Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Toàn cảnh chiến sự ngày 8/10: Nga ‘hạ’ lính Ukraine tại Donetsk; Ukraine phá hủy hệ thống phòng không Nga

Nga tiêu diệt hàng loạt lính Ukraine tại Donetsk; Nga cảnh báo Ukraine tình hình ở Kursk...là những thông tin đáng chú ý về chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/10/2024.
Toàn cảnh chiến sự ngày 4/10: Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga Toàn cảnh chiến sự ngày 7/10: Israel ráo riết đưa thêm quân tới Gaza

Nga 'hạ' hàng loạt lính Ukraine tại Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng chiến đấu Tsentr của Nga đã giành quyền kiểm soát làng Grodovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

"Nhờ những hành động quyết đoán, các đơn vị của nhóm chiến đấu Tsentr đã giành quyền kiểm soát làng Grodovka thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Cùng thời điểm, lực lượng Yug của Nga tiếp tục tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine, đẩy lùi hai cuộc phản công và tiêu diệt tới 590 quân nhân Kiev trong 24 giờ qua.

"Các đơn vị của nhóm chiến đấu Yug tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch. Đẩy lùi hai cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới số 28 và Lữ đoàn cơ động đường không số 81 của lực lượng vũ trang Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

Lực lượng Ukraine cũng mất hơn 420 quân nhân trong những cuộc đụng độ với nhóm chiến đấu Tsentr của Nga. Trong khi đó, lực lượng tác chiến Vostok của Nga đẩy lùi cuộc tấn công khác của Ukraine, khiến Kiev mất tới 120 binh sĩ trong cuộc đụng độ.

Hôm 5/10, quân đội Nga tiếp tục giành quyền kiểm soát thị trấn Ugledar sau cuộc tập kích vào đây. Quân đội Ukraine "kháng cự đến cùng", ẩn náu trong nhiều hầm mỏ và tầng hầm để tránh loạt pháo do phía Nga phóng ra.

Tuy nhiên, trước sự bao vây của quân đội Nga, quân Ukraine buộc phải từ bỏ thị trấn Ugledar và có hơn 40 quân nhân nước này đầu hàng.

Ngoài ra, lực lượng Nga thu giữ thêm "nhiều chiến lợi phẩm khác" tại thị trấn Ugledar, bao gồm đạn dược và vũ khí do NATO viện trợ bị bỏ lại như súng cối giảm thanh do Ba Lan sản xuất, súng phóng lựu tự động do Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sản xuất, vũ khí nhỏ và nhiều thiết bị khác.

Nga cảnh báo Ukraine về tình hình ở Kursk

Giới chức tình báo Nga hôm 7/10 đã lên tiếng cảnh báo về khả năng quân đội Ukraine gây ra một thảm họa hạt nhân tại tỉnh biên giới Kursk.

Cụ thể, hãng thông tấn TASS dẫn lời Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga (SVR) Sergey Naryshkin nói rằng, quân đội Ukraine đã lên kế hoạch kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Kursk và một khi điều này xảy ra, châu Âu sẽ đối mặt với thảm họa.

Vào đầu tháng Tám, quân đội Ukraine đã phát động chiến dịch xâm nhập vào tỉnh Kursk. Theo SVR, kế hoạch thâm nhập đó bao gồm việc chiếm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Kursk. Nếu kế hoạch này được thực hiện, châu Âu sẽ phải đối mặt với một thảm họa về môi trường và nhân đạo tương tự với thảm họa hạt nhân Chernobyl”, ông Naryshkin nói.

Cũng theo vị giám đốc tình báo này, một số cơ quan mật vụ phương Tây đang “trang bị” cho các nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine để thực hiện những vụ gây rối nhằm vào một số nhà máy điện hạt nhân của Nga.

Theo TASS, giới chức quân sự và tình báo Nga từ đầu tháng Tám tới nay từng nhiều lần cảnh báo về khả năng quân đội Ukraine sẽ tìm cách kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Kursk.

21.000 lính Ukraine tử trận ở Kursk

Cựu Đại tá Cục An ninh quốc gia Ukraine Oleg Starikov cho rằng, đã đến lúc Ukraine phải nhận ra sự thật phũ phàng khi tấn công Kursk của Nga và ngay cả các nước phương Tây đang ủng hộ Kiev cũng nhận ra, Kiev đã thất bại khi đặt mục tiêu giành thế chủ động trong cuộc xung đột thông qua cuộc xâm nhập Kursk.

Chiến tranh diễn ra theo luật chiến tranh chứ không phải theo kịch bản phim”, ông Starikov nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Alexander Shelest.

Theo ông, việc tiếp tục chiến sự ở khu vực biên giới Kursk không có giá trị chiến lược. Ông lưu ý đến thực tế, quân đội Nga đã không chuyển lực lượng chính khỏi Donbass như ý đồ của Ukraine hướng đến.

Đại tá Starikov cũng thừa nhận, đội quân Ukraine đã đến Kursk và không hoàn thành nhiệm vụ, việc bây giờ phải làm là quay trở lại điểm xuất phát ban đầu.

Trong thông báo mới nhất, Tổng thống Zelensky tuyên bố cuộc tấn công Kursk là một trong những đóng góp quan trọng nhất trong xung đột, hỗ trợ việc giải thoát cho các binh sĩ bị Nga giam giữ.

"Hôm nay, đánh dấu 2 tháng kể từ khi chúng ta phát động tấn công quân sự ở Kursk. Đây là một giai đoạn rất quan trọng của cuộc xung đột. Điều này đã giúp ích rất nhiều và tiếp tục giúp ích cho đất nước chúng ta", ông Zelensky nói.

Trước đó, Ukraine phát động tấn công Kursk của Nga kể từ ngày 6/8 và nhanh chóng kiểm soát 100 khu dân cư và 1.200 km2 lãnh thổ.

Ước tính Ukraine huy động khoảng 15.000 quân để tấn công Kursk trong giai đoạn đầu. Sau khi hứng chịu thiệt hại, Kiev tiếp tục bổ sung thêm lực lượng tới mặt trận này. Đây là cuộc tấn công trong lãnh thổ Nga với quy mô lớn nhất kể từ Thế chiến II.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Ukraine mất hơn 21.000 binh sĩ trong 2 tháng giao tranh ở Kursk.

"Kể từ đầu giao tranh ở Kursk, đối phương mất hơn 21.000 binh sĩ, 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 885 phương tiện quân sự các loại, 584 xe gắn máy và 171 khẩu pháo", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đang chiếm ưu thế trên toàn mặt trận. Điểm nóng giao tranh tập trung ở Donetsk nhưng Nga cũng tổ chức tiến công cả ở các khu vực khác, bao gồm Kharkiv, Zaporizhzhia và Kherson.

Lãnh đạo Hamas bất ngờ tái xuất sau tin đồn đã chết

Theo một số hãng tin, thủ lĩnh Hamas và là người đứng sau vụ tấn công 7/10 vào Israel, Yahya Sinwar đã tái xuất sau thời gian được cho là đã chết.

Phóng viên Barak Ravid của Axios đưa tin, thủ lĩnh Hamas và là "đầu não" đứng sau vụ 7/10/2023, Yahya Sinwar, đã tái xuất sau nhiều ngày mất tích. Trước đó, các thông tin cho rằng Sinwar chết trong một cuộc không kích của Israel ở Gaza.

Cụ thể, Sinwar được cho là đã nối lại liên lạc với các nhà đàm phán Hamas ở Qatar sau thời gian im lặng trên radio.

Khi có thông tin cho rằng Sinwar có thể đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza, các quan chức không tìm thấy bằng chứng nào cho tuyên bố này. Cả Lực lượng Phòng vệ Israel và cơ quan tình báo Shin Bet đều mở cuộc điều tra về Sinwar để xem liệu ông ta còn sống hay không.

Nhóm Hamas ngày 7/10/2023 tấn công miền nam khiến 1.200 người chết và bắt cóc 251 người khác. Một cựu thẩm vấn viên người Israel từng dành 180 giờ với Sinwar trong thời gian ở nhà tù Israel cho biết, Sinwar là một người cực đoan với các mục tiêu như phá hủy Israel.

Sinwar biến mất bên trong mạng lưới đường hầm của Hamas vào ngày 10/10, im lặng thời gian dài trên sóng vô tuyến. Lãnh đạo Hamas rất có thể đang dựa vào những người đưa tin để truyền đạt thông điệp trong khi ông ta ẩn náu dưới lòng đất ở Gaza.

Vẫn chưa rõ việc Sinwar quay trở lại bàn đàm phán có ý nghĩa gì đối với thỏa thuận ngừng bắn đang bị đình trệ giữa các bên, vì thủ lĩnh Hamas đã nhiều lần không thỏa hiệp với Israel.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Số trường hợp đào ngũ ở Ukraine tăng mạnh; ‘kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là vô nghĩa

Số trường hợp đào ngũ ở Ukraine tăng mạnh; ‘kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là vô nghĩa

Tờ Strana.ua của Ukraine đưa tin, số trường hợp đào ngũ trong lực lượng vũ trang Ukraine đã tăng đáng kể kể từ năm 2022.
9 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với ASEAN đạt 61,7 tỷ USD

9 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với ASEAN đạt 61,7 tỷ USD

Trong 9 tháng năm 2024, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với các nước ASEAN đạt 61,7 tỷ USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/10/2024: Ukraine sẽ sớm mất Pokrovsk?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/10/2024: Ukraine sẽ sớm mất Pokrovsk?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/10/2024: Ukraine sẽ sớm mất Pokrovsk khi các hướng tấn công bọc sườn của phía Nga liên tục siết chắt
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/10/2024: Mỹ có ý định ‘Âu hóa’ xung đột; khả năng chia cắt Ukraine là vô căn cứ

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/10/2024: Mỹ có ý định ‘Âu hóa’ xung đột; khả năng chia cắt Ukraine là vô căn cứ

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/10/2024: Mỹ có ý định ‘Âu hóa’ xung đột; khả năng chia cắt Ukraine là vô căn cứ.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung 'át chủ bài' trong chặng đua nước rút

Ông Trump và bà Harris đang 'bám sát' nhau trong các cuộc thăm dò. Hiện tại, bà Harris cần đối mặt với một số nguyên tắc cơ bản nếu muốn giành chiến thắng.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/10: Nga phá hủy tàu chở đạn phương Tây; Ukraine thiêu rụi hệ thống phòng không Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/10: Nga phá hủy tàu chở đạn phương Tây; Ukraine thiêu rụi hệ thống phòng không Nga

Nga phá hủy tàu chở đạn dược viện trợ cho Ukraine; Kho dầu ở Crưm phát nổ... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/10/2024.
Vị thế các nước phương Tây ở Ukraine bị suy giảm; chiến sự tại Kursk không có giá trị chiến lược

Vị thế các nước phương Tây ở Ukraine bị suy giảm; chiến sự tại Kursk không có giá trị chiến lược

Theo Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, sự leo thang ở Trung Đông đã ảnh hưởng tiêu cực đến vị thế của các nước phương Tây trong cuộc xung đột Ukraine.
Chiến sự Trung Đông: Bóng ma suy thoái kinh tế Israel

Chiến sự Trung Đông: Bóng ma suy thoái kinh tế Israel

Theo Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich, mặc dù nền kinh tế của nước này đang chịu áp lực, nhưng vẫn chống chịu được.
Toàn cảnh chiến sự ngày 7/10: Israel ráo riết đưa thêm quân tới Gaza

Toàn cảnh chiến sự ngày 7/10: Israel ráo riết đưa thêm quân tới Gaza

Tình hình chiến sự ngày 7/10: Ukraine bị không kích hơn 5.000 lần/ngày; Israel ráo riết đưa thêm quân tới Gaza...
Việt Nam - Singapore tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng

Việt Nam - Singapore tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Đại tá Low Teck Loong, Tùy viên Quốc phòng Singapore tại Việt Nam.
Học thuyết quân sự Israel ‘lung lay’ trước ‘cơn bão’ chiến tranh đa mặt trận

Học thuyết quân sự Israel ‘lung lay’ trước ‘cơn bão’ chiến tranh đa mặt trận

Ngày 7/10, sau khi Iran tung hỏa lực ở Lebanon, các chuyên gia cho rằng cuộc chiến đã làm lộ rõ 'lỗ hổng' trong chiến lược quân sự mà Israel theo đuổi bấy lâu.
EU bật đèn xanh về việc tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

EU bật đèn xanh về việc tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc

Các nhà lãnh đạo EU vừa bật đèn xanh cho việc tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện từ Trung Quốc bất chấp sự phản đối của năm quốc gia bao gồm cả Đức.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 7/10/2024: Ukraine có thể tấn công Belarus? Nga nói về chiếc UAV bị rơi

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 7/10/2024: Ukraine có thể tấn công Belarus? Nga nói về chiếc UAV bị rơi

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/10/2024: Ukraine có thể tấn công Belarus? Nga nói về chiếc UAV hiện đại bị rơi khi đang tham chiến tiền tuyến Ukraine
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/10/2024: Nga tăng cường lực lượng; ông Zelensky nhận cảnh báo về tình hình mặt trận

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/10/2024: Nga tăng cường lực lượng; ông Zelensky nhận cảnh báo về tình hình mặt trận

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/10/2024: Nga tăng cường lực lượng; ông Zelensky nhận cảnh báo về tình hình mặt trận.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/10: Nga bắt lính đánh thuê NATO; Ukraine dội tên lửa HIMARS xóa sổ pháo Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/10: Nga bắt lính đánh thuê NATO; Ukraine dội tên lửa HIMARS xóa sổ pháo Nga

Nga bắt lính đánh thuê NATO; Ukraine dội tên lửa HIMARS xóa sổ pháo Nga... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 7/10.
Hé lộ kịch bản cho cuộc chiến Mỹ - Nga; Moscow có cơ hội tạo đột phá trong mùa đông

Hé lộ kịch bản cho cuộc chiến Mỹ - Nga; Moscow có cơ hội tạo đột phá trong mùa đông

Chuyên gia quân sự Drago Bosnich viết trong bài báo cho InfoBRICS rằng, Mỹ sẽ không tồn tại được trong cuộc chiến với Nga mà ông Zelensky đang cố gắng khơi mào.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/10/2024: Kiev có phương án bất ngờ; Nga tiến gần hơn tới huyết mạch hậu cần của Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 6/10/2024: Kiev có phương án bất ngờ; Nga tiến gần hơn tới huyết mạch hậu cần của Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/10/2024: Kiev có phương án bất ngờ; Nga tiến gần hơn tới huyết mạch hậu cần của Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 6/10: Nga bị ‘xóa mờ’ lợi thế hỏa lực, Ukraine đang ‘đùa với lửa’?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 6/10: Nga bị ‘xóa mờ’ lợi thế hỏa lực, Ukraine đang ‘đùa với lửa’?

Nga bị ‘xóa mờ’ lợi thế hỏa lực, Ukraine đang ‘đùa với lửa’?... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 6/10/2024.
Ukraine nhận cảnh báo nóng sau khi Ugledar thất thủ

Ukraine nhận cảnh báo nóng sau khi Ugledar thất thủ

Một sĩ quan Ukraine cho biết, việc kiểm soát được Ugledar cho phép lực lượng vũ trang Nga giành được lợi thế quan trọng về mặt chiến lược.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/10/2024: Trận đánh cuối cùng giành Ugledar diễn ra như thế nào?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/10/2024: Trận đánh cuối cùng giành Ugledar diễn ra như thế nào?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/10/2024: Trận đánh cuối cùng giành Ugledar diễn ra như thế nào?
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/10/2024: Ông Zelensky ngày càng bất mãn với phương Tây; Nga kiểm soát 98,8% Lugansk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/10/2024: Ông Zelensky ngày càng bất mãn với phương Tây; Nga kiểm soát 98,8% Lugansk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/10/2024: Ông Zelensky ngày càng bất mãn với phương Tây; Nga kiểm soát 98,8% Lugansk.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lại dùng chiêu cũ, bà Harris nhận “lửa” từ chính khách kỳ cựu

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lại dùng chiêu cũ, bà Harris nhận “lửa” từ chính khách kỳ cựu

Mỗi kỳ bầu cử đều có những biến động lớn, ngay cả trong một quốc gia được coi là cường quốc số 1 thế giới. Và kỳ bầu cử Mỹ này cũng 'chứa đựng' sự bất ngờ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động