Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản Xây dựng thương hiệu: Nâng tầm nông sản Sơn La Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Chú trọng tiêu thụ nông sản trong nước

Khai mạc Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho hay: Sơn La trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại 82.805 ha, sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn/năm.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 diễn ra sáng 21/5

Sản phẩm trái cây của Sơn La đa dạng, phong phú, như: Xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây, na, bơ, bưởi, hồng giòn,… Hiện có 241 mã số vùng trồng với diện tích 3.865,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu.

Sơn La bắt đầu bước vào mùa vụ thu hoạch nông sản. Trong đó, nhãn với diện tích 20.000 ha, sản lượng năm 2022 khoảng 100.880 tấn, mận khoảng 81.000 tấn, chuối khoảng 58.040 tấn, cà phê nhân 32.000 tấn, chè khoảng 55.100 tấn. Do vậy, áp lực tiêu thụ hết nông sản cho bà con là rất lớn.

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022” với 24 điểm cầu tại các tỉnh thành trong nước và 15 điểm cầu nước ngoài tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, UAE.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại sự kiện

“Tỉnh Sơn La cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nắm bắt thị trường, xác định diện tích cây ăn quả, vùng trồng và thực hiện các hợp đồng kinh tế để tổ chức thu mua, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La. Cam kết thủ tục hành chính thông thoáng, cơ chế chính sách ổn định để giúp các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ và xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La” - ông Nguyễn Thành Công nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cũng mong muốn, được hợp tác với chính quyền các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục kéo dài vùng xanh, tổ chức thực hiện phân luồng cửa khẩu ở Vân Nam, Quảng Tây. Các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện để hàng hoá của tỉnh Sơn La được thuận lợi thông quan qua các cửa khẩu.

Tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Sơn La trong việc đồng hành hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh: Sơn La rất chủ động trong công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản đang đến vụ, giúp đỡ bà con nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực.

Về phía Bộ Công Thương, với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, chú trọng thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các kênh trực tuyến, thương mại điện tử cho nông sản trên thị trường trong nước. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

“Thông qua những chương trình kết nối như Hội nghị ngày hôm nay tại Sơn La với sự tham gia của đại diện các chủ thể, Bộ Công Thương tin tưởng rằng những chuỗi cung ứng hiện tại sẽ được mở rộng và củng cố, đồng thời có thêm nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp và các bên liên quan tham gia vào chuỗi cung ứng góp phần đưa nông sản của Sơn La đi được xa hơn, bền vững hơn” - ông Vũ Bá Phú nói.

Chung tay hưởng ứng

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp và hệ thống phân phối lớn trong nước

Chia sẻ với phóng viên Vuasanca bên lề sự kiện bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, cho hay: MM Mega Market đã có kinh nghiệm 10 năm đồng hành, hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nông sản.

Doanh nghiệp đang làm việc trực tiếp với Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn tự nhiên và HTX Rau an toàn Ta Niết (huyện Mộc Châu) và đang trong quá trình ký hợp đồng với Công ty Cổ phần BNC Nguyễn Trần tại Sơn La trong năm 2022, mục tiêu tạo hệ thống trực tiếp phân phối và giao hàng nhằm cung cấp đến khách hàng những chất lượng cao và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ước tính năm 2022, Mega Market tiêu thụ khoảng 298 tấn rau củ quả từ Sơn La.

Bà Trần Kim Nga cho biết thêm: Hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trung tuần tháng 12/2021 doanh nghiệp đã tổ chức thành công chương trình “Mùa nào thức nấy”. Ngoài việc trưng bày sản phẩm ở khu vực nổi bật dành riêng cho sự kiện, doanh nghiệp còn quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội riêng; kênh khách hàng chuyên nghiệp và ấn phẩm khuyến mãi dành cho khách hàng tiêu dùng lẻ trên toàn quốc. Kết quả, đã tiêu thụ được khoảng 100 tấn trái cây đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Hoà - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin: Hiện mùa vụ xoài tại Australia đã kết thúc là thời điểm rất thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu xoài Sơn La nói riêng, xoài Việt Nam nói chung vào thị trường này.

Được biết để tăng tính nhận diện của nông sản Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam gắn với thiên nhiên; kết nối giao thương liên tục nhằm gắn bó chặt chẽ với nhà nhập khẩu; xây dựng thương hiệu quả xoài gắn với thương hiệu của nhà nhập khẩu và xuất khẩu để kết nối trách nhiệm với mục tiêu cao nhất đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đề xuất: Sơn La cần có cơ chế phân loại xoài, trên cơ sở đó Thương vụ quảng bá theo các tiêu chí để người tiêu dùng phân biệt và hiểu giá trị từng loại; cần có giải pháp rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp xuất khẩu phối hợp với thương vụ tổ chức lễ hội thưởng thức xoài Sơn La tại Australia” - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.

Ngoài ra, đại diện các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài cũng chung khuyến cáo: Sơn La cùng các địa phương khác, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần chào giá cạnh tranh nhất, nghiên cứu thị trường mặt hàng và đối thủ cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn với hàng nhập khẩu, đảm bảo chất lượng số lượng và thời gian giao hàng.

Về Trung Quốc - thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam, ông Hồ Toả Cẩm - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng lưu ý: Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Trung Quốc tiếp tục thực hiện sách Zero Covid-19, do vậy đảm bảo an toàn dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để hàng hoá thông quan thông suốt.

“Trên cơ sở không lây lan dịch bệnh, Đại sứ quán trung Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tạo điều kiện cho các loại nông sản theo mùa của Việt Nam và Sơn La thuận lợi xuất khẩu vào Trung Quốc” - ông Hồ Toả Cẩm nói.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ

Trước những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Sơn La trân trọng tiếp thu và sẽ đưa các ý kiến đưa vào kế hoạch tổ chức thực hiện năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua ý kiến phát biểu đã tham vấn cho Sơn La cũng như Bộ Công Thương trong công tác chỉ đạo xuất nhập khẩu hàng hoá. Từ đó vận hành sản xuất chế biến nông sản Sơn La thực hiện thắng lợi niên vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Sơn La kiến nghị với các Bộ, ngành và đơn vị tham gia hội nghị: Đề nghị Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm hỗ trợ Sơn La tổ chức sản xuất, cấp mã số vùng trồng, nghiên cứu và đưa vào trồng giống cây trồng mới, quy hoạch vùng trồng. Bộ Công Thương hỗ trợ Sơn La kêu gọi thu hút đầu tư, kết nối thị trường. Điều này sẽ giúp Sơn La tổ chức tốt công tác tiêu thụ và xuất khẩu nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La
Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La

Tại sự kiện, các bộ, sở ngành chức năng và đơn vị liên quan cũng đã công bố Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La gồm: Mận, chanh leo, bơ. Đồng thời khai trương Sàn giao dịch và truy suất nguồn gốc, xuất xứ nông sản tỉnh Sơn La.

Các đại biểu tham dự sự kiện cũng thực hiện nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu.

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản
Nghi thức cắt băng khởi hành đoàn xe đưa xoài, nông sản Sơn La vào hệ thống phân phối và xuất khẩu

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều thương hiệu thời trang lớn góp mặt trong ‘Mùa mua sắm năm 2024’

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều thương hiệu thời trang lớn góp mặt trong ‘Mùa mua sắm năm 2024’

Dự kiến, sẽ có 120 gian hàng với nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Dior, Chanel… tham dự ‘Shopping Season’ năm 2024 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sắp diễn ra chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại TP.Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại TP.Hồ Chí Minh

Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại TP.Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức ngày 27/9/2024.
Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Thương mại Việt Nam -Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn đưa kim ngạch xuất nhập khẩu song phương tiến sát mốc 200 tỷ USD trong năm nay.
GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

GRECO 2024: Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững

Hàng nghìn sản phẩm lĩnh vực công nghệ xanh, giải pháp phát triển bền vững quy tụ “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TP. Hồ Chí Minh”.
Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh sẽ diễn ra từ 21-23/10

Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 hứa hẹn sẽ là một nền tảng quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực kinh tế xanh.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc.
Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức họp báo thông tin Hội chợ Làng nghề lần thứ 20, năm 2024.
Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam lần đầu có gì đặc biệt?

Từ ngày 2 - 5/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam, triển lãm kết nối toàn diện thông qua ứng dụng mô hình B2D2C.
Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Hơn 900 gian hàng sản phẩm công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2024

Sáng 18/9, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Dự kiến, từ ngày 26/9 đến 30/9, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang.
Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Thừa Thiên Huế: Hơn 30 doanh nghiệp được kết nối cung cầu với nhà phân phối

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Xanh hóa chuỗi cung ứng -

Xanh hóa chuỗi cung ứng - 'chìa khoá' giúp doanh nghiệp thích ứng 'luật chơi' mới

Tăng trưởng xanh được xem là 'chìa khóa' đảm bảo thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội từ năm 2021 - 2030.
Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các lĩnh vực mới trong thương mại cho các tổ chức hỗ trợ kinh doanh

Hội thảo tập huấn về các chủ đề mới trong thương mại được diễn ra trong hai ngày 17-18/9/2024, tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.
Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Vietnam Sport Show 2024: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Từ ngày 26-28/9, Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm máy móc, nguyên phụ liệu dệt may, in thêu sẽ diễn ra vào tháng 11/2024

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm và nguyên phụ liệu dệt may sẽ diễn ra từ ngày 27- 29/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.
Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Vì sao Quảng Bình còn nhiều trở ngại trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại tại Quảng Bình đã mang nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động