Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á.
Việt Nam-Kazakhstan: Có thể nâng kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD trong năm 2024 Triển khai loạt giải pháp thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam - Kazakhstan Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Chiều ngày 15/10, Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam họp báo thông tin về thông điệp của Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev dành cho người dân Kazakhstan tại Phiên họp chung của Quốc hội Kazakhstan, ngày 2/9/2024.

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á
Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam họp báo thông tin về thông điệp của Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev dành cho người dân Kazakhstan. Ảnh: Hoa Quỳnh

Kazakhstan tập trung phát triển kinh tế xã hội bền vững

Theo Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam, trong Thông điệp, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đặc biệt nhấn mạnh, mục tiêu chính của Nhà nước Kazakhstan là phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giải phóng tiềm năng của người dân và nâng cao phúc lợi quốc gia.

Cụ thể, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam - ông Kanat Tumysh - cho biết, các nhiệm vụ chính được Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đề ra, đó là: Khắc phục sự mất cân bằng giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa; cải thiện môi trường đầu tư và điều kiện kinh doanh.

Trong đó, quốc gia này sẽ tăng cường đầu tư trực tiếp vào nền kinh tế, tập trung vào việc hoàn thiện các dự án đối tác công-tư. Cung cấp ưu đãi cho các nhà đầu tư tập trung vào phát triển sản xuất, bao gồm các khoản khấu trừ một lần cho việc xây dựng, mua sắm, hiện đại hóa và tái cấu trúc tài sản. Chính phủ cần tăng tỷ trọng doanh nghiệp vừa trong nền kinh tế lên 15% vào năm 2029, so với 7% hiện nay.

Bên cạnh đó, theo đại sứ Kanat Tumysh, Kazakhstan sẽ thúc đẩy khai thác tiềm năng công nghiệp của đất nước, với việc tập trung vào 17 dự án lớn, trong đó ưu tiên các công nghệ tiên tiến và sử dụng nguyên liệu và linh kiện trong nước. Phát triển ngành công nghiệp hóa dầu vẫn là ưu tiên hàng đầu, với các dự án lớn đang được triển khai để sản xuất polypropylene và polyethylene.

Đồng thời, giải quyết các vấn đề hạ tầng cấp bách, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng và dịch vụ công. Kazakhstan tiếp tục phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông, năng lượng. Phát triển các trung tâm hàng không là nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng gấp đôi lượng hàng hóa hàng không xử lý lên 150.000 tấn mỗi năm trong bốn năm tới”- đại sứ ông Kanat Tumysh cho biết.

Cùng với đó, Kazakhstan sẽ đẩy mạnh nỗ lực chuyển đổi số, đặc biệt chú trọng việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nền tảng chính phủ điện tử. Trung tâm Trí tuệ nhân tạo quốc gia sẽ được khai trương tại Astana vào năm tới. Việc hoàn thành tuyến cáp quang qua Biển Caspi vào năm 2025 là yếu tố then chốt đối với hạ tầng số của Kazakhstan.

Ngoài ra, ông Kanat Tumysh cũng nêu một số mục tiêu Kazakhstan sẽ hướng tới, như: Chú trọng khai thác nguồn nước dự trữ từ nước lũ để phục vụ nhu cầu nông nghiệp, đồng thời sửa chữa và hiện đại hóa các trạm thủy văn. Nâng cao tiềm năng nhân lực của đất nước thông qua việc Chính phủ đã bắt đầu quốc tế hóa giáo dục đại học, thu hút 23 trường đại học nổi tiếng quốc tế. Trong đó, năm 2025 sẽ được công bố là "Năm nghề nghiệp”, tới cuối năm 2025 dự kiến sẽ xây dựng 217 trường học hiện đại.

Kazakhstan tiếp tục tập trung cải thiện sức khỏe cộng đồng và tái cơ cấu hệ thống hỗ trợ xã hội. Theo đại sứ ông Kanat Tumysh, Kazakhstan sẽ phát triển ngành y tế hiệu quả hơn mô hình đối tác công-tư (PPP). Đồng thời, các cải cách chính trị sẽ tiếp tục được thực hiện khi cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của nhà nước, đảm bảo tiến bộ liên tục. Hình thành một hệ sinh thái thống nhất để xử lý các đơn kiến nghị, phản ánh của người dân, xác định nhu cầu và kỳ vọng hiện tại của họ.

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á
Ông Kanat Tumysh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam. Ảnh: Hoa Quỳnh

Dư địa hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan còn rất lớn

Về chính sách đối ngoại của Kazakhstan, đại sứ Kanat Tumysh nêu rõ, Kazakhstan thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình và cân bằng, nhằm củng cố chủ quyền, bảo vệ quyền lợi của công dân ở nước ngoài, thúc đẩy lợi ích quốc gia và thu hút đầu tư. Quốc gia này cam kết hợp tác đa phương theo Hiến chương Liên Hợp Quốc, đóng vai trò tích cực trong việc đảm bảo an ninh và ổn định quốc tế.

Đồng thời, Kazakhstan ủng hộ nỗ lực của Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế khác trong cuộc chiến chống khủng bố, cực đoan, di cư trái phép, biến đổi khí hậu và các mối đe dọa toàn cầu khác. Kazakhstan hỗ trợ các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, các sáng kiến giải trừ vũ khí và ủng hộ giải quyết các xung đột vũ trang bằng biện pháp ngoại giao.

Tại buổi họp báo, đại sứ Kanat Tumysh nhấn mạnh Kazakhstan đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam. Thời gian qua, hai bên tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực cũng như hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế.

Đặc biệt, về hợp tác kinh tế, đầu tư, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) là một động lực bổ sung cho sự phát triển quan hệ thương mại song phương. Hiện, Kazakhstan đứng thứ hai về kim ngạch thương mại với Việt Nam trong số các nước thành viên EAEU. Năm 2024, hai nước hướng tới nâng kim ngạch thương mại từ 1,5 lên 2 tỷ USD.

Đến nay, dư địa hợp tác kinh tế giữa hai bên còn rất lớn, trong đó, đại sứ Kanat Tumysh cho biết, Kazakhstan mong muốn thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực đường sắt, hàng không với Việt Nam. Trong đó, hợp tác đường sắt giữa Việt Nam và Kazakhstan sẽ tạo thành một cầu nối giữa Đông Nam Á đến Kazakhstan, vùng Caucasus, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như châu Âu.

Cụ thể, thông qua tuyến Hành lang Đông Tây xuyên Caspi kéo dài từ biển Đen đến Trung Á qua Nam Caucasus, là tuyến đường sắt ngắn nhất giữa miền Tây Trung Quốc đến Liên minh châu Âu và ngược lại. Với hành lang liên vận này, hàng hóa từ Việt Nam có thể được vận chuyển đến châu Âu chỉ trong hai tuần.

Việt Nam có thể đóng vai trò cửa ngõ để Kazakhstan hợp tác với các nước ở khu vực Đông Nam Á và Kazakhstan sẽ là cầu nối để Việt Nam hợp tác với các nước Trung Á, góp phần thúc đẩy trao đổi giao thương, xuất nhập khẩu hàng hoá thuận lợi”- đại sứ Kanat Tumysh cho hay.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ứng cử viên cho chức Thủ tướng Đức, Friedrich Merz cho biết, ông sẽ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa Taurus theo những điều kiện nhất định.
Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Nửa đầu năm 2024, Iran thâm hụt 7 tỷ USD thương mại phi dầu mỏ và xuất khẩu dầu giảm cùng sự phụ thuộc vào Trung Quốc khiến kinh tế nước này thêm phần bấp bênh.
Toàn cảnh chiến sự ngày 15/10: Nga vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng

Toàn cảnh chiến sự ngày 15/10: Nga vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng

Nga siết vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine trưa ngày 15/10.
Sức mạnh mới của Su-27: Ukraine tích hợp bom chính xác đối đầu với Nga

Sức mạnh mới của Su-27: Ukraine tích hợp bom chính xác đối đầu với Nga

Ukraine lần đầu tiên giới thiệu máy bay chiến đấu Su-27 được trang bị bom chính xác GBU-39, đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc xung đột với Nga.
Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Kiev tuyên bố, lực lượng Ukraine đã phá hủy máy bay vận tải quân sự Tu-134 tại một sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga vào cuối tuần qua.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga... là những thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 15/10.
EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

Các quy định rào cản kỹ thuật tại thị trường EU đang đặt ra không ít thách thức cho xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam sang thị trường này.
Hệ sinh thái tận dụng FTA - giải pháp để xuất khẩu điều thoát

Hệ sinh thái tận dụng FTA - giải pháp để xuất khẩu điều thoát 'kiếp gia công', tăng giá trị

Mô hình hệ sinh thái tận dụng FTA cho ngành điều sẽ góp phần xóa bỏ những lực cản lớn nhất cho sự phát triển bền vững của ngành chế biến, xuất khẩu điều nhân.
Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao được tổ chức tại Vĩnh Phúc

Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao được tổ chức tại Vĩnh Phúc

Ngày 14/10, tại Vĩnh Phúc, phiên họp chính thức Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) được tổ chức.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; “nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng khi các hướng tiến quân của Nga bao vây.
Lý do hàng loạt chủ ô tô hạng sang Mercedes-Benz phông bạt lên nóc xe

Lý do hàng loạt chủ ô tô hạng sang Mercedes-Benz phông bạt lên nóc xe

Chủ xe Mercedes-Benz tại Trung Quốc đã phải dán tấm bạt lên nóc xe để khắc phục việc bị thấm nước ở cột A trên một chiếc xe hạng sang Maybach GLS 480 mới mua.
Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng...là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/10.
Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 26 nền kinh tế nghèo nhất thế giới đang phải gánh khối nợ lớn nhất kể từ năm 2006.
Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 267 tỷ USD vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Xây dựng hệ sinh thái ngành thủy sản - ‘chìa khóa’ giải ‘bài toán’ tăng cơ hội tận dụng FTA

Xây dựng hệ sinh thái ngành thủy sản - ‘chìa khóa’ giải ‘bài toán’ tăng cơ hội tận dụng FTA

Xây dựng mô hình hệ sinh thái ngành thủy sản được coi là ‘chìa khóa’ để giải ‘bài toán' gia tăng cơ hội tận dụng ưu đãi từ các FTA.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 14/10/2024.
Sắp diễn ra Tọa đàm

Sắp diễn ra Tọa đàm 'Chiến lược tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu tại thị trường Vương quốc Anh'

Ngày 14/10/2024, Vuasanca sẽ tổ chức Tọa đàm “Chiến lược tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu tại thị trường Vương quốc Anh”.
EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Washington Post, Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khăn đáng kể trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch khi các hướng tấn công của Nga không chậm lại.
Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Sự tham gia ngày càng tăng của các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine có thể dẫn đến xung đột hạt nhân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động