Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Người dân bất bình về dự thảo điều chỉnh quy hoạch cụm công viên ven biển tại Hội An

Nhiều người dân ven biển Tân Thành bất bình về bản điều chỉnh quy hoạch mới (hiện đang lấy ý kiến) ở cụm công viên ven biển phường Cẩm An, thành phố Hội An.
Điều chỉnh hoặc hủy bỏ quy hoạch đã quá thời hạn, không khả thi

Thu hẹp lối xuống biển, chuyển đất công viên qua đất ở

Bãi biển Tân Thành thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đang ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đây cũng là bãi biển quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế biển của phường Cẩm An và thành phố Hội An nhằm giảm tải áp lực du khách đến với phố cổ.

Theo bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu A thuộc cụm công viên ven biển phường Cẩm An, thành phố Hội An, Quyết định số 1124QĐ-UBND ngày 29/3/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam, diện tích ven bờ biển Tân Thành được quy hoạch phục vụ nhu cầu tham quan, tản bộ kết hợp vui chơi, sân tập thể dục. Với quy hoạch này, đa số người dân khu vực đều đồng tình với điểm nhấn là vệt công viên rộng, thoáng chạy dọc bờ biển. Ngoài việc mở ra không gian cây xanh, đất công cộng và tuyến đường tản bộ ven biển, bản quy hoạch hình thành rất rõ các trục đường lớn kết nối từ trung tâm thành phố Hội An dẫn thẳng ra bãi biển.

Tuy nhiên, với Bản điều chỉnh quy hoạch cục bộ cụm công viên ven biển (hiện đang lấy ý kiến) do Ban quản lý dự án và quỹ đất Hội An triển khai với sự tư vấn của một công ty khiến nhiều người dân và chủ cơ sở lưu trú tại đây bất bình. Nguyên nhân là theo bản điều chỉnh quy hoạch mới, một số trục đường lớn kết nối ra biển được bỏ đi. Thay vì làm những con đường lớn 2 làn thì nay lối ra biển chỉ còn các các con đường nhỏ.

Bản điều chỉnh quy hoạch mới cũng thu hẹp diện tích đất sân vui chơi, cây xanh để chuyển qua đất ở. Ngoài ra, khu đất dành bố trí tái định cư cũng được đề xuất chuyển qua đất thương mại dịch vụ, đồng thời bỏ trục giao thông giữa 2 khu đất.

Người dân bất bình về dự thảo điều chỉnh quy hoạch cụm công viên ven biển tại Hội An
Một số khu đất hiện đã được rào tôn, bị kín lối ra biển Tân Thành

Chủ một cơ sở lưu trú ở biển Tân Thành cho biết, bản điều chỉnh đang cho lấy ý kiến đã thu hẹp công viên công cộng, tăng diện tích đất ở và đất phục vụ kinh doanh dịch vụ. Các tuyến đường rộng quy hoạch thông ra biển bị chỉnh tuyến, bóp nhỏ lại. “Việc điều chỉnh các lối xuống biển sẽ khiến không còn “khoảng thở”, không còn tầm nhìn và giá trị chung cho cộng đồng người dân. Ngoài ra, hạ tầng sẽ không đủ đáp ứng cho cả địa điểm du lịch và khu tái định cư tại đây. Việc phát triển du lịch - dịch vụ sẽ khó khăn, cơ hội để tổ chức các sự kiện thu hút du khách du lịch gần như bất khả thi”, chủ cơ sở cho hay.

Nhiều người dân cho hay, cách điều chỉnh này đi ngược lại với xu thế mở lối ra biển như nhiều tỉnh, thành khác. Chẳng hạn như thành phố Đà Nẵng, thời gian qua thành phố này đã chi hàng tỷ đồng để đầu tư, quy hoạch xây dựng công viên, mở các lối xuống biển, khu công cộng nhằm phục vụ cộng đồng thì Hội An lại có ý định làm ngược lại.

Ông Nguyễn Liên (65 tuổi, trú tại khối Tân Thành, phường Cẩm An, thành phố Hội An) cho hay, việc thu nhỏ đường xuống biển sẽ khiến đời sống người dân ở đây bị ảnh hưởng, khách du lịch cũng không còn “mặn mà” đến với bãi biển Tân Thành nữa. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, mong muốn giữ lối xuống biển theo quy hoạch cũ”, ông Liên nói.

Các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh du lịch tại khối phố Tân Thành, phường Cẩm An cũng đã làm đơn đề nghị lãnh đạo các cấp, với tầm nhìn dài hạn, duy trì và sớm triển khai quy hoạch bãi biển công cộng Tân Thành, để lại các lối ra biển, nhằm phục vụ du lịch và khuyến khích ngư dân ra khơi bám biển.

Người dân bất bình về dự thảo điều chỉnh quy hoạch cụm công viên ven biển tại Hội An
Người dân lo lắng bản điều chỉnh quy hoạch mới sẽ ảnh hưởng tới đời sống, hoạt động du lịch - dịch vụ tại nơi đây

Điều chỉnh để phù hợp với khả năng của thành phố

Liên quan đến việc Bản điều chỉnh quy hoạch, ngày 22/8/2022, UBND phường Cẩm An đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến cộng đồng dân cư về điều chỉnh quy hoạch cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) Khu A thuộc Cụm công viên ven biển phường Cẩm An.

Trao đổi với phóng viên Vuasanca , ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho hay, việc điều chỉnh quy hoạch không đơn giản, hiện mới chỉ là bước khảo sát đề xuất ý tưởng, còn phải thực hiện nhiều bước nữa rồi mới đi đến điều chỉnh. Quy hoạch năm 2016 rất hay nhưng muốn thực hiện phải có nguồn lực khổng lồ để giải toả bồi thường và xây dựng các công trình, trong khi đó, 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến thành phố không thể thực hiện được. Theo quy định, bản quy hoạch cụm công viên như Cẩm An định kỳ 3 năm phải được điều chỉnh một lần, nếu không điều chỉnh thì phải xóa, mà nếu xóa quy hoạch thì càng nguy hiểm hơn nữa!, ông Sơn thông tin.

Giải đáp về thắc mắc thành phố Hội An cho chuyển đất công viên sang đất ở, ông Sơn cho biết, thực chất trước khi quy hoạch, đây đã là đất ở của người dân, nay không thể giải toả làm công viên nên chỉnh trang để người dân thực hiện các quyền về đất đai. Còn tất cả các diện tích đất công hiện tại đều dành cho xây dựng công viên và trồng cây xanh chứ không sử dung cho các mục đích khác.

Còn vấn đề thu hẹp tuyến đường ra biển, ông Sơn cho rằng, tại khu vực này, trước đây quy hoạch 2 tuyến ra biển rộng 13,5m nhưng qua khảo sát thì chiều dài từ đường Nguyễn Phan Vinh ra mép biển chỉ có 50m, không có ô tô chạy mà chỉ có xe máy, xe đạp và người đi bộ nên điều chỉnh thành 5,5m vẫn phù hợp. Nếu làm 13,5m thì phải giải toả đền bù, nhưng hiện giá đất ở khu vực này lên tới 50-60 triệu đồng/m2 thì thành phố không thể kham nổi.

Ông Sơn cho biết thêm, đến nay Hội An quy hoạch 8 công viên ven biển nhưng Khu A ở Cẩm An là khó làm nhất vì cần rất nhiều đất ở, nhà ở và giá bồi thường ở đây rất cao. “Việc điều chỉnh quy hoạch là để làm theo khả năng của thành phố. Chúng tôi sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến bà con, cân nhắc nhiều yếu tố để đảm bảo lợi ích cho người dân, tránh kiện cáo kéo dài và có được một bản quy hoạch có thể thực thi", Chủ tịch UBND thành phố Hội An nhấn mạnh.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Định hướng đến 2045, Tân Phú thành trung tâm dịch vụ, logistics phía Tây TP. Hồ Chí Minh

Định hướng đến 2045, Tân Phú thành trung tâm dịch vụ, logistics phía Tây TP. Hồ Chí Minh

Định hướng phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2045, quận Tân Phú trở thành đô thị thông minh, trung tâm dịch vụ, logistics của khu vực phía Tây TP. Hồ Chí Minh.
Hà Nội: Khởi sắc ngành công nghiệp Thủ đô

Hà Nội: Khởi sắc ngành công nghiệp Thủ đô

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội nhiều khởi sắc, các doanh nghiệp Thủ đô đang tăng tốc về đích đặt ra cho năm nay.
Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Trong 9 tháng qua, tỉnh Sơn La đã đạt trên 3,8 triệu lượt khách du lịch; doanh thu ước đạt khoảng 4.565 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ninh: Dư địa lớn cho dòng vốn đầu tư mới

Quảng Ninh: Dư địa lớn cho dòng vốn đầu tư mới

Phát huy tối đa lợi thế, cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế, Quảng Ninh đã và đang ưu tiên triển khai các giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố huyện Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố huyện Đất Đỏ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 24/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng công nhận huyện Đất Đỏ đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Tiền Giang xuất khẩu lô dừa tươi đầu tiên sang Trung Quốc

Tiền Giang xuất khẩu lô dừa tươi đầu tiên sang Trung Quốc

Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp với Công ty Fadoi Export tổ chức “Lễ khởi hành chuyến xe đầu tiên vận chuyển dừa tươi Tiền Giang xuất khẩu sang Trung Quốc”.
Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, thành phố Sơn La đã triển khai những giải pháp bài bản từ sản xuất đến xúc tiến tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả cao.
Hải Dương: Tích cực cải thiện môi trường kinh doanh tạo

Hải Dương: Tích cực cải thiện môi trường kinh doanh tạo 'đòn bẩy' thu hút đầu tư

9 tháng năm 2024, Hải Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 353,8 triệu USD; đồng thời thu hút đầu tư mới 41 dự án trong nước với vốn đăng ký 5.010,2 tỷ đồng.
Bắc Giang: 9 tháng, thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD

Bắc Giang: 9 tháng, thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD

Tính đến 30/9/2024, Bắc Giang đã thu thu hút đầu tư FDI đạt trên 1,7 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, bằng 84,8% cùng kỳ, xếp thứ 9 cả nước về lĩnh vực này.
Ngành Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy thương mại Thủ đô

Ngành Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy thương mại Thủ đô

Đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
Tây Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng gần 15% so với cùng kỳ

Tây Ninh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10 tăng gần 15% so với cùng kỳ

Ngày 23/10, Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh trong tháng 10/2024 tăng gần 15% so với cùng kỳ.
Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đánh giá Chỉ số DDCI năm 2024

Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đánh giá Chỉ số DDCI năm 2024

Chủ tịch UBND Đắk Nông Hồ Văn Mười kêu gọi doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham gia khảo sát, đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI năm 2024.
Bắc Giang: Thêm gần 100 triệu USD rót vào các khu công nghiệp

Bắc Giang: Thêm gần 100 triệu USD rót vào các khu công nghiệp

Trong tháng 10/2024 đã có 5 dự án đầu tư mới vào các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang với tổng số vốn đăng ký gần 100 triệu USD và chấm dứt hoạt động 4 dự án.
Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

Thành phố Hải Dương: Công nghiệp, dịch vụ là điểm sáng trong bức tranh kinh tế

9 tháng 2024, phát triển kinh tế thành phố Hải Dương tiếp tục có những điểm sáng tích cực, đặc biệt trong sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ.
Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Bình Dương sắp ban hành Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp

Sở Công Thương đã hoàn thiện và trình UBND tỉnh Bình Dương dự thảo Bộ tiêu chí di dời doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp vào các khu, cụm ở phía Bắc.
Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Phú Thọ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng 38,65% so với cùng kỳ

Trong 9 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp của Phú Thọ tăng 38,65%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 40,3%...
Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Bình Dương: Xuất khẩu 9 tháng đầu năm cán mốc gần 27 tỷ USD, thặng dư thương mại 8,4 tỷ USD

Để mở rộng thị trường xuất khẩu, tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp Bộ Công Thương triển khai các nhóm giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường FTA.
Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Bắc Giang tạo điều kiện, tăng thu hút đầu tư từ Trung Quốc

Trong các địa phương trên cả nước, Bắc Giang là một trong những địa phương thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn từ Trung Quốc.
Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

Hậu Giang: Lộ diện Liên danh nhà đầu tư thực hiện Khu đô thị mới Cái Côn hơn 2.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Cái Côn tại TP. Ngã Bảy với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Tiền Giang: Sắp có thêm 6 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Hiện có 6 khu, cụm công nghiệp tại Tiền Giang đã có quyết định về đầu tư, doanh nghiệp đang triển khai thủ tục để hoàn thiện hồ sơ phê duyệt để đầu tư hạ tầng.
Tăng thu hút đầu tư, công nghiệp Bắc Giang có nhiều khởi sắc

Tăng thu hút đầu tư, công nghiệp Bắc Giang có nhiều khởi sắc

Thời gian qua, tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang liên tục đạt kết quả khả tính chung 9 tháng tăng 13,89% cao nhất cả nước.
Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Khánh Hoà: Dự kiến, ngày 23/10, tàu du lịch chở hơn 2.300 khách sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Tàu du lịch biển Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh ngày 23/10, mang theo 2.300 khách đến Khánh Hòa, trước khi di chuyển tới Hồng Kông (Trung Quốc).
Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Ninh Thuận chào đón, mời gọi các nhà đầu tư Đồng Nai

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra thành công vào chiều 18/10, thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp Đồng Nai.
Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Là huyện miền núi nghèo của tỉnh Sơn La, Quỳnh Nhai luôn chú trọng đầu tư hệ thống chợ để đạt tiêu chí nông thôn mới, cải thiện đời sống người dân.
Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đã được tỉnh Đồng Nai tập trung phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động