Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Diễn đàn kinh tế TP. Hồ Chí Minh Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên đối thoại chính sách với khách mời trong nước và quốc tế

Sáng ngày 26/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Ảnh: Thanh Minh)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các địa phương kết nghĩa và cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư chiến lược của tỉnh cùng đại diện cộng đồng nhân dân trên địa bàn tỉnh tham dự. Ngoài ra, sự kiện còn được tổ chức trực tuyến đến hơn 200 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh trong cộng đồng ICF thế giới.

Hội nghị được tổ chức nhằm công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 790/QĐ-TTg ngày 3/8/2024. Đồng thời giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư; quảng bá Bình Dương với bạn bè thế giới, tạo động lực thực hiện các đột phá chiến lược trong thời gian tới dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương
Đại biểu tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Ảnh: Thanh Minh)

Quy hoạch của tỉnh đã bám sát Quy hoạch Quốc gia, các Quy hoạch ngành Quốc gia cũng như Quy hoạch Vùng Đông Nam Bộ đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, lấy Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 làm cơ sở để xây dựng các mục tiêu và phương án tích hợp phù hợp với lợi thế và điều kiện của địa phương đặt trong mối tương quan với các tỉnh, thành phố trong Vùng Đông Nam bộ nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Trong đó, tập trung xây dựng quy hoạch dựa trên 6 trụ cột phát triển với 37 nhiệm vụ, 5 chiến lược tích hợp và phát triển theo mô hình cấu trúc: 1 trụ cột phát triển, 2 hành lang sinh thái, 3 vành đai liên kết, 4 trung tâm động lực và 5 phân vùng phát triển.

Theo Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững, và là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ công nghiệp. Là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao; người dân được hưởng thụ chất lượng cuộc sống cao, có mức thu nhập tương đương các nước phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương cho Lãnh đạo tỉnh Bình Dương (Ảnh: Thanh Minh)

Quy hoạch này cũng nhấn mạnh đến liên kết hợp tác phát triển Vùng. Theo đó, Bình Dương sẽ phối hợp với các chương trình phát triển của quốc gia và Vùng Đông Nam Bộ, đặc biệt là mở rộng các kết nối về giao thông, khoa học công nghệ, và nguồn nhân lực. Tỉnh sẽ tập trung vào việc mở rộng các kết nối giao thông tới cảng biển, cảng hàng không quốc tế và cửa khẩu quốc tế, tạo động lực cho sự chuyển đổi hệ sinh thái phát triển kiểu mới đặc biệt là các kết nối tới cảng biển (Cái Mép Thị Vải, Cần Giờ), cảng hàng không quốc tế (Tân Sơn Nhất, Long Thành), cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài - Tây Ninh, Hoa Lư - Bình Phước).

Đồng thời, kết nối về khoa học công nghệ và nguồn nhân lực để tạo động lực chuyển đổi hệ sinh thái phát triển kiểu mới, kết nối về không gian phát triển không gian động lực phía Nam, hợp tác phát triển các hành lang đô thị sinh thái dọc sông Sài Gòn, sông Đồng Nai. Đặc biệt là hệ thống hạ tầng kết nối quốc tế để tăng cường vị thế, tham gia chuỗi sản xuất, dịch vụ toàn cầu, trở thành điểm đến ưa chuộng của doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ công nghiệp.

Để phát triển bền vững, Bình Dương đổi mới hệ sinh thái phát triển, chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu thông qua đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại cùng với chuyển đổi số rộng rãi trong sản xuất và điều hành, nâng cao chất lượng và hiệu quả của tăng trưởng.

Bình Dương sẽ phát triển hệ sinh thái mới, tập trung cho đổi mới sáng tạo, với sự chuẩn bị đầy đủ về quỹ đất, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Chú trọng phát triển các ngành lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, giảm chi phí sản xuất, và chủ động xuất khẩu hàng hóa có ứng dụng khoa học công nghệ cao trên cơ sở khai thác triệt để các tiềm năng nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

Bình Dương hướng đến phát triển xanh hóa nền kinh tế (sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, giao thông xanh, hạ tầng xanh, đô thị xanh, nông thôn xanh, môi trường...) nhờ sự dẫn dắt của khoa học và công nghệ, từ đó tạo dựng một nền kinh tế hài hòa giữa con người với tự nhiên và xã hội.

Phát triển không gian đô thị xanh, hạ tầng xanh đẹp và hấp dẫn trở thành hình ảnh đặc trưng của đô thị Bình Dương. Quan tâm đầu tư thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường sinh thái, bền vững, phát triển hệ thống năng lượng tái tạo, tái chế rác và xử lý nước thải...

Trước đó, sáng cùng ngày (26/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã thị sát dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã thị sát dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Ảnh: Thanh Minh.

Tại hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là tuyến đường trọng điểm kết nối liên vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mở ra không gian phát triển mới cho toàn khu vực, khai thác và sử dụng hiệu quả quỹ đất, tạo cơ sở phát triển hạ tầng tốt và thu hút đầu tư hiệu quả.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bình Dương nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Đồng thời lưu ý, quá trình triển khai các dự án cần tính toán hợp lý, bảo đảm hài hoà lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Đối với người dân có đất mà dự án đi qua, tỉnh cần đầu tư xây dựng các khu tái định cư sớm, bố trí tái định cư phù hợp để người dân nhanh chóng ổn định đời sống sau khi Nhà nước thu hồi đất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bình Dương nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Ảnh: Thanh Minh.

Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có điểm đầu tại nút giao Gò Dưa nằm trên đường Vành đai 2 TP. Hồ Chí Minh, điểm cuối giao với Quốc lộ 14 tại thị xã Chơn Thành (Bình Phước) với tổng chiều dài toàn tuyến gần 69km.

Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư tuyến đường qua Bình Dương khoảng 9.000 tỷ đồng, đoạn qua Bình Phước khoảng 500 tỷ đồng, đoạn qua TP. Hồ Chí Minh khoảng 2.600 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách của các địa phương; Giai đoạn 2 của dự án có tổng mức đầu tư 13.500 tỷ đồng.

Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ triển khai từ năm 2023-2025, song song với quá trình triển khai thực hiện kêu gọi nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 theo hình thức PPP (đối tác công tư), dự kiến hoàn thành năm 2026.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Bình Dương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam xếp hạng 44, tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp hạng 44, tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Theo Báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2024, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, chiều 26/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023

Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1011/QĐ-TTg ban hành Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023.
Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng

Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khắc phục mưa lũ, sạt lở đất tại Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khắc phục mưa lũ, sạt lở đất tại Thanh Hóa

Sáng ngày 26/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại một số huyện của Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bình Dương chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bình Dương chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới

Bình Dương cần chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới, tăng cường liên kết và tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất toàn cầu.
Ủy ban Pháp luật cho ý kiến về đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Ủy ban Pháp luật cho ý kiến về đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Ủy ban Pháp luật tổ chức phiên họp, cho ý kiến việc thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính tại Thừa Thiên Huế.
Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Sáng 26/9, tại trụ sở, Bộ Công Thương bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đối với ông Hoàng Ninh.
Nhiều vụ việc gây bức xúc, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý

Nhiều vụ việc gây bức xúc, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý

Theo Chính phủ, nhiều vụ việc gây bức xúc trong Nhân dân, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý, giải quyết, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự.
Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thủ tướng yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hoà Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hoà Cuba

Tối 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến sân bay quốc tế Jose Marti, bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn năng lượng, công nghệ lớn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn năng lượng, công nghệ lớn

Sáng 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng, vệ tinh vũ trụ, và công nghệ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thượng Nghị sỹ Chris Coons

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thượng Nghị sỹ Chris Coons

Sáng 25/9 theo giờ địa phương, tiếp tục các hoạt động tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Thượng Nghị sỹ Chris Coons.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Kế hoạch triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Kế hoạch triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1043/QĐ-TTg ngày 25/9/2024 ban hành Kế hoạch triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Nghị quyết phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024: Điều chỉnh hoạt động báo chí trên không gian mạng

Nghị quyết phiên họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2024: Điều chỉnh hoạt động báo chí trên không gian mạng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 148/NQ-CP phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024.
Bộ trưởng Bộ Công Thương tham gia đoàn công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hoa Kỳ

Bộ trưởng Bộ Công Thương tham gia đoàn công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã tham dự hơn 10 cuộc làm việc, gặp gỡ song phương cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Đề xuất cơ chế đặc thù dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Đề xuất cơ chế đặc thù dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam

Sáng 25/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nghe báo cáo tình hình triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Phê duyệt Chiến lược phát triển VNPT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035

Phê duyệt Chiến lược phát triển VNPT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035

Chiến lược hướng tới việc xây dựng VNPT trở thành tập đoàn công nghệ lấy hạ tầng số, công nghệ số, dịch vụ số làm chủ đạo.
Việt Nam - Thái Lan: Kế hoạch thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp lĩnh vực dân sự

Việt Nam - Thái Lan: Kế hoạch thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp lĩnh vực dân sự

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự giữa Việt Nam - Thái Lan.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng yêu cầu rà soát, đánh giá lại, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với người dùng.
Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chỉ thị số 35 đã cơ bản kế thừa các yêu cầu trong Chỉ thị Đại hội Đảng bộ các cấp một số nhiệm kỳ gần đây…
Nâng cấp hạ tầng giao thông không để xảy ra ùn tắc kéo dài

Nâng cấp hạ tầng giao thông không để xảy ra ùn tắc kéo dài

Tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân công thêm nhiệm vụ mới

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân công thêm nhiệm vụ mới

Ông Đỗ Đức Duy - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân công nhiệm vụ làm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban sông Mê Công.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động