Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Toàn cảnh chiến sự ngày 4/10: Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga

Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine trưa ngày 4/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 4/10: Nga ‘san phẳng’ khu dân cư trong đêm, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả? Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Nga xuyên thủng phòng tuyến Siversk, dội hỏa lực ồ ạt

Kênh Military Summary đưa tin, Nga bất ngờ có bước đột phá quan trọng ở hướng Seversk. Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngôi làng Verkhnokianske đã được kiểm soát hoàn toàn, các mũi xung kích tiên phong của họ hiện chỉ còn cách Seversk chưa đầy 4km.

Hai gọng kìm của Nga đang siết chặt vòng vây với đối phương trong một khu vực rộng lớn, nếu “nồi hầm” mới được hình thành, rất nhiều đơn vị Ukraine sẽ bị bao vây.

Các mũi tấn công của Nga đang cố gắng cắt đứt các đường tiếp tế cho Pokrovsk bằng các cuộc tấn công về phía Tây. Tâm điểm của chiến trường hiện vẫn là Kurakhove. Còn theo thông tin từ phía Ukraine, tình hình ở Tsukurino đang dần tới hồi kết.

Trong khi đó, những báo cáo đầu tiên về việc Ugledar đã nằm dưới quyền kiểm soát của cho Lực lượng Vũ trang Nga được công bố. Sau đó, chuyên gia quân sự Boris Rozhin đã công bố hình ảnh, quốc kỳ Nga được treo tại khu vực trung tâm thành phố.

Tối cùng ngày, kênh phân tích DeepState của Ukraine đã thừa nhận việc mất kiểm soát Ugledar. Và giới truyền thông nhận thấy rằng Bộ Tổng Tham mưu AFU đã không nhắc đến Ugledar trong các báo cáo chiến sự. Nhóm tác chiến “Khortitsa” của AFU báo cáo rằng Bộ chỉ huy AFU đã cho phép rút các đơn vị khỏi Ugledar “để bảo toàn nhân lực và trang thiết bị quân sự, chiếm vị trí cho các hành động tiếp theo”.

Trong khi đó, binh sĩ Ukraine cho biết, họ rời vị trí trong tình trạng hỗn loạn và không có lệnh của bộ chỉ huy. Do đó, Lữ đoàn 72 đã rút lui mà không được phép và vẫn tiến hành phòng thủ ở phía Bắc thành phố.

Theo một trong những xạ thủ súng máy Ukraine, một số đơn vị khi rút lui đã không liên lạc được nên khi bị bắn, họ đã triển khai đội hình phản công. Các tuyến phòng thủ của AFU trong thành phố đã bị phá hủy bởi bom, UAV và hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga. “Nếu việc rút tiền không được tổ chức, nó sẽ trở nên hỗn loạn. Hoặc là bạn chết hoặc bạn tháo chạy”, binh sĩ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, AFU chia sẻ.

Quân nhân Ukraine cho biết họ tức giận với chỉ huy vì đã không ra lệnh rút lui khỏi Ugledar trong một thời gian dài. Theo nhiều binh sĩ, rõ ràng là AFU không thể giữ được thành phố lâu trước các đòn tấn công ác liệt từ phía Nga.

Nga dội bom 3 tấn dùi thủng cứ điểm Ukraine

Theo Newsweek, các đoạn video bắt đầu lan truyền trên truyền thông Nga và Ukraine vào ngày 1/10 về một "quả bom chân không" được thả xuống thị trấn Vovchansk ở đông bắc Ukraine.

Hãng thông tấn Ukraine InsiderUA đã đăng video lên kênh Telegram, và trích lời các blogger quân sự Nga cho biết đây là bom lượn nặng 3 tấn ODAB-9000, hay còn gọi là "cha đẻ của các loại bom". Trong video, quả bom rơi xuống và phát nổ mạnh trong thành phố vốn đã hoang tàn, đồng thời gây hư hại cho các tòa nhà xung quanh. "Một quyết định đã được đưa ra là sử dụng bom chân không ODAB-9000 ở Volchansk. Lần đầu tiên loại bom này được sử dụng kể từ khi xung đột bùng nổ", một kênh ủng hộ Điện Kremlin viết.

Trong khi đó, một kênh Telegram ủng hộ Ukraine lại cho rằng Nga đã dùng bom nhiệt áp ODAB-3000 trong vụ tấn công trên. Kênh Telegram của nhóm tác chiến và chiến thuật (OTU) Kharkiv của Ukraine cho hay, "thông tin về việc các lực lượng Nga sử dụng bom ODAB-9000 ở Vovchansk là không đúng sự thật".

Theo phát ngôn của OTU Kharkiv Vitaliy Sarantsev, "để sử dụng loại bom này cần có một phương tiện phóng phù hợp, và về mặt lý thuyết có thể là máy bay ném bom chiến lược Tu-160. Tuy nhiên, Ukraine không phát hiện sự xuất hiện của Tu-160 vào thời gian đó. Một loại bom có trọng lượng và công suất nhỏ hơn đã được sử dụng để tấn công".

Cũng theo ông Sarantsev, đoạn video về vụ tấn công được cho từ bom ODAB-9000 chỉ nhằm mục đích làm suy yếu tinh thần của các lực lượng vũ trang Ukraine và người dân địa phương.

Nga ném bom xóa sổ kho đạn Ukraine ở Donetsk

Theo Vietnamnet, quân đội Nga gần đây đã dùng bom FAB-3000 được gắn module UMPK để tấn công một kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraine ở làng Rozlyv thuộc tỉnh Donetsk. “Đòn không kích sử dụng bom trên không nổ mạnh FAB-3000 và bộ module dẫn đường UMPK, đã phá hủy kho đạn của đối phương ở làng Rozlyv thuộc tỉnh Donetsk”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Đoạn video được kênh 1tv.ru trích từ quân đội Nga cho thấy, máy bay không người lái (UAV) ghi lại được khoảnh khắc một vụ nổ lớn xảy ra trong khu vực có 4-6 nhà kho ở địa phận làng Rozlyv. Được biết, vị trí ngôi làng trên cách thủ phủ tỉnh Donetsk, Ukraine, khoảng 40km về phía tây. Hiện quân đội Ukraine chưa bình luận về thông cáo và video do Nga công bố.

Ukraine xóa sổ trạm radar của Nga bằng tên lửa ATACMS

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 3/10 cho biết, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn các mục tiêu "thù địch" trên bầu trời khu vực ngoại ô phía Tây thủ đô Damascus. Khái niệm “thù địch” được Syria sử dụng để ám chỉ Israel.

Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ ở phía Tây của tỉnh Rif Dimashq, gần biên giới với Liban. Cho đến thời điểm hiện tại, Israel chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin Israel đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái, nhắm mục tiêu và phá hủy một kho vũ khí tại thành phố ven biển Jableh ngày 3/10.

Vụ nổ được báo cáo gần Căn cứ không quân Khmeimim và sân bay Bassel al-Assad ở Jableh. Theo các thông tin, một máy bay Nga đã tham gia vào một nỗ lực đánh chặn các quả đạn bắn qua Jableh.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiev gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan huấn luyện; Mỹ ra quyết định thất vọng với Ukraine

Kiev gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan huấn luyện; Mỹ ra quyết định thất vọng với Ukraine

Một cựu quân nhân Ukraine trốn khỏi trại huấn luyện nói với Sputnik rằng, lực lượng vũ trang nước này đang gửi lính nghĩa vụ bị bệnh đi huấn luyện ở Ba Lan.
Tin vũ khí quân sự: Peru đặt mua 24 máy bay chiến đấu “khủng” từ Mỹ và châu Âu

Tin vũ khí quân sự: Peru đặt mua 24 máy bay chiến đấu “khủng” từ Mỹ và châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Peru vừa xác nhận kế hoạch mua 24 máy bay chiến đấu mới làm vũ khí cho Không quân Peru (FAP) chống lại các mối đe doạ.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine 'trống rỗng' tuyến phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Sau Ugledar, Ukraine không còn tuyến phòng thủ kiên cố nào khi địa hình phía sau phần lớn là đồng trống.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân.
Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Theo Reuters, hoạt động sản xuất toàn cầu sụt giảm trong tháng 9 do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu dùng yếu ớt.
Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Trong tuyên bố mới nhất, Đại sứ Lebanon tại Liên bang Nga Shawki Bou Nassar cho biết, Beirut đã yêu cầu hỗ trợ ngoại giao từ Nga để giải quyết cuộc xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với 'khủng hoảng' nội địa và quốc tế

Cơn bão cấp 4 Helene, cuộc đình công ở các cảng lớn, và tình hình chiến sự Trung Đông căng thẳng đang làm 'lung lay' chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.
Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Israel

Israel 'hứa' sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran

Israel sẽ phô diễn 'khả năng tấn công đáng kinh ngạc' để đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran. Điều này đã được lãnh đạo quân đội Israel xác nhận.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk khi các hướng tấn công của quân đội Nga liên tục tấn công phòng tuyến
Chiến sự Trung Đông ngày 2/10: Tại sao Israel gửi quân vào Lebanon?

Chiến sự Trung Đông ngày 2/10: Tại sao Israel gửi quân vào Lebanon?

Israel cho biết mục tiêu của họ là làm tê liệt lực lượng Hezbollah ở khu vực phía Nam Lebanon do nhóm vũ trang này kiểm soát và nơi họ đã xây dựng các đường hầm
Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vào tối ngày 1/10, Lực lượng vũ trang Iran đã tổ chức một đợt tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel, hàng trăm tên lửa đã được Iran phóng đi.
Trung Đông ‘rực lửa’, Tổng thống Biden lập tức có động thái quân sự cứng rắn

Trung Đông ‘rực lửa’, Tổng thống Biden lập tức có động thái quân sự cứng rắn

Ngày 1/10, theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho quân đội Mỹ hỗ trợ Israel phòng thủ trước các cuộc tấn công từ phía Iran.
Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động