Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển kinh tế số

Để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Thái Nguyên tôn vinh 22 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Thái Nguyên cấp mới 19 dự án FDI có vốn đăng ký đạt 505,7 triệu USD Thái Nguyên: Đảng viên tiên phong hiến đất mở đường tạo sức bật cho Hùng Sơn

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 10.477 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Một trong những mục tiêu được đề ra tại Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, là phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh có 700 doanh nghiệp công nghệ số, kinh tế số, đóng góp 20% vào GRDP của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu này, các sở, ngành đã có nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số. Với vai trò là cơ quan thường trực tham mưu trực tiếp thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, Sở Thông tin và Truyền thông đã hợp tác với nhiều đơn vị để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số.

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển kinh tế số
Nhiều hợp tác xã nông nghiệp tại Thái Nguyên được đào tạo, hỗ trợ chuyển đổi số trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử - Ảnh: Chí Tâm

Ông Đỗ Xuân Hòa - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên thông tin: Sở đã hợp tác với Công ty CP MISA triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, 2 năm qua có 4 hội thảo được tổ chức về giải pháp chuyển đổi số; 47 khóa tập huấn, đào tạo kỹ năng sử dụng, khai thác các nền tảng số thông qua các hội nghị trực tuyến và trực tiếp cho 1.728 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã.

Tổ hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp của Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Hiệp hội doanh nhân trẻ, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai Đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, tư vấn cho các doanh nghiệp lựa chọn các nền tảng số trong chương trình SMEdx để trải nghiệm và thực hiện chuyển đổi số.

Cùng với đó, Sở phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ cho 546 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số: Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất; phần mềm kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa; phần mềm hóa đơn điện tử; dịch vụ chữ ký số; phần mềm quản lý nhà hàng; phần mềm quản lý cửa hàng, cửa hiệu, với hơn 4.100 lượt cài đặt/bản quyền phần mềm. Các khóa đào tạo, chương trình tập huấn, thiết kế hệ thống mạng LAN, phương thức kết nối Internet đều thực hiện miễn phí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Ngoài ra, Sở còn phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động hướng dẫn, đăng ký sử dụng tên miền quốc gia ".vn". Tham gia chương trình, các doanh nghiệp đã được tư vấn, giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ số gắn với tên miền ".vn" trong hoạt động điều hành, quản lý, kinh doanh… của doanh nghiệp.

Qua đó giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc đăng ký và sử dụng hiệu quả, đảm bảo an toàn tài nguyên Internet, tên miền quốc gia ".vn"; tiếp cận, ứng dụng miễn phí các nền tảng, giải pháp công nghệ số cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Đỗ Xuân Hòa, thời gian qua, Thái Nguyên đã triển khai tốt các nội dung hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên các lĩnh vực như thương mại dịch vụ, thuế, khoa học - công nghệ.

Cụ thể, tỉnh đã xây dựng 5 đề án thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia gồm: Đề án hệ thống hỗ trợ quản lý hoạt động cụm công nghiệp trực tuyến tỉnh Thái Nguyên; quảng bá chỉ số phát triển thương mại điện tử cấp huyện; phần mềm khảo sát mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh xúc tiến bán hàng trực tuyến bằng giải pháp tiếp thị đa kênh (omichanel-maketing) 11 bộ giải pháp và Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các bộ giải pháp hoàn tất đơn hàng.

Sở Công Thương - đơn vị quản lý Sàn thương mại điện tử tỉnh, đã đưa các sản phẩm nông nghiệp của huyện Phú Lương lên sàn voso.vn; postmart.vn; thainguyentrade.vn để quảng bá và bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng đề án "Chợ trực tuyến Thái Nguyên" nhằm tạo thị trường mở trên mạng thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh trong việc xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh sự hỗ trợ, đồng hành của các sở, ban, ngành, nhiều doanh nghiệp đã chủ động trong tiếp cận các sàn giao dịch điện tử để trao đổi, mua bán và xây dựng website để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Hiện có hơn 2.700 sản phẩm được cập nhật trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.

Về hỗ trợ ứng dụng công nghệ số trong quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, tỉnh đã hỗ trợ 1.412.000 tem điện tử truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản với tổng kinh phí là 706 triệu đồng. Các doanh nghiệp đã vận dụng nền tảng chuyển đổi số để tăng doanh thu, đổi mới phương thức sản xuất phù hợp.

Hiện nay, doanh số thương mại điện tử tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến của tỉnh chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh. Xu hướng hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram… ngày càng được mở rộng; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử đạt gần 30%.

Thái Nguyên hiện có 324 doanh nghiệp công nghệ số cung cấp nền tảng, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, tư vấn giải pháp chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin và trên 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với các nền tảng số.

"Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong giai đoạn tới, tỉnh tiếp tục có nhiều giải pháp, định hướng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từng bước làm chủ về công nghệ, chủ động tiếp cận, xây dựng các sản phẩm và sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế số", Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

Thảo Nguyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

PC Thanh Hóa chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

PC Thanh Hóa chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Chiều ngày 7/10, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, PC Thanh Hóa đã trao 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Đồng Nai: Quy hoạch thương mại, dịch vụ đến 2030, tầm nhìn đến 2050 có gì?

Đồng Nai: Quy hoạch thương mại, dịch vụ đến 2030, tầm nhìn đến 2050 có gì?

Đồng Nai sẽ quy hoạch thương mại, dịch vụ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg.
Thừa Thiên Huế: Lần đầu thực hiện thành công hai ca ghép tủy đồng loại trên bệnh nhi

Thừa Thiên Huế: Lần đầu thực hiện thành công hai ca ghép tủy đồng loại trên bệnh nhi

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vừa điều trị thành công hai ca ghép tủy đồng loại đầu tiên trên bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh.
Công an tỉnh Lai Châu công bố quyết định về công tác cán bộ

Công an tỉnh Lai Châu công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều nay (7/10), Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ...
Thái Bình: 9 tháng thu nộp gần 75 tỷ đồng từ xử lý vi phạm giao thông

Thái Bình: 9 tháng thu nộp gần 75 tỷ đồng từ xử lý vi phạm giao thông

Trong 9 tháng năm 2024, Công an tỉnh Thái Bình đã xử lý hơn 21.600 trường hợp vi phạm giao thông, với số tiền phạt gần 75 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 9

Bắc Kạn: Xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 9

Trong tháng 9/2024, qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện, xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả.
Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Năm 2025, tỉnh Bến Tre sẽ ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực theo định hướng về hướng Đông, trong đó đẩy nhanh triển khai một số dự án điện gió trên địa bàn
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc sau vụ cháy ở xưởng sản xuất giày da

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc sau vụ cháy ở xưởng sản xuất giày da

Sau vụ cháy, khu vực nhà kho của Công ty Chang Chun Vina (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) gần như hư hỏng toàn bộ, hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay

Sáng 7/10/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo 'Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và vai trò của công nghệ số trong phát triển kinh tế số tỉnh Thanh Hóa'.
40 tuyến đường và 5 cầu ở TP. Đông Hà sẽ có những tên gì?

40 tuyến đường và 5 cầu ở TP. Đông Hà sẽ có những tên gì?

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đang xem xét đặt tên cho 40 con đường và 5 cây cầu trên các trục giao thông qua sông thuộc nội thành TP. Đông Hà.
Phú Yên: Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý bị đề nghị kỷ luật

Phú Yên: Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý vi phạm trong quá trình công tác điều hành.
Long An: 9 tháng, xử phạt 34.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Long An: 9 tháng, xử phạt 34.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Trong 9 tháng, ngành chức năng tỉnh Long An xử phạt 34.546 trường hợp vi phạm TTATGT với số tiền phạt 114,4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 8.040 trường hợp.
Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Đây là một trong những mục tiêu chính đặt ra của UBND tỉnh Lào Cai về đổi mới công tác đào tạo nghề nghề cho lao động nông thôn.
Hà Nội: Tăng cường chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nữ làm chủ

Hà Nội: Tăng cường chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nữ làm chủ

Những hợp tác xã ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh của phụ nữ khu vực nông thôn Thủ đô đã mang lại hiệu quả, lan tỏa trong đời sống.
Hà Giang ghi dấu ấn trên bản đồ xuất nhập khẩu

Hà Giang ghi dấu ấn trên bản đồ xuất nhập khẩu

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 9 tháng của tỉnh Hà Giang đạt 244,946 triệu USD, tăng 2,82% so với cùng kỳ, đạt 79,52% kế hoạch năm 2024.
Lào Cai: Bắc Hà khó khăn tìm kiếm khu tái định cư cho người dân vùng nguy cơ sạt lở

Lào Cai: Bắc Hà khó khăn tìm kiếm khu tái định cư cho người dân vùng nguy cơ sạt lở

Trên địa bàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) xuất hiện nhiều điểm nguy cơ sạt lở, tuy nhiên việc di chuyển người dân, sắp xếp nơi ở mới đang gặp khó khăn về quỹ đất...
Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Cùng với hội nhập, yếu tố nội sinh của ngành thương mại vẫn còn nguyên giá trị. Đó là câu chuyện về thương hiệu và chữ tín trong kinh doanh.
Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng trong tuần qua, UBND tỉnh tăng cường giải pháp quản lý

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng trong tuần qua, UBND tỉnh tăng cường giải pháp quản lý

Sau khi 4 vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn trong tuần qua, UBND tỉnh Quảng NInh đã có nhiều giải pháp thiết thực để bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.
Ngắm trung tâm hội nghị và triển lãm 300 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Ngắm trung tâm hội nghị và triển lãm 300 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng đã giải ngân hơn 84% kế hoạch vốn và đang nỗ lực về đích cuối năm 2024.
9 tháng đầu năm, kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực

9 tháng đầu năm, kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Cà Mau, 9 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động