Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Hương Vân Trà – một hợp tác xã (HTX) chè ở Thái Nguyên đã đẩy mạnh liên kết với người nông dân nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm chè.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững Hà Giang: Xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương

Đẩy mạnh đầu tư cho sản phẩm trà

Mảnh đất Thái Nguyên là cái nôi của chè Việt, nơi đây có khí hậu thuận hòa và thổ nhưỡng được thiên nhiên ban tặng, chất đất sỏi cơm của vùng núi trung du cùng tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp với sự sinh trưởng của cây chè, giúp đem lại cho chè Thái Nguyên có 1 đặc trưng không lẫn với các vùng chè khác. Nước chè vàng óng, thoang thoảng hương cốm non, vị chát dịu và ngọt hậu rất lâu khiến người thưởng trà nhớ mãi.

Với mục tiêu “lan tỏa giá trị, kết nối tình thân, giữ vững uy tín, đảm bảo chất lượng” cùng mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trà Tân Cương chính gốc tuyệt hảo nhất, Trong những năm qua, HTX Hương Vân trà luôn chú trọng từ khâu chọn lọc nguyên liệu, đảm bảo xanh - sạch - an toàn - chất lượng; đến quy trình sản xuất, chế biến phải tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGap và theo hướng hữu cơ để cho ra những sản phẩm giàu dinh dưỡng.

Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa
Sản phẩm của HTX Hương Vân Trà được quảng bá ở nhiều sự kiện xúc tiến thương mại (Ảnh: HTX Hương Vân Trà)

Tại Tọa đàm “Tận dụng nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại” tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Hương Vân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Hương Vân Trà cho biết, việc đầu tiên để Hợp tác xã có thể đưa những sản phẩm chất lượng nhất ra thị trường là làm sao đẩy mạnh liên kết với bà con để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng.

Theo đó, để có được vùng nguyên liệu chất lượng, chuẩn VietGAP, Hợp tác xã Hương Vân Trà đã phối kết hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên và Chi cục Khuyến nông tỉnh nhằm hướng dẫn bà con chăm sóc theo đúng quy trình. Song song đó, bà con còn được hỗ trợ về phân bón, các loại thuốc thảo mộc để phun, tưới cho cây chè.

Bên cạnh đó, hàng năm, nguồn đất trồng chè của Hợp tác xã lại được Chi cục Khuyến nông hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mang đi kiểm tra để xác định chỉ số đất và chỉ số nước có đạt tiêu chí nuôi dưỡng cây chè hay không.

“Khi bà con được hướng dẫn, chăm sóc, yêu cây chè như yêu chính mình thì đó là một điều hạnh phúc của doanh nghiệp. Bởi vì chỉ khi nhận thức được rằng sức khỏe mọi người cũng là sức khỏe của mình thì họ mới làm được và thực hiện được đúng quy trình sản xuất để cùng mình đưa ra những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng” – bà Nguyễn Thị Hương Vân chia sẻ.

Hiện Hợp tác xã Hương Vân Trà có hơn 20ha diện tích trồng chè theo quy trình VietGAP. Vừa qua, Hợp tác xã cũng có kết hợp với một đơn vị để chăm bón theo quy trình phân hữu cơ organic toàn phần trên diện tích hơn 10ha. Năm 2022, Hợp tác xã mở rộng thêm hơn 10ha tại xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên. Đây là một trong những vùng đất sản xuất ra những dòng chè Tân Cương nổi tiếng.

Có được sản phẩm chất lượng, HTX còn chú trọng khâu đóng gói cho sản phẩm. Hiện tất cả các sản phẩm của HTX đều được đóng gói bằng các loại túi thân thiện với môi trường, đảm bảo cho việc bảo quản sản phẩm tốt nhất, tránh ánh sáng, tránh ẩm mốc và mất mùi hương của trà. Ngoài ra, đặc trưng làm nên thương hiệu nổi tiếng của trà Hương Vân đó chính là hương vị và màu sắc. Sắc xanh ánh vàng của nước trà cộng thêm với chút vị chan chát lan tỏa khắp đầu lưỡi rồi đọng lại một vị ngọt hậu rất lâu nơi cổ họng đã chinh phục được những người thưởng trà khó tính nhất.

Với dòng sản phẩm chất lượng, HTX Hương Vân Trà đạt danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên với dòng sản phẩm Ngọc Xuân trà - trà đinh cao cấp. HTX cũng vinh dự được nhận Giấy chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao với dòng sản phẩm Hương Vân trà – Trà tôm nõn và Ngọc Xuân trà. Hiện nay, HTX có tất cả 18 thành viên tham gia, đều là những hộ trồng chè của vùng đất Tân Cương. Thị trường sản phẩm của HTX đang bao phủ toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu ở một số tỉnh như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh…

Để góp phần quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm tới người tiêu dùng một cách độc đáo cũng như tạo sự gắn kết tâm hồn mọi người xích lại gần nhau hơn, HTX Hương Vân Trà đã mở ra một không gian thưởng trà mang đậm dấu ấn truyền thống và nâng tầm văn hóa Việt. HTX thường xuyên tổ chức các buổi học “pha trà và thưởng trà” để cho các học viên cùng với các khách hàng được thực hành như một cách gìn giữ nét văn hóa. Song song với đó, HTX đã tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm vươn xa.

Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thế mạnh

Bà Nguyễn Thị Hương Vân chia sẻ, thời gian tới, để có được bước tiến tiếp theo và phát triển, Hợp tác xã Hương Vân Trà luôn luôn chú trọng về vùng nguyên liệu để làm thế nào đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, cùng bà con làm chuẩn theo quy chuẩn chăm sóc. Song song với đó, Hợp tác xã sẽ mở rộng thêm vùng nguyên liệu, liên kết với bà con của các xã khác, đưa ra thị trường những sản phẩm tốt hơn với mẫu mã đẹp hơn nữa.

Liên kết sản xuất, xúc tiến thương mại tập trung vào các sản phẩm trọng điểm của vùng đang là xu hướng được thực thi trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Hương Vân nhấn mạnh, với sân chơi thương mại, rất cần cơ sở vật chất để lan toả sản phẩm. Đơn cử, khi có được nguồn sản phẩm tốt, doanh nghiệp rất cần các trung tâm thương mại, những điểm bán quy mô lớn để đưa các sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh khác liên kết với nhau. Đến đó, họ có thể lựa chọn được tất cả các sản phẩm của các vùng miền, của các tỉnh mà lại yên tâm tuyệt đối về nguồn gốc chất lượng. Đây là điều mà các doanh nghiệp luôn mong muốn nhà nước hỗ trợ để yên tâm sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là 'vàng xanh'

Cây chè trên đất Thanh Ba được ví như là "vàng xanh" và là cây trồng mũi nhọn, làm giàu… song, để phát huy giá trị cho loài cây chủ lực này vẫn là câu hỏi khó.
Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Để sầu riêng đi những bước xa hơn, bền vững hơn, bên cạnh câu chuyện chất lượng, cần có những chính sách hỗ trợ cho liên kết chuỗi.
Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Hiện cả nước đang có trên 4.000 hợp tác xã (HTX) tham gia liên kết theo chuỗi giá trị, chiếm gần 13% tổng số HTX.
Bài 2:  Nỗi lo phát triển quá nóng

Bài 2: Nỗi lo phát triển quá nóng

Giá sầu riêng liên tục lập đỉnh, diện tích trồng loại nông sản này tăng ồ ạt. Tuy nhiên, sầu riêng đang đối diện với bài toán đầu ra và chất lượng.
Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Sầu riêng không chỉ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con khu vực miền Trung - Tây Nguyên mà còn là sản phẩm mang đậm thương hiệu của miền đất này.
Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Việc tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ nhằm giới thiệu các khu vườn dẻ đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh, kết nối với du khách gần xa, quảng bá sản phẩm.
Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thời gian qua, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm thì công tác quảng bá cũng đang được Hà Giang quan tâm để đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng.
Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Ngành Công Thương Đắk Nông đã và đang phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh, đẩy mạnh thương mại địa phương phát triển.
Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Chiều 25/8, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024.
Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất nhưng lại chưa được nhiều người biết đến. Kết nối nhà rang xay với người nông dân là cách để nâng tầm thương hiệu cà phê.
Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Với yêu cầu cao, làm cà phê hữu cơ đã khó, làm cà phê đặc sản còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, hiện đã có nhiều đơn vị chủ động phát triển cà phê đặc sản.
Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thông qua livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook đã giúp bà con vùng cao, vùng xa tỉnh Thái Nguyên từng bước tiếp cận công nghệ, tiêu thụ sản phẩm.
Hà Giang: Xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương

Hà Giang: Xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương

Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã tập trung xây dựng, phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị tập trung vào 5 cây và 3 con.
Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông được coi là một trong những điểm sáng của tỉnh Bắc Kạn với mô hình chuỗi tiêu thụ bền vững nông sản.
Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ở vùng miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh, các sản phẩm trầm hương như Tâm Thiên Hương đã và đang giúp nâng giá trị cho cây dó trầm, nâng cao đời sống cho người dân.
Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại đưa ớt A Riêu – sản phẩm OCOP 4 sao, góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc miền núi.
Đấu giá lô cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam: Giá cao nhất 1.200.000 đồng/kg

Đấu giá lô cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam: Giá cao nhất 1.200.000 đồng/kg

Kết thúc phiên đấu giá cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam, trúng đấu giá cao nhất là 720.000 đồng/kg với cà phê Robusta và 1.200.000 đồng/kg với cà phê Arabica.
Lào Cai: Quảng bá thương hiệu chè địa phương

Lào Cai: Quảng bá thương hiệu chè địa phương

Chè là cây trồng thế mạnh của Lào Cai nên địa phương luôn chú trọng tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm này.
Phúc Sinh nhận 25 triệu USD từ Quỹ &Green: Nâng cao giá trị cho chuỗi nông sản miền núi

Phúc Sinh nhận 25 triệu USD từ Quỹ &Green: Nâng cao giá trị cho chuỗi nông sản miền núi

Khoản đầu tư 25 triệu USD từ Quỹ &Green sẽ được Phúc Sinh dành đầu tư nâng cao chuỗi giá trị cà phê và hồ tiêu tại các địa phương miền núi.
Lễ hội Ớt A Riêu: Đưa đặc sản Quảng Nam đến với du khách

Lễ hội Ớt A Riêu: Đưa đặc sản Quảng Nam đến với du khách

Lễ hội Ớt A Riêu giới thiệu, quảng bá du lịch các đặc sản miền núi, đặc biệt là sản phẩm ớt A Riêu của tỉnh Quảng Nam, đến với du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động