Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Lào ngày càng thực chất, hiệu quả

Chiều 5/4, sau khi bế mạc Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
Họp giữa kỳ của hai phân ban hợp tác Việt Nam-Lào Thúc đẩy các dự án hợp tác Việt Nam - Lào Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quan hệ Việt Nam-Lào không ngừng được vun đắp và phát triển

Cuộc làm việc nhằm rà soát, đánh giá, kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc triển khai các hoạt động hợp tác song phương theo chỉ đạo của Bộ Chính trị hai nước và thỏa thuận tại Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, đồng thời thống nhất các cơ chế mới để thúc đẩy hợp tác cho đúng, trúng, kịp thời và hiệu quả.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Lào ngày càng thực chất, hiệu quả - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Lào tổ chức thành công Hội nghị Uỷ hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4, qua đó góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Lào trong khu vực. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng chúc mừng những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Lào mà đứng đầu là đồng chí Thủ tướng Sonexay Siphandone, nhân dân Lào anh em sẽ vượt qua khó khăn, triển khai thắng lợi nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ IX nhằm xây dựng đất nước Lào độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Lào ngày càng thực chất, hiệu quả - Ảnh 2.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Lào tổ chức thành công Hội nghị Uỷ hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4, qua đó góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Lào trong khu vực - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone vui mừng gặp lại Thủ tướng Phạm Minh Chính sau chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính (tháng 01/2023); cảm ơn Thủ tướng đã tham dự và đóng góp vào thành công của Hội nghị cấp cao; cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ vô tư, trong sáng của Việt Nam dành cho Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày nay.

Thủ tướng Lào trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Lào tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu to lớn và toàn diện Việt Nam đã giành được trong công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế; đặc biệt là nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau dịch bệnh, có vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Lào ngày càng thực chất, hiệu quả - Ảnh 3.
Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đánh giá cao những thành tựu to lớn và toàn diện Việt Nam đã giành được trong công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hai Thủ tướng vui mừng và đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào trên các lĩnh vực giữa hai nước thời gian qua. Hai bên trao đổi nhiều đoàn trên tất cả các cấp, các kênh; tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, nhất là Kỳ họp lần thứ 45 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào; tổ chức thành công hàng trăm hoạt động ý nghĩa trong "Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022" ở cả hai nước. Đặc biệt, hợp tác thương mại là điểm sáng với tổng kim ngạch song phương cả năm 2022 đạt hơn 1,7 tỷ USD, tăng hơn 24% so với năm 2021, vượt mục tiêu đã đề ra (tăng trưởng 10-15%).

Hai bên nhất trí nỗ lực triển khai Thỏa thuận chiến lược hợp tác Việt-Lào giai đoạn 2021-2030, Hiệp định hợp tác song phương Việt-Lào 2021-2023 và các thỏa thuận cấp cao, kế hoạch hợp tác đã ký trên các lĩnh vực; tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các kênh để không ngừng củng cố quan hệ chính trị tin cậy đặc biệt và bền chặt; phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tăng cường hợp tác an ninh, quốc phòng; tăng cường phối hợp phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Lào ngày càng thực chất, hiệu quả - Ảnh 4.
Hai Thủ tướng trao đổi về các kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành các vấn đề kinh tế-xã hội; đề xuất, thống nhất định hướng trong các lĩnh vực hợp tác mới - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hai bên cũng nhất trí tiếp tục nâng tầm hợp tác kinh tế; hỗ trợ nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với hội nhập quốc tế thực chất, sâu rộng và hiệu quả; tăng cường kết nối hai nền kinh tế; tiếp tục phối hợp, đổi mới cách thức triển khai các dự án viện trợ, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, làm tốt khâu chuẩn bị dự án, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc… để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các dự án; quyết tâm tập trung tháo gỡ vướng mắc, giải quyết dứt điểm một số tồn đọng và thúc đẩy triển khai các dự án trọng điểm như bến cảng Vũng Áng 1, 2, 3; sân bay NongKhang ; các dự án kết nối giao thông đường bộ, đường sắt theo hướng Đông-Tây…; tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng… cho các doanh nghiệp, dự án của Việt Nam tại Lào.

Hai Thủ tướng cũng đã trao đổi về các kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành các vấn đề kinh tế-xã hội; đề xuất, thống nhất định hướng trong các lĩnh vực hợp tác mới.

Nhằm triển khai có hiệu quả các cam kết, thỏa thuận hai nước trong năm 2023, hai Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Uỷ ban hợp tác hai nước, các bộ, ngành liên quan thường xuyên đôn đốc tiến độ triển khai các nhiệm vụ đã giao, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành mục tiêu mà hai Bộ Chính trị đã giao hai Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào đảm nhận thành công các trọng trách quốc tế trong thời gian tới, trong đó có vai trò Chủ tịch ASEAN/AIPA vào năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, đã nói thì phải làm, đã cam kết thì phải thực hiện và phải có kết quả cân đong đo đếm được.

baochinhphu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?

Sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah ngày 27/9 và chiến dịch tấn công vào Lebanon của Israel ngày 1/10, "trục kháng chiến" của Iran đối mặt nhiều thách thức mới.
Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khởi động một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng 9.

Tin cùng chuyên mục

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu đã giảm ngay sau khi Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới, đã bật đèn xanh cho việc tiếp tục xuất khẩu, thúc đẩy nguồn cung toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga khi Moscow đưa tuyên bố mới về răn đe.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược.
Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk,... là những thông tin nóng về tình hình chiến sự Nga - Ukraine được cập nhật trưa 1/10.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển

Ngày 30/9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã có buổi làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển.
Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Theo tờ Bloomberg, các nước phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine và chuyển hướng nguồn vốn sang đáp ứng nhu cầu trong nước.
Bật cơ chế

Bật cơ chế 'phòng hơn chống' trước 'bão' phòng vệ thương mại từ thị trường Hoa Kỳ

Trước ‘bão’ phòng vệ thương mại từ Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần tâm thế sẵn sàng ứng phó, hợp tác đầy đủ, cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ cho cơ quan điều tra.
Israel và tham vọng ở

Israel và tham vọng ở 'chảo lửa' Trung Đông: Lebanon là tấm gương phản chiếu mọi điều có thể sai lầm?

Israel đang theo đuổi thay đổi quyền lực ở Trung Đông sau các chiến dịch mạnh mẽ, nhưng lịch sử cho thấy những tham vọng này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Tổng thống Zelensky tuyên bố, Ukraine và các đối tác sẽ cần xác định cách gây áp lực lên Nga vì mục đích hòa bình.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý nội dung khảo sát FTA Index

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý nội dung khảo sát FTA Index

Theo Bộ Công Thương, FTA Index chính là thước đo khách quan để đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do của các địa phương.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều 'nồi hầm' được thiết lập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều “nồi hầm” được thiết lập tại vùng Donetsk một cách chậm rãi
Các FTA đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường lớn trên thế giới

Các FTA đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường lớn trên thế giới

Việc tham gia và thực thi các FTA xuất khẩu đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường các nước đối tác, cán cân thương mại Việt Nam duy trì đà xuất siêu.
Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ngày 28/9, chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati trở lại khi lượng hàng tồn kho tại quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới tăng vọt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông; nhóm quân Ukraine ở Ugledar phải hạ vũ khí.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Theo phía Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 18.000 binh sĩ kể từ khi tấn công vào Kursk vào đầu tháng trước.
Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Nghị sĩ Mariana Bezuglaya mới đây đã tố Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky đang trốn trong căn nhà gỗ và yêu cầu ông giải thích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove khi lực lượng Nga liên tục dồn ép.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Từ thông tin ở chiến trường, các đơn vị Nga đã đụng độ nhiều nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở vùng Kursk và rất nhiều tay súng đánh thuê đã bị tiêu diệt.
Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Ông Yury Nesterenko, nhân viên của văn phòng đăng ký và nhập ngũ Ukraine cho biết, đại đa số cư dân Ukraine được huy động trên đường phố không muốn chiến đấu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động