Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển

Ngày 30/9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã có buổi làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển.
Bộ Công Thương làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và SCIC Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chỉ đạo doanh nghiệp khẩn trương khôi phục sản xuất, kinh doanh 19 tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước kinh doanh ra sao sau 6 năm?

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, ngày 30/9 (giờ địa phương), đoàn đại biểu của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển. Bà Emma Broms - Giám đốc phụ trách khu vực Nam Á và Đông Nam Á (Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển) tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Emma Broms - Giám đốc phụ trách khu vực Nam Á và Đông Nam Á (Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển) - cho biết: Việt Nam và Thụy Điển đã có 55 năm quan hệ ngoại giao vững chắc, được đánh dấu bởi sự hợp tác kinh tế đáng kể. Trong những năm qua, sự hợp tác giữa hai nước đã được chứng minh là rất hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển lẫn nhau.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh và đoàn đại biểu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghe giới thiệu về Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển. Ảnh: Nhật Quang

Trong những năm qua, các công ty Thụy Điển đã hoạt động tích cực tại Việt Nam, đóng góp vào nhiều lĩnh vực sản xuất, công nghệ và phát triển bền vững. Quan hệ đối tác này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư mà còn khuyến khích sự trao đổi kiến thức và đổi mới sáng tạo. Hiệu quả của sự hợp tác này được thể hiện rõ qua sự gia tăng ổn định trong thương mại song phương và đầu tư vào cả hai nước.

Về đầu tư của Thụy Điển vào Việt Nam, tổng số dự án FDI từ Thụy Điển đã tăng lên trong năm 2023, với 6 giấy phép đầu tư mới cùng với 10 dự án khác về bổ sung đầu tư, đóng góp vốn và mua cổ phần. Các công ty trong ngành công nghiệp xanh đang xúc tiến các cơ hội đầu tư vào Việt Nam, củng cố thêm mối quan hệ đối tác năng động Việt Nam – Thụy Điển.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh cho biết: Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (11/01/1969). Hơn 55 năm qua, hai nước đã tích cực xây dựng, vun đắp, phát triển mối quan hệ song phương ngày càng bền vững, đi vào chiều sâu và đạt được những thành tựu đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực: ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân…

Về thương mại, năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đạt 1,288 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 946,1 triệu USD và nhập khẩu đạt 341,9 triệu USD. Mặc dù nổi tiếng về phát triển các ngành công nghệ cao như điện tử, điện gia dụng, tin học nhưng Thụy Điển đang nhập khẩu gần như toàn bộ các mặt hàng tiêu dùng phục vụ cuộc sống hàng ngày (may mặc, giày dép, cà phê…), đây là các mặt hàng truyền thống, có thế mạnh của Việt Nam.

Về đầu tư, Thụy Điển xếp hạng thứ 29 trong số 143 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 109 dự án còn hiệu lực, tổng số vốn đầu tư hơn 733 triệu USD. Hiện đang có hơn 70 công ty Thụy Điển có văn phòng tại Việt Nam và hiện đang tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ thông tin và viễn thông, điện lực, máy móc cơ khí, công nghiệp ô tô và khai khoáng, hàng điện tử gia dụng, công nghiệp bao bì, kinh doanh bán lẻ…

Thụy Điển nằm trong số 10 đối tác thương mại hàng đầu của Liên minh châu Âu đối với Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa hai bên càng được củng cố hơn nữa bởi Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2020. Mặc dù đối mặt với những thách thức của đại dịch Covid-19, quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai bên vẫn không bị gián đoạn và tiếp tục phát triển trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, thành tựu hợp tác kinh tế giữa hai nước không thể không nhắc đến vai trò của Hội đồng Đầu tư và Thương mại Thụy Điển, cơ quan thuộc Chính phủ đại diện, kết nối các hoạt động thương mại, đầu tư của các doanh nghiệp Thụy Điển với nước ngoài; với 44 văn phòng tại các khu vực và hơn 500 nhân viên trên toàn cầu cùng hệ thống các doanh nghiệp thành viên trong nhiều lĩnh vực; trong đó hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư với doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực những năm gần đây.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh nhấn mạnh, đến năm 2023, Việt Nam có 676 doanh nghiệp nhà nước, trong đó gồm 478 doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ với tổng tài sản khoảng 150 tỷ USD, các doanh nghiệp nhà nước nắm giữ nguồn lực lớn về vốn, tài sản, công nghệ, nhân lực chất lượng cao và đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp này đóng vai trò chi phối, chủ đạo trong nhiều ngành, lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế.

Về kết quả, năm 2023, tổng vốn chủ sở hữu hợp nhất của 19 Tập đoàn, Tổng công ty đạt khoảng 53,45 tỷ USD, tổng tài sản hợp nhất khoảng 112 tỷ USD. Các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu tiếp tục giữ vị trí, vai trò nòng cốt trong nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước và bảo đảm an ninh quốc phòng, đặc biệt là vấn đề có liên quan đến an ninh năng lượng, bảo đảm cân đối lớn và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ quan trọng cho nền kinh tế như điện, than, xăng dầu, hóa chất cơ bản.... Trong năm 2023, tổng doanh thu công ty mẹ của 19 Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu đạt khoảng 51,62 tỷ USD; lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 2,42 tỷ USD; nộp ngân sách nhà nước khoảng 3,6 tỷ USD.

Đoàn đại biểu của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp công tác tại Thụy Điển bao gồm 4 doanh nghiệp trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, lĩnh vực hàng không và hàng hải rất mong muốn có được cơ hội giao lưu, hợp tác với các doanh nghiệp lớn Thụy Điển ngày hôm nay. Tôi nhận thấy, doanh nghiệp hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác, phát triển và hi vọng buổi làm việc ngày hôm nay chỉ là bước khởi đầu để khai phá tiềm năng đó” - Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh khẳng định.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã tích cực trao đổi, đề xuất các khả năng hợp tác giữa hai bên và có phiên thảo luận riêng về lĩnh vực hàng không giữa ACV, Vietnam Airlines và các doanh nghiệp đối tác bên phía Thụy Điển.

Duy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?

Sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah ngày 27/9 và chiến dịch tấn công vào Lebanon của Israel ngày 1/10, "trục kháng chiến" của Iran đối mặt nhiều thách thức mới.
Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khởi động một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng 9.

Tin cùng chuyên mục

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu đã giảm ngay sau khi Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới, đã bật đèn xanh cho việc tiếp tục xuất khẩu, thúc đẩy nguồn cung toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga khi Moscow đưa tuyên bố mới về răn đe.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược.
Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk,... là những thông tin nóng về tình hình chiến sự Nga - Ukraine được cập nhật trưa 1/10.
Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Theo tờ Bloomberg, các nước phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine và chuyển hướng nguồn vốn sang đáp ứng nhu cầu trong nước.
Bật cơ chế

Bật cơ chế 'phòng hơn chống' trước 'bão' phòng vệ thương mại từ thị trường Hoa Kỳ

Trước ‘bão’ phòng vệ thương mại từ Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần tâm thế sẵn sàng ứng phó, hợp tác đầy đủ, cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ cho cơ quan điều tra.
Israel và tham vọng ở

Israel và tham vọng ở 'chảo lửa' Trung Đông: Lebanon là tấm gương phản chiếu mọi điều có thể sai lầm?

Israel đang theo đuổi thay đổi quyền lực ở Trung Đông sau các chiến dịch mạnh mẽ, nhưng lịch sử cho thấy những tham vọng này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Tổng thống Zelensky tuyên bố, Ukraine và các đối tác sẽ cần xác định cách gây áp lực lên Nga vì mục đích hòa bình.
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý nội dung khảo sát FTA Index

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý nội dung khảo sát FTA Index

Theo Bộ Công Thương, FTA Index chính là thước đo khách quan để đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do của các địa phương.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều 'nồi hầm' được thiết lập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều “nồi hầm” được thiết lập tại vùng Donetsk một cách chậm rãi
Các FTA đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường lớn trên thế giới

Các FTA đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường lớn trên thế giới

Việc tham gia và thực thi các FTA xuất khẩu đã giúp hàng hóa Việt Nam đi sâu vào thị trường các nước đối tác, cán cân thương mại Việt Nam duy trì đà xuất siêu.
Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ngày 28/9, chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati trở lại khi lượng hàng tồn kho tại quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới tăng vọt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông; nhóm quân Ukraine ở Ugledar phải hạ vũ khí.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Theo phía Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 18.000 binh sĩ kể từ khi tấn công vào Kursk vào đầu tháng trước.
Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Nghị sĩ Mariana Bezuglaya mới đây đã tố Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky đang trốn trong căn nhà gỗ và yêu cầu ông giải thích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove khi lực lượng Nga liên tục dồn ép.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Từ thông tin ở chiến trường, các đơn vị Nga đã đụng độ nhiều nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở vùng Kursk và rất nhiều tay súng đánh thuê đã bị tiêu diệt.
Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Ông Yury Nesterenko, nhân viên của văn phòng đăng ký và nhập ngũ Ukraine cho biết, đại đa số cư dân Ukraine được huy động trên đường phố không muốn chiến đấu.
Ukraine và BRICS: Liệu có thể cùng chung tiếng nói?

Ukraine và BRICS: Liệu có thể cùng chung tiếng nói?

Xung đột Nga-Ukraine đặt ra bài toán khó cho BRICS khi các thành viên khối này đều có lợi ích riêng và phải cân nhắc giữa việc giữ vững lập trường trung lập.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động