Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Khi ''Mái ấm Hoa Hồng" trở thành địa ngục

Những hành vi, thái độ đối xử không mang tính người đã xảy ra ở Mái ấm Hoa Hồng! Điều này không chỉ gây ra nỗi kinh hoàng mà còn xen lẫn sự đau xót...
Tất cả trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng đã được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập Thông tin mới vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng Ngăn ngừa bạo hành trẻ em: Muộn còn hơn không

"Tôi có ước mơ xây dựng một mái ấm thật tiện nghi, hiện đại cho các bé. Tôi hay nói rằng sẽ biến khách sạn này thành mái ấm 5 sao. Các phòng trong khách sạn đã đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, để biến nó trở thành phòng nuôi trẻ còn phải đầu tư thêm. Hiện, tôi đã lên kế hoạch và đang thực hiện để các bé được nuôi dưỡng, chăm sóc trong môi trường, điều kiện tốt nhất"...

Đây là những lời chia sẻ của bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) người từng xuất hiện trong "Những câu chuyện truyền cảm hứng" tại Miss Grand Vietnam 2022.

Khi ''Mái ấm Hoa Hồng
Bảo mẫu 47 tuổi đánh đập cháu bé tại Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Thanh Niên

Bà Hương - chủ của cơ sở Mái ấm Hoa Hồng đã không ít lần lấy "nước mắt" của mạnh thường quân, nhà hảo tâm khi chia sẻ về những câu chuyện cuộc đời, những lần nhận các bé bị bỏ rơi hay hành trình giúp đỡ biết bao mẹ bầu gặp khó khăn. Nhiều người bày tỏ sự cảm phục trước tấm lòng yêu trẻ cũng như sẵn sàng cưu mang, dành cho các bé bị bỏ rơi một mái ấm để được chở che, chăm sóc.

Những lần ghé thăm của các nhà hảo tâm, nơi đây đã để lại ấn tượng về sự hiền hòa và chăm sóc tận tụy của các bảo mẫu. Những câu khẩu hiệu "Chăm làm thiện; Gần thánh nhân; Tránh xa ác; Tâm luôn mở..." dán khắp nơi trong "mái ấm" đã tạo ra một hình ảnh hoàn hảo về một nơi lý tưởng cho trẻ em cơ nhỡ và mồ côi.

Song tất cả chỉ là khẩu hiệu và có lẽ cũng không ít người còn lầm tưởng nó được viết ra từ tận trái tim của những bảo mẫu "hết lòng vì con trẻ". Nhưng tất cả chỉ là giả dối, và nói 'không ngoa" khi cho rằng đó chỉ là những hình thức "làm màu" để câu kéo, "móc túi" bằng sự thương cảm của các mạnh thường quân khi mới đây trong video làm rúng động dư luận những ngày qua đã phơi bày tất cả. Đó là cảnh những đứa trẻ chỉ mới 1-2 tuổi hàng ngày phải chịu những cái tát, những cú quăng quật, bóp đầu, bóp miệng, đánh đấm, chửi rủa, văng tục… Phải ăn thứ đồ ăn để bên bồn cầu; uống thứ thuốc ức chế để ngủ li bì cho khỏi quấy khóc, những giọt sữa dồn lại từ tất cả các bình thừa và được dạy cách để trừng trị lẫn nhau... Các em nhỏ đã phải gánh chịu sự tàn nhẫn không thể tưởng tượng nổi từ chỗ mà biết bao người coi đó là chốn "thiên đường" và từ những đôi bàn tay chăm sóc của những người phụ nữ vẫn được các mạnh thường quân gọi là "người mẹ thứ hai của bé".

Khi chứng kiến những hình ảnh ghi lại của những đoạn video cứ tưởng như đó là hình ảnh, câu chuyện của hai thế giới khác nhau. Kỳ thực, chúng đều diễn ra dưới Mái ấm Hoa Hồng. Chỉ khác nó diễn ra, được hé lộ ở một không gian hoàn toàn khác. Một bên là lời phát biểu của chủ nhân "mái ấm" trên truyền thông, trên sóng truyền hình, một bên là thực tế diễn ra nhiều ngày bên trong "mái ấm".

Từ cảnh chào đời đã chịu nhiều thiệt thòi khi bị bỏ rơi, khuyết tật, mồ côi, sống lang thang,… vì nhiều hoàn cảnh éo le khác nhau, những đứa trẻ mồ côi được gửi vào mái ấm như một cứu cánh để được tiếp tục sinh tồn. Đến lúc được "mái ấm" chào đón, những tưởng các em sẽ được bù đắp bằng sự yêu thương, đùm bọc của những người chăm sóc và sự đồng hành của các nhà hảo tâm, bước vào một cuộc sống mới với đầy "hoa hồng"... nhưng sự thật thì hoàn toàn không phải thế.

Đó lại là "địa ngục trần gian" - nơi các em ngày ngày phải chịu đựng những hành vi ngược đãi, bạo hành.

Khi ''Mái ấm Hoa Hồng
Cơ sở Mái ấm Hoa Hồng nơi xảy ra lùm xùm bạo hành trẻ em

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập không thu phí, được Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận 12 cấp Giấy phép hoạt động vào ngày 7/7/2023.

Chức năng, nhiệm vụ của cơ sở này là trợ giúp, nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi, sống lang thang. Đối tượng phục vụ là chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, số lượng không quá 39 trẻ. Qua các lần kiểm tra và giám sát đều ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng nuôi giữ 39 trẻ đúng theo nội dung giấy phép, không phát hiện sai phạm.

Thế nhưng trên thực tế tại thời điểm kiểm tra, sau khi báo chí phanh phui sự việc, tổng số trẻ có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng là 85 trẻ; bao gồm 15 trẻ dưới 12 tháng tuổi, 36 trẻ từ đủ 12 tháng tuổi đến dưới 36 tháng tuổi, 30 trẻ từ 36 tháng tuổi đến dưới 72 tháng tuổi (đang đi học tại trường mầm non Sóc Bông), 3 trẻ từ đủ 6 tuổi đến 12 tuổi. Ngoài ra có 1 trẻ đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ của Mái ấm Hoa Hồng cùng một số người khác đã bị tạm giữ để điều tra các dấu hiệu bạo hành trẻ em. Bước đầu cơ quan chức năng xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em.

Đáng nói, trước đó, đã nhiều vụ bảo mẫu bạo hành trẻ bị xử, mới nhất là bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh bị tòa xử mức án tù chung thân về hành vi bạo hành bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi) khiến nạn nhân tử vong. Tức là ngay khi các ác mẫu ở "mái ấm" này đang bạo hành các bé thì vụ Võ Thị Mỹ Linh đã diễn ra, và hầu như với các ác mẫu này, việc ấy không liên can gì, không có một chút nào có ý nghĩa răn đe để họ dừng tay lại.

Ngoài ra, cơ sở này còn đang bị điều tra về hành vi lừa đảo, trục lợi từ thiện. Đây là một hành vi đáng lên án, vì nó không chỉ làm tổn hại đến lòng tin của cộng đồng đối với các hoạt động thiện nguyện mà còn làm tổn thương tinh thần của các mạnh thường quân.

Chắc chắn là những hành vi này sẽ tiếp tục được làm rõ và nghiêm trị theo đúng quy định pháp luật!

Ngày 4/9, ngay trong ngày báo chí phản ánh về vụ việc, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có công điện gửi Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đốc thúc xử lý, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại các cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em.

Các đơn vị liên quan đã lập thành tổ kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra toàn diện "mái ấm địa ngục" này. Các chỉ đạo của những người lớn có trách nhiệm đang cấp tập triển khai. Những đứa trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển đến các cơ sở bảo trợ xã hội công lập để đảm bảo an toàn.

Sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời là cần thiết... nhưng đáng tiếc, đây không phải là vụ việc mới, không phải lần đầu phát hiện. Trước đây, các vụ bạo hành ở các mái ấm, cơ sở chăm sóc trẻ, nhà trẻ đã từng xảy ra và làm cho cộng đồng rúng động.

Vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng rõ ràng không phải là hiện tượng cá biệt và tội ác này chưa có cơ sở để đảm bảo rằng sẽ không tiếp tục tái diễn ở nơi khác, nhưng đây chắc chắn sẽ là một lời cảnh tỉnh nghiêm khắc để cơ quan chức năng có những hành động ráo riết hơn trong việc củng cố quản lý, nâng cao năng lực làm việc chuyên nghiệp và tăng cường giám sát tại các mái ấm, nhà mở, các tổ chức, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ... và xử lý nghiêm minh các hành vi bạo hành.

Cùng với đó, lòng tốt của cộng đồng không nên bị lợi dụng, các cơ quan chức năng cần phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của trẻ em. Chỉ khi chúng ta thực hiện đầy đủ các biện pháp này, trẻ em mới có thể được sống trong một môi trường thực sự an toàn và yêu thương.

Hoàng Nguyên Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh 'hiến kế' để ngành Công Thương về đích nhiều chỉ tiêu quan trọng

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, những tháng cuối năm, ngành Công Thương đặt trọng tâm vào nhiệm vụ kết nối, khơi thông và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Vụ Khoa học và Công nghệ: Đổi mới cơ chế quản lý, tổ chức nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Vụ Khoa học và Công nghệ: Đổi mới cơ chế quản lý, tổ chức nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Vụ Khoa học và Công nghệ đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công Thương nhiều giải pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý, tổ chức nhiệm vụ KH&CN.
Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Hàng triệu học sinh, nhà giáo trên mọi miền cả nước đã có một ngày khai giảng tràn ngập niềm vui cùng sự kỳ vọng lớn lao về một năm học mới.
Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Dự thảo Thông tư Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến được cho là vẫn khó có thể quản lý việc dạy thêm, học thêm.
Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Động lực mới cho sự phát triển kinh tế đất nước

Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối: Động lực mới cho sự phát triển kinh tế đất nước

Việc hoàn thành thần tốc công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã mang lại nhiều bài học quý giá đối với phát triển kinh tế đất nước.
Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, câu chuyện dạy thêm, học thêm tiếp tục được quan tâm, nhất là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có dự thảo thông tư mới.
Bão YAGI tăng 6 cấp khi vào biển Đông, có khả năng nhấn chìm tàu trọng tải lớn

Bão YAGI tăng 6 cấp khi vào biển Đông, có khả năng nhấn chìm tàu trọng tải lớn

Đây là nhận định của ông Vũ Anh Tuấn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia về sức mạnh của cơn bão số 3 - bão YAGI khi đi vào biển Đông.
Ngành Công Thương: “Mùa vàng” trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

Ngành Công Thương: “Mùa vàng” trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ

Lực lượng khoa học và công nghệ ngành Công Thương đã không ngừng nỗ lực, cống hiến trí tuệ, tâm sức đóng góp vào sự nghiệp phát triển nền khoa học nước nhà.
Người phụ nữ hơn 20 năm

Người phụ nữ hơn 20 năm 'gánh' sản phẩm thủ công truyền thống ra thị trường thế giới

Đồng hành cùng bà con dân tộc thiểu số khôi phục nghề thủ công truyền thống với chị Trần Tuyết Lan không chỉ là đam mê mà xuất phát từ lòng nhân văn sâu sắc.
Bộ Công Thương đề nghị cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Bộ Công Thương đề nghị cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, Bộ Công Thương đưa ra phương án cắt giảm 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý về cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan hoạt động kinh doanh

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý về cắt giảm, đơn giản hoá quy định liên quan hoạt động kinh doanh

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hoá các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2025.
Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Từ thành công của đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần ‘Chỉ bàn làm, không bàn lùi’ là giải pháp để tiếp tục thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông.
Đề xuất cắt giảm 6 thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực hoá chất

Đề xuất cắt giảm 6 thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực hoá chất

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, Bộ Công Thương đưa ra phương án cắt giảm 6 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoá chất.
Cát nơi ‘đắp chiếu

Cát nơi ‘đắp chiếu', chỗ 'phơi sương’ - nghịch lý công tác quản lý khai thác khoáng sản tại Lâm Đồng

Hàng triệu mét khối cát nạo vét từ lòng hồ thuỷ lợi, thuỷ điện tại Lâm Đồng đang 'đắp chiếu', 'phơi sương' không thể đưa ra thị trường vì chờ đấu giá.
Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng

Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng 'đột tử' vì sao lại được 'hồi sinh' tạo sóng?

Giao dịch lan đột biến 20 tỷ lại gây ồn ào, phải chăng là chiêu tạo sóng, thổi giá mới?. Trong khi trước đó, nhiều người từng tán gia bại sản vì loại cây này.
Phẫn nộ nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc lan truyền hình bản đồ lãnh thổ Việt Nam không chính xác

Phẫn nộ nhiều doanh nghiệp từ Trung Quốc lan truyền hình bản đồ lãnh thổ Việt Nam không chính xác

Trong thời gian qua, một số thương hiệu ô tô, xe máy điện từ Trung Quốc đã lan truyền những tấm bản đồ khuyết thiếu địa phận lãnh thổ Việt Nam.
THÔNG BÁO: Chi tiết thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

THÔNG BÁO: Chi tiết thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương được tổ chức với 3 nội dung.
Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến,

Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến, 'cơn sốt' quay trở lại hay chiêu 'lùa gà'?

Từ đầu năm 2024 đến nay, các giao dịch về lan đột biến bắt đầu có dấu hiệu “sốt” trở lại khi xuất hiện nhiều cuộc ngã giá từ vài triệu đến hàng chục tỷ đồng.
Loạt bảo tàng miễn vé Ngày Quốc khánh 2/9: Đưa giá trị văn hóa, lịch sử đến gần hơn với công chúng

Loạt bảo tàng miễn vé Ngày Quốc khánh 2/9: Đưa giá trị văn hóa, lịch sử đến gần hơn với công chúng

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, nhiều bảo tàng trên cả nước đồng loạt miễn phí vé tham quan, mang lại cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho người dân, du khách.
Lòng yêu nước, tinh thần dân tộc tiếp tục soi đường, dẫn lối

Lòng yêu nước, tinh thần dân tộc tiếp tục soi đường, dẫn lối

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc sẽ tiếp tục soi đường, dẫn lối cho chúng ta tiến bước, cùng nhau xây dựng, phát triển đất nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động