Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024 với chủ đề "Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển” thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư…
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024 Lai Châu: Đối thoại doanh nghiệp và gặp gỡ doanh nhân năm 2024

Sáng nay (13/10), tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024 với chủ đề "Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển”. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để tỉnh Lai Châu giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, mang đến cho các nhà đầu tư hình ảnh về một mảnh đất Lai Châu giàu tiềm năng và nhiều cơ hội phát triển. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành Trung ương cùng hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã từ các địa phương và trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và đại diện các bộ, ngành khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư Lai Châu năm 2024

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ, phối hợp của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn; đồng thời, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó đi lên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Lai Châu, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã có khởi sắc và đạt kết quả tích cực: Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 9%/năm; tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người tăng 21 lần, giai đoạn 2004 - 2024; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 5%/năm; thu ngân sách trên địa bàn tăng 70 lần; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư và ngày càng hoàn thiện, diện mạo các vùng đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc….

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'
Lai Châu giới thiệu tiềm năng ,thế mạnh thu hút đầu tư và nhiều sản phẩm hàng hóa địa phương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Những thành tựu đạt được sau 20 năm chia tách, thành lập là tiền đề vững chắc và động lực quan trọng để Lai Châu tiếp tục vươn lên phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong chặng đường mới. Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà đầu tư, Lai Châu luôn mở rộng cửa chào đón nhà đầu tư, đặc biệt đối với những lĩnh vực lợi thế của tỉnh.

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và các đại biểu dự Hội nghị thăm khu giới thiệu sản phẩm hàng hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Lê Văn Lương khẳng định thông điệp “Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển”, với quan điểm nhất quán luôn trân trọng vị thế, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh cam kết đồng hành để các dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ lần này sẽ sớm “đơm hoa, kết trái”; đồng thời hy vọng với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư và tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, những nỗ lực của Lai Châu đã có những trái ngọt thực sự, đưa Lai Châu có những điểm nhấn trong phát triển kinh tế - xã hội, năng lực cạnh tranh đã được tăng lên ở tốp trung bình khá, những nỗ lực đó được ghi nhận và sẽ phát triển hơn trong thời gian tới.

Khẳng định bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch UBND tỉnh rất trách nhiệm, có tính cam kết cao, chỉ đạo mạch lạc đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh Lai Châu và trong chặng đường sắp tới. Qua đó cam kết lãnh đạo các cấp tỉnh Lai Châu sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp, cùng với các nhà đầu tư trong sự nghiệp phát triển của mình. Qua phóng sự giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và bộ tài liệu tại Hội nghị cho thấy tính chuyên nghiệp của các cơ quan tham mưu của tỉnh giúp lãnh đạo tỉnh trong tổ chức Hội nghị, cũng như tâm thế Lai Châu trình làng giới thiệu với các nhà đầu tư. Có thể nói Lai Châu đã và đang sẵn sàng đón nhận các dòng đầu tư về với tỉnh và cùng chịu trách nhiệm về sự thành công và sự phát triển của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên mảnh đất Lai Châu. Qua thời gian được đến thăm và làm việc ở Lai Châu cho thấy Lai Châu đã thường xuyên tự làm mới mình, làm phong phú thêm thương hiệu của tỉnh.

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữ doanh nghiệp, nhà đầu tư với tỉnh Lai Châu

Ông Hoàng Quang Phòng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Lai Châu tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để xử lý cho được những vấn đề phát sinh trong quan hệ hợp tác, cũng như giải quyết được các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Doanh nghiệp, doanh nhân Lai Châu cũng tiếp tục đồng hành với lãnh đạo và Nhân dân, thực hiện tốt cam kết đối với tỉnh nhà và bà con; hứa những lời hứa và có trách nhiệm trong việc thực hiện; có trách nhiệm “đúng với cái tâm” của mình trong đánh giá chỉ số PCI, giúp cơ quan tổng hợp có cơ sở đánh giá chuẩn, nhận định đúng để có diện mạo trong đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh phù hợp với những gì Lai Châu đã có để chúng ta hoạch định định hướng phát triển trong giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, góp phần thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp, cũng như lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Lai Châu trong thời gian tới.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội của tỉnh Lai Châu chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất một số giải pháp liên quan đến một số lĩnh vực như: Giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh; công tác nghiên cứu, tư vấn, hỗ trợ các địa phương khai thác tài nguyên, xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn; định hướng chia sẻ một số cây trồng có thể mạnh của tỉnh như cây chè, sâm… để mở ra những phương hướng mới trong hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh, hứa hẹn tương lai phát triển bền vững, hài hòa lợi ích cho tất cả các bên.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Lai Châu đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 nhà đầu tư với tổng nguồn vốn đầu tư trên 2.000 tỷ đồng; trao Giấy chứng nhận cấp mã số cơ sở trồng sâm Lai Châu cho 2 đơn vị.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Lai Châu đã ký kết 12 Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ghi nhớ đầu tư giữa UBND tỉnh Lai Châu với một số nhà đầu tư thuộc lĩnh vực như: Bất động sản, du lịch, cây ăn quả dược liệu, chế biến nông lâm sản, tiêu thụ sản phẩm với quy mô đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.

'Lai Châu, hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng phát triển'
Tại Hội nghỉ tỉnh Lai Châu đã trao chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 doanh nghiệp với tổng nguồn vốn 2.000 ty đồng; ký ghi nhớ hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng.

Đồng thời, chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Sở Công Thương tỉnh Lai Châu và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh và Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác tiêu thụ, xuất khẩu chè.

Hội nghị cũng đã giới thiệu đến các quý vị đại biểu, các nhà đầu tư 61 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Lai Châu cam kết sẽ nỗ lực để tạo dựng môi trường đầu tư bình đẳng, thuận lợi, thực chất, hiệu quả, nhanh chóng, biến những tiềm năng, lợi thế thành kết quả cụ thể, thiết thực; thực hiện nghiêm túc các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh với phương châm: “Doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển”.

Minh Thư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Lai Châu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tuyên Quang: Hiện thực hóa ước mơ an cư cho người nghèo

Tuyên Quang: Hiện thực hóa ước mơ an cư cho người nghèo

Để thực hiện mục tiêu xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, Tuyên Quang đã huy động các nguồn lực, vận động cộng đồng chung tay giúp hộ nghèo có một nơi an cư dài lâu.
Đồng Nai: GRDP trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng tích cực

Đồng Nai: GRDP trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng tích cực

GRDP của Đồng Nai trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 191.531,43 tỷ đồng, tăng 7,71% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mục tiêu cả năm 2024, là từ 6,5-7%.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Số lượng doanh nghiệp tăng gấp 7 lần sau 20 năm

Bà Rịa – Vũng Tàu: Số lượng doanh nghiệp tăng gấp 7 lần sau 20 năm

Năm 2004, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là hơn 3.000 doanh nghiệp, nay đã tăng lên hơn 21.000 doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương hàng loạt chủ doanh nghiệp chăm lo tốt phúc lợi cho công nhân

TP. Hồ Chí Minh: Tuyên dương hàng loạt chủ doanh nghiệp chăm lo tốt phúc lợi cho công nhân

Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức tuyên dương 23 chủ doanh nghiệp có nhiều phúc lợi cho công nhân, người lao động.
Đồng Nai: Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

Đồng Nai: Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

Ghi nhận tại Đồng Nai, trong 9 tháng đầu năm 2024 chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,72%, mức tăng này tương đương với cùng kỳ 2022 và cao nhiều so với 2023.
TP. Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào dự án công nghệ cao và bất động sản

TP. Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào dự án công nghệ cao và bất động sản

Giai đoạn năm 2024 – 2025, TP. Hồ Chí Minh tập trung kêu gọi đầu tư vào 84 dự án ở nhiều lĩnh vực, trong đó có 5 dự án công nghệ cao, 16 dự án bất động sản.
Tuyên Quang: Ưu tiên thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ

Tuyên Quang: Ưu tiên thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ

Tuyên Quang đang nỗ lực để thu hút và phát triển các dự án công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến, hỗ trợ.
Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình OCOP

Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình OCOP

Tỉnh Đồng Nai tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) theo kế hoạch số 262/KH-UBND, ngày 31 tháng 7 năm 2024.
Sở Công Thương Gia Lai hoàn thành 26/27 nhiệm vụ ngành được UBND tỉnh giao thực hiện trong năm 2024

Sở Công Thương Gia Lai hoàn thành 26/27 nhiệm vụ ngành được UBND tỉnh giao thực hiện trong năm 2024

Trong năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai được UBND tỉnh giao 27 nhiệm vụ ngành. Sau 9 tháng, sở này đã hoàn thành 26 nhiệm vụ.
Thừa Thiên Huế: Nhiều doanh nghiệp gặp khó, ngừng hoạt động

Thừa Thiên Huế: Nhiều doanh nghiệp gặp khó, ngừng hoạt động

Do ảnh hưởng những khó khăn chung nền kinh tế trong nước, nhiều doanh nghiệp tại Thừa Thiên Huế gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và tạm ngừng hoạt động.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024

Thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 13/10, sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu năm 2024, dự kiến sẽ có 500 đại biểu tham dự...
Đồng Nai phát huy

Đồng Nai phát huy '3 tiên phong' để trở thành địa phương phát triển kinh tế hàng đầu cả nước

Tỉnh Đồng Nai tập trung phát huy '3 tiên phong' để trở thành địa phương phát triển kinh tế hàng đầu cả nước theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Đồng Nai: Quy hoạch thương mại, dịch vụ đến 2030, tầm nhìn đến 2050 có gì?

Đồng Nai: Quy hoạch thương mại, dịch vụ đến 2030, tầm nhìn đến 2050 có gì?

Đồng Nai sẽ quy hoạch thương mại, dịch vụ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg.
Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Năm 2025, tỉnh Bến Tre sẽ ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực theo định hướng về hướng Đông, trong đó đẩy nhanh triển khai một số dự án điện gió trên địa bàn
Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Đây là một trong những mục tiêu chính đặt ra của UBND tỉnh Lào Cai về đổi mới công tác đào tạo nghề nghề cho lao động nông thôn.
Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Cùng với hội nhập, yếu tố nội sinh của ngành thương mại vẫn còn nguyên giá trị. Đó là câu chuyện về thương hiệu và chữ tín trong kinh doanh.
Tiền Giang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng

Tiền Giang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng

Tháng 9/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Tiền Giang tăng hơn 17%; tính trong 9 tháng đầu năm tăng gần 12% so với cùng kỳ.
Bến Tre: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý III tăng gần 13%

Bến Tre: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý III tăng gần 13%

Trong quý III/2024, tình hình sản xuất của doanh nghiệp tại tỉnh Bến Tre ổn định giúp chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 13% so với cùng kỳ.
Hà Nội và những bước chuyển mình của ngành bán lẻ Thủ đô

Hà Nội và những bước chuyển mình của ngành bán lẻ Thủ đô

Sau 70 năm Giải phóng Thủ đô, đến nay, ngành bán lẻ của Hà Nội như “khoác áo mới” và không ngừng lớn mạnh, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế đất nước.
Thừa Thiên Huế: Cầu treo hết hạn sử dụng 10 năm, nhưng mỗi ngày ‘‘gánh’’ hàng trăm lượt xe

Thừa Thiên Huế: Cầu treo hết hạn sử dụng 10 năm, nhưng mỗi ngày ‘‘gánh’’ hàng trăm lượt xe

Cầu treo Bình Thành, Thừa Thiên Huế hết hạn sử dụng 10 năm, tuy vậy mỗi ngày cầu vẫn “gánh” hàng trăm lượt xe lưu thông, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động