Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ý nghĩa sâu sắc hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ

Hội nghị tập huấn về Văn hoá - Nghệ thuật tại Bình Định có ý nghĩa sâu sắc, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý lĩnh vực văn học, nghệ thuật.
Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ Nhân sự trong ngày: Nhiều địa phương điều động cán bộ Trang bị kiến thức quản lý chuỗi cung ứng, phát triển mẫu mã và bao bì sản phẩm

Hội nghị “Công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển" là hoạt động dành cho các địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc. Tham gia Hội nghị có 365 cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên, văn nghệ sĩ công tác trong các ngành đến từ 9 tỉnh, thành phố trên toàn quốc như: Tuyên giáo; Báo chí; Xuất bản; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Hội Văn học, nghệ thuật (VHNT) các tỉnh, thành phố; lãnh đạo, giảng viên một số trường cao đẳng, đại học đào tạo chuyên ngành văn hoá, nghệ thuật Trung ương và địa phương…

Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ cho biết: "Tại Hội nghị này chúng tôi tập trung vào các nội dung như “nhìn lại 15 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học nghệ thuật và triển khai thực hiện kết luận số 84 của Bộ Chính Trị khoá 13 về tiếp tục thực hiện phát triển VHNT của Việt Nam trong thời kì mới; hay là những chuyên đề VHNT với phát triển văn hoá Việt Nam, hay VHNT với vai trò kết nối và hoà hợp dân tộc, giữa người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam ở trong nước; vai trò của kiến trúc trong đời sống xã hội, những vấn đề đang đặt ra hiện nay. Đây là hội nghị tập huấn về công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ có số lượng học viên tham dự đông nhất từ trước đến nay, trong đó có 2 học viên từ CHLB Đức về tham dự”.

Ý nghĩa sâu sắc hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệPGS.TS - Nhà văn - Nhà báo Nguyễn Thế kỷ - Nguyên UVTW Đảng; Nguyên TGĐ Đài tiếng nói Việt Nam VOV; Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương.

Tại Hội nghị tập huấn có 5 chuyên đề được báo cáo bởi các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, các giảng viên có kinh nghiệm về chuyên môn, đã và đang trực tiếp tham gia công tác lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu văn học, nghệ thuật. Bên cạnh thời gian thảo luận tại hội trường, Ban tổ chức Hội nghị cũng dành 1 buổi mời các đồng chí học viên đi thực tế, tham quan một vài địa điểm di tích văn hoá tại tỉnh Bình Định.

365 thành viên tham gia hội nghị lần này đã có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, đồng thời trao đổi và thảo luận thêm nhiều kiến thức về nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn một cách có hệ thống, có chiều sâu để nâng cao hơn nữa hiệu quả tham mưu, tư vấn giúp Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, nhằm phát triển mạnh mẽ, vững chắc nền văn học, nghệ thuật nước nhà những năm tiếp theo theo định hướng: Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tham gia đợt tập huấn lần này, ông Trần Đặng Cẩm Hưng - Chuyên viên Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tỉnh Long An bày tỏ quan điểm và sự quan tâm của mình đối với tham luận mà ông đánh giá cao nhất: “Qua đợt tập huấn lần này với 5 nội dung mà Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương đưa ra tôi thấy 5 chủ đề này rất phù hợp và thiết thực với tình hình thực tế hiện nay. Cả 5 chủ đề đều rất có ý nghĩa, nhưng riêng tôi, tôi quan tâm và tâm đắc nhất đến chủ đề thứ 2, đó là chủ đề “Văn học nghệ thuật sau 50 năm thống nhất và phát triển”. Qua chủ đề đó thì cũng có định hướng cho chúng ta những dự báo tương lai cũng như kế hoạch sắp tới cùng đất nước phát triển văn học nghệ thuật. Tôi cũng mong rằng Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương sẽ tổ chức những chương trình tập huấn như thế này bởi qua những lớp tập huấn chúng tôi được nâng cao trình độ nhận thức về lí luận, về chính trị, nâng cao kĩ năng nghề nghiệp. Đặc biệt chúng tôi được gặp gỡ những người làm văn học nghệ thuật trên cả nước, có sự chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm để cùng hướng về mục tiêu xây dựng nền văn học nghệ thuật của Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Ý nghĩa sâu sắc hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ
Ông Trần Đặng Cẩm Hưng - Chuyên viên Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tỉnh Long An (Thành viên tham dự Hội nghị tập huấn)

Tham gia Hội nghị lần này, tất cả 365 thành viên đều viết bài tham luận chia sẻ về những thông tin được tiếp nhận tại hội thảo lần này. Những đề tài tâm đắc, quan tâm nhất và nêu ra những nhận định, định hướng cũng như ưu khuyết điểm của từng phần bài tham luận sau khi tham gia chương trình.

Tiến sĩ Tăng Tấn Lộc - Trưởng khoa Khoa XH Nhân Văn & Truyền Thông - Trường ĐH Tây Đô - Tỉnh Cần Thơ, một trong những thành viên tham gia hội nghị chia sẻ: “Có thể nói là đợt tập huấn tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp của tỉnh Bình Định đã để lại trong tôi nhiều kỉ niệm sâu sắc, nó rất thiết thực và ý nghĩa đối với cá nhân tôi. Qua 5 chuyên đề lần này của BTC trao đổi với các học viên đều rất hay và ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay của lĩnh vực văn học nghệ thuật và văn hoá nghệ thuật. Trong đó tôi rất quan tâm đến một chuyên đề về lĩnh vực công nghiệp văn hoá. Có thể nói lĩnh vực công nghiệp văn hoá là một lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam chúng ta. Rõ ràng là trên thế giới từng có khá nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước ở phương Tây. Công nghiệp văn hoá đã mang lại giá trị về mặt kinh tế khá lớn, có thể chiếm 1 tỷ lệ khá cao trong GDP của quốc gia.

Ở Việt Nam mình nổi bật nhất vẫn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai trung tâm phát triển rất mạnh về công nghiệp văn hoá, tiếp đó là Đà Nẵng, Hải Phòng và một số tỉnh thành khác. Tôi nghĩ rằng nếu như chúng ta biết tận dụng thời cơ và có những giải pháp để vượt qua những thách thức thì công nghiệp văn hoá sẽ trở thành một lĩnh vực trụ cột, quan trọng để phát triển và thúc đẩy kinh tế của địa phương và đất nước”.

Ý nghĩa sâu sắc hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ
Tiến sĩ Tăng Tấn Lộc - Trưởng khoa Khoa XH Nhân Văn & Truyền Thông - Trường ĐH Tây Đô - Tỉnh Cần Thơ (Thành viên tham dự Hội nghị tập huấn)

Văn hóa - Nghệ thuật có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của con người và xã hội loài người. Văn hóa - Nghệ thuật là nền tảng tinh thần của xã hội, định hướng cho sự phát triển bền vững của xã hội, tiếp nối và phát huy định hướng quan trọng của Đảng và Nhà nước. Văn hóa thấm sâu vào các lĩnh vực của đời sống xã hội và mọi hành vi của con người, điều chỉnh suy nghĩ và hành vi của con người.

Hội nghị “Công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển" - Ý nghĩa và định hướng đã thêm một cơ hội để những người quản lý và hoạt động trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật có thêm những chia sẻ và tiếp nhận những luồng thông tin, những ý kiến chỉ đạo, những nghị định và chủ trương mới nhất, cần thiết nhất của Đảng và Nhà nước, để lan toả sức ảnh hưởng sâu rộng của mình đến với sâu rộng đời sống nhân dân, nhất là trong thời đại mạng xã hội và nhiều thông tin đa chiều bùng nổ như hiện nay.

Thanh Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo bão số 3 rất mạnh, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ứng phó

Dự báo bão số 3 rất mạnh, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ứng phó

Dự báo bão số 3 (bão Yagi) có thể đạt cấp 13, giật cấp 16, ngày 3/9, Thủ tướng đã ra công điện chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thủ tướng Phạm Minh Chính phân công nhiệm vụ cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ, trong đó phân công nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Di chúc của Bác Hồ - Nguồn ánh sáng không ngừng lan tỏa suốt 55 năm

Di chúc của Bác Hồ - Nguồn ánh sáng không ngừng lan tỏa suốt 55 năm

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc…
Thủ tướng Chính phủ ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2024

Thủ tướng Chính phủ ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước những tháng cuối năm 2024

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện về điều hành dự toán ngân sách Nhà nước, trong đó phấn đấu tăng thu, tăng cường tiết kiệm chi, chủ động cân đối...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố hoạ sĩ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tri ân cố nhạc sĩ Văn Cao và cố hoạ sĩ Bùi Trang Chước

Ngày 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tới thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao và cố họa sĩ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước ta Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Tổng thống Nga gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng thống Nga gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Việt Nam Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Kiện toàn bộ máy Chính phủ; Bộ Công an và 6 tỉnh phía Nam bổ nhiệm, điều động nhiều chức danh

Kiện toàn bộ máy Chính phủ; Bộ Công an và 6 tỉnh phía Nam bổ nhiệm, điều động nhiều chức danh

Tuần qua, nhiều nhân sự cấp cao ở Trung ương và nhân sự các bộ, ngành, địa phương đã được điều động, phê chuẩn bổ nhiệm, bầu đảm nhiệm chức vụ mới...
Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Sáng 2/9, hoà chung không khí trang nghiêm, đoàn Đoàn viên, Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự và tự hào dự Lễ Chào cờ ngày Quốc khánh tại Quảng trường Ba Đình.
Món quà độc lạ mang dáng hình Tổ quốc

Món quà độc lạ mang dáng hình Tổ quốc

Món quà độc lạ được các bạn trẻ tại Shop Lan Hà Thành (29/ 52 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội) cho ra đời ý tưởng phác họa hình ảnh Tổ quốc …
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tầm nhìn từ lịch sử tới tương lai

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tầm nhìn từ lịch sử tới tương lai

Đã 55 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về với thế giới người hiền, cũng là 55 năm cả nước thực hiện và làm theo Di chúc của Người.
Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn bài viết về Chuyển đổi số của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024), Vuasanca trân trọng giới thiệu bài viết của GS.TS Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 những năm đầu tiên trên báo chí cả nước

Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 những năm đầu tiên trên báo chí cả nước

Ngày Quốc khánh 2/9 đã được thể hiện như thế nào trên báo chí trong nước những năm đầu là câu hỏi thú vị với những ai nặng lòng với lịch sử đất nước.
Quốc khánh 2/9 nghĩ về Độc lập dân tộc và niềm tin vào Đảng

Quốc khánh 2/9 nghĩ về Độc lập dân tộc và niềm tin vào Đảng

Bản Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá giúp mỗi người dân Việt Nam hiểu, ý thức được về giá trị của độc lập và niềm tin vào Đảng.
79 năm Quốc khánh 2/9: Việt Nam tự hào bước vào kỷ nguyên mới

79 năm Quốc khánh 2/9: Việt Nam tự hào bước vào kỷ nguyên mới

79 năm từ mùa Thu 1945 là khoảng thời gian hào hùng nhất trong chiều dài lịch sử của đất nước để hiện thực khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc và phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải phát huy vai trò là cực tăng trưởng, phát triển của miền Trung

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải phát huy vai trò là cực tăng trưởng, phát triển của miền Trung

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị TP. Đà Nẵng phải tiên phong đi trước mở đường, phát huy vai trò là đầu tàu kinh tế vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng cần đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà học sinh trường Hy Vọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà học sinh trường Hy Vọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, tặng quà động viên các em học sinh tại trường Hy Vọng (TP. Đà Nẵng) trước thềm năm học mới 2024 – 2025.
Đảo Trường Sa trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Đảo Trường Sa trực sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Đảo Trường Sa đã quán triệt sâu sắc mệnh lệnh, chỉ thị và hướng dẫn của các cấp về công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn trong dịp Quốc khánh 2/9.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, khảo sát các công trình trọng điểm tại Đà Nẵng

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, khảo sát các công trình trọng điểm tại Đà Nẵng

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến khảo sát, kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm của TP. Đà Nẵng, thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động tại các dự án.
Dấu ấn đặc biệt của lực lượng Công an nhân dân trong ngày 2/9/1945

Dấu ấn đặc biệt của lực lượng Công an nhân dân trong ngày 2/9/1945

Trong ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, lực lượng Công an nhân dân tự hào ghi dấu ấn đặc biệt.
Bộ Quốc phòng công bố quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng đối với Cục trưởng Cục Trinh sát Võ Tiến Nghị

Bộ Quốc phòng công bố quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng đối với Cục trưởng Cục Trinh sát Võ Tiến Nghị

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định thăng quân hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng cho ông Võ Tiến Nghị, Cục trưởng Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Tên Người sống mãi với non sông Việt Nam

Tên Người sống mãi với non sông Việt Nam

Trước hàng chục vạn đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc.
Thành lập Hội đồng thẩm định Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương

Thành lập Hội đồng thẩm định Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương

Hội đồng thẩm định Đề án thành phố Huế trực thuộc trung ương được thành lập theo Quyết định số 926/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký.
Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Những bước tiến vượt bậc của nền kinh tế thị trường Việt Nam

Việc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam không những có hiệu quả tích cực về kinh tế còn giải quyết tốt những vấn đề xã hội
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động