Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Loạt nghệ sĩ Việt biểu diễn dưới lá cờ ba sọc: Lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội ở đâu?

Loạt nghệ sĩ Việt đang là tâm điểm tranh cãi, chỉ trích về lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội khi bị 'đào lại' quá khứ từng biểu diễn dưới lá cờ ba sọc.
Sau Phạm Khánh Hưng, tới lượt Phan Đinh Tùng cũng biểu diễn bên cờ ba sọc Ca sĩ Tóc Tiên xin lỗi vì từng hát tại sân khấu không phù hợp ở hải ngoại Phan Đinh Tùng nói gì về việc hát trước cờ ba sọc? Việt Hương, Trấn Thành bị réo tên trong vụ biểu diễn trước cờ ba sọc

Sự việc hàng loạt nghệ sĩ Việt bị "đào lại" quá khứ, với việc xuất hiện tại các sự kiện ở Mỹ dưới lá cờ ba sọc, đã trở thành tâm điểm tranh luận gay gắt trong dư luận trong những ngày qua. Đây không chỉ đơn thuần là bức xúc của xã hội về lòng yêu nước, mà còn đặt ra những câu hỏi về ý thức, vai trò, trách nhiệm của nghệ sĩ trong xã hội, về lòng tự tôn dân tộc.

Thực tế từ những tên tuổi đình đám như Việt Hương, Trấn Thành đến những ca sĩ nổi tiếng như Tóc Tiên, Phan Đinh Tùng, Phạm Khánh Hưng, Myra Trần... đều đã từng xuất hiện tại các sự kiện có lá cờ ba sọc. Điều này khiến nhiều người bất ngờ và đặt câu hỏi: Liệu họ có thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của lá cờ này? Họ vô tình hay cố ý?.

Nữ diễn viên Việt Hương, được biết đến với hình ảnh vui vẻ, gần gũi, từng bị "đào lại" một đoạn video clip ghi lại cảnh cô biểu diễn trên sân khấu dưới lá cờ ba sọc và trong nội dung của tiết mục biểu diễn có cả những câu thoại gây tranh cãi như: "Việt Nam đi dễ khó về, khi đi trai tráng khi về bung beo".

Vụ loạt nghệ sĩ Việt biểu diễn dưới lá cờ ba sọc: Lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội
Việt Hương từng biểu diễn trên sân khấu có treo cờ ba sọc (Ảnh chụp màn hình).

Trấn Thành, một trong những nghệ sĩ hài được yêu thích nhất hiện nay, cũng bị phát hiện tham gia một sự kiện quảng bá phim "Mai" tại Mỹ, nơi có xuất hiện nhiều lá cờ ba sọc. Điều đáng nói là bộ phim "Mai" do Trấn Thành sản xuất và đạo diễn còn được quảng cáo trên đài Á Châu Tự Do (RFA), một kênh truyền hình hải ngoại có tư tưởng phản động.

Ca sĩ Tóc Tiên, nổi tiếng với phong cách trẻ trung, năng động, đã phải tự lên tiếng xin lỗi vì từng xuất hiện trên các sân khấu "không phù hợp" khi đi lưu diễn phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Hay như, ca sĩ Phan Đinh Tùng cũng đã phải lên tiếng trên trang Facebook cá nhân của mình xin lỗi mọi người liên quan đến buổi biểu diễn tại Mỹ mà có cờ ba sọc ở đằng sau. Hay hàng loạt các nghệ sĩ khác cũng đã từng lên tiếng xin lỗi về việc xuất hiện tại sân khấu có những hình ảnh không phù hợp như có lá cờ ba sọc.

Vụ loạt nghệ sĩ Việt biểu diễn dưới lá cờ ba sọc: Lòng yêu nước và trách nhiệm xã hội
Phan Đinh Tùng biểu diễn trên sân khấu đằng sau lưng anh có lá cờ ba sọc (Ảnh chụp màn hình).

Có thể thấy, việc các nghệ sĩ biết, nhận thức và xin lỗi dư luận là điều cần thiết để giữ hình ảnh cá nhân của mình với công chúng, mặt khác cũng thể hiện sự hối hận trước sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình. Tuy nhiên phải nhìn nhận, với vai trò là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng xã hội, các nghệ sĩ cần ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mình bởi hình ảnh, lời nói của họ ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều người hâm mộ. Nếu là những hình ảnh tiêu cực, sai trái sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều người trong xã hội, thậm chí ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, việc xuất hiện cờ ba sọc đi kèm những buổi biểu diễn của họ là những hình ảnh không phù hợp và đáng bị chỉ trích, lên án.

Những ví dụ này là một bài học đắt giá để các nghệ sĩ rút kinh nghiệm, trau chuốt hơn, cẩn thận hơn với lời ăn tiếng nói, cũng như hành động của mình trước công chúng. Nghệ sĩ cần phải ý thức hơn về hình ảnh và trách nhiệm xã hội của mình, cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn các sự kiện, sân khấu, nội dung biểu diễn và có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh, lòng tự tôn dân tộc.

Vũ Hạ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Facebook

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Sửa sai để tiến bộ

Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Sửa sai để tiến bộ

Sự việc đáng tiếc của cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đã trở thành bài học đắt giá về thái độ của người trẻ nhưng điều quan trọng là cần sửa sai, tiến bộ
Cát nơi ‘đắp chiếu

Cát nơi ‘đắp chiếu', chỗ 'phơi sương’ - nghịch lý công tác quản lý khai thác khoáng sản tại Lâm Đồng

Hàng triệu mét khối cát nạo vét từ lòng hồ thuỷ lợi, thuỷ điện tại Lâm Đồng đang 'đắp chiếu', 'phơi sương' không thể đưa ra thị trường vì chờ đấu giá.
Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng

Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng 'đột tử' vì sao lại được 'hồi sinh' tạo sóng?

Giao dịch lan đột biến 20 tỷ lại gây ồn ào, phải chăng là chiêu tạo sóng, thổi giá mới?. Trong khi trước đó, nhiều người từng tán gia bại sản vì loại cây này.
Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử

Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử 'made in Vietnam'?

Để phát triển ngành trò chơi điện từ tại Việt Nam, điểm mấu chốt đến từ việc thay đổi nhận thức và tăng cường nguồn lực cho loại hình giải trí này.
Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Công trình của niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết

Dòng điện từ đường dây 500kV mạch 3 đã thông suốt liên miền, mang theo niềm tin, niềm tự hào của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua

Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua 'con mắt' điện thoại

Điện thoại thông minh - bạn đồng hành ghi lại mọi khoảnh khắc nhưng ranh giới giữa sử dụng hợp lý và lạm dụng, lệ thuộc vào nó vẫn là điều đáng để suy ngẫm.
Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến,

Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến, 'cơn sốt' quay trở lại hay chiêu 'lùa gà'?

Từ đầu năm 2024 đến nay, các giao dịch về lan đột biến bắt đầu có dấu hiệu “sốt” trở lại khi xuất hiện nhiều cuộc ngã giá từ vài triệu đến hàng chục tỷ đồng.
Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài

Đường dây 500KV mạch 3: Lời cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài

Đường dây 500KV mạch 3 vận hành sau thời gian thi công kỷ lục là lời cam kết mạnh mẽ của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài về bảo đảm ổn định nguồn điện.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Đấu giá quyền sử dụng đất: Bao giờ “cò” hết đất diễn?

Những phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở ngoại thành Hà Nội khiến dư luận choáng váng gần đây đang đặt ra câu hỏi về quản lý một bộ phận môi giới bất động sản.
Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn

Trang Trần quỳ gối cạnh cờ ba sọc: Đừng vô ơn ''đổ thêm 'dầu vào lửa''

Bị phát hiện quỳ gối cạnh cờ ba sọc, Trang Trần quay sang thách thức, như ''đổ thêm dầu vào lửa” trước cơn giận dữ của cư dân mạng.
Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Kỳ vọng vào siêu thị nhưng cũng lại mong muốn “một mình một đường ray”, khiến sản phẩm OCOP chưa thể đến với người tiêu dùng qua kênh phân phối hiện đại.
Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi

Vụ hoa hậu Phương Lê: Cần có chế tài hành chính để hành vi 'chế' lời Quốc ca không tái diễn

Việc cần có chế tài hành chính để xử lý hành vi 'chế' lời Quốc ca như của Phương Lê không những cần thiết, mà đã được nhiều quốc gia áp dụng và có hiệu quả.
Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Nghịch lý trong hoạt động tuyển dụng: Văn hóa đọc chưa được coi trọng đúng mức

Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hoặc chưa hình thành văn hóa đọc khiến cho các hồ sơ ứng tuyển của ứng viên cao cấp trở nên vô tác dụng.
Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà: Tình yêu nước cần chân thành và trách nhiệm

Nhà báo Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà cần cân nhắc để bảo đảm tính thiêng, thực hiện đúng các quy định của hiến pháp và pháp luật.
Ngành giáo dục và

Ngành giáo dục và 'bài toán' thiếu giáo viên năm nào cũng 'giải'

'Bài toán' nhiều năm chưa có 'lời giải': Nhiều địa phương miền Trung tiếp tục thiếu giáo viên trong năm học mới 2024 – 2025, nhất là tại các huyện miền núi.
Thực hư câu chuyện

Thực hư câu chuyện 'thuế độc thân' và những ý kiến trái chiều

Gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về một loại "thuế độc thân" sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Vậy thực hư câu chuyện này là sao?
Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh sai lầm, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng

Để tránh những sai lầm không đáng có, nghệ sĩ cần trang bị cho mình nhận thức chính trị vững vàng, xây dựng hình ảnh nghệ sĩ có trách nhiệm.
Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ biểu diễn dưới cờ ba sọc: Tiền rất quý nhưng đừng đánh mất lòng tự tôn dân tộc

Loạt nghệ sĩ như Việt Hương, Phan Đinh Tùng, Phạm Khánh Hưng, Tóc Tiên… nhận show diễn mà trên sân khấu có cờ ba sọc khiến cộng đồng mạng đòi "phong sát".
Từ

Từ 'trend' vẽ cờ Tổ quốc: Cần sử dụng cờ Đảng, cờ Tổ quốc đúng quy định và đúng cách

Gần đây bỗng rộ lên trào lưu sơn phết cờ Tổ quốc trên mái nhà. Chưa đủ, cờ Tổ quốc, cờ Đảng còn được vẽ lên cả cửa cuốn, tường rào và gọi đây là "yêu nước".
Tình trạng sốt

Tình trạng sốt 'nóng' đấu giá đất ở Hà Nội: Phải ngăn chặn tình trạng đầu cơ, thổi giá thế nào?

Các chuyên gia cho rằng, việc tăng giá trị tiền đặt cọc sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ, thổi giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.
Khi Thủ tướng phải trực tiếp chấn chỉnh chuyện đấu giá đất

Khi Thủ tướng phải trực tiếp chấn chỉnh chuyện đấu giá đất

Ngày 21/8/2024, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Làm gì để di sản văn hóa ẩm thực mang lại lợi ích cho du lịch?

Làm gì để di sản văn hóa ẩm thực mang lại lợi ích cho du lịch?

Sau khi được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể, cần một giải pháp tổng thể để các di sản ẩm thực như phở có đóng góp nhiều hơn nữa cho du lịch.
Chống tham nhũng, tiêu cực: Doanh nghiệp không thể đứng ngoài

Chống tham nhũng, tiêu cực: Doanh nghiệp không thể đứng ngoài ''cuộc chơi''

Để xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, liêm chính, bên cạnh chủ trương của Nhà nước, doanh nghiệp cũng cần nói “không” với tiêu cực, tham nhũng.
Vụ cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ 14 tỷ: Lợi dụng văn hóa tặng quà biến tướng tham nhũng

Vụ cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ 14 tỷ: Lợi dụng văn hóa tặng quà biến tướng tham nhũng

Vụ án cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ, một lần nữa cho thấy văn hóa tặng quà dịp lễ, tết đã bị biến tướng tạo thành môi trường cho "quan tham" trục lợi.
Hoa hậu Phương Lê cùng loạt nghệ sĩ bị đặt dấu hỏi về lòng yêu nước: Đừng chỉ xin lỗi cho xong

Hoa hậu Phương Lê cùng loạt nghệ sĩ bị đặt dấu hỏi về lòng yêu nước: Đừng chỉ xin lỗi cho xong

Thời gian qua, loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng như Phương Lê, gia đình Osen Ngọc Mai, "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung,... bị dư luận đặt dấu hỏi về lòng yêu nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động