trình và chưa đưa dự án vào khai thác sử dụng là chậm tiến độ sử dụng đất quá 24 tháng theo quy định. Hiện dự án bị chậm tiến độ ít nhất 177 tháng (gần 15 năm).

Đáng chú ý, dù đã xác định dự án của Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Như Quỳnh chậm tiến độ đến gần 15 năm vi phạm quy định tại Điều 64 Luật Đất đai 2013, không chấp hành đúng nội dung tại văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư...nhưng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hưng Yên vẫn tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Hưng Yên cho phép gia hạn mà không thu hồi theo quy định. Không những thế, Sở còn hướng dẫn cho chủ đầu tư làm văn bản đề nghị được gia hạn tiến độ đưa đất vào sử dụng khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Thông tin phản ánh: 39 hộ sản xuất xây công trình, nhà xưởng không phép trong “cụm công nghiệp” Lại Dụ (xã An Thương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã bị lập hồ sơ vi phạm lĩnh vực đất đai, vi phạm pháp Luật Đê điều nhưng vẫn được Công ty Điện lực Hoài Đức, thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cấp điện, không dừng hợp đồng bán điện theo quy định.

Hộp thư bạn đọc ngày 6/9: Điện lực Hoài Đức
Hàng loạt nhà xưởng xây dựng trái phép trong "cụm công nghiệp" Lại Dụ vẫn được cấp điện

Cụ thể, 39 công trình, nhà xưởng xây dựng trái phép và không phép trên khu vực bãi sông và hành lang thoát lũ sông Đáy, đoạn qua xã An Thượng (thường được gọi là "cụm công nghiệp" Lại Dụ) vẫn được Công ty Điện lực Hoài Đức ký hợp đồng cung cấp điện để hoạt động suốt nhiều năm qua.

Dư luận cho rằng, việc những công trình xây dựng trái phép vẫn được cấp điện sẽ để lại tiền lệ xấu. Bởi lẽ, những hộ dân khác khi nhìn thấy công trình vi phạm không những không bị xử lý mà còn được cấp điện thì sẽ nảy sinh ý định lấn chiếm hành lang đê điều, vô tình "tiếp tay" cho sai phạm.

Bên cạnh đó, khi được cấp điện, các xưởng sản xuất trái phép đi vào hoạt động, nếu không đảm bảo an toàn sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài vẫn chưa thấy chính quyền địa phương có những biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Thông tin phản ánh: Ngày 15/4/2022, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có Kết luận thanh tra số 18/KL-UBND về việc chấp hành quy định của pháp luật trong thực hiện Dự án Thủy điện Bắc Giang (xã Quý Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) do Công ty cổ phần năng lượng SOMECO 1 (Công ty SOMECO 1) làm chủ đầu tư.

Theo kết quả thanh tra, Khu quản lý vận hành dự án được thi công xây dựng từ tháng 4/2009 (nghiệm thu, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2011). Tuy nhiên đến ngày 28/10/2013, Dự án mới được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng.

Trong quá trình thực hiện dự án, năm 2014 công ty đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường xử phạt công ty với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay Công ty SOMECO 1 chưa chấp hành xử phạt. Đến năm 2018, dự án được triển khai thi công xây dựng trở lại nhưng công ty không thực hiện lập, trình phê duyệt phương án ứng phó thiên tai cho công trình, vùng hạ du đập trong quá trình thi công.

Công ty SOMECO 1 được UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định cho thuê đất, được Sở TN&MT ký hợp đồng thuê đất với tổng diện tích đất cho thuê 156.334,6 m2 để sử dụng vào mục đích xây dựng cụm công trình đầu mối; giá thuê đất ổn định 5 năm kể từ ngày 1/11/2009 đến ngày 1/11/2014. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị này vẫn chưa nộp tiền thuê đất.

Điều đáng chú ý, Công ty SOMECO 1 đã không cung cấp đầy đủ hồ sơ, văn bản, tài liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Để xảy ra những sai phạm trên, bên cạnh trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư là Công ty SOMECO 1, các cơ quan như: UBND huyện Bình Gia, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn... cũng có trách nhiệm liên quan.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cụm công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tầng hầm để xe ở Công viên Tuổi Trẻ bị

Tầng hầm để xe ở Công viên Tuổi Trẻ bị 'hô biến' thành siêu thị 'khủng'

Hàng nghìn mét vuông tầng hầm để xe của nhà thi đấu tennis 1.500 chỗ trong Công viên Tuổi Trẻ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị “hô biến” thành siêu thị.
Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Hộp thư bạn đọc ngày 12/9: Phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ

Hộp thư bạn đọc Vuasanca nhận được phản ánh liên quan Điện lực Hai Bà Trưng; Công viên Tuổi Trẻ và hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp.
TP. Hồ Chí Minh: Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken bị ‘tố’ tái sử dụng đồ thừa

TP. Hồ Chí Minh: Cửa hàng gà rán Papas’ Chicken bị ‘tố’ tái sử dụng đồ thừa

Quản lý của cửa hàng gà rán Papas’ Chicken (số 431A Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) được cho là yêu cầu nhân viên tái sử dụng đồ thừa của khách.
Móc áo tái chế từ vỏ giấy - sản phẩm của startup LAGOM không kiếm ra deal tại Shark Tank

Móc áo tái chế từ vỏ giấy - sản phẩm của startup LAGOM không kiếm ra deal tại Shark Tank

Dù nhận được sự đánh giá cao về ý tưởng bảo vệ môi trường nhưng dự án của LAGOM lại vấp phải không ít khó khăn trong việc thuyết phục các nhà đầu tư "cá mập".
Hòa Bình: Dấu hiệu giả mạo chữ ký trong vụ án dân sự phân chia tài sản

Hòa Bình: Dấu hiệu giả mạo chữ ký trong vụ án dân sự phân chia tài sản

Theo phản ánh, vụ án “yêu cầu chia tài sản chung” giữa nguyên đơn là ông Lê Hải Sơn và bị đơn là ông Nguyễn Thành Nam có dấu hiệu giả mạo chữ ký.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh mỏ đá của Công ty xi măng Đại Dương

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh mỏ đá của Công ty xi măng Đại Dương

Trong quá trình mỏ đá nổ mìn, đá đã văng thủng mái tôn, gây rung lắc nhà dân, trong khi đó khoảng cách từ nhà dân đến điểm nổ mìn là rất gần.

'Thuốc trị bệnh' quảng cáo nói bừa của một số người nổi tiếng

Dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo đề xuất người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm khi đăng tải ý kiến, quảng cáo...

'Cỗ máy in tiền' Mailisa: Vốn liếng vài tỷ, doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận trăm tỷ

Từ số vốn vài tỷ đồng, vợ chồng doanh nhân Mailisa hô biến cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ thành 'cỗ máy in tiền' mang lại cả nghìn tỷ doanh số, hàng trăm tỷ lợi nhuận.
Hộp thư bạn đọc ngày 5/9: Phản ánh về sản phẩm Obagi Elastiderm Eye Cream, nhà xưởng trái phép tại Tân Triều

Hộp thư bạn đọc ngày 5/9: Phản ánh về sản phẩm Obagi Elastiderm Eye Cream, nhà xưởng trái phép tại Tân Triều

Hộp thư bạn đọc Vuasanca nhận được phản ánh sản phẩm Obagi Elastiderm Eye Cream không rõ đơn vị nhập khẩu; nhà xưởng trái phép tại xã Tân Triều...
Tràn lan hàng hóa vi phạm, trách nhiệm của Big C Thăng Long ở đâu?

Tràn lan hàng hóa vi phạm, trách nhiệm của Big C Thăng Long ở đâu?

Ngoài việc tràn lan các sản phẩm vi phạm nhãn hàng hóa, trong Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long đã từng bán cả hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa xác minh sản phẩm sữa của Thế giới sữa sau phản ánh của công dân

Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa xác minh sản phẩm sữa của Thế giới sữa sau phản ánh của công dân

Sau khi mua sữa tại cửa hàng Thế giới sữa ở Thanh Hóa, khách hàng đã sử dụng thì có nhiều biểu hiện bất thường và nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.
Dự án bệnh viện quốc tế 50 triệu USD trên

Dự án bệnh viện quốc tế 50 triệu USD trên 'đất vàng' bị bỏ hoang giữa lòng Hà Nội

Toạ lạc ở khu “đất vàng” thuộc quận Cầu Giấy, dự án Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ vốn đầu tư 50 triệu USD sau gần 30 năm vẫn chưa hoàn thiện, bị bỏ hoang...
Tràn lan vi phạm về nhãn hàng hóa tại Big C Thăng Long

Tràn lan vi phạm về nhãn hàng hóa tại Big C Thăng Long

Nhiều cơ sở kinh doanh tại Big C Thăng Long bán sản phẩm không tem nhãn phụ tiếng Việt, thiếu chứng nhận hợp quy… vi phạm quy định về nhãn hàng hóa.
Maria Tuyền dùng cụm từ điều trị, hình ảnh bác sỹ để quảng cáo Canxi tươi nhung hươu Sumo

Maria Tuyền dùng cụm từ điều trị, hình ảnh bác sỹ để quảng cáo Canxi tươi nhung hươu Sumo

Maria Tuyền đã sử dụng hình ảnh bác sỹ, nhiều cụm từ vi phạm quy định về quảng cáo để thổi phồng công dụng sản phẩm Canxi tươi nhung hươu Sumo.
"Siêu nhà thầu" Hoàng Đức: Nhiều lần vi phạm về giá nhưng liên tục trúng các gói thầu lớn

"Siêu nhà thầu" Hoàng Đức: Nhiều lần vi phạm về giá nhưng liên tục trúng các gói thầu lớn

Từng bị xử phạt vi phạm hành chính do báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc nhưng nhà thầu Hoàng Đức lại thường xuyên trúng gói thầu lớn.
Hà Nội: Người dân

Hà Nội: Người dân 'khóc ròng' vì sổ đỏ bị thu hồi, mức đền bù chưa thỏa đáng

Người dân xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) cho rằng việc thu hồi sổ đỏ, nhà ở và các công trình xây dựng trên đất ở chỉ được đền bù 0 đồng chưa khách quan.
Hộp thư bạn đọc ngày 29/8: Phản ánh liên quan Công ty Vilexim, Công ty Cổ phần Thịnh Phát và Archi Group

Hộp thư bạn đọc ngày 29/8: Phản ánh liên quan Công ty Vilexim, Công ty Cổ phần Thịnh Phát và Archi Group

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh việc tổ chức đại hội cổ đông tại Vilexim; Công ty Cổ phần Thịnh Phát và Archi Group có dấu hiệu lừa đảo khách hàng...
Cần Thơ: Chân dung chủ đầu tư gói thầu nơi 2 công nhân bị vùi lấp

Cần Thơ: Chân dung chủ đầu tư gói thầu nơi 2 công nhân bị vùi lấp

Dự án cầu Trần Hoàng Na (do Ban QLDA ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, Cienco 1 - Cầu 14 thi công) đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong.
Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm

Đồng Nai: Cư dân Amber Court ‘đấu tranh’ giữ lại công trình vi phạm

Ban Quản trị và cư dân chung cư Amber Court (Đồng Nai) mong muốn giữ lại hồ bơi do chủ đầu tư xây trái phép để tạo cảnh quan, tăng tiện ích môi trường sống.
Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị chiếm dụng, nơi làm chợ đá quý, nơi làm bãi gửi xe

Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị chiếm dụng, nơi làm chợ đá quý, nơi làm bãi gửi xe

Đài tưởng niệm liệt sỹ là nơi tôn nghiêm, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, thế nhưng tại Hà Nội nơi thì bị sử dụng làm chợ đá quý, nơi lại làm bãi gửi xe.
Lần mở

Lần mở ''hệ sinh thái'' thực phẩm chức năng của Công ty Minh Chung

Lần theo dấu vết hoạt động, buôn bán thực phẩm chức năng của Công ty Minh Chung, bất ngờ về sự tồn tài của một "hệ sinh thái" khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nhiều tồn tại, hạn chế trong quản lý tài chính ngân sách tại huyện Cẩm Thủy

Thanh Hóa: Nhiều tồn tại, hạn chế trong quản lý tài chính ngân sách tại huyện Cẩm Thủy

Nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài chính ngân sách năm 2023 tại huyện Cẩm Thuỷ vừa được Thanh tra Sở tài chính kết luận, làm rõ.
Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị lấn chiếm làm chợ đá quý

Hà Nội: Đài tưởng niệm liệt sỹ bị lấn chiếm làm chợ đá quý

Đài tưởng niệm liệt sỹ phường Bưởi là nơi tôn nghiêm, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, thế nhưng, hiện lại đang bị chiếm dụng làm chợ đá quý.
Hòa Bình: Khốn khổ khi sống gần trại lợn, ngan

Hòa Bình: Khốn khổ khi sống gần trại lợn, ngan

Người dân thôn Sấu Hạ và Gò Mu (xã Thanh Cao, Lương Sơn, Hòa Bình) sống trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng bởi 2 trại chăn nuôi lợn, ngan.
Vừa thua kiện, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai thay người đại diện theo pháp luật

Vừa thua kiện, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai thay người đại diện theo pháp luật

Sau khi toà án công nhận thỏa thuận giữa các đương sự, Công ty CP BAPI Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ thay đổi người đại diện theo pháp luật.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động